Bạn có biết năm đau buồn nhất trong lịch sử Kbiz ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 10 / 03 / 2017

Bạn có biết năm đau buồn nhất trong lịch sử Kbiz ?

Nói về ngành công nghiệp giải trí, có lẽ Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu với những thành công rực rỡ. Tuy nhiên, không chỉ có những niềm vui, lịch sử Kbiz cũng có những nốt trầm. Nốt trầm ấy, có lẽ là năm 2014 - năm đau buồn nhất trong lịch sử Kbiz.

Đã gần hai thập niên kể từ khi Hallyu lan tỏa khắp châu Á, lịch sử Kbiz diễn ra biết bao nốt thăng trầm khôn kể. Nhìn lại khoảng thời gian ấy, nếu được hỏi về năm đau buồn nhất, chắc có lẽ câu trả lời phổ quát chính là móc thời gian cách đây ba năm – năm 2014.

Ngày 6/1/2014, bố và ông bà của Leeteuk (Super Junior) đột ngột qua đời. Bức ảnh gương mặt anh đỏ au, chỉ còn dòng nước mắt lăn dài trên má khi chẳng thể kìm lại nỗi đau mất mát quá to lớn ám ảnh cộng đồng Kbiz những ngày đầu năm. Các thành viên Super Junior với đôi mắt ngấn lệ đứng nép vào nhau như báo hiệu cho một năm chẳng lành. Đó cũng là khoảng thời gian nước mắt của cả cộng đồng ELF không ngừng đổ xuống.

Bức ảnh gương mặt Leetuek gây nhiều xúc động

Bức ảnh gương mặt Leetuek gây nhiều xúc động (nguồn: Newsen)

Giữa tiết trời xuân xanh tháng 1 năm đó, Nicole và Jiyoung rời Kara. Các Kamillia chẳng thể kìm nổi nước mắt khi thanh xuân của mình chẳng còn nguyên vẹn. Một dự cảm ngấm ngầm lan tỏa dai dẳng cả fandom.

Hai mỹ nhân Kara rời nhóm để lại trong fan nhiều nuổi tiếc

Hai mỹ nhân Kara rời nhóm để lại trong fan nhiều nuổi tiếc (nguồn: Soompi)

Liên tiếp sau đó, nhiều nhóm nhạc tuyên bố tan rã. Trong đó, không ít những cái tên trẻ tài năng chưa kịp phổ biến với công chúng như Demion, F-ve Dolls, 8eight… Song song đó, 2014 còn chứng kiến hàng loạt các cặp đôi chia tay để lại trong lòng người hâm mộ bao tiếc nuối: Se7en - Park Han Byul, Gong Hyo Jin - Lee Jin Wook, Minah (Girl’s Day) - tuyển thủ Son Heung Min, Jo In Sung - Kim Min Hee, Yoo In Na - Ji Hyun Woo, Yang Sang Gook - Chun Yi Seul, Kim Bum - Moon Geun Young, Kim Woo Bin - Yoo Ji Ahn.

Demion - nhóm nhạc tài năng nhưng lại có số phận chẳng lành

Demion - nhóm nhạc tài năng nhưng lại có số phận chẳng lành (nguồn: Soompi)

Giữa cơn nắng mùa hè bắt đầu gay gắt, chiếc phà bất hạnh Sewol bị lật, cướp đi sinh mạng của hàng trăm học sinh và giáo viên trường Trung học Danwon. Ngày 16/4 trở thành ngày đen tối đối với Đại Hàn Dân Quốc. Nỗi đau ấy ám ảnh và nhấn chìm cả Kbiz suốt một thời gian dài.

Vụ chìm phà Sewol mãi là nỗi đau khó quên đối với Đại Hàn Dân Quốc (nguồn: Tumblr)

Vụ chìm phà Sewol mãi là nỗi đau khó quên đối với Đại Hàn Dân Quốc (nguồn: Tumblr)

Chưa đầy một tháng sau, Kris đưa đơn kiện SM, EXO-L hứng chịu nỗi đaukhi chứng kiến một thành viên người Trung Quốc lại kiện công ty rồi rời nhóm. Nước mắt của hàng triệu fan trên khắp thế giới chẳng thể ngưng lại vào ngày 15/5.

Kris rời nhóm, EXO khuyết đi một mảnh (nguồn: Tiin)

Kris rời nhóm, EXO khuyết đi một mảnh (nguồn: Tiin)

Vào ngày cuối cùng của tháng 6, scandal của Park Bom (2NE1) xảy ra. Sự việc đáng tiếc trên khiến biết bao BlackJack thức trắng đêm vì lo âu. Scandal này đeo bám dai dẳng chẳng rời con đường ngắn ngủi của 2NE1 từ đó đến khi chính thức tan rã.

Sự nghiệp của Park Bom dường như tiêu tan chỉ sau vì scandal không đáng có (nguồn: AllKpop)

Sự nghiệp của Park Bom dường như tiêu tan chỉ sau vì scandal không đáng có (nguồn: AllKpop)

Mùa thu ảm đạm bắt đầu với ngày 25/7/2014, SM Entertainment tuyên bố Sulli (f(x)) sẽ tạm thời rút lui khỏi làng giải trí do áp lực về thể chất và tinh thần liên quan đến những rắc rối trong sự nghiệp. Các MeU dường như đoán trước được tương lai chẳng lành đối với cô nàng.

Sulli tạm dừng sự nghiệp khiến các MeU có nhiều dự cảm chẳng lành (nguồn: Tumblr)

Sulli tạm dừng sự nghiệp khiến các MeU có nhiều dự cảm chẳng lành (nguồn: Tumblr)

Tháng 8 kết thúc với scandal Kim Hyun Joong bạo hành bạn gái. Kể từ ngày 21/8/2014, tên tuổi chàng diễn viên “Vườn sao băng” gần như dính chặt với kiện tụng với cô bạn gái đến tận cuối năm 2016.

Kim Hyun Joong dính chặt với scandal bạo hành bạn gái (nguồn: KBS)

Kim Hyun Joong dính chặt với scandal bạo hành bạn gái (nguồn: KBS)

Ngày 2/9, nhóm Ladies’ Code gặp tai nạn, EunB qua đời. Chưa nguôi nỗi đau thương phần nào thì 4 ngày sau, RiSe cũng ra đi theo người bạn của mình. Những mẩu còn lại cố gắng hoàn thành ước mơ thay phần của họ. Bài hát “I"m Fine Thank You” làm day dứt cả cộng đồng Kpop suốt một thời gian dài.

Ca khúc “I’m Fine Thank You” ám ảnh người hâm mộ

Vài ngày sau, SeungRi (Big Bang) gây tai nạn xe hơi do phóng xe quá tốc độ. Tuy chỉ là vụ tai nạn nhẹ nhưng sự việc trên càng bôi đen thêm hình ảnh chẳng mấy đàng hoàng trong lòng netizen Hàn về anh chàng.

Seungri vướn scandal gây tai nạn do phóng nhanh (Nguồn: Newsen)

Seungri vướn scandal gây tai nạn do phóng nhanh (Nguồn: Newsen)

Tháng 9 chưa dừng lại đó khi đến tận ngày cuối cùng, nó vẫn còn gieo rắc nỗi buồn vào lòng những người hâm mộ Kbiz. “Công chúa băng giá“ Jessica vĩnh viễn chẳng còn đệm thêm cụm “Tôi là SNSD…” khi giới thiệu tên mình. “Lời nguyền 7 năm” chẳng hề bỏ qua “nhóm nhạc quốc dân” khi số 9 huyền thoại chẳng còn nguyên vẹn. Cộng đồng SONE trên toàn thế giới có một ngày đẫm lệ không thể quên. Lúc bây giờ, Kpop dấy lên một niềm nuối tiếc lạ kì chưa hề xuất hiện.

SNSD đã không còn trọn vẹn kể từ ngày cuối thu năm ấy (nguồn: Jungseoyeonbar)

SNSD đã không còn trọn vẹn kể từ ngày cuối thu năm ấy (nguồn: Jungseoyeonbar)

EXO tiếp tục gửi lời tạ từ với thành viên Trung Quốc tiếp theo. Ngày 9/10, LuHan chấm dứt hợp đồng với SM Entertainment. Những tưởng đã nguôi ngoai, nỗi đau của EXO-L lại thêm chồng chất.

EXO tiếp tục mất đi một thành viên Trung Quốc (nguồn: Tumblr)

EXO tiếp tục mất đi một thành viên Trung Quốc (nguồn: Tumblr)

Thay vì điểm thêm một móc vàng son cho tiến trình phát triển của Kbiz, năm 2014 lại mang đến một mảng màu u tối. Liên tiếp nhiều sự việc đau buồn đều quy tụ diễn ra trong 365 ngày trên. Đến khi nhìn lại, tròng lòng mỗi fan không khỏi thốt lên: Kbiz năm đó, thật lòng muốn quên đi...

Tất Đạt



Theo bạn, Idol nào có "độ điên" max nhất
  • T.O.P

    T.O.P

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Jackson (GOT7)

    Jackson (GOT7)

    0%
  • Woohyun (INFINITE)

    Woohyun (INFINITE)

    0%
  • Mino (WINNER)

    Mino (WINNER)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày