Bên lề Gaon Chart K-pop Awards 6: 11 câu chuyện không phải ai cũng biết - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 23 / 02 / 2017

Bên lề Gaon Chart K-pop Awards 6: 11 câu chuyện không phải ai cũng biết

Gaon Chart K-pop Awards 6 đã chính thức khép lại nhưng dư vị cũng như những câu chuyện ngoài lề của chương trình vẫn còn nóng hôi hổi khắp nơi.

Chuyện 1: Nhà Big Hit Entertainment đại thắng

Mặc dù khi so sánh với EXO, TWICE và Black Pink thì BTS không phải là cái tên thắng đậm ở lễ trao giải Gaon Chart K-pop Awards (GCKA) lần thứ 6, song tính về thành tích mà cả công ty Big Hit Entertainment (công ty chủ quản của BTS) đạt được thì rõ ràng, đây chính là công ty thành công nhất trong sự kiện vừa qua. Cụ thể:

BTS giành được hai giải thưởng: giải Album của năm (quý 4) và giải VLive nổi tiếng toàn cầu.

CEO Big Hit - Bang Sihyuk, người đứng sau liên hoàn hit của 7 trai chống đạn, đoạt giải Nhà sản xuất của năm.

Biên đạo Son Sung Deuk, tác giả của các vũ đạo gây sốt 2016 “Fire”, “Blood Sweat & Tears”, được vinh danh ở giải Biên đạo của năm.

Hiện tại, Big Hit Entertainment chỉ có một nghệ sĩ duy nhất là BTS và chỉ với việc cùng nhau tạo nên sức bật khổng lồ cho nhóm trong năm vừa qua, cả công ty đã được ghi nhận về năng lực làm việc cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Thêm một chi tiết cảm động là khi bước lên bục nhận giải, Biên đạo Son Sung Deuk liên tục gửi lời cảm ơn đến cả tập thể Big Hit Entertainment. Và ông không gọi họ là “công ty”, ông gọi họ là “gia đình”.

Chuyện 2: EXO – L Hàn Quốc có đang phản ứng quá khích tại sự kiện?

Dĩ nhiên, ủng hộ thần tượng là một nét đẹp, là một văn hóa fandom đáng được trân trọng và gìn giữ. Song, ranh giới giữa đủ đầy và thái quá, thật sự rất mong manh.

Trong lễ trao giải GCKA tối 22/2, các EXO – L đã lấp đầy toàn bộ khán đài với lighstick trắng bạc quen thuộc. Họ hô fanchant cực chuẩn mỗi lần nhạc của EXO nổi lên. Họ hát theo từng câu hát của “Monster”, “Lotto” trong sân khấu của 8 chàng trai. Dám chắc không nhiều fandom trong KPOP đủ máu lửa và nhiệt tình như EXO – L!

Fanchant cực khủng của EXO - L

Ấy vậy mà có nhiều lúc, EXO – L vẫn có những phản ứng chưa được tinh tế. Nhất là khi các khách mời đang công bố người thắng giải mà camera man “lỡ” bắt lấy gương mặt của một thành viên EXO, fandom của nhóm chắc chắn sẽ “hú hét” vang trời. Chính điều này đã làm một số khách mời cảm thấy bối rối, thậm chí là “khó chịu”.

Xem biểu cảm của khách mời ở 2p58s

Chưa hết, phản ứng của EXO – L có thể cũng là lý do dẫn đến Chuyện 3 bên dưới!

Chuyện 3: BewhY muốn Ban Tổ chức tạm “cạch mặt” EXO và xin phép thực hiện ước mơ thuở nhỏ trên sân khấu trực tiếp

Năm 2016 chắc chắn là một năm mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của rapper BewhY khi giành chiến thắng trong chương trình Show me the money, đồng thời sở hữu nhiều bài hit ấn tượng như “Day Day”, “Forever”

Bewhy

BewhY

Được xướng tên ở hạng mục Phát hiện của năm (mảng hip hop), nam rapper đã chia sẻ thẳng thắn: “Thật ra tôi đã yêu cầu Ban tổ chức không quay EXO khi tôi đang phát biểu. Tôi muốn được tận hưởng cảm xúc này trọn vẹn nhất và tôi cũng muốn mọi người chú ý vào mình hơn”.

Sau đó, BewhY gửi lời cảm ơn đến toàn bộ khán giả cũng như êkip đã đồng hành với mình trong thời gian qua. Đặc biệt hơn, anh chàng thổ lộ muốn được thực hiện ước mơ thời thơ bé trên bục trao giải hôm nay, đó là đọc một đoạn… kinh thánh, cảm ơn chúa trời.

Dám chắc phần phát biểu của BewhY đã trở thành giai thoại để đời với BTC GCKA 6!

Chuyện 4: Ruy băng vàng trên áo Joon Park (G.O.D)

Nhiều fan KPOP trẻ tuổi có lẽ không biết đến cái tên Joon Park hay G.O.D nhưng với những người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc từ những năm 2000, nhóm nhạc 5 thành viên vẫn luôn là một trong những huyền thoại tiêu biểu nhất, định nghĩa cho khái niệm Idol KPOP hiện tại.

Joon Park

Joon Park

Đối với Joon Park, mặc dù đã xấp xỉ 50, ông vẫn giữ nguyên tính cách hào sảng, hài hước của thời trai trẻ. Đặc trưng của nam thần tượng là câu cửa miệng “What’s Up, man! Đến rồi sao?” và biệt tài kết giao bạn bè với tất cả những người xung quanh. Cởi mở là thế, có vẻ bất cần là thế song kỳ thực Joon Park lại là một con người rất sâu sắc.

Trong lễ trao giải GCKA 6, thành viên G.O.D xuất hiện với tư cách khách mời trao giải, và điều khiến khán giả chú ý đến ông đó là dải ruy băng vàng đeo trên ngực trái.

Joon Park

Ruy băng vàng trên ngực trái Joon Park

Chắc hẳn mỗi người dân Hàn Quốc đều biết hình ảnh chiếc ruy băng vàng vốn gắn liền với vụ tai nạn chìm phà Sewol (tháng 4/2014), nó nói lên thông điệp cùng chung tay chia sẻ nỗi buồn, tình đoàn kết lẫn niềm hi vọng sau những mất mát to lớn. Đeo lên mình chiếc ruy băng này, Joon Park một lần nữa gợi nhắc đến một “vết thương khó lành” của đất nước, đặc biệt là ở thời buổi chính trị rối ren như thế này.

Chuyện 5: Fan phải học cách chấp nhận sự biến mất của thần tượng

Đó là khi bạn nhận ra lời thông báo của MC: Wonder Girls đã giành giải bài hát của năm với “Why So Lonely” song rất tiếc là nhóm đã tan rã nên đàn em của họ là TWICE sẽ lên nhận giải thay”.

Hay, ““Fxxk It” của Big Bang đã trở thành ca khúc có điểm Gaon cao nhất 2016 và đoạt giải bài hát của năm nhưng vì nhóm không thể tham dự buổi lễ nên Black Pink sẽ nhận cúp giùm đàn anh”.

Chuyện là vậy, không có gì là mãi mãi. Thế hệ Idol thứ 2 đang dần biến mất, nhường chỗ cho lớp Idol thứ 3. Năm nay vẫn còn lác đác vài Idol đời 2 xuất hiện, nhưng giờ này năm sau có chắc sẽ còn thấy họ tại đây?

Và sau này, lịch sử tiếp tục tái diễn. Lớp Idol thứ 3 rồi cũng phải ra đi để lứa Idol thứ 4 xuất hiện. Rồi lại lứa 5, lứa 6, lứa 7...v.v…

Nếu tuổi nghề của thần tượng ngắn ngủi là vậy, tại sao không chỉ yêu thương, không chỉ trân trọng Idol của mình thôi mà cứ mãi “chiến tranh” với các fandom khác?

Chẳng trách nghịch lý antifan - fanwar trong KPOP vẫn cứ luôn phức tạp và mâu thuẫn như vậy!

Chuyện 6: Lần đầu tiên trong lịch sử, cả lễ trao giải KPOP cùng hát chúc mừng một thần tượng

Và cô nàng may mắn ấy, không ai khác, chính là Solar (Mamamoo) - MC của lễ trao giải hôm nay.

Hàng ngàn người hát đồng thanh chúc mừng sinh nhật Solar

Ra mắt từ năm 2014 và nhanh chóng bật lên giữa rừng girlgroup xinh đẹp “có thừa”, Mamamoo như một gia vị lạ khi sở hữu 4 tài năng nổi bật về ca hát cũng như thần thái sân khấu.

Năm nay, Mamamoo vinh dự nhận giải bài hát của năm với “You’re the best”, tiếp tục khẳng định tiềm năng và con đường nghệ thuật đầy hứa hẹn của nhóm trong tương lai.

Một lần nữa, xin chúc mừng sinh nhật thủ lĩnh Mamamoo - Solar!

Chuyện 7: Từ khi nào các sự kiện KPOP trở thành chương trình mang tính khu vực?

Có lẽ điều đó bắt đầu kể từ khi các thần tượng KPOP đua nhau trổ tài ngoại ngữ, thu hút các fan quốc tế đồng thời thể hiện tính “đa quốc gia” của nhóm.

Phần phát biểu đa ngữ của NCT

Chỉ tính sơ sơ trong lễ trao giải GCKA 6, đã có những màn bắn tiếng nước ngoài như sau:

NCT: Win Win (Tiếng Trung), Yuta (Tiếng Nhật), Mark (Tiếng Anh)

Black Pink: Rosé (Tiếng Anh), Lisa (Tiếng Thái)

GOT7: Jackson (Tiếng Trung), Bambam (Tiếng Thái)

Chưa kể, trong dàn khách mời trao giải còn có anh chàng Julian Quintart bắn tiếng Bỉ cực ngọt trên sân khấu. Tự hỏi, không biết bao giờ mới được nghe tiếng Việt tại các sự kiện như thế này, các fan nhỉ?

Chuyện 8: BTS giành chiến thắng đầu tay cho “Spring Day” tại Show Champion nhưng lại mắc kẹt tại GCKA 6

Trong tập phát sóng Show Champion ngày 22/2 vừa qua, BTS đã lọt vào top 5 tranh cúp tuần, đối đầu với 4 nghệ sĩ là Red Velvet, Block B, Big Bang Zion.T.

Cuối cùng, 7 chàng trai nhà chống đạn đã giành chiến thắng nhờ thành tích khủng mà ca khúc “Spring Day”, trích từ album tái bản “WINGS: You Never Walk Alone”, đem lại.

Mặc dù đây là chiến thắng đầu tay của BTS với “Spring Day” song nhóm không thể có mặt trực tiếp tại chương trình vì bận tham gia lễ trao giải Gaon Chart K-pop Awards. Các chàng trai đã quyết định gửi một video để gửi lời cảm ơn đến đông đảo người hâm mộ.

Xem như một lần lỡ hẹn giơ cao cúp chiến thắng rồi, các A.R.M.Y có thấy tiếc thay cho nhà chống đạn không?

Chuyện 9: Fan Big Bang tố BTS đạo sân khấu của T.O.P

Trong sự kiện, BTS đã đem đến hai sân khấu biểu diễn cho “Save Me" "Blood, Sweat & Tears". Tuy nhiên, các fan V.I.P cho rằng nhóm nhạc nhà Big Hit đã copy concept “No Signal” (tạm dịch: không tín hiệu) mà T.O.P từng thể hiện tại concert của Big Bang năm 2016.

Hình ảnh được fan đưa ra làm bằng chứng đạo nhái

Hình ảnh được fan đưa ra làm bằng chứng

Cộng đồng V.I.P Hàn Quốc yêu cầu phía BTS phải gửi một lời xin lỗi chính thức thông qua hashtag #노_시그널_사과해주세요, ( tạm dịch: #No_Signal_Pleaseapologize, #Không_Tínhiệu_Hãyxinlỗiđi)

Hiện tại chủ đề này đang tạo nên tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn mạng xứ kim chi khi phía V.I.P cho rằng "Big Bang là người đầu tiên áp dụng “no signal” trong phần trình diễn của họ, tại sao họ dám sao chép, YG cần phải có hành động pháp lý" trong khi đó phía A.R.M.Y tuyên bố “V.I.P đã đi quá xa, Big Bang không phát minh ra cái này. Tại sao họ phải xin lỗi?"…

Đại diện YG Entertainment, Big Hit Entertainment và Ban tổ chức Gaon Chart K-pop Awards 6 vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc.

Chuyện 10: Tình trạng nhạc số đáng báo động của SM Entertainment

Lướt qua danh sách nhận giải Gaon Chart K-pop Awards lần thứ 6, không khó để nhận ra trong giải Bài hát của năm (tính theo thành tích nhạc số, 12 bài/12 tháng) thì có đến 3 bài của YG (“Whistle”, “Playing with fire”, “Fxxk It”), 3 bài của JYP (“Cheer up”, “Why So Lonely”, “TT”) trong khi SM “trắng tay” với không có bất kỳ bài hát nào đoạt giải.

YG và JYP có thành tích vô cùng lạc quan ở mảng nhạc số

YG và JYP có thành tích vô cùng lạc quan ở mảng nhạc số

Đáng chú ý, năm 2016 cũng là năm SM Entertainment cho nghệ sĩ hoạt động mạnh mẽ, thường xuyên tái xuất, ra album solo, ra album nhóm nhỏ và thậm chí là dự án SM Station cũng được PR rầm rộ. Thế nhưng thành tích nhạc số vẫn không mấy tích cực, nhất là khi so sánh với 2 đại diện còn lại của Big 3.

Điểm sáng duy nhất của SM có lẽ là ở mảng album với doanh số tiêu thụ cực khủng cho sản phẩm của EXO, đem về giải thưởng album của năm quý 2 và quý 3.

Điểm sáng duy nhất của SM tại GCKA 6 là EXO

Tuy vậy, điều này cũng đặt ra câu hỏi lớn: Từ lâu nay SM vẫn luôn là đầu tàu tiên phong của KPOP, họ dám thử nghiệm và chấp nhận thử thách, nhưng nếu họ không đảm bảo được thành tích ổn định cho gà nhà thì điều đó có đáng được khuyến khích? Đâu ai đảm bảo EXO sẽ luôn là lá bài cứu nguy cho SM mãi mãi về sau?

Thật sự mong chờ một chuyển biến tích cực cho mảng nhạc số của SM trong năm 2017 này!

Chuyện 11: Những sự cố không tên bên lề

Chỉ là một vài sự cố dễ thương của các sao Hàn trong sự kiện vừa qua. Như là:

Sana (TWICE) “lạc trôi”, quên cả đường đi lối về trên thảm đỏ

Sana (TWICE) “lạc trôi”, quên cả đường đi lối về trên thảm đỏ

Mamamoo chúc mừng sinh nhật leader bằng cách “đua nhau” giẫm váy của Solar

Mamamoo chúc mừng sinh nhật leader bằng cách “đua nhau” giẫm váy của Solar

Hay Onew (SHINee) ngồi coi trao giải cả buổi mà vẫn không quên lạc đường khi lên nhận cúp

Hay Onew (SHINee) ngồi coi trao giải cả buổi mà vẫn không quên lạc đường khi lên nhận cúp!

Kim An (tổng hợp)



Nếu được chọn trong mơ, bạn muốn ai sẽ trở thành cha/mẹ của con mình trong tương lai nhất?
  • Doojoon (Highlight)

    Doojoon (Highlight)

    0%
  • Chae Eunwoo (ASTRO)

    Chae Eunwoo (ASTRO)

    0%
  •  Seulgi (Red Velvet)

    Seulgi (Red Velvet)

    0%
  • Umji (GFRIEND)

    Umji (GFRIEND)

    0%
  • Niel (TEEN TOP)

    Niel (TEEN TOP)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày