Hiệp hội những nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc phàn nàn trước thực trạng nở rộ các show tuyển chọn thần tượng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 10 / 08 / 2017

Hiệp hội những nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc phàn nàn trước thực trạng nở rộ các show tuyển chọn thần tượng

Tất cả những cơ quan này đều lo ngại về một sự thụt lùi của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Hôm qua (9/8), Hiệp hội những nhà sản xuất âm nhạc tại Hàn Quốc gồm Korea Management Federation, Korea Music Content Industry Association và Korea Entertainment Producer’s Association đều công khai lên tiếng phản đối những cuộc thi tuyển chọn thần tượng.

công ty sản xuất âm nhạc phản đối show thực tế chọn thần tượng

Họ cho rằng các show thực tế này đã ảnh hưởng một cách tiêu cực và khiến nền công nghiệp giải trí mất tính công bằng

“Chúng tôi phản đối việc những đài truyền hình gia tăng sự can thiệp vào nền công nghiệp âm nhạc thông các những chương trình tuyển chọn thần tượng. Trước tiên, những công ty giải trí lớn và các đài truyền hình sẽ hoàn toàn hội nhập theo chiều dọc (vertical integration – tức lấn sân sang những lĩnh vực vốn không phải thế mạnh của họ và lợi dụng sự phổ biến của truyền hình để áp đảo những công ty khác). Các công ty giải trí hàng đầu và đài truyền hình đã tiến hành hình thức hợp tác này trong thời gian qua, bao gồm kiểm soát việc phân phối và tiêu thụ sản phẩm âm nhạc, sản xuất âm nhạc, tổ chức các chương trình biểu diễn, họ cũng đã tham gia vào quá trình quản lý ngành công nghiệp này. Điều đó khiến cho toàn bộ ngành giải trí đi theo hình thức hội nhập theo chiều dọc và việc cạnh tranh công bằng là điều không thể. Chúng tôi vô cùng lo ngại vì những hãng truyền thông sẽ gây ra tác động tiêu cực cho ngành công nghiệp âm nhạc bằng việc tham gia vào những lĩnh vực vốn không thuộc về họ”, hiệp hội này chia sẻ.

Chưa kể, “Sự cạnh tranh giữa các đài phát thanh sẽ gây ra vô số khó khăn cho việc quản lý ngành công nghiệp giải trí. Bắt đầu xuất hiện những công ty quản lý tạo ra lợi nhuận bằng cách ký hợp đồng ngắn hạn trong vòng 1 đến 2 năm với nghệ sỹ từ các cuộc thi như Produce 101. Không giống như mục đích ban đầu là tạo ra cơ hội bình đẳng cho nhiều thực tập sinh, hình thức này tập trung tạo ra lợi nhuận tối đa cho các hãng giải trí hơn. Ngoài ra, đài truyền hình sẽ không còn là nơi cạnh tranh công bằng và sự bành trướng của cơ cấu này sẽ khiến ngành công nghiệp âm nhạc thụt lùi”.

wanna one produce 101 mùa 2

Sự thành công của Wanna One chính là minh chứng cho mức độ ảnh hưởng của show thực tế trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc thời gian qua

Thêm vào đó, Hiệp hội những nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc còn cảnh báo rằng cơ cấu mới sẽ khiến cho nhiều công ty giải trí nhỏ rơi vào tình trạng phá sản hoặc chuyển đổi thành những công ty chỉ đơn giản là giới thiệu ứng viên cho các cuộc thi tuyển chọn thần tượng của đài truyền hình.

Cuối cùng, họ cho biết, “Hình thức này là kết quả của việc những đài truyền hình đang cố gắng chi phối và dần tiến tới việc quản lý độc quyền ngành công nghiệp giải trí. Chúng tôi yêu cầu các đài phát thanh hãy tham gia cùng chúng tôi để tạo ra một nền công nghiệp bình đẳng, nơi mà tất cả đều có thể cùng nhau tồn tại”.



Bạn thấy thói quen của visual nào đáng yêu hơn?
  • Irene

    Irene

    0%
  • Jisoo

    Jisoo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày