Những góc khuất đáng sợ của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 13 / 03 / 2017

Những góc khuất đáng sợ của Kpop

Dẫu biết rằng showbiz ở nơi nào cũng đầy thị phi và đắng cay oan trái, nhưng sự thật đằng sau ánh hào quang của làng giải trí Hàn vẫn sẽ khiến tất cả rùng mình.

Bị lạm dụng, tấn công tình dục

Bị lạm dụng hay bị tấn công tình dục là điều mà bất cứ ai cũng có nguy cơ đối mặt khi quyết định đặt chân vào làng giải trí. Những vụ bê bối liên quan đến quấy rối tình dục được phanh phui vài năm trở lại đây ở Kpop đã chứng minh rằng “để nổi tiếng thật sự không phải là điều đơn giản”, đặc biệt là nếu không được trực thuộc những công ty như SM, YG, hay JYP. Tất nhiên, không phải cứ ra mắt từ 3 công ty này là có thể tránh khỏi “quy tắc ngầm” của giới giải trí, nhưng rõ ràng, rủi ro sẽ được giảm thiểu nhất khi hoạt động dưới sự “che chở” của những ông lớn này.

Năm 2012, toàn Kpop chấn động khi báo chí phanh phui vụ việc CEO của Open World Entertainment (công ty quản lý của Jun Jin (Shinhwa)) khi ấy lợi dụng chức vụ để cưỡng hiếp những thực tập sinh tại công ty này. Những người bị hại, vì nhiều lý do khác nhau mà không ai dám lên tiếng tố cáo hành vi xâm phạm kia, dẫn đến là khi sự việc chính thức được phanh phui thì số người bị hại hoàn toàn không chỉ dừng lại 2 hay 3 người.

Jang Seok Woo, CEO của Open World Entertainment, người dính líu trực tiếp đến scandal quấy rối tình dục chấn động Kpop

Jang Seok Woo, CEO của Open World Entertainment, người dính líu trực tiếp đến scandal quấy rối tình dục chấn động Kpop

Chạy trời không khỏi nắng, không chỉ làm thực tập sinh mới phải đối diện với nguy cơ bị lạm dụng, ngay cả khi đã trở thành thần tượng và có địa vị nhất định cũng không tránh khỏi. Scandal ì xèo vào cuối năm ngoái giữa chương trình hài nổi tiếng Saturday Night Live (SNL) với hai nhóm nhạc nam B1A4 và Infinite là một ví dụ. Khó có thể tin được các thần tượng nổi tiếng lại có thể bị các thành viên nữ trong chương trình “vô tư” chạm vào vùng kín một cách công khai như vậy. Đáng nói hơn là sự việc chỉ được lộ ra ánh sáng khi một đoạn clip hậu trường được tung lên, mà không phải là từ chính các thần tượng, những người bị hại trực tiếp. Dù vậy, thái độ “nhắm mắt cho qua” này cũng vô cùng dễ hiểu ở Kpop, nơi mỗi năm lại có hàng trăm thần tượng mới được ra mắt và “chen chúc” nhau xuất hiện trên sóng truyền hình.

Hành vi “đụng chạm” công khai này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về các quy tắc ngầm ở làng giải trí Hàn Quốc

Hành vi “đụng chạm” công khai này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về các quy tắc ngầm ở làng giải trí Hàn Quốc

Không chỉ dừng lại ở việc bị hại, mà các ngôi sao cũng có thể là một phần của mặt trái đáng sợ trong ngành công nghiệp giải trí này.

G,na dính vào scandal bán dâm

Scandal bán dâm gây chấn động làng giải trí xứ Hàn đã khiến sự nghiệp của G.Na hoàn toàn bị chấm dứt

G.Na được xem là một trong những nữ ca sĩ gợi cảm nhất xứ sở kim chi với phong cách táo bạo và đầy quyến rũ, nhưng không vì thế mà các fan không sốc khi tin tức liên quan đến việc bán dâm của cô bị phanh phui. Scandal chấn động này đã khiến sự nghiệp của G.Na hoàn toàn bị chấm dứt, kéo theo đó là một loạt những nghi ngại đằng sau sự trong sạch của các sao nữ ở Kpop.

Trong số những cái tên liên quan đến “bê bối tình dục” ở Hàn Quốc vài năm gần đây, Park Yoo Chun và Kim Hyung Joong chính là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Đây đều là những cái tên từng khuấy đảo trên các sân khấu âm nhạc với DBSK và SS501 một thời, vậy nên, khi những scandal này bùng nổ, dù đúng hay sai, tên tuổi và hình ảnh của cả hai đều bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Scandal tình dục đã gây những ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự nghiệp của Park Yoochun (trái) và Kim Hyun Joong (phải)

Scandal tình dục đã gây những ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự nghiệp của Park Yoochun (trái) và Kim Hyun Joong (phải)

Tai nạn giao thông

So với người bình thường, dường như các thần tượng dễ đối mặt với nguy cơ gặp tai nạn giao thông lớn hơn. Những lần chạy show, di chuyển giữa các lịch trình với khoảng thời gian eo hẹp không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe các thần tượng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gặp tai nạn giao thông.

Năm 2007 là quãng thời gian kinh hoàng không thể nào quên đối với các thành viên nhóm Super Junior cũng như cộng đồng fan ELF trên toàn thế giới.

Năm 2007 là quãng thời gian kinh hoàng không thể nào quên đối với các thành viên nhóm Super Junior cũng như cộng đồng fan ELF trên toàn thế giới

Năm 2007, cộng đồng fan Kpop đều không khỏi bàng hoàng khi nghe tin về tai nạn của các thành viên Super Junior. Kyuhyun, em út cũng là giọng ca chính của nhóm, suýt nữa đã không thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, dù vậy di chứng sau tai nạn vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến độ linh hoạt của anh chàng này trên các sân khấu. Đến giờ, mỗi khi nhắc lại vụ tai nạn trên, Kyuhyun đều cảm thấy anh như được sống một cuộc đời thứ hai.


Tai nạn mà Kyuhyun gặp phải trong năm 2007 sẽ mãi là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với cộng đồng E.L.F

Cũng trong năm 2007, Kpop suýt nữa sẽ không thể có một nhóm nhạc lừng danh mang tên Wonder Girls sau khi nhóm gặp phải tai nạn giao thông trên đường đi diễn về. Mặc dù các cô gái may mắn tai qua nạn khỏi, nhưng người lái xe hôm đó lại không may qua đời, để lại một cú thót tim cho người hâm mộ 5 cô gái vàng này.

Một trong những tai nạn thương tâm nhất của giới thần tượng chính là cái chết của hai thành viên nhóm Ladies Code, EunB và Rise vào năm 2014. Trên đường lưu diễn, vì chạy quá tốc độ và đường trơn mà chiếc xe chở nhóm bị nổ lốp và lao ra khỏi đường cao tốc. Vụ tai nạn kinh hoàng này không chỉ cướp đi mạng sống của hai cô gái trẻ mà còn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng “phóng nhanh vượt ẩu” của các lái xe hay quản lý trong quá trình chạy đua với lịch trình cực kì sít sao và khoảng thời gian eo hẹp.


Sự ra đi của hai thành viên Ladies Code khiến cho fan Kpop vô cùng xót xa

Đối diện với những bất ổn về tâm lý

Vấn đề sức khỏe của các thần tượng luôn là tiêu điểm nóng trên các mặt báo. Và hơn cả những suy kiệt vềthể chất chính là những bất ổn trong tâm lý của các thần tượng. Tình trạng mà không phải ngày một ngày hai mới nhận biết và thoát khỏi được.

Sulli chính là minh chứng rõ ràng nhất. Từ một cô gái mang hình ảnh trong sáng, đáng yêu, sở hữu fandom hùng mạnh lại đột nhiên biến thành nổi loạn và là cái tên tâm điểm trong hàng tá lời chửi bới, lăng mạ từ cư dân mạng. Nguyên nhân đằng sau đó thật sự không rõ ràng, nhưng dường như lời chửi bới càng nhiều thì Sulli lại càng “nổi loạn”. Từ việc đăng những tấm ảnh đầy nhạy cảm cho đến tin đồn cắt cổ tay để níu kéo người yêu, tất cả đều trở thành căn cứ khiến cho rất nhiều người suy đoán rằng cựu thành viên f(x) đang gặp những bất ổn về mặt tâm lý.

Khó ai tin được, cô gái với biệt danh quả đào này lại có thể gặp những bất ổn về tâm lý

Khó ai tin được, cô gái với biệt danh quả đào này lại có thể gặp những bất ổn về tâm lý

Tương tự Sulli, Aehrum (cựu thành viên T-ara) cũng bị xem là “có vấn đề về tâm lý” sau những bài đăng kì lạ và “rùng rợn” trên mạng xã hội. Rất nhiều người tin rằng vì áp lực thành công sau khi gia nhập T-ara đã biến cô gái trẻ này trở nên “đáng sợ” như thế.

Không để tới lượt mình bị đồn đoán, chính G-Dragon đã chính miệng thừa nhận bản thân từng mắc phải chứng trầm cảm vào năm 2013, khi ca khúc do anh sáng tác “Heartbreaker” vướng nghi án đạo nhạc và vấp phải sự chỉ trích không nhỏ từ một số cư dân mạng. “Tôi không làm gì sai, nhưng tôi lại cảm thấy như thể mình là tội phạm, chính vì thế mà tôi bị trầm cảm trong một thời gian dài”- lời thổ lộ của thủ lĩnh Big Bang đã khiến không ít fan Kpop giật mình vì mức độ nghiêm trọng của những lời phán xét vô tâm từ chính họ đã thật sự ảnh hưởng đến tâm lý của các nghệ sĩ.

Sojin - thành viên nhóm nhạc Baby KARA - đã từ bỏ cuộc sống sau 5 năm theo đuổi ước mơ trở thành thần tượng

Sojin - thành viên nhóm nhạc Baby KARA - đã từ bỏ cuộc sống sau 5 năm theo đuổi ước mơ trở thành thần tượng

Không may mắn như những người đã được ra mắt và sở hữu lượng fan riêng, các thực tập sinh, những người đã dành rất nhiều thời gian luyện tập để có thể trở thành thần tượng, thậm chí còn phải đối diện với áp lực lớn hơn rất nhiều. Đó là áp lực về sinh hoạt, về sự sống còn để ra mắt, để nổi tiếng. Nhưng họ lại không có “fan” để cùng chia sẻ, cùng với lối suy nghĩ ngày càng tiêu cực mà đã có không ít người lựa chọn cái kết buồn cho riêng mình. Cái chết của Sojin là một ví dụ. Cô là thực tập sinh lâu năm tại DSP, từng tham gia vào chương trình Baby Kara nhưng cuối cùng lại thất bại, điều đó khiến không ít người suy đoán rằng cô đã mắc chứng trầm cảm sau khi không được chọn vào đội hình mới của Kara, từ đó dẫn đến kết cục đau lòng cho cô gái trẻ này.

Ở Kpop, ngay từ khi còn là thực tập sinh cho đến khi ra mắt, các thần tượng vẫn luôn đối diện với rất nhiều áp lực

Ở Kpop, ngay từ khi còn là thực tập sinh cho đến khi ra mắt, các thần tượng vẫn luôn đối diện với rất nhiều áp lực

Cuộc sống của một thần tượng - đâu chỉ trải hoa hồng!

Làm thần tượng tại Kpop đồng nghĩa với việc đánh đổi rất nhiều thứ. Không chỉ phải vào thực tập khi tuổi đời còn rất trẻ, mà sau khi ra mắt các thần tượng cũng không thật sự thoải mái trong mọi việc.

Không được phép hẹn hò khi mới ra mắt, không được phép quá gần gũi với fan, thậm chí một số công ty còn hạn chế các nghệ sĩ của mình sử dụng điện thoại để tránh những rủi ro ngoài ý muốn. Dù xuất phát điểm là muốn tốt cho các nghệ sĩ, nhưng những lệnh cấm như thế thật sự ảnh hưởng ít nhiều đến các thần tượng, khi mà họ vẫn chỉ là những chàng trai, cô gái đang trong độ tuổi đẹp nhất và đầy sức sống nhất của đời người.

Thêm vào đó, vì phải mất thời gian để thực hiện các lịch trình nên khoảng thời gian để các thần tượng thật sự đến trường là điều vô cùng ít ỏi. Chính vì thế mà ngoài những ca từ và vũ đạo trên sân khấu, thì những kiến thức phổ thông mà họ vốn dĩ phải học từ trường học lại hoàn toàn không có hoặc bị khiếm khuyết rất nhiều. Vô hình chung, các thần tượng thường bị dán nhãn “học thức không cao” hoặc “nhờ danh thần tượng mà được đặc cách” mỗi khi nhắc đến vấn đề học vấn của họ.

Trở thành thần tượng đồng nghĩa với việc đánh đổi một phần tuổi thanh xuân của chính mình trong các phòng tập hơn là đến trường

Trở thành thần tượng đồng nghĩa với việc đánh đổi một phần tuổi thanh xuân của chính mình trong các phòng tập hơn là đến trường

Đa phần các fan Kpop đều cho rằng thần tượng là những ngôi sao với khoảng tài sản kếch xù, ra mắt là đã có thể “hốt bạc vào tay”. Tuy nhiên, điều này dường như chỉ đúng với những cái tên ra mắt dưới trướng của các ông lớn. Còn trên thực tế việc các nhóm nhạc đến từ các công ty nhỏ hơn phải mất vài năm mới có thể trả hết “nợ” cho công ty và có khoản thu riêng lại là điều không hiếm.

AOA, GFRIEND hay EXID, đều phải đợi từ 2 - 3 năm sau khi ra mắt mới chính thức được “nhận lương” của riêng mình. Cá biệt hơn, ban nhạc FT. Island thậm chí còn phải đợi đến 5 năm để nhận được khoản tiền lương đầu tiên.

Tùy vào việc nổi tiếng nhanh hay chậm mà công ty sẽ quyết định thời điểm “trả lương” cho các thần tượng

Tùy vào việc nổi tiếng nhanh hay chậm mà công ty sẽ quyết định thời điểm “trả lương” cho các thần tượng

Tạm kết

Thế mới thấy, để ra mắt đã là một việc không dễ dàng gì, nhưng để nổi tiếng và thành công thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những gì mà các fan nhìn thấy được từ các thần tượng chỉ là bề nổi của tảng băng trôi, bởi phần chìm của nó chính là những đánh đổi và trả giá mà các thần tượng cần phải trải qua một khi đặt chân vào ngành công nghiệp giải trí.

Cũng chính vì vậy mà những phán xét, dù được xem là công tâm nhất vẫn chưa hẳn phản ánh được khách quan nhất những gì đang diễn ra trong thế giới của các thần tượng, những con người vẫn phải giấu đi “nỗi khổ” của riêng mình để có thể tỏa sáng nhất trên sân khấu.



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày