Quảng bá cùng lúc 2 MV mới, AOA bị netizen "vùi dập" không thương tiếc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ ba - 03 / 01 / 2017

Quảng bá cùng lúc 2 MV mới, AOA bị netizen "vùi dập" không thương tiếc

Dường như scandal trước đó của thành viên trong nhóm vẫn gây ảnh hưởng nặng nề đến tên tuổi AOA trong đợt comeback lần này.

Rạng sáng ngày 2 tháng 1 vừa qua, nhóm nhạc nữ AOA đã chính thức comeback với album phòng thu đầu tiên của họ mang tên "Angle"s Knock". MV bộ đôi ca khúc chủ đề "Excuse Me" và "Bing Bing" cũng được phát hành cùng thời điểm. Đặc biệt hơn, MV "Excuse Me" còn có sự góp mặt của diễn viên cùng công ty Kwak Dong Yeon (từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng "Moonlight Drawn by Clouds") trong vai trò nam chính.

AOA Bing Bing
"Angel"s Knock" có tổng cộng 10 bài hát, trong đó bao gồm một ca khúc mang tên "With ELVIS", với phần lời được viết bởi chính các thành viên AOA như là một món quà dành tặng riêng cho người hâm mộ của nhóm. Ca khúc "Lily" cũng có sự góp giọng của đàn em cùng công ty với AOA - Rowoon của SF9.

Mặc dù đợt comeback lần này được đầu tư khá công phu, tuy nhiên có thể thấy rõ nó lại không nhận được phản hồi tích cực từ phía công chúng. Ngay sau khi phát hành, hai ca khúc chủ đề "Excuse Me" và "Bing Bing" lần lượt ra mắt ở vị trí thứ 36 và 39 trên iChart (tương ứng với thứ hạng trên MelOn là 33 và 46). Đây là một thành tích cực kỳ khiêm tốn so với những lần comeback trước đây của nhóm. Tính đến nay, nếu như "Bing Bing" đã hoàn toàn rớt khỏi những bảng xếp hạng lớn như MelOn, Genie hay Naver, thì "Excuse Me" cũng không khá khẩm hơn khi chật vật ở top dưới các trang web nghe nhạc của Hàn Quốc.

AOA Excuse Me

AOA Bing Bing

Thứ hạng khi ra mắt của hai ca khúc...

Nhiều người cho rằng, sự tụt dốc của AOA lần này đã được dự đoán trước, khi thời điểm comeback của nhóm có sự xuất hiện của quá nhiều tên tuổi lớn: Shinhwa trở lại, S.E.S tái hợp sau 14 năm, Akdong Musician comeback, và sự ra đời của loạt siêu phẩm tiếp theo đến từ show thực tế quốc dân "Infinity Challenge".

AOA Excuse Me

AOA Bing Bing

... và thứ hạng hiện tại

Đồng thời, một bộ phận khác khẳng định, tên tuổi AOA giờ đây đã giảm nhiệt rất nhiều sau những scandal đình đám như thiếu kiến thức lịch sử của Seolhyun và Jimin hay chuyện hẹn hò của Seolhyun và Zico (Block B). Seolhyun là gương mặt nổi tiếng nhất của AOA, vì thế việc cô vướng vào hai scandal liên tiếp khiến nhóm mất đi một lượng người ủng hộ đáng kể.

Bài báo về sự trở lại của AOA trên Naver ngập tràn trong những bình luận chê bai của cộng đồng mạng. Đây là một điều rất đáng lo ngại bởi những comment tại Naver thường là những ý kiến tích cực!

- "Nói thật thì Choa là người duy nhất giữ được sự nổi tiếng cho toàn bộ nhóm... Cô ấy có thể ra solo ngay bây giờ và chắc chắn sẽ làm tốt hơn rất nhiều so với việc ở lại nhóm. Thật đáng tiếc... Choa cố lên!"

- "Choa là người duy nhất gánh team"

- "Nói thẳng ra thì bài hát lần này dở tệ... Họ nên comeback với một bài tương tự như "Heart Attack" hoặc "Miniskirt" mới phải... Phản ứng của khán giả đáng lý sẽ rất tuyệt vời nếu họ chọn ca khúc như thế"

- "CEO của họ cần phải ngừng ngay suy nghĩ cố gắng tìm cách tẩy não công chúng bằng những chiêu trò media play và bắt đầu lại từ con số 0 trong việc thu hút fan đi. Các thành viên cũng nên tập trung vào luyện tập ca hát hay vũ đạo hoặc thậm chí là diễn xuất, và công chúng tự nhiên sẽ tìm thấy cách để yêu thương họ thôi. Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tung hô họ quá đà bằng media play bất kỳ một lần nào nữa"

- "Nhìn vào thứ hạng nhạc số của họ kìa... Ngay cả khi AOA đang là trung tâm của những tranh cãi, bài hát của họ vẫn có thể vào được top 10, nhưng tôi đoán là bây giờ các fan đã hoàn toàn quay lưng thật rồi... Họ ra mắt ở vị trí thứ 33 trên bảng xếp hạng... Đây không phải là một AOA của ngày xưa mà chúng ta từng biết nữa.."

- "Cả hai bài hát nói thật là quá tệ.."

AOA Excuse Me
- "Nhóm này tiêu thật rồi, họ cần một bài hát hay cỡ "Miniskirt" cơ, hai bài này thật không thể ngấm nổi..."

- "Nghiêm túc thì... bài hát không thể tệ hơn và vũ đạo thì không có gì khác ngoài việc lắc mông.. ;;;;"

- "Scandal hẹn hò hoặc những tranh cãi lịch sử không phải là cái cớ để đổ lỗi cho sự thất bại của lần trở lại này, đơn giản là bài hát của họ quá dở. Không cần biết hình ảnh của bạn xấu như thế nào hay fandom của bạn bị hủy hoại ra sao, thường thì một bài hát hay có thể bù đắp tất cả, nhưng ca khúc mới của họ lại quá tệ..."

- "Phũ phàng mà nói thì không có lý do nào khác khiến cho các ca khúc của họ rơi khỏi bảng xếp hạng ngoại trừ việc chúng dở tệ... Bộ tất cả họ đều bị điếc hết hả? Sao lại chọn những bài thế này làm ca khúc chủ đề chứ?"

- "Tôi cảm nhận được chuyện tan rã sẽ đến sớm thôi. Bài hát của họ lúc này đang đứng thứ 33 trên MelOn đấy"

- "Công ty của AOA buông xuôi rồi hả? Hình ảnh của nhóm đã đủ xấu rồi, lẽ ra công ty cần phải nghĩ đến một ca khúc như "Up & Down" của EXID để giúp nhóm "hồi sinh" và cuối cùng họ chọn một bài hát tệ như thế này? FNC không phải SM, YG, hay JYP để mong chờ việc một bài hát dở vẫn có thể giành #1 chỉ nhờ vào quyền lực công ty"

- "Tôi nghĩ rằng đợt quảng bá này sẽ kết thúc nhanh hơn cả "Good Luck" sau khi nhìn thấy thứ hạng trên bảng xếp hạng nhạc số của họ ngay lúc này"

AOA Bing Bing
- "Tôi có cảm giác rằng họ sẽ sớm đi đến kết cục tan rã thôi. Seolhyun từ lâu đã hoạt động riêng lẻ và Choa thì đủ tài năng để ra solo"

- "Họ từng có một khoảng thời gian thành công trước đây bởi vì các nhóm nhạc nữ khi ấy đều ngang cơ và họ có thể chia sẻ thị trường với nhau, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác khi Twice đang vững vàng ở hàng top và bất cứ ai không thể cạnh tranh với họ đều phải chịu cảnh tụt dốc không phanh. AOA và cả A Pink đều có thứ hạng nhạc số rất thấp lần này và fandom của họ cũng đang suy giảm. Doanh số album lẫn lượt xem MV của họ thậm chí chỉ bằng một nửa so với Twice"

- "Thứ hạng nhạc số của họ nói trắng ra là quá thấp mà"

- "Ra mắt ở vị trí thứ 33 ngay sau khi phát hành... Cùng với sự xuất hiện của Big Bang, EXO, và OST của "Goblin" trên bảng xếp hạng, AOA cũng sẽ phải đối mặt với sự trở lại của AKMU vào ngày mai, họ định sẽ làm gì đây? Tôi nghĩ rằng scandal hẹn hò thật sự gây tác động rất lớn đến các nhóm nhạc nữ... Thậm chí cả fandom của họ dường như cũng xong luôn rồi"

- "Tôi đã phải tắt cả hai bài hát khi đang nghe giữa chừng đấy, không thể tin được chúng còn tệ hơn cả "Good Luck" nữa ㅠㅠ"

- "Hiện tại đang ở #49 nhé..... Có lẽ chúng sẽ hoàn toàn rơi khỏi bảng xếp hạng sớm thôi nhỉ?"

AOA comeback

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng tin rằng, nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong lần comeback này của AOA một phần lớn nằm ở sự tham lam của CEO công ty quản lý. Việc để các cô gái trở lại với tận hai ca khúc chủ đề quả thật là một bước đi quá mạo hiểm, nhất là trong tình thế chơi vơi hiện nay của AOA.

Thực tế cho thấy, chỉ có những nhóm nhạc đủ sức ảnh hưởng cực kỳ lớn như Big Bang hay EXO mới có thể thành công với chiến lược này. Trong khi đó, FNC lại cho một girlgroup đang trên đà tụt dốc như AOA thử nghiệm điều đó, và kết quả đã quá rõ ràng, họ hoàn toàn trắng tay cho đến thời điểm này.

AOA Excuse Me

Dưới bài báo về câu chuyện AOA comeback với hai ca khúc chủ đề, cư dân mạng trên Naver cũng để lại vô số bình luận tiêu cực nhắm thắng đến CEO của FNC!

- "Han Sung Ho-ssi, trở lại với hai ca khúc chủ đề không phải là một việc mà ông có thể copy chỉ vì nghĩ rằng nó thật cool đâu nhé, nó sẽ không đảm bảo thành công nếu ông cứ phát hành mà không có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào"

- "Han Sung Ho làm ơn đừng có động đến bài hát của gà nhà nữa. Ông ta luôn nhúng tay vào những mảng không thuộc sở trường của mình chỉ vì muốn kiếm chút phí bản quyền. Nếu nhất định phải gây rối thì ít nhất cũng chỉ nên phá hoại các ca khúc khác trong album thôi, tại sao lại động đến ca khúc chủ đề? Tại sao lại làm giảm chất lượng của chúng?"

- "Concept thì trông cũng được đó... nhưng ca khúc chủ đề thì lại quá dở so với những bài đã phát hành trước đây. Đáng lẽ nên để cho Brave Brothers chịu trách nhiệm toàn bộ.. Tại sao ông ta cứ phải giúp sáng tác làm gì chứ.."

- "Thứ hạng nhạc số của họ siêu thảm luôn ㅋ ㅋㅋㅋ"

- "Có chút hơi hướng nhạc trot nhỉ... Đáng lẽ nên để phần lời bài hát cho một người viết lời thực thụ chứ ㅠㅠ"

- "Tôi đang nghĩ đến chuyện các thành viên sẽ sốc đến thế nào khi nhìn thấy thứ hạng nhạc số lần này...."

- "Sao lại có thể thất bại thê thảm đến mức này nhỉ..."

- "Đây chính là sự kết thúc của thời kỳ chuyển giao thế hệ các nhóm nữ đấy!!!! AOA nên xem xét việc đi theo con đường riêng ngay lúc này thì tốt hơn"

AOA Excuse Me
- "Chắc Han Sung Ho thực sự tin mình là Park Jin Young hay Yang Hyun Suk rồi đấy. Giờ thì ông có thể biến đi được chưa?"

- "Tôi đã lên MelOn và nghĩ rằng AOA vẫn chưa phát hành bài hát mới... Sao thậm chí còn không lọt được vào top 20 vậy? Thất bại thê thảm kiểu này cũng khó lắm đấy.."

- "Mọi thứ có thể đã tốt hơn nếu chỉ comeback với một ca khúc chủ đề. Không phải ai cũng có thể thành công như Big Bang đâu... Sẽ dễ dàng hơn cho fandom nếu chỉ stream một bài hát và MV bởi họ có thể tập trung mọi sức lực vào một thứ duy nhất mà thôi. Cả hai bài hát đều chỉ ở mức tàm tạm... một kế hoạch thảm bại của FNC"

- "Họ đang ở #47 và #75 trên MelOn....... chắc sẽ sớm đi vào con đường của Rainbow thôi"

- "Fan đã năn nỉ Han Sung Ho đừng phá hoại ca khúc chủ đề vậy mà ông ta vẫn chứng nào tật nấy... Ông ta nghĩ mình sẽ đạt được gì khi phớt lờ nhu cầu của công chúng chứ?"

- "Chỉ cần nghe đến tên FNC lúc này thôi là tôi muốn lên máu luôn;;; Sao có thể hủy hoại cả một nhóm nữ đã từng nắm giữ rất nhiều hit cho đến "Heart Attack" chỉ trong vòng một năm rưỡi như vậy ㅡ ㅡ ;;; Tội nghiệp các thành viên ㅡ ㅡ ;;; Hy vọng tất cả có thể rời đi khi hết hạn hợp đồng"

- "Đáng lý chỉ nên tin tưởng giao cho Brave Brothers làm tất cả mọi thứ, tại sao Han Sung Ho cứ phải gây rối mọi chuyện vậy?"

- "Ngay cả Park Jin Young cũng không nhúng tay vào bài hát của Twice, Han Sung Ho nghĩ mình là ai mà biết điều gì tốt hơn cho AOA vậy?"
AOA Bing Bing

Bạn nghĩ thế nào về lần comeback này của AOA?

Munnie lược dịch



Phản ứng của bạn trước tin hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)?
  • Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    0%
  • Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày