Những 'thương hiệu' làm nên tên tuổi của các boygroup K-pop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 28 / 09 / 2016

Những 'thương hiệu' làm nên tên tuổi của các boygroup K-pop

Có những dấu ấn đã trở thành biểu tượng của các nghệ sĩ nam trong mắt công chúng và người hâm mộ!

Super Junior – Vũ đạo "xoa tay"

Super Junior Sorry Sorry

Điệu nhảy "xoa tay" trong "Sorry Sorry" của Super Junior đã trở thành một trong những vũ đạo ấn tượng nhất và có sức lan tỏa rộng rãi nhất của Kpop từ trước đến nay. Động tác xoa tay (thể hiện sự hối lỗi theo thói quen và văn hóa của người Hàn Quốc) đã khiến biết bao khán giả mê mẩn từ khi ca khúc mới ra mắt vào năm 2009. Từ các nhóm nhảy, học sinh, sinh viên, đến nhân viên văn phòng, rất nhiều người biết đến và nhảy theo ca khúc này. Đến nay, mặc dù đã cho ra đời rất nhiều ca khúc nổi tiếng, nhưng nhắc đến Super Junior, người ta vẫn thường nhớ về "Sorry Sorry" với động tác xoa tay đặc trưng.

DBSK - "Mirotic"

Mirotic DBSK

Có thể nói, đây chính là ca khúc đưa tên tuổi DBSK lên đến hàng huyền thoại. Mặc dù đã ra mắt gần một thập kỉ, nhưng đến nay, "Mirotic" vẫn thường được gọi tên trong danh sách những bài hát có giai điệu ấn tượng và độc đáo bậc nhất Kpop. Bản hit này cũng được đánh giá là một ca khúc có vũ đạo hút mắt và đòi hỏi kĩ thuật cao. Động tác để một tay lên cằm và lắc bả vai từ lâu đã "cộp mác" DBSK trong một thời gian dài. Không chỉ vậy, những màn biểu diễn trên sân khấu sau đó của nhóm cũng khiến các fan "phát cuồng" với những phần xé áo để lộ cơ thể 6 múi rắn chắc.

Big Bang - "Lies" và "Haru Haru"

Haru Haru Big Bang

Tháng 8/2007, Big Bang chính thức bùng nổ như tên gọi của nhóm với ca khúc "Lies" nằm trong mini album đầu tay "Always". Đây là bản hit đầu tiên khẳng định tên tuổi Big Bang trên thị trường âm nhạc trong nước và cả khu vực. Dẫu sau này, mọi ca khúc của Big Bang đều dễ dàng trở thành hit, nhưng cứ nhắc đến nhóm, người ta lại nhớ ngay tới “Lies” như là một yếu tố quan trọng giúp các chàng trai nhà YG “1 bước lên mây”.

Ngay sau đó, vào tháng 8/2008, Big Bang tung siêu phẩm "Haru Haru", và ngay lập tức ca khúc leo lên vị trí quán quân của rất nhiều các bảng xếp hạng âm nhạc. Thậm chí, dù Big Bang đã ngừng quảng bá đến 2 tháng, nhưng "Haru Haru" vẫn tiếp tục "làm mưa làm gió" khắp làng nhạc. Ca khúc không chỉ giúp Big Bang khẳng định vị thế tại quê nhà, mà nó còn đưa tên tuổi trở nên phổ biến với fan hâm mộ tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Beast - Vũ đạo shuffle của "Fiction"

"Fiction" chính là ca khúc đã đưa tên tuổi Beast lên hàng đỉnh cao của Kpop. Vũ đạo chân cũng như chất nhạc gây nghiện của bài hát một thời đã trở thành "cơn sốt" khắp Hàn Quốc và cả châu Á. Chỉ với việc bỏ tay vào túi quần và thực hiện động tác lướt chân nhịp nhàng, Beast đã khiến bao con tim phải rung động cùng "Fiction" như thế.

Fiction Beast

Vũ đạo của ca khúc được 6 chàng trai sáng tạo dựa trên điệu nhảy shuffle, và được gọi vui là "phong cách shuffle của những chú chim cánh cụt". Có thể nói, "Fiction" chính là bản hit đình đám nhất trong sự nghiệp của Beast, giúp nhóm vụt sáng lên hàng nhóm nhạc hạng A tại Kpop.

Psy – Điệu "nhảy ngựa" và "Gangnam Style"

Gangnam Style Psy

Động tác "nhảy ngựa" của Psy trong "Gangnam Style" đã trở thành một trong những dấu ấn "bất hủ" của Kpop trên thị trường quốc tế. Ngay sau khi ra đời, ca khúc và vũ đạo này đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu. "Chàng béo" của nhà YG với điệu nhảy ngựa huyền thoại đã chinh phục mọi bảng xếp hạng trong nước và quốc tế. Từ trẻ em đến người già, không ai là không biết và nhảy theo động tác nhảy ngựa. Thậm chí, nước Mỹ đã phải ban hành đạo luật cấm nhảy "Gangnam Style" trên đường phố để đảm bảo an toàn.

Chọn một con đường khác biệt so với mặt bằng chung, không quá đầu tư kĩ lưỡng vào hình ảnh, chú trọng vào yếu tố vui nhộn, dễ nghe và dễ bắt chước, Psy đã chinh phục cả thế giới với chất riêng của mình.

EXO - "Growl"

EXO Growl

MV "Growl" của EXO là một sản phẩm cực kỳ ấn tượng và sáng tạo. Với bối cảnh là một không gian rộng, nhiều góc tối, ánh sáng mập mờ, MV đã khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích và "phát cuồng" với vũ đạo và âm nhạc cực đỉnh. "Growl" còn giúp EXO đã khoe được khả năng vũ đạo "thần sầu" qua kỹ thuật "one-take" (MV được quay từ đầu đến cuối, không cắt ghép cảnh, nếu có sai sót phải quay lại từ đầu).

Có thể nói, "Growl" chính là ca khúc làm nên tên tuổi EXO, đưa các chàng trai nhà SM lên hàng top đầu của Kpop. Đây cũng là ca khúc được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao về mặt vũ đạo.

NU’EST - "Face"

Ngày 15/3/2012, NU'EST chính thức debut với ca khúc và MV "Face". Nội dung của "Face" xoay quanh những vấn đề nhức nhối liên quan đến tệ nạn xã hội như bạo lực học đường. Chính vì thế, lúc mới ra mắt, MV này được người Hàn ủng hộ nhiệt tình. Lúc bấy giờ, "Face" đã làm "chao đảo" hàng loạt bảng xếp hạng với giai điệu điện tử dồn dập đến nghẹt thở cùng những màn vũ đạo đẹp mắt.

NU'EST Face

Mặc dù chỉ xuất hiện ở phần đầu màn biểu diễn và vài giây cuối cùng, những chiếc ghế vẫn là một đặc điểm nổi bật khi nhắc đến vũ đạo "Face" của NU'EST. Để truyền tải tâm sự của một cá thể luôn phải sống trong sự nhạo báng, khinh rẻ từ mọi người xung quanh, các thành viên đã sử dụng chiếc ghể như là ẩn dụ cho những "nhân vật phản diện" trong các màn biểu diễn. Chiếc ghế chính là hình ảnh tượng trưng cho những con người đã quen với lối sống coi thường, giễu cợt người khác. Đây cũng chính là đối tượng để NU'EST "trút giận" qua những ca từ giận dữ cùng những bước nhảy dữ dội. Những động tác xoay ghế, nhảy lên trên hay đá phăng chiếc ghế được các thành viên thực hiện một cách dứt khoát, mạnh mẽ, thể hiện một cái tôi cá tính, không bao giờ nao núng hay e ngại trước “kẻ thù”.  

B.A.P - "One Shot"

One Shot B.A.P

Vũ đạo nổi tiếng nhất của B.A.P - “One Shot”, chính là điều mà người ta thường nghĩ tới khi nhắc đến nhóm nhạc này. Vũ đạo "One Shot" mang rất nhiều động tác phải nằm trên sàn nhà, đòi hỏi sức mạnh cơ bắp và độ chuẩn xác của người thực hiện. Bên cạnh sức mạnh, sự dẻo dai, điệu nhảy này cũng đòi hỏi kỹ thuật của người vũ công khi nhảy. 

Thùy Chuyên lược dịch



Bạn có thích điều luật debut mới của Produce X 101 không?
  • Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    0%
  • Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày