“Untitled” – Bước chuyển mình trong âm nhạc của G-Dragon - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 28 / 06 / 2017

“Untitled” – Bước chuyển mình trong âm nhạc của G-Dragon

Trường nhóm Big Bang vốn nổi tiếng với những ca khúc solo cực quái tính, cho đến khi "Untitled" xuất hiện, đơn giản, không màu mè, như một con người khác của anh

G-Dragon

Nhắc đến G-Dragon, người ta nhớ đến những ca khúc solo đã làm nên thành công của anh. Đó có thể là “This Love” – một trưởng nhóm Big Bang rất khác với mũ trùm và chiếc áo ba lỗ trong một ngôi nhà đáng yêu. Hoặc, có thể là hình ảnh một chàng trai nổi loạn trong ca khúc đầy xót xa mang tên “Heart Breaker”. Dẫu thế nào, G-Dragon vẫn rất quái tính, vẫn điên cuồng như lúc vào nghề. Trong bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào, chất quái vẫn không thể trộn lẫn được với người nào khác. Thế rồi, sau bao năm, G-Dragon thoát xác. Trong thời điểm những nhóm nhạc quốc dân khác vẫn còn đang đắm say trong những giai điệu pop cùng chất nhạc điện tử bắt tai chào hè đầy màu sắc, thì “Untitled” xuất hiện, đơn giản, không màu mè, như một con người khác của trưởng nhóm Big Bang.

Như đúng tôn chỉ của YG, Big Bang và cả G-Dragon, mỗi thành viên phải là độc nhất, “những hình ảnh tương đồng không được chấp nhận.

Như đúng tôn chỉ của YG, Big Bang và cả G-Dragon, mỗi thành viên phải là độc nhất, “những hình ảnh tương đồng không được chấp nhận. Dựa vào nền tảng hip hop, khái niệm chung là một thần tượng mạnh mẽ, phong cách và độc nhất”. Không phải là âm thanh điện tử, hay việc móc nối những thanh âm nhạc pop, G-Dragon quay trở về sự thanh khiết của âm nhạc. Đó là việc anh thể hiện tiếng hát của mình trên nền nhạc piano đơn giản. Người ta chợt nhớ đến những ca khúc được tạo nên từ những điều giản đơn như thế trong “Someone Like You” của Adele, hay “All Of Me” của John Legend. Và thông thường, sự đơn giản thường dễ dàng đánh gục con tim yêu nhạc nào nếu chất giọng của ca sĩ đủ sức chạm vào tâm can khán giả.

Điều này, G-Dragon đã làm được. Đặt giọng hát của G- Dragon làm trung tâm, ca khúc phô diễn toàn bộ tiếng hát của anh.

Điều này, G-Dragon đã làm được. Đặt giọng hát của G- Dragon làm trung tâm, ca khúc phô diễn toàn bộ tiếng hát của anh. Ca từ của “Untitled” cũng được đánh giá cao. Bằng những lời hoa mỹ nhưng trọn vẹn, G-Dragon chắp nối các câu hát trở thành một câu chuyện thật sự. Đó là sự phũ phàng của chàng trai đã khiến cô gái anh yêu phải đau khổ, dẫu lòng anh còn yêu rất nhiều. Sự ngọt ngào trong các bản nhạc ballad, kể cả câu chữ được trau chuốt cũng góp phần đi ngược lại xu hướng âm nhạc Hàn Quốc, khi dường như các nhóm nhạc vẫn còn xoay vần bên những ca khúc về những tình yêu trong sáng, ngay cả khi đau đớn trong yêu đương vẫn có chút gì đó thơ trẻ. G-Dragon chững chạc hơn, trưởng thành hơn và sâu sắc hơn.

MV của “Untitled” cũng được xây dựng khác hẳn với những MV trước đó của anh, khiến những tín đồ của Big Bang nhớ lại MV “Nose Eyes Lips” của Tea Yang

MV của “Untitled” cũng được xây dựng khác hẳn với những MV trước đó của anh, khiến những tín đồ của Big Bang nhớ lại MV “Nose Eyes Lips” của Tea Yang. Tuy nhiên, khác với người đồng nhóm, G-Dragon lựa chọn sự sâu sắc bằng lối quay one-shot đơn giản bằng hiệu ứng phông màu. Hình ảnh của nam nghệ sĩ không được thể hiện rõ ràng, nhưng chính sự mờ ảo trong dáng hình đó làm bật lên cảm xúc của khán giả.

Ca khúc "Untitled"

Trong lúc Big Bang đang gặp biến cố lớn, ca khúc của G-Dragon vẫn nhanh chóng làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Trưởng nhóm Big Bang cũng là nhân vật hiếm hoi của Hàn Quốc lọt vào bảng danh sách của bảng xếp hạng âm nhạc của Billboard 200. Người đứng đầu Viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã liệt kê một số thành công ấn tượng của G-Dragon nhằm giải thích lý do tại sao thủ lĩnh Big Bang có thể vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tháng này. Ông tiết lộ: "G-Dragon là nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc đạt thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng album của Billboard trong hai tuần liên tiếp. Trong album mới với tổng cộng 5 ca khúc của mình, G-Dragon đã tham gia sáng tác và viết lời cho tất cả những bài hát đó. Mặc dù không xuất hiện trên bất kỳ chương trình nào, nhưng tính đến nay G-Dragon vẫn giành được bốn chiến thắng trên các show âm nhạc". Và đó chính là tài năng âm nhạc với một sự phát triển khác biệt.



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày