‘Heart Shaker’: Bước đệm cuối cùng cho giai đoạn chuyển mình của TWICE? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 13 / 12 / 2017

‘Heart Shaker’: Bước đệm cuối cùng cho giai đoạn chuyển mình của TWICE?

Có thể nói, 2017 được xem là một năm hoạt động mạnh mẽ của TWICE khi nhóm liên tục ra mắt những ca khúc trong suốt một thời gian ngắn. Liệu rằng, ca khúc này có lặp lại chính mình?

Sự trưởng thành của TWICE trong âm nhạc

Thật khó để tin rằng đây là đĩa đơn thứ tư của TWICE trong năm 2017 (thứ năm, nếu bạn tính bản “One More Time” của Nhật Bản). Nói rằng các cô gái đã có một năm lớn là một lời nói nhẹ nhàng, bởi TWICE đã hoạt động một cách hết tốc lực. Ngay từ khi tung ra teaser, "Heart Shaker" đã khiến cộng đồng người hâm mộ đứng ngồi không yên nhờ giai điệu sôi động và những bước nhảy quyến rũ. Được biết, "Heart Shaker" là ca khúc chủ đề đầu tiên của TWICE không do bộ đôi Black Eyed Pilseung hay Park Jin Young sản xuất. Nhạc phẩm này là kết quả làm việc của những nhà sản xuất âm nhạc nước ngoài, gồm David Amber, Sean Alexander và Galactika*.

Heart Shaker" có sự thay đổi lớn nhất về mặt âm thanh. Nếu chỉ nhìn qua MV, ta sẽ nghĩ rằng TWICE dường như vẫn mãi dễ thương đáng yêu như thế.

"Heart Shaker" có sự thay đổi lớn nhất về mặt âm thanh. Nếu chỉ nhìn qua MV, ta sẽ nghĩ rằng TWICE dường như vẫn mãi dễ thương đáng yêu như thế. Tuy nhiên, trong phần âm nhạc, khán giả sẽ nhận ra nhóm đang dần thoát xác và thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, trưởng thành và hấp dẫn hơn. "Heart Shaker" được tạo dựng bằng tiếng guitar và tiếng trống dồn dập và nhộn nhịp. Đặc biệt hơn, phần điệp khúc của bài hát đã được đẩy lên cao, tạo thành sự rộn rã đầy hấp lực tạo nên không gian vui vẻ, sống động. Bài hát xuất hiện nhẹ nhàng hơn so với hầu hết các đĩa đơn của nhóm, nhưng lại tạo cảm giác mạnh mẽ trong tiết tấu.

 Bài hát xuất hiện nhẹ nhàng hơn so với hầu hết các đĩa đơn của nhóm, nhưng lại tạo cảm giác mạnh mẽ trong tiết tấu.

Một trong những giọng hát tươi sáng và nổi bật nhất có lẽ chính là Nayeon. Sự mạnh mẽ trong chất giọng của cô, kết hợp việc cô đưa được cảm xúc của khán giả thăng hoa đã giúp ca khúc tỏa sáng một cách vượt bậc.Trong MV đầy đủ của bài hát, 9 cô gái JYP đem đến hình ảnh tươi sáng, năng động đồng thời truyền tải những lời tỏ tình vừa ngọt ngào vừa táo bạo thông qua lời bài hát. Lời ca pha trộn giữ sự dễ thương và cá tính đã tạo nên một TWICE hoàn toàn mới. MV của TWICE được xem là một bước tiến mới khi phần kết thúc MV là sự xuất hiện của …18 thành viên. Vũ đạo của nhóm được chồng chéo một cách khéo léo tạo nên sức hút không thể bỏ qua của ca khúc này. Dẫu có rất nhiều nhân vật trong MV, nhưng cách sắp xếp khéo léo đã khiến MV không hề bị rối, đồng thời tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho “Heart Shaker”.

Tính biểu tượng trong bài hát

Nếu như trong những ca khúc trước của TWICE thì ta dễ dàng phát hiện ra những câu hát ngay lập tức in sâu vào trong tâm trí khán giả, tuy nhiên, “Heart Shaker” đã bị triệt tiêu yếu tố đó. Phần điệp khúc của bài hát vẫn không thể làm bật lên ca khúc bởi tính thiếu năng lượng của nó. Chính vì thế, có thể nói ưu điểm của phương pháp này là TWICE buộc người ta phải nghe toàn bộ ca khúc, nắm cả nội dung bài hát và cảm nhận từng ca từ. Nhược điểm là khi nói về “Heart Shaker”, người ta sẽ khó tìm được câu hát nổi bật để hát đi hát lại, hoặc lặp lại nhiều lần trong tâm trí.

Ca khúc "Heart Shaker"

Không thể phủ nhận một điều, có thể TWICE chưa thật sự thay đổi toàn bộ concept của nhóm trong MV này, nhưng có thể nhận thấy phong cách âm nhạc của nhóm bắt đầu trưởng thành hơn. Vẫn là những lời tỏ tình đáng yêu, những vũ đạo đầy trong sáng, nhưng nhóm đã phát triển nó trên những chất liệu nhạc cụ đơn sơ nhưng chững chạc để tạo nên sự khác biệt. Tất nhiên, với những khán giả khó tính, dường như đây vẫn chưa đủ độ mạnh để họ thấy khác biệt, nhưng con đường của TWICE khá dài, và họ đã làm rất tốt trong MV này.



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày