Những nhóm nhạc thần tượng Kpop nói không với lipsync - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 30 / 09 / 2016

Những nhóm nhạc thần tượng Kpop nói không với lipsync

Đừng nghĩ Kpop chỉ toàn những màn "khoe giọng" bằng hát nhép nhé, vẫn còn rất nhiều nhóm nhạc tự tin hát live hoàn toàn trên các music show đấy!

Trong ngành công nghiệp âm nhạc tại Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung, hẳn sẽ chẳng ai còn xa lạ gì với từ “lipsync” – “hát nhép”. Có hàng nghìn lý do để các nghệ sĩ “biện hộ” cho việc hát nhép của mình như phải tập trung lo phần vũ đạo quá nhiều, diễn trên không gian quá rộng lớn, hệ thống âm thanh, kỹ thuật không được tốt như ý… Thế nhưng, dù có biện bạch hàng vạn lần đi nữa, thì một tiết mục lipsync vẫn không được đánh giá cao và đón nhận nhiệt tình như khi người nghệ sĩ mang lời ca tiếng hát thật sự của mình lên sân khấu.

Việc hát live bằng giọng thật trên sân khấu thật không phải là chuyện dễ dàng đối với các nghệ sĩ Kpop. Bởi lẽ, ngoài việc hát, họ còn phải tập trung vào phần vũ đạo, thần thái, giao lưu với khán giả… Chính vì điều này sức của họ đã bị “chia sớt” phần nào và cũng dễ bị xao lãng hơn trong việc tập trung toàn lực vào giọng hát. Tuy nhiên, vẫn có một số nhóm nhạc thần tượng quyết tâm hát live tại các music show. Tài năng của họ vẫn được tự tin thể hiện với tư cách là những nghệ sĩ thực thụ. Điều này cũng giúp loạt nhóm nhạc trên thể hiện phần nào đẳng cấp của mình và hình ảnh của họ cũng tốt đẹp hơn trong mắt công chúng.

Cùng điểm qua một số nhóm nhạc Kpop trình diễn live hoàn toàn tại các music show. Đừng ngạc nhiên nhé, bởi con số này thật sự không phải là lớn so với mặt bằng chung những boygroup, girlgroup idol Kpop đâu đấy!

Big Bang

Winner

iKON

BTOB

B2ST

2NE1

Black Pink

A Pink

Mamamoo

SHINee

TVXQ

Infinite

Trước danh sách này, các fan đã hào hứng để lại comment nếu nhóm nhạc mình thần tượng có vinh dự lọt vào list.

[+247, -19] Mọi người cứ cho rằng Infinite bỏ vũ đạo đồng bộ từ thời “Man in Love” rồi nhưng fan thì chẳng ai nghĩ vậy cả. Nhưng nói gì thì nói, những màn trình diễn live của họ vẫn hay tuyệt vời.

[+242, -15] Hãy nhớ là Infinite từng tổ chức hơn 100 concert và họ biểu diễn live tất cả luôn. Tớ tin rằng đây là cách mà các anh ấy đang tự rèn luyện mình để ngày một tốt hơn. Có cả album quay lại rất nhiều phần trình diễn live ở concert nữa đấy. “The Eye” đúng là một bài khó nhằn nhưng MR removed rồi nghe vẫn hay tuyệt.

[+159, -17] Yang Hyun Suk mà đã thấy “gà nhà” không hát live được thì chẳng cho debut đâu.

[+96, -3] Infinite “bảnh” đến nổi chẳng thàm dùng MR tại concert. Hồi năm rồi, ở một event khi MR đột ngột bị tắt, thế là các thành viên hào hùng tự hòa âm hát live cả phần đầu tiên. Đó là một màn MR removed thật khó quên. Chẳng những tài năng mà bản lĩnh và kinh nghiệm sân khấu của nhóm đúng là xuất sắc miễn bàn.

[+57, -28] Còn nhớ khi nhóm Seventeen dùng mic xịn cho đợt hát “Very Nice” thì nghe cực hay. Nhưng đùng một phát mic hư và tai nghe monior kém chất lượng, nhóm lập tức hát sai nốt, lỡ beat nhạc.Đó là cách mà nhóm hát live đấy. Từ thời “Very Nice” mỗi lần nhóm hát live đều đã có qua MR rồi.

[+46, -10] Winner live tốt phết nhỉ!

[+45, -7] Hồi năm 2014, khi ấy Winner là một nhóm nhạc tân binh và nhóm hát lipsync duy nhất một lần bài “Moves Like Jagger”. Taehyun em ấy mê nhảy tới mức lỡ nhịp quên hát. Big Bang còn có cả một mà chinsync “bá đạo” còn gì. Gà nhà YG không quen lipsync đâu. Bởi thế “bố” Yang chẳng cho họ hát nhép là vậy.

[+44, -21] Quên nhắc đến tên VIXX rồi nhưng mình biết họ hát live cũng tốt lắm. Do nhóm trước giờ tập trung vào phần trình diễn nhiều quá nên ít người biết nhóm hát thật rất ổn đấy.

[+39, -6] Ôi Winner, niềm tự hào của mị.

[+38, -12] Thật lòng mình cực kỳ tự hào về iKON.

 Alec.N lược dịch



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày