Sởn gai ốc với những ca khúc Kpop đầy ám ảnh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 20 / 09 / 2016

Sởn gai ốc với những ca khúc Kpop đầy ám ảnh

Bên cạnh những bài hát vui tươi, trong sáng, hay sexy, gợi cảm, Kpop cũng không thiếu những bài hát đầy ám ảnh khiến người nghe rợn người.

"Pray" – Sunny Hill

Nhắc đến những bài hát mang hơi hướng kinh dị của Kpop, đầu tiên phải kể đến ca khúc "Pray" của các cô gái xinh đẹp trong nhóm Sunny Hill. Giai điệu nhanh mạnh liên tục, như thủ thỉ vào tai bạn những lời tâm sự đầy đau đớn về một mối tình đơn phương.

Pray Sunny Hill

Nếu chỉ có như vậy thì "Pray" cũng chẳng có gì đáng sợ, cũng chỉ là một bài hát về chuyện thất tình như bao ca khúc khác mà thôi. Thế nhưng, hãy xem qua MV, hãy chú ý đến ánh mắt của chàng dị nhân, và rồi cảm nhận lời hát trong nền nhạc ấy! Bạn có thấy rùng mình không? Đã cảm nhận được sự khinh bỉ lạnh lùng đến nhẫn tâm mà cô gái xinh đẹp kia dành cho chàng dị nhân vốn yêu mình say đắm chưa? Và rồi bạn sẽ ghê tởm trước ngoại hình của chàng dị nhân hay sẽ đau đớn nhận ra rằng đâu đó ngoài xã hội, sự lạnh lùng vô nhân tính trong MV vốn chẳng hề ít?

 

"Midnight Circus" – Sunny Hill

Thêm một ca khúc khác của Sunny Hill! Mở đầu MV là tiếng mưa rơi trong đêm, cùng hình ảnh một người đàn ông xách theo chiếc vali bí ẩn vào trong một căn phòng kín. Tiếng phong cầm du dương vang lên, mở ra thế giới của "Midnight Circus".

Midnight Circus Sunny Hill

Và rạp xiếc chỉ mở lúc nửa đêm trong khu rừng ấy có những gì? Có anh chủ đẹp trai và lạnh lùng, có những người phụ việc tận tâm, và có các cô gái bị nhốt trong lồng cũi như những con thú hay phải làm bia đỡ cho trò phóng dao vô cùng tàn nhẫn.

Tiết tấu của bài hát khá nhanh, như tiếng gào khóc tuyệt vọng được giấu kín trong tâm khảm của các cô gái tại rạp xiếc. Xen lẫn vào đó, tiếng nói ma mị dụ dỗ mọi người đến với rạp xiếc lại càng đẩy cảm xúc của bài hát lên cao hơn. Đoạn điệp khúc vang lên, chạm đến cao trào rồi đột ngột dừng lại khiến người nghe ngỡ ngàng, nhưng lại rất phù hợp với cái chết của các cô gái. "Midnight Circus" bí ẩn giờ chỉ còn lại trong những bức hình cũ kỹ mà thôi!

 

"Swing" – Lee Hyori ft Garry

Swing Lee Hyori

Trái ngược với tiết tấu nhanh của "Midnight Circus", "Swing" của Lee Hyori lại vô cùng chậm rãi, ma mị nhưng cũng đầy tâm trạng. Cách lặp lại cụm từ “Na pa ra pa…” như tiếng thở dài bất lực của cô gái trong một tình yêu đã đổ vỡ. MV với tông màu chủ đạo là xanh tối, với âm thanh tiếng sóng biển cùng hình ảnh những bước chân nặng nề của chú hề trên bãi cát, theo sau là cô gái mặc đồ đen huyền bí, khiến mọi thứ trở nên thật ngột ngạt. Ngột ngạt đến khó thở!

"The Red Shoes" – IU

The Red Shoes IU

Tiết tấu nhanh của bài hát kết hợp cùng giọng ca điêu luyện đầy kỹ thuật của IU giúp cho "The Red Shoes" trở thành một ca khúc khó quên với nhiều người. Réo rắt như lời mời gọi của nàng phù thủy xinh đẹp đầy nguy hiểm, cách lặp đi lặp lại từ “dashi” ở cuối bài khiến ca khúc này càng thêm bí ẩn và kinh dị. Chắc chắn rằng, bất kỳ ai nghe lại nhiều lần ca khúc này, cũng sẽ bất chợt rùng mình và cảm thưởng như vừa nghe thấy tiếng mời gọi của một thế lực vô hình đáng sợ nào đó.

"Eleven" – Hitchhiker

Eleven Hitchhiker

Bài hát với nhịp điệu nhanh, tiết tấu dồn dập cùng với lời hát “lalalala” đầy ám ảnh, được thể hiện bởi một giọng hát như bị... nghẹt mũi. Cách lặp đi lặp lại một phần lời liên tục khiến người nghe có cảm giác bức bối, như vừa nghe thấy một âm thanh không thuộc về thế giới này, hay tiếng trẻ òa khóc giữa đêm khuya thanh vắng. Rồi bất giác, bạn sẽ cảm thấy toàn thân run rẩy ớn lạnh và cảm giác đáng sợ bất ngờ ập đến....

"To My Ex-Girlfriend" – SanE

SanE là cực kỳ nổi tiếng trong giới underground vì khả năng rap và sáng tác cực tốt của mình. "To My Ex-Girlfriend" của anh là một ví dụ điển hình. Cách kết hợp phần lời và giai điệu độc đáo đã truyền tải được đầy đủ tâm trạng phẫn uất đến điên loạn của một chàng trai khi bị người con gái mình yêu phản bội. Chàng trai vì quá đau đớn mà rơi vào trạng thái trầm cảm, hoang tưởng nặng, dù uống rất nhiều thuốc nhưng vẫn không hề thuyên giảm. Và cái chết chính là giải pháp cuối cùng của anh!

To My Ex-Girlfriend SanE

Nghe bài hát, ta có thể cảm nhận sâu sắc nỗi đau của chàng trai, nhưng cũng rùng mình trước sự điên loạn vì đau khổ và căm hận mà anh dành cho người mình yêu da diết. Có thể khán giả sẽ không cảm thấy sợ hãi khi nghe bài hát này như những ca khúc trên, nhưng chắc chắn rất nhiều người sẽ bị ám ảnh và day dứt không ngừng.

"She’s Gone" – G Dragon

Ngoài SanE, chàng thủ lĩnh tài năng G-Dragon của Big Bang cũng viết nên một ca khúc đầy ám ảnh về chủ đề “hận người yêu”. Mở đầu MV “She’s Gone” là cảnh một cô gái bị trói trong phòng kín, gương mặt đầy hoảng sợ nhìn bóng dáng của kẻ sát nhân - cũng chính là chàng trai yêu cô say đắm. Vì yêu mà sinh hận, hắn giết cô để không phải nhìn người con gái hắn yêu đến bên người khác, để rồi chính hắn cũng trở thành kẻ điên loạn, mãi lang thang đi tìm bóng hình cô.

She's Gone G-Dragon

Giai điệu vồn vã cùng lời hát lặp đi lặp lại “She’s gone, She’s gone… I’m loving girl, I’m loving girl..” như cách nhấn mạnh tình yêu của nhân vật chính. Cuối MV, cảnh kẻ sát nhân toàn thân nhuốm máu của cô gái, cùng lời hát “Có một lời đồn kỳ lạ…”, và tiếng gào thét đầy thổn thức “I’m loving girl” khiến người xem có cảm giác vừa đau đớn vừa ám ảnh với  tiếng lòng của một kẻ sát nhân vì tình.

 

Còn bạn, bạn cảm thấy ám ảnh và day dứt khôn nguôi trước ca khúc hay MV nào nhất?

Bùi Ngọc Tâm lược dịch



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày