Muốn trở thành thần tượng xu hướng tại Kpop ư? Hãy khám phá ngay bí quyết tại đây! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ ba - 07 / 02 / 2017

Muốn trở thành thần tượng xu hướng tại Kpop ư? Hãy khám phá ngay bí quyết tại đây!

Một sự thật không thể chối từ đó chính là dù có hàng trăm hàng ngàn idol cùng hoạt động trong Kpop, nhưng trong số đó chỉ có một vài nhóm vụt sáng và nhiều nhóm thì vẫn mãi không thể nổi tiếng. Vậy bí quyết để trở thành thần tượng xu hướng là gì?

Sàn đấu KPOP luôn là nơi các thần tượng phải cạnh tranh với nhau từng bậc thứ hạng để có một chỗ đứng vững vàng đối với công chúng. Đều đặn hàng năm, luôn có hàng chục ngàn thực tập sinh được đào tạo và hàng trăm các thần tượng được ra mắt.

Nếu như công ty quản lý có những chiến lược đúng đắn thì nhóm nhạc có thể nổi tiếng một cách nhanh chóng và ngược lại, nếu nhóm không “gặp may” thì dù tài năng đến mấy cũng không được khán giả ngó ngàng tới.

Idol xu hướng

Không dễ dàng để trở thành một thần tượng xu hướng

Dựa vào mẫu số chung là các nhóm nhạc đã thành danh trong KPOP, cùng khám phá những yếu tố để đưa một nhóm nhạc trở thành xu hướng đối với công chúng yêu nhạc!

Mỗi thành viên đều mang màu sắc khác biệt

Rất ít các nhóm nhạc KPOP có dưới 4 thành viên. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi idol phải cố gắng hết sức để vừa giúp nhóm nổi tiếng hơn, vừa giúp bản thân mình không bị chìm nghỉm so với đồng đội lẫn những nhóm khác.

Bỏ qua những yếu tố như ngoại hình đẹp hay tài năng đặc sắc, các ông lớn như SM, JYP và YG luôn chú trọng hướng tới việc xây dựng mô hình các nhóm nhạc mà tất cả các thành viên đều có những cá tính khác biệt.

Chẳng hạn như nhắc đến EXO, người ta sẽ nhớ đến một Kai nam tính và trầm lắng, Sehun tinh nghịch, Lay ngơ, chậm chạp, Chanyeol to cao nhưng hiền khô, Baekhyun trẻ con, dễ thương hết chỗ chê.v.v.

Idol xu hướng

Các thành viên EXO đều có cá tính riêng

Độ nổi tiếng đồng đều giữa các thành viên

Đối chiếu vào thực tế, những nhóm nhạc có độ nổi tiếng đồng đều giữa các thành viên thường tồn tại lâu dài và gắn bó với nhau hơn là những nhóm chỉ có một thành viên nổi tiếng.

Idol xu hướng

Idol xu hướng

Idol xu hướng

Điển hình phải kể đến SNSD, Red Velvet, TWICE…

Idol xu hướng

Ngược lại, 4minutes được đặt biệt danh là “HyunA và những người bạn”

Idol xu hướng

Suzy có độ nổi tiếng vượt trội hơn hẳn Fei, Min, Jia

Idol xu hướng

Seolhyun được biết đến nhiều hơn các thành viên AOA

Những nhóm này thường vướng vào các bê bối liên quan đến phân chia tiền bạc hoặc lục đục nội bộ khiến công chúng dần mất cảm tình.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, công ty quản lý có những chiến lược đúng đắn để giảm sự chênh lệch về độ phủ sóng của các thành viên khác để nhóm hoạt động hiệu quả hơn.

Idol xu hướng

Hani không còn là thành viên duy nhất của EXID được biết đến

Idol xu hướng

Hyeri nổi tiếng nhưng các thành viên Girl’s Day cũng nhanh chóng tìm được chỗ đứng riêng

Âm nhạc hợp với thị hiếu của công chúng

Hầu như với tất cả các sản phẩm âm nhạc của các nhóm nhạc thần tượng, việc được các chuyên gia đánh giá cao không quan trọng bằng việc bài hát ấy có hợp gu của đại đa số khán giả hay không.

Một bài hát với giai điệu bắt tai, vũ đạo đẹp mắt kèm thêm vài nốt cao của vocal sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng hơn so với những bài hát kén người nghe.

Bằng chứng sống cho điều này là hai nhóm nhạc: SpicaGFriend. Không ai có thể phủ nhận tài năng của các thành viên Spica. Những bài hát của nhóm thường rất khó để cover vì giọng hát cần đến kỹ thuật thanh nhạc cao.

Idol xu hướng

Spica mãi không nổi tiếng dù rất tài năng

GFriend thì ngược lại. Mặc dù mới debut 2 năm nhưng nhóm đã rất nổi tiếng, nhất là trong giới học sinh, sinh viên. Những bài hát của GFriend như “Rough”, “Glass Bead”, “Me Gusta tu” rất vui tươi, dễ nghe, vũ đạo bắt mắt bất chấp việc âm nhạc của nhóm không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Idol xu hướng

GFriend có nhiều bài hát đạt thứ hạng cao

Comeback liên tục và chăm chỉ tham gia các show truyền hình

Lẽ thường, công chúng khó có thể nhớ mặt gọi tên tất cả các thành viên của một nhóm nhạc tân binh. Vì vậy, tạo ấn tượng với khán giả là việc làm quan trọng hàng đầu.

Các Idol tân binh thường không chú trọng vào việc sản xuất full album mà thường ra các single, hoặc mini album và chia làm nhiều đợt comeback liền nhau.

Idol xu hướng

TWICE chưa ra full album nào nhưng đã có trong tay 3 bài hit đình đám

Bên cạnh đó việc xuất hiện trên các show truyền hình như Weekly idol, Running Man hoặc tham gia các chương trình Radio cũng là một cách nhanh chóng tiếp cận công chúng.

Idol xu hướng

Tập phát sóng Weekly Idol của BTS rất được yêu thích

Nhiều fan nữ và thật nhiều fan nữ

Fan nữ chính là chìa khóa thành công của các nhóm nhạc KPOP. Những khán giả nữ thường khó tính và kén chọn hơn nam giới, nhưng nếu chiếm được tình cảm của họ thì chắc chắn các idol đã thành công một nửa.

Bởi lẽ các fan nữ thường là người chịu chi và tận tụy với các idol nhất. Họ theo chân idol đi mọi nơi, chăm chỉ mua album, tăng view cho các MV của idol. Ngươc lại các chàng fan nam thì thường chăm… thay đổi idol và ít bỏ công sức ra cho idol của mình.

Idol xu hướng

Một góc nhỏ trong "bộ sưu tập" của fan BTS

Những yếu tố không ngờ đến

Chẳng ai có thể tưởng tượng được câu hát “Shy Shy Shy” của Sana (TWICE) hay video trượt ngã khi biểu diễn của Yuju (GFriend) lại trở nên nổi tiếng như thế. Nhờ những yếu tố bất ngờ mà các nhóm nhạc thần tượng trên có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông và bản thân những idol đó cũng được khán giả nhớ tới .

Video Yuju trượt ngã nhiều lần khi biểu diễn gây chú ý

Kết

Con đường để trở thành một thần tượng xu hướng không dễ dàng như chúng ta vẫn tưởng. Các thực tập sinh phải trải qua một thời gian dài luyện tập vất vả để được debut, sau đó thành công hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Quan trọng nhất vẫn là định hướng đúng đắn của công ty quản lý và nỗ lực không ngừng nghỉ của các thần tượng trên con đường chinh phục trái tim công chúng.

Hải Linh



Bạn thấy tình huống nào là dở khóc dở cười nhất?
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • WooYoung (2PM)

    WooYoung (2PM)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Mingyu (SEVENTEEN)

    Mingyu (SEVENTEEN)

    0%
  • Umji (GFriend)

    Umji (GFriend)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày