Vì thành tích không như mong đợi, "tân binh khủng long" iKON dường như đang bị YG bỏ bê? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 22 / 08 / 2017

Vì thành tích không như mong đợi, "tân binh khủng long" iKON dường như đang bị YG bỏ bê?

Lại một nghi vấn "qua cầu rút ván" trong giới Kpop.

Là "tân binh khủng long" của Kpop, iKON là cái tên được đông đảo công chúng kỳ vọng sẽ sớm làm nên chuyện. Tuy nhiên, hào quang ấy dường như đang vụt tắt khi lần comeback mới đây nhất của 7 chàng trai không đạt được thành tích như mong đợi. Dù rất tài năng nhưng chính việc vắng bóng quá lâu ở quê nhà bởi lịch trình dày đặc bên Nhật cùng sự định hướng phát triển thiếu chuyên nghiệp của công ty đã cản bước iKON. Nhiều khán giả đang hoang mang tự hỏi: Liệu YG có đang tự tay "bóp chết" gà nhà? 

Từng được YG "cưng như trứng mỏng"?

Xuất phát điểm của iKON là 6 thành viên thuộc team B, xuất hiện lần đầu trước công chúng trong chương trình sống còn "WIN - Who Is Next" năm 2013. Tại đây, họ phải thi đấu với team A và chỉ một đội duy nhất giành được bầu chọn cao hơn từ khán giả sẽ được ra mắt chính thức với tên Winner. Dù chứng minh được khả năng âm nhạc và tinh thần đồng đội tuyệt vời nhưng may mắn đã không mỉm cười với team B. 

Các thành viên team B trong show truyền hình thực tế "WIN" 

Fan hâm mộ team B lúc này rất lo lắng rằng nhóm sẽ bị giải tán vì chủ tịch Yang từng tuyên bố: "Nhóm thua cuộc sẽ bị disband hoặc thay đổi đội hình".  Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau "WIN", YG thông báo về một show sống còn khác: "Mix and Match" với sự tham gia của Team B và 3 thực tập sinh khác để chọn ra đội hình 7 người chính thức ra mắt với tên iKON. Điều này khiến rất nhiều khán giả giận dữ vì cho rằng chủ tịch Yang thay vì quảng bá cho Winner thì lại dốc sức, làm mọi cách để team B được debut. Họ gọi iKON là "con cưng" của YG.

Team B được trao thêm cơ hội thứ 2 chỉ 1 năm sau khi "WIN" kết thúc

Cuối cùng, 6 thành viên của Team B đều trở thành thành viên chính thức của iKON. Và Jung Chan Woo là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện nhóm. Thời gian này, iKON được công ty hết sức đầu tư, mediaplay trên mọi mặt trận. Màn ra mắt hoành tráng với "My Type" đã giúp nhóm càn quét mọi bảng xếp hạng và tăng mạnh độ phủ sóng. Lịch trình tổ chức concert, đi tour dày đặc với một tân binh đã giúp iKON nhận được thêm nhiều sự ủng hộ của công chúng. Chính tài năng, sự chăm chỉ đã giúp các chàng trai đạt được những thành tích đáng nể. Nhưng một bộ phận khán giả vẫn phủ nhận và cho rằng iKON được YG ưu ái, push cật lực, thành công của họ đều do công ty chống lưng.

Thành tích nhạc số lẫy lừng, các buổi concert, lưu diễn vòng quanh châu Á đều đông nghịt khán giả càng khiến nhiều anti-fan lao vào chỉ trích iKON là "con cưng", được công ty thiên vị hơn các nhóm khác.  

Hết rồi bài ca "con cưng"

Nếu là fan chân chính luôn đồng hành với từng bước đi của nhóm, bạn sẽ hiểu được iKON đã phải trải qua những gì, danh xưng "con cưng", "ngồi mát hưởng lợi" không hề đúng một chút nào. Thậm chí, cách quản lý định hướng hời hợt mà YG đang làm với iKON hiện nay khiến nhiều fan không khỏi lo lắng, ái ngại. 

YG hướng iKON đến các hoạt động ở Nhật nhiều đến mức khán giả còn đùa rằng: Họ nên đổi tên thành iJON (J trong Japan). Đây là một bước đi sai lầm của công ty bởi việc lặn mất tăm ở Hàn đã khiến sức nóng của nhóm bị giảm sút, fandom lung lay mà một ví dụ nhãn tiền là lần comback thất bại mới đây. Rời xa quê hương quá lâu cũng khiến các chàng trai luôn thấy có lỗi với fan và liên tục bày tỏ: "Bọn mình nhớ Hàn Quốc lắm", "Mình muốn được hát tiếng Hàn". Nhưng mong muốn đó của các chàng trai không được hồi đáp mà trái lại lịch trình nước ngoài của họ ngày càng tăng lên. Phải chăng YG đã quên một chân lý rằng: cái cây thì luôn quan trọng bộ rễ, một nhóm nhạc muốn thành công trên toàn cầu thì điều đầu tiên là phải làm tốt ở quê nhà? 

 

Lần trở lại với "BLING BLING" "BDAY" của nhóm không được fan Hàn đón nhận nồng nhiệt

Các iKONIC (tên fandom của nhóm) phản ứng ngày một gay gắt hơn vì những hành động bỏ bê thậm chí là bóc lột quá đáng của YG. Nhiều fan còn giận dữ cho rằng: "Dường như cái YG quan tâm chỉ là tiền, iKON với họ chỉ là cái máy hút tiền không hơn không kém".  iKON phải diễn một lịch trình vắt kiệt sức lực với mật độ dày đặc kinh khủng, thậm chí, có ngày diễn đến 2 suất, và ngay cả khi nhiều thành viên bị thương vẫn phải xuất hiện tại concert khiến các fan xót xa vô cùng. 

Fan hoảng hốt khi YG công bố lịch trình thời gian tới của nhóm với các hoạt động concert liên miên tại Nhật

B.I từng xuất hiện trong concert với mắt phải bị thương làm nhiều fan không kìm nổi nước mắt. iKONIC mong mỏi rằng YG sẽ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe các thành viên và không để họ xuất hiện trên sân khấu khi đang trong tình trạng mệt mỏi hoặc ốm đau. 

Là những chàng trai đa tài và còn rất trẻ, mong muốn bộc lộ khả năng của các thành viên là rất lớn nhưng công ty không hề tạo điều kiện cho họ được xuất hiện trên nhiều show truyền hình để thể hiện bản thân. Số lượng chương trình tại Hàn mà iKON tham gia ít đến "đáng thương". Họ là những nghệ sỹ cuối cùng của nhà YG tham gia "Weekly Idol" và đây cũng là một trong số những show ít ỏi mà nhóm được tham gia dù đang quảng bá. 

 

Lần "ướp muối" gần đây của iKON trên "Weekly Idol" nhận được rất nhiều lời khen và cả sự băn khoăn: "Các chàng trai tài năng, đáng yêu như vậy mà sao ít đi show thế?" từ phía khán giả.

Cùng với việc công ty thường xuyên thay đổi hoạt động của nhóm, thông báo comeback đột ngột, kế hoạch quảng bá nghèo nàn rồi thiếu cả sự đầu tư chăm chút cho vẻ ngoài khi liên tục để xảy ra lỗi về trang phục, tóc tai của các thành viên. Tất cả đều được fan gói ghém vào trong 18 trang kiến nghị thấm đẫm nước mắt gửi tới YG. Nhưng tất cả những gì fan nhận được chỉ là dòng chữ: "Lo lắng cho IKON là điều vô ích nhất. Hãy đợi đến tháng 9, 10... Thời điểm mà chúng ta cùng vui cười hạnh phúc" đăng trên IG của chủ tịch Yang và được xóa đi sau đó không lâu. Điều này càng làm cho sự phẫn nộ, bức xúc của người hâm mộ lên đến đỉnh điểm. Dường như đây chỉ là động thái hời hợt cho có từ phía công ty. Đặc biệt, chủ tịch Yang còn gọi những nỗi lo từ tâm can của fan cho iKON là "điều vô ích nhất" và viết sai tên nhóm. 

Sự phản hồi không thỏa đáng của YG đến các iKONIC đã thổi bùng lên làn sóng tẩy chay dữ dội. Các fan sẽ không chịu dừng lại đến khi nhận được giải đáp thấu đáo từ công ty. 

iKON xứng đáng nhiều hơn thế!

Trải qua 2 cuộc thi sống còn đầy áp lực, căng thẳng dù tuổi đời còn rất trẻ, bị dính nhiều scandal tai bay vạ gió, iKON vẫn luôn cho thấy hình ảnh bản lĩnh, kiên cường và luôn nỗ lực không ngừng nghỉ. Tài năng của các chàng trai là điều không thể phủ nhận. Họ tự sản xuất âm nhạc cho nhóm, thể hiện các ca khúc bằng tất cả trái tim. Đối với fan thì đây là "những đứa trẻ" mà họ luôn muốn bảo vệ, chở che.  Điều iKONIC mong muốn không phải là việc vội vàng đi tour kiếm tiền hay nhanh chóng dẫn đầu mà chỉ cần iKON có thể từng bước phát triển bền vững với kế hoạch bài bản, lâu dài từ phía công ty. 



Theo bạn, đâu là đôi mắt mà bạn muốn 'chìm' vào trong ấy?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • LuHan

    LuHan

    0%
  • Yuta (NCT 127)

    Yuta (NCT 127)

    0%
  • Joshua (SEVENTEEN)

    Joshua (SEVENTEEN)

    0%
  • Gong Chan (B1A4)

    Gong Chan (B1A4)

    0%
  • HakNyeon (The Boyz)

    HakNyeon (The Boyz)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày