Jun.K khẳng định dấu ấn tiêng khi "rời xa" 2PM - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ tư - 19 / 10 / 2016

Jun.K khẳng định dấu ấn tiêng khi "rời xa" 2PM

Tạm gác lại vai trò "giọng ca chính của 2PM", Jun.K đã khẳng định tài năng của mình trong một album riêng mà anh đã ấp ủ từ lâu.

Sau "Love Letter"- món quà đặc biệt dành cho các fan Hàn Quốc vào năm ngoái, thành viên tài năng của 2PM - Jun.K, lại tiếp tục gửi đến người hâm mộ của mình một sản phẩm mới toanh với tên gọi "Mr. No Love". Album với chất nhạc độc đáo này của anh chàng đã khiến các fan "đứng ngồi không yên".

Bìa album Mr. No Love của Jun.K

Phải thừa nhận rằng, phần Intro cùng ca khúc "Mr. No Love" thực sự là một lời mở đầu tuyệt vời cho việc giới thiệu album cùng tên tuổi của Jun.K. Lý giải cho việc chon ca khúc này làm phần mở màn cho album, Jun.K đã thẳng thắn tiết lộ rằng, mục đích duy nhất của ca khúc là giúp các khán giả làm quen với âm nhạc của anh. Điều này cũng được thể hiện rõ ngay trong phần đầu của lời bài hát - “Let me introduce myself”. Và tất nhiên, sau lời chào độc đáo này, việc "làm thân" với anh chàng qua những ca khúc tiếp theo sẽ tiếp diễn tự nhiên hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi "Think About You" được nhận xét là ca khúc nổi bật nhất album. Chỉ cần xem qua các teaser ngắn ngủi, khán giả cũng có thể cảm nhận được sức hấp dẫn khó chối từ. Single chính này là cách anh chàng dẫn dắt người nghe vào dòng nhạc mà mình theo đuổi (trong khoảng thời gian gần đây), và rõ ràng người hâm mộ đã thực sự bị cuốn hút vào giai điệu sexy và khó cữơng này.

Jun.K

Điều đặc biệt đầu tiên ở ca khúc này chính là những suy nghĩ về tình yêu. Đối với anh chàng, tình yêu là thứ gì đó đã mất đi sự thuần khiết, trong sáng - thông qua hình ảnh tượng trưng là tấm lụa bị nhàu nát và phần nến đỏ đã tan chảy. Hơn thế, qua những nốt nhạc cao vút hay giọng hát đầy nội lực của Jun.K, người nghe cũng có thể cảm nhận được những cảm xúc đang bị dồn lén mãnh liệt nhất của anh trong bài hát này. Với chất nhạc R&B lôi cuốn, "Think About You" quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai trò ca khúc chủ đề cho album, lôi kéo mọi người khám phá các ca khúc tiếp theo.

Jun.K

Thật đáng tiếc, sau "Think About You", mọi thứ dường như không được như mong đợi. Sự mất nhiệt thể hiện ở chỗ, nếu như album đạt đến “đỉnh cao” ngay từ ca khúc đầu tiên, thì những bài hát tiếp đó đều giảm dần độ hấp dẫn và thú vị. Thực tế là "Better Man", ca khúc thứ 3 trong album, đã "lép vế" hơn hẳn so với "Think About You", dù nó vẫn mang một cái nhìn đầy tình cảm, chân thành trong trái tim của Jun.K. Có thể nói, sự thay đổi dòng âm nhạc (chuyển từ R&B sôi động sang acoustic và Backbeat trầm lắng) đã làm mạch tâm trạng chùn hẳn xuống, dù rằng mỗi bài hát đều có một định hướng riêng.

Jun.K

Những bài hát trong album như một cái nhìn thoáng qua vào tài năng của Jun.K, nhưng lại chưa thể để lại ấn tượng thật sự. Những ca khúc như "Surfing", "Young Forever" và “My House” có giai điệu nhẹ nhàng, nhưng không tạo được sức hút mãnh liệt như "Think About You" hay "Mr. No Love". "Don't Go", một bản song ca với Baek Ah-yeon, và "No Love Part 2" lại khiến "Mr. No Love" rơi vào tình trạng không thống nhất về mặt thể loại. Nhất là "No Love Part 2", dù được nhấn nhá thêm chút giai điệu mạnh mẽ hơn, nhưng nó vẫn không thể vượt qua được bản gốc "No Love Part 1" phát hành năm 2014.    

Như vậy, phần còn lại của album hoàn toàn "mờ nhạt" so với những gì mà hai bài hát đầu tiên đã làm được. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, thì giai điệu hơi “khô khan” của "Better Man" và "Mr. No Love" có thể giúp Jun.K dần thoát khỏi cái bóng của 2PM, dù những ca khúc này vẫn mang hơi hướng nhạc pop nhẹ nhàng. Hơn nữa, theo như lời gợi ý ở phần mở đầu, sự trưởng thành về cả phong cách lẫn âm nhạc trong album lần này của Jun.K là điều đáng được nghi nhận.

Bìa album Mr. No Love của Jun.K

Nhìn nhận một cách tổng thể, "Mr. No Love" không giữ được sự cân bằng cần có khi điểm nhấn mạnh nhất album lại được đặt ở phần đầu, trong khi đó mọi thứ theo sau cứ dần rơi vào trạng thái lưng chừng. Nhưng dù sao, với sự đầu tư kỹ lưỡng cùng tài năng không cần bàn cãi của Jun.K, "Mr. No Love" vẫn là một album đáng nghe. Với những nỗ lực theo đuổi dòng nhạc R&B đương đại "khó nhằn", hy vọng rằng tài năng của Jun.K sẽ dần trở lên nổi bật hơn trong thị trường âm nhạc vốn đang bão hoà với thể loại pop quen thuộc.

Khánh Linh lược dịch    



Theo bạn ai là nữ thần bắn cung của ISAC 2017?
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Nayeon (TWICE)

    Nayeon (TWICE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày