10 bản hit Kpop cực kinh điển đã được cover mà ai cũng biết - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 22 / 02 / 2017

10 bản hit Kpop cực kinh điển đã được cover mà ai cũng biết

Nếu là fan Kpop hẳn là bạn không thể không thấy quen thuộc rồi.

Cho dù bạn là một fan Kpop kỳ cựu hay người chỉ vừa "chân ướt chân ráo" bước vào lĩnh vực này, chắc chắn tất cả chúng ta đều biết đến một bộ sưu tập các tác phẩm kinh điển, thường xuyên được rất nhiều nhóm nhạc thay phiên nhau trình diễn trên các chương trình âm nhạc. Vì vậy, không theo thứ tự đặc biệt, dưới đây là danh sách những bài hát quen thuộc của Kpop và được các nhóm nhạc cover thường xuyên nhất.

hit Kpop kinh điển

Super Junior - "Sorry Sorry"

Nếu bạn là một boygroup với 9 thành viên trở lên và chưa từng cover "Sorry Sorry", khán giả buộc lòng phải tự hỏi rằng bạn đã thực sự ra mắt chưa? Sau khi Super Junior phát hành siêu hit này vào năm 2009, Kpop bỗng phát sinh một quy luật bất thành văn rằng, mọi nhóm nhạc "đông dân" đều phải từng ít nhất một lần cover ca khúc này.

Hầu hết các đồng nghiệp cùng công ty của Super Junior đều từng cover ca khúc biểu tượng này của nhóm - từ SHINee, EXO cho đến f(x) và thậm chí là cả SNSD. NCT cũng đã mang ca khúc này lên sân khấu của riêng mình trên "M! Countdown" hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, "Sorry Sorry" không chỉ được các nghệ sĩ của SM Entertainment cover. SEVENTEEN cũng từng thể hiện lại bản hit này. Cùng với đó, chúng ta còn được đón nhận phiên bản acoustic từ IU và Thunder (Park Sang Hyun), cũng như màn trình diễn trực tiếp từ UP10TION hồi năm ngoái.

SNSD - "Gee"

Với tư cách là một bản hit kinh điển định hình nên cả một thế hệ Kpop, "Gee" chính là ca khúc nên và cần phải nằm trong playlist của bất kỳ người hâm mộ nào. Đặc biệt hơn, hầu hết các girlgroup qua nhiều thế hệ đã từng cover ca khúc này cho sân khấu đặc biệt của họ.

Không ít lần, các nhóm nhạc nữ đã mang bản hit này lên sân khấu với những chiếc quần jean đầy màu sắc và áo thun trắng huyền thoại của SNSD. AOA vừa thể hiện lại ca khúc trong “Korean Music Wave” hồi năm ngoái, trong khi TWICE và G-Friend thậm chí còn kết hợp với nhau để cho ra đời phiên bản cover nổi tiếng này.

"Gee" cũng từng được phối khí lại và trình diễn bởi các nghệ sĩ solo như Younha và IU. Các boygroup cũng không thoát khỏi cơn sốt "Gee", và chắc chắn những fan Kpop kỳ cựu sẽ chẳng thể quên màn cover kinh điển của 2AM, 2PM, Super Junior, và SHINee dưới cái tên "Boys' Generation".

Rain - "Rainism"

Các nhóm nhạc nam phải mất rất nhiều năm để đạt đến giai đoạn "trưởng thành và quyến rũ" thực sự, thế nhưng concept này lại luôn là một phần quan trọng trong bất kỳ ca khúc nào của Rain, mà tiêu biểu nhất phải nói đến "Rainism".

Chúng ta không thể hiểu rõ thời kỳ trưởng thành của một nhóm nhạc sẽ diễn ra như thế nào cho đến khi họ thực sự chạm tay đến cột mốc ấy. Vì vậy, các sân khấu đặc biệt của "Rainism" sẽ mang đến cho khán giả những gợi ý về điều mà chúng ta đang hằng mong đợi. 2PM, GOT7, và BTS chỉ là một vài trong số các nhóm nhạc từng cover bản hit này.

MBLAQ thậm chí còn hợp tác với IU trong một màn trình diễn live bất ngờ (và đậm tính giải trí).

S.E.S - "I’m Your Girl"

Ngay cả khi bạn không hề biết gì về Kpop giai đoạn đó, hoặc thậm chí còn chưa được sinh ra khi ca khúc này lần đầu tiên xuất hiện, rất có thể bạn vẫn có dịp nghe thấy "I’m Your Girl" của S.E.S từ hàng loạt những bản cover ấn tượng mà các nhóm nhạc nữ thực hiện mỗi năm.

Wonder Girls cover bản hit ngay vào năm debut 2007, khi HyunA vẫn còn là một thành viên của nhóm.

Chúng ta cũng có thể được chứng kiến nhiều màn cover khác của SMRookies, A Pink, T-ara, và Miss A. Và khi SNSD thể hiện lại ca khúc nhiều năm trước đây trong một sự kiện đặc biệt nhân ngày Valentine, họ thậm chí còn biến nó thành một mini MV với Siwon (Super Junior) trong vai người yêu.

H.O.T - "Happiness"

Có một điều tuyệt vời về bản hit kinh điển của mọi thể loại này là, dù cho có biết bao phiên bản ra đời, chúng vẫn luôn giữ được một cảm giác hoài niệm vô cùng đặc biệt. Nếu là một fan từ thế hệ đầu tiên, bạn sẽ hiểu cảm giác hoài cổ ngày bắt nguồn từ chính bài hát gốc.

Nhưng nếu bạn là một fan thế hệ thứ hai, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn với bản cover của Super Junior trong năm 2007.

Hoặc có thể bạn sẽ nhớ đến bản cover của EXO trong SMTOWN Week vài năm trước, hay sân khấu đặc biệt của INFINITE và Teen Top, hoặc màn trình diễn năm 2014 của A Pink tại "Golden Disk Awards". Thậm chí gần đây, SEVENTEEN còn quay hẳn một video cover cho ca khúc này. Dù cho nó được thể hiện bởi nghệ sĩ nào hoặc ở thời đại nào, "Happiness" chắc chắn vẫn sẽ luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng trong trái tim của tất cả chúng ta.

KARA - "Mister"

Thành thật mà nói, nếu sở hữu một bộ trang phục thế này, tất cả chúng ta đều sẽ cố gắng để nhảy theo vũ đạo ca khúc "Mister" của KARA như những nhóm nhạc Kpop dưới đây. Một ca khúc huyền thoại thật sự!

Nhiều nhóm nhạc nữ như 4minute, EXID, G-Friend, và April từng thể hiện lại bản hit này.

Nhưng những màn cover chắc chắn không chỉ dành riêng cho các nhóm nhạc nữ. Các thành viên 2PM và BEAST đã có một màn trình diễn cực kỳ vui nhộn với ca khúc này.

TVXQ - "Mirotic"

Mỗi thể loại âm nhạc đều có một bộ sưu tập các ca khúc vượt thời gian mà tất cả các fan đều phải biết đến. Đối với Kpop, một trong những bài hát như vậy chính là "Mirotic" của TVXQ. Chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy chán khi nghe Changmin lên những nốt cao ấn tượng, và sẽ luôn luôn có những lứa thần tượng mới lựa chọn cover bản hit kinh điển này.

Khán giả đã từng được chứng kiến màn dance cover của INFINITE, phiên bản karaoke từ BTOB, và rất nhiều những sân khấu đặc biệt đến từ các nhóm nhạc như EXO và Monsta X.

Thêm vào đó, các thành viên VIXX, B.A.P, GOT7, và BTOB còn mang đến một ấn tượng khác biệt cho ca khúc này với giọng hát của mình.

Wonder Girls - "Tell Me"

Khoảnh khắc 3 giây "thần thánh" đầu tiên của "Tell Me" vang lên, bạn chắc chắn sẽ hiểu được rằng, ca khúc này sẽ quẩn quanh trong đầu bạn cả ngày. Giai điệu gây nghiện này đến từ các cô gái Wonder Girls chắc chắn vẫn sẽ có tác dụng tương tự trong 10 hay 20 năm sau nữa.

SNSD, Miss A, SISTAR, và AOA chỉ là một vài trong số các nhóm nhạc nữ từng mang "Tell Me" lên sân khấu của riêng mình. Trong khi đó, INFINITE lại mang đến một cảm giác hoàn toàn khác với phiên bản của các chàng trai.

Và Oh My Girl cũng từng giới thiệu bản hit kinh điển này đến các fan thế hệ mới thông qua bản cover của mình.

H.O.T - "Candy"

"Candy" của H.O.T là một ca khúc cực kỳ ngọt ngào như chính tựa đề của nó. Thậm chí, nó còn trở nên ngọt ngào hơn khi được các nhóm nhạc thần tượng trẻ trung của thế hệ mới cover.

UP10TION, Pentagon, SHINee, Teen Top, và B.A.P trở nên dễ thương vô cùng khi thể hiện lại ca khúc này.

BIG BANG thậm chí cũng không thể thoát khỏi sức hấp dẫn của "Candy". Nhưng có vẻ như chúng ta sẽ chẳng bao giờ được nhìn thấy họ thực hiện một màn trình diễn đáng yêu như thế này bất kỳ một lần nào nữa!

Shinhwa - "Perfect Man"

Với biệt danh những “Thần tượng quái thú” nguyên bản của Kpop, vũ đạo và màn trình diễn của Shinhwa luôn rất mạnh mẽ và dữ dội. Chính vì thế, nếu như cover "Candy" là cách để các nhóm nhạc nam thể hiện khía cạnh đáng yêu của mình thì ngược lại, "Perfect Man" giúp họ phô diễn nét nam tính và mạnh mẽ hơn.

Teen Top, U-Kiss, 100%, Supernova,… đều từng cover lại bản hit kinh điển này. Và chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào quên sân khấu "Perfect Man" nổi tiếng của BTS cuối năm 2015.

Các nhóm nhạc nữ cũng không ít lần cover hit của đàn anh, điển hình nhất phải kể đến 4Minute và SNSD.

Munnie lược dịch



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày