Tại sao Black Pink lại hút fan đến thế? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Debut

Thứ bảy - 10 / 09 / 2016

Tại sao Black Pink lại hút fan đến thế?

Các nhóm nhạc debut dưới trướng YG - công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốcthường đạt được thành tích “khủng” trên các bảng xếp hạng ngay từ khi mới ra mắt. Black Pink cũng không phải là ngoại lệ, nhóm nhạc này đã được mệnh danh là "tân binh khủng long" nhờ vào thành tích ra mắt ấn tượng của mình.

BlackPink ra mắt chính thức với 2 single  “Whistle” và “ Boombayah” vào tháng 8 năm 2016, với đội hình 4 thành viên: Jennie, LISA, Rosé và Jisoo. Dù mới bước chân vào làng giải trí đúng 1 tháng, nhưng các cô gái trẻ tuổi nhà YG đã gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng khi  “all-kill” các trang nghe nhạc, đạt 3 triệu lượt view 1 ngày cho mỗi MV, đồng thời cũng ẵm nhiều cup tại các sân khấu lớn nhỏ.

Black Pink

Vậy điều gì đã làm nên những thành công không tưởng đó cho 1 tân binh? 5 lí do sau đây sẽ giải thích vì sao một nhóm nhạc mới toanh như BlackPink lại không hề lép vế trước tiền bối mà còn tỏa sáng, bứt phá như những nữ chiến binh thực thụ!

Là nhóm…nữ!

Đúng vậy, là girlgroup là 1 lợi thế cho bốn cô nàng!

Thời gian qua, YG liên tục cho ra mắt các nhóm nam như Winner và iKON, cộng với sự vắng bóng quá lâu của đàn chị 2NE1, khiến fan nhà YG và cả fan Kpop rất mong đợi màn debut của BlackPink. Khán giả luôn hy vọng lại được nhìn thấy hình ảnh cá tính của các nữ nghệ sĩ nhà YG trên sân khấu. Do đó, việc debut BlackPink vừa góp phần thỏa lòng fan vừa giúp YG chiếm lĩnh lại thị trường girlgroup đang dần rơi vào tay các ông lớn khác như SM và JYP.

Black Pink

BlackPink quảng bá ca khúc debut trên sân khấu Inkigayo
 
Có cá tính âm nhạc riêng biệt so với các nhóm nữ cùng thời

BlackPink - một nhóm nhạc độc đáo ngay từ tên gọi, đã thổi 1 luồng gió mới vào Kpop đang dần bão hòa. Nếu những girlgroup cùng lứa như Twice, I.O.I, G-Friend,.. chọn phong cách trong sáng, dễ thương, hợp thị hiếu người Hàn, thì BlackPink giống như 2 gam màu Đen – Hồng trái ngược trong chính tên gọi, lại là một tổng hòa của những nét mạnh mẽ, cool ngầu lẫn ngọt ngào , nữ tính.

MV "Whistle"

Nếu nhìn sơ qua, nhiều người có thể nhận xét rằng BlackPink chịu ảnh hưởng khá nhiều từ 2NE1 và bản sắc truyền thống của YG. Tuy nhiên, tìm hiểu kĩ, khán giả sẽ không khỏi bất ngờ vì 4 cô gái này có thể đảm nhiệm đa dạng mọi phong cách, pha trộn chút “bánh bèo” với chất cá tính để âm nhạc của nhóm không bị nhàm chán.

Ca khúc mở màn “Whistle” với giai điệu gây nghiện, phần rap và vũ đạo mạnh mẽ nhưng lời bài hát cũng rất lãng mạn đã giúp làm nổi bật concept của nhóm. Hay trong bài “Boombayah”, BlackPink vào vai những cô nàng vui vẻ, nổi loạn, khuấy động mọi bữa tiệc. Tuy vậy, ở đoạn cuối, 4 cô gái đã đồng loạt hát “Oppa” đầy ngọt ngào và đáng yêu. Quả thực, concept “ngầu lòi mà vẫn dịu dàng” này đúng là một thỏi nam châm hút fan cực hiệu quả!

Black Pink

BlackPink với trang phục khỏe khoắn, bụi bặm,cực chất
 
Black Pink
 
Nhưng cũng rất trẻ trung dịu dàng trong trang phục nữ sinh

"Lực hấp dẫn" từ thương hiệu YG

Không thể phủ nhận, công ty luôn là 1 yếu tố rất lớn trong việc quyết định thành bại của 1 nhóm nhạc. Sức nóng của YG Entertaiment - nơi từng sản sinh ra nhiều tên tuổi lớn cho Kpop như: Se7en, PSY, Big Bang, 2NE1,... đã giúp BlackPink được chú ý hơn so với các tân binh khác. Chỉ riêng việc là gà nhà YG đã đủ cho khán giả hi vọng vào màn "xuất trận" đầy tiềm năng của họ!

MV "Boombayah"

Tuy nhiên, việc này cũng trở thành 1 áp lực cho 4 cô gái trẻ! Việc là "gà nhà" của một "ông lớn" thuộc Big3 chắc chắn sẽ khiến các cô gái phải cạnh tranh cao hơn, đồng thời phải chịu nhiều ý kiến trái chiều gay gắt hơn.

Ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút

Nhiều khán giả cho rằng, BlackPink chính là “phiên bản nâng cấp của 2NE1 về nhan sắc”, vì cả 4 thành viên đều có nét đẹp riêng.

Black Pink

Ngoại hình lung linh, tươi sáng của 4 cô gái
 
Black Pink LISA
 
LISA - thành viên người Thái nổi bật với mái tóc vàng và khuôn mặt rất Tây luôn mang lại khí chất cool ngầu
 
Black Pink Jisoo
 
Jisoo với vẻ đẹp mong manh, nụ cười ngọt ngào đúng gu của người Hàn

Cô được khán giả so sánh với nữ diễn viên Thang Duy hay đàn chị Seung Yeon (Kara). Trong các cuộc bình chọn của Knet, Jisoo luôn lọt top những idol nữ xinh đẹp thanh thoát nhất.

Black Pink Jennie

Jenie Kim luôn tạo cảm giác sexy với bờ môi hờ hững, đôi mắt sắc sảo cuốn hút
 
Black Pink Rosé 
 
Rosé là giọng ca chính của nhóm, mang vẻ đẹp ấm áp với các đường nét dễ chịu

Chính ngoại hình bắt mắt, đồng đều đã giúp BlackPink thu hút cả fan nữ lẫn fan nam. Điều này cũng giúp nhóm thu về nhiều hợp đồng quảng cáo, thuận lợi cho các thành viên "lấn sân" sang diễn xuất.

Sức hút vô biên từ tài năng, nỗ lực thực sự

Đây chính là lý do quan trọng nhất! Cả 4 cô gái đều là những người có thực lực và cố gắng không ngừng để mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Jennie là người có nhiều kinh nghiệm nhất, khi cô từng góp giọng trong MV "That XX" hay ca khúc "Black" cùng tiền bối G-Dragon trước khi debut. Jennie đã thực tập 6 năm và có kĩ năng tốt từ rap, hát đến nhảy.

Rosé là hát chính của nhóm với chất giọng lạ, bắt tai. Rất nhiều người từng thừa nhận đã "nghiện" chất giọng của Rosé ngay từ lần đầu nghe thấy. Cô nàng có thể “xử gọn” các nốt cao và có kỹ thuật nhấn nhá ca từ hoàn hảo.

Black Pink dance practice

Lisa là một rapper lẫn dancer giỏi của nhóm, với giọng rap độc đáo và khả năng nhảy ổn định. Jisoo với giọng hát ngọt ngào và ngoại hình vượt trội luôn làm tốt vai trò center. Ngoài ra, cô nàng còn rất có khiếu diễn xuất khi từng góp mặt trong một lọat MV của các tiền bối cùng công ty như: "Happy Ending", "I’m different" – HiSuhyun ft. Bobby, quảng cáo LG cùng iKON,...

Để có được khả năng đáng ngưỡng mộ như bây giờ, 4 cô gái đã phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, luyện tập bền bỉ suốt nhiều năm trời. Họ chịu xa quê, xa gia đình, bỏ dở cả việc học hay những niềm vui khác để theo đuổi ước mơ, để cống hiến hết mình cho nghệ thuật,...

Như vậy, thật không ngoa khi nói rằng chính đam mê mãnh liệt, sự nỗ lực từng ngày đã tạo nên sức hút mãnh liệt của nhóm trong lòng người hâm mộ!

Kĩ năng nhảy "đáng gờm" của nhóm qua teaser video luyện tập vũ đạo

Kết

5 yếu tố trên đã góp phần tạo nên 1 BlackPink ấn tượng và đầy lôi cuốn như bây giờ. Những người yêu thích nhóm luôn dành hết niềm tin vào 4 cô gái trẻ. Chỉ cần họ vẫn nhiệt huyết trên từng sân khấu, hết mình trong từng sản phẩm thì họ sẽ còn tiến xa và thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc.

MiJung

 



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày