Top các nhóm nhạc sở hữu nhiều "Triple Crown" nhất trên Inkigayo - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ sáu - 23 / 06 / 2017

Top các nhóm nhạc sở hữu nhiều "Triple Crown" nhất trên Inkigayo

Bên cạnh Daesang thì Triple Crown cũng là mục tiêu mà mọi nhóm nhạc Kpop hướng đến.

Inkigayo được phát sóng lần đầu tiên với tên gọi SBS Popular Song vào năm 1991 dưới dạng một chương trình bảng xếp hạng. Sau nhiều lần hủy phát sóng và thay đổi thì đến ngày 3 tháng 3 năm 2013, chương trình công bố sự quay trở lại của hệ thông bảng xếp hạng với Inkigayo Chart bắt đầu từ ngày 17 tháng 3 năm 2013. Bảng xếp hạng mới có sự kết hợp với bảng xếp hạng Gaon của Hiệp hội Ngành công nghiệp Âm nhạc Hàn Quốc.

Khi ca khúc của nhóm nhạc K-pop đạt hạng #1 trong 3 tuần liên tiếp trên Inkigayo thì người ta gọi đó là “triple crown” hay các fan cũng thường nói rằng ca khúc này, ca khúc kia “tốt nghiệp” trên Inkigayo. Đây cũng được xem là minh chứng về độ nổi tiếng với các fan K-pop. Khi 1 nhóm nhạc thần tượng đạt được triple crown, nghĩa là họ không phải là tân binh nữa rồi.

Cùng điểm xem những nhóm nhạc nào đã đạt được nhiều “Triple Crown” nhất trên bảng xếp hạng Inkigayo

Hạng 1. Big Bang - 8 lần “Triple Crown”

Big Bang là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 5 thành viên trực thuộc YG Entertainment. Triple Crown đâu tiên của nhóm chính là ca khúc "Last Farewell" và "Fxxk It"  chính là “Triple Crown” gần đây nhất của nhóm. Các ca khúc khác giành được danh hiệu này của nhóm gồm:

"Day By Day"; "Sunset Glow" (2008)

"Tonight"; "Love Song" (2011)

"Blue" (2012)

"Loser" (2015)

Nếu tính cả các ca khúc của các thành viên trong nhóm thì Big Bang có tới 11 lần đạt Triple Crown với  "Eyes, Nose Lips" của Taeyang; "Heartbreaker" của G-DRAGON hay "Strong Baby" của em út Seung Ri.

Hạng 2: G.O.D – 7 lần “Triple Crown”

G.O.D là thế hệ thần tượng đầu tiên của JYP Entertainment cũng như của cả K-Pop. Đây cũng là một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc bán triệu album, họ thường được gọi là "Thần tượng quốc dân" hay "Huyền thoại Kpop" với những thần tượng thế hệ đầu như Shinhwa, H.O.T, Sechs Kies, Fin.K.L, SES, SG Wannabe,.. Nhóm từng giành 6 Triple Crown trên sân khấu Inkigayo. Các ca khúc của nhóm từng giành được danh hiệu này gồm:

"I Yah" (1999);

"Sorrow";’  "Sorrow";  "Lies" (2000)

"Road" (2001)

"Place Where You Need To Be" (2002)

"반대가 끌리는 이유" (2005)

Hạng 3: TVXQ và Girls" Generation – 5 lần đạt Triple Crown

Gà nhà S.M cũng không hề kém cạnh khi mỗi nhóm đều sở hữu cho mình 5 lần Triple Crown.

Các ca khúc của TVXQ đạt chứng nhận này gồm:

"Hug" (2004)

"Rising Sun" (2005)

"O" - Jung.Ban.Hap." (2006)

"Mirotic" (2008)

"Keep Your Head Down" (2011)

Về phía SNSD thì bao gồm các ca khúc:

"Gee" (2009)

"Oh!" và "Hoot" (2010)

"The Boys" (2011)

"Lion Heart" (2015)

Nếu tính thêm cả solo và nhóm nhỏ thì Girls" Generation còn có thêm 2 lần đạt Triple Crown với "Twinkle" của Girls' Generation-TTS (2012) và “I” của Trưởng nhóm Taeyeon (2015).

Hạng 4: Super Junior và TWICE – 4 lần đạt Triple Crown

Được mệnh danh là “con ghẻ” của S.M Entertainment, thế nhưng, những ca khúc do công ty này phát hành cho nhóm đều là những bản hit đình đám của K-POP. Trong đó phải kể đến, 4 ca khúc đã đạt Triple Crown trên Inkigayo gồm:

"U" (2006)

"Sorry, Sorry" (2009)

"Bonamana" (2010)

"Mr. Simple" (2011)

Dù mới ra mắt được khoảng 2 năm, nhưng những thành tích của nhóm nhạc nữ thế hệ 3 này của JYP đều phải khiến các nhóm nhạc phải dè chừng. Ngoại trừ ca khúc debut “Like Ooh Ah” thì cả 4 ca khúc chủ đề còn lại của nhóm đều đạt được Triple Crown trên Inkigayo. Nhóm cũng đồng thời xác lập kỉ lục nhóm nhạc nữ có 4 lần liên tiếp đạt Triple Crown trên Inkigayo. Các ca khúc đạt được danh hiệu này của TWICE gồm:

"Cheer Up" và “TT” (2016)

"Knock Knock" và “Signal” (2017)

Hạng 5: Fin.K.L; SG Wannabe và Wonder Girls – 3 lần đạt Triple Crown

Fin.K.L là một trong những nhóm nhạc nữ huyền thoại của K-pop cùng với S.E.S và Baby V.O.X vào những năm 1998. Tuy chỉ hoạt động vỏn vẹn 5 năm nhưng nhóm đã có tận 3 ca khúc đạt Triple Crown. Các ca khúc đã giúp nhóm giành được danh hiệu này gồm:

"Forever Love" (1999)

"Now" (2000)

"Forever" (2002)

Đúng như cái tên SG Wannabe, 3 chàng trai trẻ sở hữu chất giọng giàu cảm xúc và vang hiếm thấy trong số các ca sỹ cùng độ tuổi hoặc cùng dòng nhạc. Những giai điệu cuốn hút và tài năng âm nhạc xuất chúng đã giúp nhóm đạt tới 3 Triple Crown gồm:

"Partner for Life" và "I Loved You" (2006)

"Arirang" (2007)

Nhắc đến Kpop chắc hẳn không ai không biết đến “Những cô gái kì diệu nhà JYP” Wonder Girls. Nhóm đã chinh chiến khắp Đông Tây với vô số bản hit lớn nhỏ. Tuy nhiên, nhóm lại chỉ có 3 ca khúc đạt Triple Crown trên Inkigayo gồm:

"Tell Me" (2007)

"So Hot" (2008)

"Be My Baby" (2011)



Theo bạn ai là thần tượng có thể hoạt động solo tuyệt vời?
  •  Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    0%
  • Jeong EunJi( Apink)

    Jeong EunJi( Apink)

    0%
  • JongHyun(SHINee)

    JongHyun(SHINee)

    0%
  • KyuHyun(Super Junior)

    KyuHyun(Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày