V App "thua đau" trong trận chiến căng thẳng với truyền hình thực tế xứ Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 23 / 06 / 2016

V App "thua đau" trong trận chiến căng thẳng với truyền hình thực tế xứ Hàn

Dù sở hữu nhiều tính năng tiện dụng và được "chống lưng" bởi "ông lớn" Naver, thế nhưng V App vẫn chưa thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của số đông người hâm mộ Kpop.

Kể từ khi Naver - cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc cho ra mắt ứng dụng V App vào năm ngoái, ngay lập tức ứng dụng này đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng fan Kpop tại Hàn Quốc lẫn trên thế giới. Nhờ có ứng dụng này mà thần tượng và fan hâm mộ trở nên gần gũi hơn! Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh với hệ điều hành iOS hoặc Android, người hâm mộ đã có thể dễ dàng cài đặt V App và trực tiếp nghe, nhìn thần tượng qua các video trực tuyến và tương tác với thần tượng bằng cách bình luận và "thả tim" ngay bên dưới.

Dù vẫn tồn tại khá nhiều lỗi kỹ thuật, V App vẫn được rất nhiều người sử dụng, nhất là fan Kpop. Với V App, người hâm mộ có thể dễ dàng nắm bắt mọi thứ liên quan đến người nổi tiếng, từ những thông tin mới nhất mà thần tượng đăng tải, những video tương tác trực tiếp cho đến những phân đoạn ngắn mà thần tượng ghi lại với mục đích giải trí đơn thuần. Nhiều fan Kpop cho rằng, xem video trực tuyến của thần tượng khiến họ có cảm giác như nhận được một cuộc gọi video từ người yêu. Chính vì thế, dẫu số lượng người phàn nàn không hề ít, nhưng V App vẫn nghiễm nhiên trở thành một ứng dụng hot nhất đối với fan Kpop.

V App

Thế nhưng, có lẽ những tham vọng ngày càng lớn của V App đang khiến ứng dụng này phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Sau khi quá thành công với việc tạo nhịp cầu kết nối giữa thần tượng và người hâm mộ, Naver có vẻ như còn muốn để V App "lấn sân" sang cả lãnh địa của truyền hình thực tế. Thế nhưng, mọi thứ không hề dễ dàng.

Gần đây, V App đã phải nhận “trái đắng” sau khi phát sóng chương trình trực tiếp "Flower Crew". Đây là một chương trình khá giống với series truyền hình thực tế cực kỳ nổi tiếng của KBS - “2 Days and 1 Night”. Theo đó, trong mỗi tập, fan sẽ tương tác với khách mời bằng cách bình chọn và bình luận về những nhiệm vụ, thử thách khác nhau. Kết quả bình chọn của fan sẽ quyết định nhiệm vụ mà khách mời sẽ phải làm. "Flower Crew" thu hút được sự chú ý ngay từ đầu bởi sở hữu một dàn khách mời "trong mơ" gồm cựu cầu thủ bóng đá Ahn Junghwan, cựu cầu thủ bóng rổ Seo Janghoon, diễn viên hài Jo Seho, diễn viên Yoo Byungjae, Jungkook (BTS) và diễn viên trẻ Kim Minseok (phim “Hậu duệ mặt trời”).

Trong ngày đầu tiên phát sóng, các fan đã tỏ ra rất quan ngại về cách mà các thành viên đối xử với Jungkook và Minseok, từ việc từ chối nhận đồ ăn mà Jungkook mang đến, cho đến những nhận xét gây khó chịu về sức ảnh hưởng của Jungkook. Hơn nữa, cách họ nói chuyện với Minseok cũng rất thô lỗ. Sau đó, các thành viên đã phải gửi lời xin lỗi đến fan của Jungkook và Minseok, và thừa nhận rằng những gì xảy ra trong quá trình phát sóng trực tiếp có thể không phù hợp ở một mức độ nào đó.

Jungkook Flower Crew

Nhiều người có thể cho rằng, sự cố này chỉ là hiểu lầm đáng tiếc. Sau khi gửi lời xin lỗi, các thành viên đã cố gắng thân thiện hơn, tuy nhiên một số người hâm mộ vẫn tỏ ra khó chịu. Họ cho rằng việc những người xa lạ cố tỏ ra thân thiện với thần tượng của mình là một điều không nên. Hơn nữa, fan cũng nhận ra vẻ lo lắng trên gương mặt của Jungkook và Minseok, nhất là khi đây là lần đầu tiên Jungkook tham gia một chương trình một mình mà không có các thành viên khác của BTS.

Dù có hiểu lầm hay không thì rõ ràng, sự việc lần này chính là một lý giải cho việc tại sao tính năng tương tác trực tuyến không phải lúc nào cũng nhận được phản hồi tốt. Vì "Flower Crew" quá phụ thuộc vào lượt bình chọn của fan để chọn lựa nhiệm vụ trong mỗi buổi chiếu, nên nhiều nghệ sĩ ít nổi tiếng hơn sẽ bị lép vế. Và hiển nhiên, Jungkook sẽ là người được lựa chọn nhiều nhất, bởi lượng fan của BTS hiện tại thuộc hàng "khủng". Cứ thế, một chương trình được kỳ vọng sẽ mang tính giải trí cao lại trở thành một “mớ hỗn độn”.

Dù sau đó, phía V App đã phản bác lại, họ có thể chỉnh sửa lại video chương trình cho phù hợp hơn. Thế nhưng, hành động này liệu có còn mang lại ý nghĩa gì, khi mà trước đó hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người đã có thể theo dõi trực tiếp đó và chứng kiến rõ ràng những sự cố từ chương trình.

Flower Crew

Các chương trình giải trí tại Hàn Quốc hiện vẫn phụ thuộc lớn vào sự kiểm soát và chỉnh sửa chặt chẽ sau khi ghi hình để đạt được phản hồi tốt nhất từ phía người xem, thế nên, nhiều người nổi tiếng vẫn có thói quen xem thường những sự cố có thể xảy ra khi quay hình vì cho rằng mọi thứ sẽ được chỉnh sửa. Chính vì thế, nhiều người tham gia các chương trình trên V App quên mất rằng, mọi hành động, lời nói của họ đều đang được khán giả chứng kiến trực tiếp.

Tuy nhiên, những rủi ro khi phát sóng trực tiếp có thể sẽ trở thành động lực giúp các nghệ sĩ trở nên chuyên nghiệp hơn và cẩn thận trong các chương trình sau đó, dù cho nó có được chỉnh sửa hay không. Sau tất cả, các sự cố có thể lặp lại rất nhiều lần, và việc có tránh được các sự cố trên sóng trực tiếp hay không, vẫn phụ thuộc rất lớn vào nghệ sĩ.

V App vẫn là một ứng dụng thân thiện với cả thần tượng và người hâm mộ. Trong tương lai, rõ ràng ứng dụng này vẫn sẽ nhận được những phản hồi tích cực, dựa vào các tính năng tương tác của nó. Thế nhưng, việc "lấn sân" sang sản xuất các show thực tế lại là một vấn đề lớn hơn cần phải suy xét lại, bởi tính năng phát sóng trực tiếp của nó sẽ dễ dàng gây nên những sự cố lớn.

Xuân Dung lược dịch



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày