Thái Lan bị tố đạo nhạc trắng trợn ca khúc "Fiction" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 18 / 04 / 2017

Thái Lan bị tố đạo nhạc trắng trợn ca khúc "Fiction"

Sự việc đến nay vẫn chưa ngả ngũ.

Mới đây, một rapper tự do người Thái bất ngờ hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ khán giả sau khi bị cáo buộc "đạo nhái" trắng trợn bản hit "Fiction" của BEAST/Highlight. Đáng nói hơn, ca khúc bị cáo buộc "đạo nhái" của rapper này lại trở nên cực kỳ nổi tiếng, khiến cộng đồng fan Kpop càng căm phẫn hơn bao giờ hết.

Rapper Thái Lan đạo Fiction

Cách đây không lâu, rapper Thái Lan có tên là SOLOIST đã phát hành bài hát "Just Married" như là một phần trong bản mixtape mới nhất của anh. Ngay sau khi ra mắt, cả ca khúc này lẫn SOLOIST đều phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ cộng đồng fan Kpop, đặc biệt là người hâm mộ tại Thái Lan. Nhiều người ngay lập tức nhận ra phần nhạc nền của ca khúc này giống hệt với bản hit "Fiction" của BEAST/Highlight, vốn đã được ra mắt từ năm 2011. Một số khác thậm chí còn khẳng định SOLOIST biết rất rõ về việc phần beat của "Just Married" được lấy từ "Fiction", nhưng vẫn không hề có ý định remix hay phối khí lại.

Tính đến nay, SOLOIST đã ra mắt và trình diễn ca khúc mới trên hàng loạt chương trình truyền hình, và cũng kiếm được khá nhiều tiền từ đó mà không hề có giấy tờ chứng minh anh đã xin phép những người nắm giữ bản quyền ca khúc "Fiction". Điều đáng nói hơn là, sau khi hứng chịu hàng tấn "gạch đá", rapper này còn "tỉnh queo" trả lời rằng anh thực sự đã liên lạc với Cube Entertainment và được cho phép sử dụng phần beat của "Fiction".

Rapper Thái Lan đạo Fiction

Ngay sau đó, nam rapper này thậm chí còn đưa ra phần mô tả trong video của mình làm bằng chứng, nhưng điều này không hề khiến những người chỉ trích anh cảm thấy hài lòng. Họ cho rằng việc cập nhật thông tin trong phần mô tả đó không đồng nghĩa với việc Cube Entertainment đã cho phép anh sử dụng bản quyền ca khúc. Bên cạnh đó, những người chỉ trích SOLOIST cũng nhấn mạnh rằng, Cube Entertainment chỉ nắm giữ bản quyền những màn trình diễn và MV "Fiction", còn bản quyền sử dụng bài hát lại thuộc về người đã tạo ra nó - nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Shinsadong Tiger.

Rapper Thái Lan đạo Fiction

Rapper Thái Lan đạo Fiction

Dẫu vậy, SOLOIST vẫn một mực "cứng đầu" khẳng định rằng mình hoàn toàn không sai khi sử dụng phần beat này. Thậm chí, nam rapper còn tiếp tục quảng bá bài hát "Just Married", trong khi người hâm mộ hiện đang rất nỗ lực làm mọi cách có thể để Cube Entertainment chú ý đến vấn đề này.

Phát hành năm 2011, "Fiction" được xem là một trong những hit đình đám nhất trong sự nghiệp của BEAST (hiện là Highlight). Hiện nay, mặc dù Doojoon, Junhyung, Kikwang, Yoseob và Dongwoon đã rời khỏi Cube Entertainment, nhưng công ty này vẫn là bên nắm giữ bản quyền hầu hết các màn trình diễn, MV, album,... của các chàng trai, trong đó tất nhiên có cả "Fiction".



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày