Các nguyên tắc để "cơ cấu" nên một idolgroup Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 09 / 03 / 2017

Các nguyên tắc để "cơ cấu" nên một idolgroup Hàn Quốc

Bạn có biết, Hàn Quốc có những nguyên tắc ngầm để tạo nên một nhóm nhạc thần tượng ?

 
Nhóm trưởng thường có nhóm máu A

Mặc dù không có bằng chứng khoa học chắc chắn nào, người Hàn Quốc luôn tin tưởng rằng nhóm máu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tính cách con người. Quan niệm này chi phối rất nhiều mặt trong đời sống của người dân tại đất nước này như trong khâu tuyển dụng, hay việc lựa chọn nhóm trưởng cũng không phải ngoại lệ.

Những điểm đặc trưng tạo nên nhóm nhạc thần tượng Kpop

Lee Teuk – Trưởng nhóm của Super Junior.

Bên cạnh các tố chất quyết định, công ty quản lý thường tin tưởng lựa chọn các idol có nhóm máu A làm leader. Những người có nhóm máu này được miêu tả nghiêm túc, kiên nhẫn, tỉ mỉ, cầu toàn, luôn theo đuổi mục tiêu của mình. Vì vậy, họ rất thích hợp để được giao trọng trách của một người lãnh đạo.

Có rất nhiều nhóm trưởng tài năng của các nhóm nhạc Kpop mang nhóm máu A, tiêu biểu phải kể đến Yunho (DBSK), Lee Teuk (Super Junior), G-Dragon (Big Bang), CL (2NE1), JB (GOT7)…

Thành viên đảm nhận vị trí visual và thành viên hút fan cho nhóm

Bên cạnh vai trò chính được phân công rõ ràng như trưởng nhóm, nhảy chính, hát chính, rap chính, các nhóm nhạc idol tại xứ sở kim chi còn đặc biệt hơn bởi họ còn có thành viên đảm nhận vị trí visual và thành viên chuyên hút fan.

Nếu là một fan Kpop chắc hẳn không ai còn xa lạ với khái niệm "visual" trong một nhóm nhạc. Visual của nhóm là thành viên có ngoại hình ưa nhìn nhất và luôn được đứng ở vị trí trung tâm.

Các visual thuộc hàng top thường được nhắc đến trong các nhóm nhạc nữ đó là Yoona (SNSD), Irene (Red Velvet), Suzy (MissA), Naeun (Apink), Hani (EXID), Seolhyun (AOA), Tzuyu (TWICE)… Trong khi đó, đối với các nhóm nhạc nam, vẻ đẹp của các anh chàng như Siwon (Super Junior), T.O.P (BigBang), Nickhun (2PM), L (Infinite), V (BTS), Siwan (ZE:A)… luôn khiến người khác phải trầm trồ.

Suzy – thành viên hút fan của MissA.

Suzy – thành viên hút fan của MissA.

Nếu như kỹ thuật trên sân khấu và nhan sắc thôi là chưa đủ thì các nhóm nhạc thần tượng còn có những thành viên có khả năng hút fan cho nhóm.

Cụ thể hơn, những thành viên này thường là người có khí chất vô cùng quyến rũ, hay sở hữu nhiều tài lẻ và có khả năng ứng biến linh hoạt, thích hợp tham gia các chương trình giải trí.

Vị trí visual của SNSD giao vào tay Yoona nhưng Taeyeon là người sở hữu lượng fan hùng hậu

Vị trí visual của SNSD giao vào tay Yoona nhưng Taeyeon là người sở hữu lượng fan hùng hậu.

Hình tượng em út láu cá – Evil maknae

Trong các nhóm thần tượng, thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm (maknae) luôn nhận được nhiều sự chú ý bởi nét tươi trẻ, nhiệt huyết và đáng yêu.

Tuy nhiên, đừng để bị đánh lừa bởi vẻ ngoài ngây thơ ấy, trong giới Kpop có hẳn một evil maknae line – những em út tinh ranh, láu cá, chuyên chọc phá các anh chị lớn tuổi hơn trong nhóm.

Sehun (EXO)

Sehun (EXO)

Không biết có phải do những cô em gái thường ngoan hiền và biết nghe lời hơn không, nhưng những cái tên nổi danh với hình tượng evil maknae này phần lớn là các idol nam như Changmin (DBSK), Kyuhyun (Super Junior), Seungri (BigBang), Taemin (SHINee), Sung Jae (BTOB), Jungkook (BTS), Sehun (EXO), Yugyeom (GOT7), Hyuk (VIXX)…

Tuy nghịch ngợm nhưng "những cậu em to xác" này vẫn luôn là em út lễ phép và được các anh lớn hết mực cưng chiều.

Thành viên có tính cách 4D

4D là viết tắt của cụm từ tiếng anh "four-dimensional". Ở Hàn, 4D là từ lóng được sử dụng để chỉ những người sở hữu cái tôi cá nhân cao, có tính cách và lối suy nghĩ khác người.

Từ này thường được dùng với ý nghĩa tích cực như là một lời khen hơn là chế giễu.

Park Bom (2NE1)

Park Bom (2NE1)

Thay vì khiến mọi người cảm thấy khó chịu, những idol có tính cách 4D lại có sức hút kỳ lạ và rất nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop. Những thành viên 4D được chú ý nhất bao gồm Heechul (Super Junior), Park Bom (2NE1), Jonghyun (SHINee), Dongwoo (Infinite), Mino (WINNER), V (BTS)…

Màu bóng và lightstick đặc trưng

Chắc chắn khi nhắc đến các nhóm nhạc Kpop không thể không nhắc đến văn hóa fandom và màu sắc đặc trưng cho nhóm thường được thể hiện thông qua màu bóng và lightstick trong các chương trình ca nhạc.

Việc sử dụng bóng và light stick cổ vũ thần tượng không còn là điều mới mẻ tại các concert trên thế giới, tuy nhiên, khi đến với ngành âm nhạc xứ Hàn, màu sắc đặc trưng của bóng và lightstick đã trở thành biểu tượng cho cả idol và fandom của họ.

Vì vậy, nếu một nhóm nhạc hậu bối chọn màu đặc trưng giống nhóm nhạc tiền bối dù đang hoạt động hay đã tan rã thì hành động này đều được coi là bất kính và châm ngòi cho một cuộc chiến giữa các fandom.

Màu bóng và lightstick đặc trưng

 

Từ trước đến nay giữa các fandom trong Kpop đã có rất nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa liên quan đến chủ đề này.

Điển hình như khi công ty chủ quản của WINNER chọn màu xanh gần giống như màu xanh của Super Junior làm màu đặc trưng khiến các ELF (fan Super Junior) nổi giận.

Apink bị ném đá tơi tả khi cướp màu hồng đại diện của SNSD, hay iKON dù mới ra mắt đã bị chỉ trích thậm tệ vì sử dụng màu đỏ huyền thoại của DBSK…

Đặc biệt, ở Việt Nam, việc Sơn Tùng M-TP cũng cho ra mắt mẫu lightstick của riêng mình và lấy màu xanh giống Super Junior đã khiến không chỉ các ELF mà toàn thể fan Kpop nổi giận.

Dù khi scandal nổ ra, các công ty quản lý đều giải thích rằng sắc thái và độ đậm nhạt của màu mà họ chọn có sự khác biệt, tuy nhiên đây vẫn không phải là câu trả lời thích đáng và có thể xoa dịu sự phẫn nộ trong lòng người hâm mộ.

Theo Quỳnh Hương/Đất Việt

 
 


Theo bạn, Idol nào có "độ điên" max nhất
  • T.O.P

    T.O.P

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Jackson (GOT7)

    Jackson (GOT7)

    0%
  • Woohyun (INFINITE)

    Woohyun (INFINITE)

    0%
  • Mino (WINNER)

    Mino (WINNER)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày