Mạng xã hội - con dao 2 lưỡi có thể giết chết sự nghiệp của các thần tượng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Nhà ảo

Thứ ba - 23 / 08 / 2016

Mạng xã hội - con dao 2 lưỡi có thể giết chết sự nghiệp của các thần tượng

Ngoài việc là nơi chia sẻ và tương tác với fan, MXH đã nhiều lần gây khốn đốn cho các idol Hàn Quốc.

Gần đây, rất nhiều sao Hàn đã trở thành tâm điểm "ném đá" của dư luận bởi những bài đăng gây tranh cãi trên SNS. Thế nhưng, không phải chỉ ở thời điểm này, các nghệ sĩ xứ sở kim chi mới vướng vào những rắc rối liên quan đến mạng xã hội.

Cùng điểm lại một số bài đăng từng nhận vô vàn chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, cả trong quá khứ lẫn hiện tại để hiểu vì sao người nổi tiếng tại Hàn Quốc thường phải rất cẩn trọng trong việc sử dụng SNS! 

Tiffany (SNSD)

Một ví dụ điển hình cho câu nói "sai một li đi một dặm"! Sự nghiệp mà cô nàng xây dựng trong gần 10 năm qua bỗng chốc tan biến chỉ với một bài đăng trên mạng xã hội.

Tiffany SNS

Hồi đầu tuần trước, Tiffany đã đăng tải một bức ảnh lên Snapchat. Chuyện đáng nói ở đây là cô lại sử dụng biểu tượng cờ mặt trời mọc của chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản vào đúng ngày quốc khánh của Hàn Quốc (15 tháng 8). Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, vì đây là ngày người Hàn kỷ niệm dịp đất nước thoát khỏi ách thống trị của phát xít Nhật. Bởi thế, việc thành viên SNSD sử dụng biểu tượng này khiến người dân Hàn Quốc vô cùng tức giận và buộc cô phải trở về Mỹ.

Sulli (cựu thành viên f(x))

Đây không phải là lần đầu tiên Sulli gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội liên quan đến bài viết có ẩn chứa thông điệp "tình dục" trên Instagram. Nhưng lần này, ngạc nhiên thay, Sulli đã xóa bỏ bài đăng này dù trước đó, cô luôn thể hiện thái độ "bất chấp dư luận" trên trang cá nhân.

Sulli SNS

Nhiều người bức xúc khẳng định rằng, bức ảnh cô chụp cùng Hara (cựu thành viên Kara) quá đậm chất "Lolita" và thậm chí là gợi dục. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ về những bài viết gây tranh cãi của cô.

Min (Miss A)

Min từng nhận hàng tấn "gạch đá" từ dư luận khi cô ghép đầu của Rick Ross vào cơ thể của Sunmi (Wonder Girls), thêm vào ảnh một chiếc cánh gà rán, và khiến cho bức ảnh trông có vẻ như là Rick Boss đang bò về phía nó.

Min SNS

Thành viên Miss A ngay sau đó đã bị cộng đồng mạng cáo buộc phân biệt chủng tộc. Mặc dù không ít người đã lên tiếng bảo vệ cô, cho rằng có rất nhiều ảnh chế liên quan đến Rick Boss và gà, nhưng điều này cũng không xoa dịu được cơn giận dữ của netizen lúc đó.

Jung Ga Eun

Nữ diễn viên này đã đăng một bức ảnh cô đang cho đứa con mới sinh của mình bú sữa mẹ, và điều này đã gây ra một vụ ồn ào lớn bởi nhiều người cho rằng đây là một hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Không hề bối rối, cô đã bảo vệ bài đăng này của mình và vẫn để nó trên Instagram mà không xóa đi như nhiều sao khác.

Jung Ga Eun SNS
Jay Park

Jay Park đã đăng tải lên Instagram một bức ảnh giơ ngón tay giữa và mỉm cười nhìn thắng vào camera, và điều này đã khiến nhiều người bức xúc. Kết quả là, anh đã phải lên tiếng xin lỗi, nhưng nó cũng chẳng khiến dư luận nguôi giận hơn phần nào.

Jay Park SNS
Moon Geun Young

Nữ diễn viên nổi tiếng này từng thoải mái nói đùa với người hâm mộ trên Instagram, nhưng với những người không biết rõ về cô, trò đùa này lại là một hành vi không đứng đắn của một người nổi tiếng.

Moon Geun Young SNS

Mặc dù tất cả các fan đều biết Moon Geun Young chỉ đang đùa giỡn cùng fan, nhưng cộng đồng mạng lại cho rằng đây là những lời lẽ đòi quà của fan không thể chấp nhận được. Vì thế, sự việc này từng bị gọi là "tranh cãi quà tặng". Sau đó, Moon Geun Young đã phải trực tiếp lên tiếng giải thích để làm sáng tỏ những hiểu lầm này.

CL (2NE1)

CL đã khoe ảnh chụp cơ thể vô cùng nóng bỏng lên Instagram cá nhân, thế nhưng bức ảnh này lại không hợp lòng số đông cư dân mạng. Rất nhiều người đã để lại những bình luận tiêu cực, cáo buộc thành viên 2NE1 có lối sống "quá đậm chất Mỹ" và thậm chí còn trông có vẻ như đang cố... bán dâm.

CL SNS
Jung Doo Ri

Người mẫu của "Maxim" đã viết một loạt tweets sau khi tin tức về mối quan hệ của IU và Jang Kiha nổ ra. Vấn đề ở đây là cô lại nói rằng, IU nên hẹn hò với một ai khác, chẳng hạn như EXO. Các fan của EXO hoàn toàn không thích điều này. Một số khác lại thẳng thắn cho rằng việc IU hẹn hò với ai chẳng liên quan gì đến Jung Doo Ri để cô phải lên tiếng "dạy khôn".

Jung Doo Ri SNS
Im Soo Jung

Nữ diễn viên Im Soo Jung đã phải lên tiếng bảo vệ bức ảnh cô chụp khi đang... để mặt mộc, bởi rất nhiều người bất ngờ chỉ trích cô vì... dám selca khi không trang điểm. Thay vì xin lỗi, Im Soo Jung đã rất cứng rắn bảo vệ chính mình và nói rằng cô thường không thích trang điểm quá nhiều.

Im Soo Jung SNS
Siwon (Super Junior)

Siwon luôn được biết đến như là một người sùng đạo. Thế nhưng, tranh cãi lại nổ ra khi thành viên Super Junior re-tweet lại những quan điểm của một mục sư ủng hộ hôn nhân truyền thống, thậm chí xúc phạm người xem với những góc nhìn như tiêu cực của anh về hôn nhân đồng tính.

Siwon SNS

Cư dân mạng đã tức giận gọi anh là Homophobia (những người kì thị đồng tính luyến ái), và thành viên Super Junior đã phải xin lỗi ngay sau đó.

Siwon SNS
Go Kyung Pyo

Go Kyung Pyo luôn được biết đến như là một nghệ sĩ hay "vạ miệng". Và chắc chắn đã hơn một lần, những phát ngôn của anh trên các phương tiện truyền thông xã hội trở thành những tranh cãi dữ dội. Nhưng tranh cãi lớn nhất mà anh từng gây ra chính là thái độ thô lỗ của anh khi đáp trả K-net khi cộng đồng mạng nước này lên tiếng cáo buộc Ryu Seung Ryong "phân biệt giới tính" và nhận xét "xúc phạm" về Suzy.

Go Kyung Po SNS
Taeyang (Big Bang)

Ngôi sao thần tượng này đã đăng tải một bài viết lên Instagram, sử dụng một ứng dụng trao đổi khuôn mặt với Kanye West kèm theo dòng chú thích: "chúc mừng năm mới - năm con khỉ". Nhiều người đã cáo buộc thành viên Big Bang "phân biệt chủng tộc", yêu cầu anh xóa video này và thậm chí phải lên tiếng xin lỗi.

Taeyang SNS
Ryu Joon Yeol

Ryu Joon Yeol bị liên tưởng đến việc có liên hệ với tổ chức cực đoan "Ilbe" khi anh đăng tải một bức ảnh mình đang ... leo núi đá. Việc này nghe có vẻ rất điên rồ, nhưng sự việc càng điên rồ trong mắt chúng ta bao nhiêu, thì những tranh cãi thời điểm đó lại càng lớn hơn bấy nhiêu. Công ty quản lý của nam diễn viên thậm chí đã phải đứng ra giải thích rõ ràng rằng, hình ảnh này không có liên quan gì đến Ilbe.

Ryu Joo Yeol SNS

Munnie lược dịch



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày