Khó thở với loạt MV "giam cầm" của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 26 / 09 / 2016

Khó thở với loạt MV "giam cầm" của Kpop

Kpop vẫn có những video dữ dội, mạnh mẽ với hình ảnh các thần tượng tìm cách trốn thoát khỏi nơi bị giam cầm khiến người xem ngạt thở bên cạnh những MV lung linh, ngọt ngào và tự do.

Nếu đã quá quen thuộc với hình tượng vui vẻ, tươi tắn qua những concept bình thường thì với chủ đề “bị giam cầm”, khán giả sẽ được chứng kiến những hình ảnh hoàn toàn mới của các idol Kpop. Bạn sẽ thấy họ thay đổi toàn bộ từ ánh mắt, biểu cảm đến hành động khi phải chịu đựng những nỗi đau thể xác, tinh thần mỗi khi bị hành hạ, và cả cách phản kháng cũng như nỗ lực trốn thoát khỏi cảnh tù túng ấy.

Và những MV thế này cũng là dịp để các thần tượng thể hiện khả năng diễn xuất tài tình của mình!

1/ "N.O" (BTS)

Các chàng trai BTS vào vai những học sinh bị giam trong một phòng học mà ở đó, các giáo viên chính là những "cai ngục". Mỗi ngày, họ đều phải uống thuốc và vâng lời một cách máy móc. Trường học ở đây được xem như nhà máy, hoạt động với mục đích sản xuất ra những "cỗ máy học hành".

N.O BTS

Các học sinh bị giam cầm bởi những thể chế, chuẩn mực có khi rất vô lý mà xã hội đặt ra. Hình ảnh của BTS trong MV này chính là đại diện cho cả một cộng đồng học sinh Hàn Quốc, những người ngày ngày cắp sách đến trường mà không hề biết mục đích của việc học là gì, chỉ biết học trong mơ hồ mà chẳng có cả thời gian để thở. Tất cả họ đều được "lập trình" để sống một cuộc đời máy móc như nhau, với mục tiêu đạt thành tích cao trong việc học mà không nghĩ đến đam mê thực sự của bản thân.

Và khi đã không còn đủ sức chịu đựng, các chàng trai đã quyết định phản kháng, đánh trả lại tất cả để tẩu thoát!

2/ "Lucky One" (EXO)

Lần comeback vào tháng 6 năm nay, EXO đã quay lại với concept siêu năng lực. Vì thiếu hụt siêu năng lượng nên các thành viên bị kẻ thù từ hành tinh khác bắt cóc để làm vật thí nghiệm. Tại đây, họ bị nhốt trong một phòng bệnh, và các y tá lần lượt mang họ ra để thử nghiệm thuốc.

Lucky One EXO

Về sau, cốt truyện dần trở nên kịch tính bất ngờ khi các chàng trai lấy lại được năng lượng siêu nhiên, cố gắng thoát khỏi bọn y tá độc ác và quay trở về hành tinh của mình.

3/ "Don’t Look At Me Like This" (Song Ji Eun - Secret)

MV kể về một cô gái với chuyện tình bị xã hội ngăn cách. Cô bị bắt và bị đem ra bán đấu giá trong một hội buôn người. Tay, cổ và cả thân thể yếu ớt của cô bị xích lại, và thậm chí còn bị kéo lê bởi một người đàn ông.

Don't Look At Me Like This Song Ji Eun

Dưới ánh mắt soi mói của những người khách, cô gái chỉ còn biết sống trong tuyệt vọng và sợ hãi khi không tài nào chạy trốn được. Đến cuối cùng, cô đã thoát khỏi đó nhờ một đám cháy, thế nhưng trong lòng cô vẫn luôn tự hỏi: “Tại sao, có gì không đúng khi chúng tôi yêu nhau chứ”.  

4/ "Monster" (EXO)

MV gây ấn tượng ngay từ đầu với cảnh các chàng trai bị còng tay trong xe tù, toàn thân dính đầy máu. Sau đó, họ phản kháng và bắt đầu hành trình chạy trốn. Và rồi, những trận đòn đau đớn của các lính canh trong MV khiến người xem cứ tưởng rằng, EXO chính là các tù nhân phản động.

Monster EXO

Thế nhưng, có một sự đảo ngược trong MV này, bởi thực ra các chàng trai chính là những người lính đang cố gắng chiến đấu lại kẻ đã đe dọa mình. Giữa MV, Baekhyun rời đi và trở lại thành kẻ phản bội. Baekhyun là người duy nhất không dính máu, điều đó giúp cho hình ảnh kẻ phản bội của anh trở nên hoàn hảo hơn. Nhưng cuối cùng, lại thêm một sự đảo ngược nữa, khi Baekhyun đã tìm ra lối thoát bí mật cho các thành viên. Chẳng ai ngờ được, anh chàng chính là điệp viên "hai mang" trong toàn bộ cuộc ẩu đả này.

5/ "Mirotic" (TVXQ)

Mirotic DBSK

Mở đầu MV, các chàng trai bị một cô gái bí ẩn bắt giam vào những nơi khác nhau và phải chịu đựng nhiều đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Dường như cô gái này sở hữu một sức mạnh kỳ lạ, liên tục dày vò các thành viên TVXQ trong tủ kính, dưới hồ nước, thậm chí còn trói buộc họ bởi những tia điện, những sợi dây thừng. Cuối MV, TVXQ đã mạnh mẽ phá hủy tất cả để trốn thoát và làm cho cô gái kia nổ tung.

6/ "Voodoo Doll" (VIXX)

Cuối cùng, MV có mức độ "hành hạ" ghê gớm nhất chính là "VooDoo Doll" của VIXX. Họ bị chính cô gái mình yêu thương giam cầm và phải hứng chịu những trận đòn "địa ngục". Có thể nói, đây là nhân vật nữ nhẫn tâm nhất trong các MV Kpop từ trước đến nay.

Voodoo Doll VIXX

Giữa câu chuyện MV đầy tuyệt vọng, câu hát từ ca khúc cũng gây ám ảnh không kém: “Vì em, dẫu bao đau đớn tôi cũng chấp nhận”. Và thế là cô gái ấy đã dày vò họ bằng những cách không thể kinh dị hơn. Từ rạch da, xuyên dây xích vào thịt, thọc mắt,…, đặc biệt là dùng búp bê VooDoo để điều khiển các chàng trai, tất cả đều khiến người xem phải rùng mình sợ hãi.

Có lẽ đây không chỉ là MV đau đớn nhất mà còn ám ảnh và tuyệt vọng nhất trong số các MV trong danh sách này! Bởi lẽ, dù cho bao nhiêu lần cố gắng trốn thoát, nhưng cuối cùng tất cả họ đều thất bại chỉ vì con búp bê.

W.Wendie lược dịch



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày