Bạn chắc chắn phải biết những điều này khi nhắc đến các nữ Idol Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 28 / 09 / 2016

Bạn chắc chắn phải biết những điều này khi nhắc đến các nữ Idol Kpop

Các nghệ sĩ đã tạo điểm khác biệt cho mình bằng cách nào ?

IU - 3 nốt cao huyền thoại

IU

“Em gái quốc dân” IU luôn được giới truyền thông nhắc đến như một giọng hát nữ hàng đầu Kpop. Chưa từng trải qua các khóa thanh nhạc chuyên sâu, chất giọng của IU là một viên ngọc thô với vẻ đẹp thuần khiết. Những ca khúc Ballad tinh tế được IU thể hiện không chỉ chiếm trọn cảm tình của khán giả mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Tuy nhiên chỉ khi tới "Good Day", người ta mới nhận ra rằng IU là một ca sĩ tuyệt vời như thế nào. Nhờ có 3 nốt cao "thần thánh", IU đã được giới truyền thông Hàn ca ngợi như một “kỳ tích” hiếm thấy.

"Good Day" MV - IU

Hyorin – Beyoncé xứ Hàn

 Hyorin

Hyorin (SISTAR) - nữ nghệ sỹ có giọng hát thuộc hàng top hiện nay. Không chỉ có khả năng thanh nhạc, xử lý ca khúc tốt mà độ truyền cảm của cô chính là yếu tố chinh phục được khán giả. Hyorin sở hữu một chất giọng dày, cao và rất có nội lực. Đặc biệt khi lên những nốt cao, giọng hát của Hyorin trở nên khàn hơn và vô cùng sâu lắng. Điều đó khiến cô có cơ hội thể hiện hết cảm xúc trong bài hát và dễ dàng đọng lại trong lòng khán giả.

 "Erase" - Hyorin & Jooyoung

Wonder Girls – Omona (Sohee)

Wonder Girls

Với "Tell Me" của Wonder Girls, cho dù bạn là fan hay không phải đi chăng nữa thì chắc hẳn cũng đều biết đến điệu "Omona" đã đi vào huyền thoại của Sohee. Bài hát này đã từng tạo ra cơn sốt cover ở Hàn từ thời hiện tượng chia sẻ qua mạng còn chưa bùng nổ.

"Omona" - Sohee

Ngoài ra nhắc đến Wonder Girls cũng là nhắc đến ca khúc "Nobody". Bài hát này được xem là đại diện cho thời kì hoàng kim của những cô gái nhà JYP. Động tác liên hoàn từ co một chân, vỗ tay và chỉ tay về phía người đối diện trong ca khúc được cover nhiều là nhờ sự phổ biến của giai điệu ca khúc. Tại MAMA 2008, Wonder Girls đã đoạt giải Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất với bản hit này.

"Nobody" - Wonder Girls

SNSD - Điệu nhảy càng cua

SNSD Gee

Các điệu nhảy trong các bài hát của K-pop luôn chú ý đến sự đơn giản và hướng tới tính phổ thông để có thể tạo thành xu hướng trong cộng đồng fan. Có thể nói, "Gee" chính là ca khúc đưa tên tuổi của SNSD vụt sáng. Đặc biệt, vũ đạo “càng cua” dễ thương, nhí nhảnh nhưng cũng rất quyến rũ của bài hát đã nhanh chóng được học theo và lan truyền rộng rãi.

"Gee" MV - SNSD

KARA – Vũ đạo “lắc hông”

 Kara

Từ một ca khúc phụ, "Mister" đã nâng tầm tên tuổi cho KARA, tạo nên một cơn sốt vũ đạo được đông đảo Kpop fan và nghệ sỹ cover. Mọi người còn hay nói với nhau rằng “Nơi nào có KARA thì nơi đó có vũ đạo lắc hông”. Mặc dù Kara đã không còn hoạt động nhưng "Mister" vẫn sẽ còn là một trong những đại diện tiêu biểu cho các ca khúc có vũ đạo sexy của Kpop.

"Mister" - KARA

Brown Eyed Girls - vũ đạo lắc hông sexy trong "Abracadabra"

 Brown Eyed Girls

"Abracadabra" MV - Brown Eyed Girls

Thành công của "Abracadabra" là 50% giai điệu và 50% vũ đạo. Động tác nhảy lắc hông, xoay cổ chầm chậm của các cô gái như đang thôi miên người xem.

Crayon Pop – “Mũ bảo hiểm”

 Crayon Pop

"Bar Bar Bar" MV - Crayon Pop

Thành công bất ngờ của ca khúc "Bar Bar Bar" đến từ trang phục biểu diễn và vũ đạo kỳ quặc, đi ngược với hình tượng long lanh thường thấy của các idolgroup.

Girl's Day – Vũ đạo “vén váy”

 Girl's Day

Tiếp bước những thành công mà Girl’s Day đạt được sau "Expectation""Female President". Các cô gái xinh đẹp tiếp tục hớp hồn người hâm mộ qua phong cách gợi cảm nhưng không kém phần nữ tính. Điệu nhảy trong chiếc váy dài xẻ tà và vén váy khoe chân đầy táo bạo đã tạo nên một cơn sốt cover khi được các nam nghệ sĩ biểu diễn lại.

"Something" - Girl's Day

T-ara - "Roly Poly"

 T-ara

Năm 2011, T-ara trở lại sân khấu với "Roly Poly" - một ca khúc sôi động lấy cảm hứng từ nhạc disco những năm 80 với vũ đạo và những bộ trang phục cực bắt mắt. Không hề quá khi nói rằng "Roly Poly" đã khuấy đảo cả một mùa hè 2011 và nổi bật hơn hẳn so với các ca khúc quảng bá cùng thời điểm.

Ngoài ra, "Roly Poly" cũng chính là ca khúc được tải nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2011 theo thống kê của Gaon, với hơn 4 triệu lượt. MV của "Roly Poly" của nổi bật không kém khi "ẵm" giải Video âm nhạc xuất sắc nhất tại MelOn Music Awards.

"Roly Poly" - T-ara

G-Friend – Ngã 8 lần trong mưa

 G-Friend

Việc các thành viên G-Friend ngã liên tiếp trong phần biểu diễn ngoài trời đã gây sốt trên toàn thế giới. Bài hát của nhóm lội ngược dòng trên bảng xếp hạng ở Hàn, xuất hiện trên các tạp chí Mỹ. Dễ nhận thấy, dù gặp sự cố nhưng G-Friend lại có may mắn thu hút được sự chú ý của dư luận. Dù các thành viên không may bị ngã trong sự kiện này nhưng đây lại là cơ hội để nhóm có thể quảng bá hình ảnh, trở nên ngày càng nổi tiếng hơn trước.

"Me Gustas Tu" - G-Friend

TWICE - Shashasha

 Sana

Với thành công lớn mà TWICE gặt hái được từ ca khúc chủ đề mới nhất - “Cheer Up”, phân đoạn “Shashasha” cực kì đáng yêu của Sana đã được các fan yêu mến và cổ vũ. Thậm chí nó còn nhận được sự chú ý của những người nổi tiếng khác. Có thể nói đây là một trong những hiện tượng Kpop hot nhất trong thời gian vừa qua.

"Shashasha" - Sana (TWICE)

                                                                                  Thùy Chuyên



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày