BTS và những sự thật mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng phải biết - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 16 / 11 / 2016

BTS và những sự thật mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng phải biết

Nếu đã nắm rõ những điều dưới đây thì xin chúc mừng, vì bạn đã là một ARMY chân chính rồi đấy!

Chẳng cần đến album bằng tiếng Anh, BTS vẫn có thể "công phá" mọi bảng xếp hạng không chỉ ở châu Á mà còn ở châu Âu, châu Mỹ. BTS đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200, thậm chí còn đứng đầu 50 bảng xếp hạng khác.

những điều cần biết về BTS

Dưới đây là những điều bạn cần biết về 7 chàng trai tài năng này!

1. Ý nghĩa cái tên BTS

Tại thời điểm mới xuất hiện, BTS khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên vì cái tên nghe vô cùng khác lạ và đặc biệt. May mắn thay, bên cạnh tên tiếng Hàn gốc, BTS cũng kèm theo "phiên bản tiếng Anh", giúp các fan nước ngoài có thể dễ dàng hiểu và nhớ đến nhóm. BTS là từ viết tắt của từ “Bangtan Sonyeondan” - nghĩa là "Chống đạn thiếu niên đoàn". Từ này theo tiếng Anh là "Bulletproof Boys Scouts" hay "Bangtan Boys", nhưng tất nhiên các fan quốc tế vẫn luôn quen thuộc nhất với cái tên viết tắt của nhóm là BTS.

2. Đội hình 7 thành viên

những điều cần biết về BTS

Nếu như 5 là số thành viên mà các nhóm nhạc US-UK hay chọn lựa thì ở Hàn Quốc, thành viên của các idolgroup có thể lên đến tận 2 con số. Chính vì vậy, số lượng 7 thành viên của BTS không phải là quá hiếm gặp trong ngành âm nhạc này. Đội hình của BTS bao gồm Rap Monster, Suga, J-Hope, Jin, Jimin, V, và Jungkook.

3. Tự tham gia sáng tác trong các sản phẩm âm nhạc của mình

Các thành viên trong nhóm đều góp phần tạo nên những sản phẩm âm nhạc của họ. Đặc biệt, 2 thành viên Suga Rap Monster còn được coi như nhà sản xuất của nhóm. BTS đã cùng viết lời, sản xuất âm nhạc cùng với những producer có tiếng tại Hàn Quốc là Pdogg và Slow Rabbit để tạo ra phong cách hip hop đầy khác biệt.

4. "Sở thích" đặc biệt khi sản xuất album

Cho tới nay, BTS đã tung ra 2 full album tiếng Hàn là "Dark & Wild" vào năm 2014 và mới đây nhất là "WINGS". Không chỉ có vậy, BTS cũng lấn sân sang thị trường Nhật Bản đầy màu mỡ và đã tung ra khá nhiều sản phẩm bằng tiếng Nhật.

những điều cần biết về BTS

Một trong những điều ấn tượng của BTS là họ rất thích sản xuất 3 series nhỏ trong mỗi full album. BTS bắt đầu bước chân vào ngành giải trí với 3 Series "SKOOL" nối tiếp nhau - bao gồm "2Cool 4Skool", "O!RUL8,2?" năm 2013 và "Skool Luv Affair" năm 2014. Nội dung của 3 series này xoay quanh cuộc sống học đường và những khó khăn mà học sinh sinh viên phải đối mặt.

Trong năm 2015 và 2016, chủ đề mà BTS hướng đến trong các sản phẩm âm nhạc của mình là quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp nhất của đời người - "The Most Beautiful Moment In Life". Phần 1, 2 và phần kết bao gồm những bài hát ý nghĩa với nhiều sắc thái cảm xúc được các chàng trai đưa vào dựa trên chính kinh nghiệm của mình.

5. Yêu thích hip hop

Hip hop đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc kể từ đầu những năm 1990, nhưng vào những năm gần đây, dòng nhạc này mới ngày càng trở nên nổi tiếng và phát triển. Có lẽ ngay từ đầu, chẳng ai đặt quá nhiều kỳ vọng khi BTS bước vào con đường này, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, các chàng trai nhà Big Hit đã làm cho thể loại nhạc này dễ nghe và dễ tiếp cận hơn.

Một số thành viên của BTS từng hoạt động trong giới underground trước khi debut, giúp nhóm có được một sự nghiệp vững vàng hơn sau nhiều nỗ lực phát triển văn hóa hip hop. Vào năm 2014, thông qua các chương trình thực tế "American Hustle Life", BTS đã có dịp tìm hiểu lịch sử và đặc thù của thể loại hip hop với sự giúp đỡ của Coolio và Warren G.

6. Rap Monster & Suga không chỉ là ca sĩ đơn thuần

Trước đây tại Kpop, các nghệ sĩ rất ít khi được tham gia vào quá trình sản xuất những sản phẩm âm nhạc của mình. Nhưng trong vài năm gần đây, điều đó đã dần thay đổi, các công ty ngày càng tạo cơ hội cho nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tạo trong sản phẩm của chính họ, trong đó trực tiếp sản xuất âm nhạc là việc được chú trọng hàng đầu. Với vai trò là producer của BTS, không có gì ngạc nhiên khi 2 chàng rapper tài năng Rap Monster và Suga cũng đã từng phát hành các sản phẩm âm nhạc "đánh lẻ" đầy mạnh mẽ, mang đậm màu sắc cá nhân. Đầu năm nay, Suga cũng vừa cho ra mắt sản phẩm solo đầu tiên trong sự nghiệp với bản mixtape ”Agust D”.

7. Nhiệt tình và thân thiện với fan

những điều cần biết về BTS

Đang là một nhóm nhạc xu hướng hàng đầu, BTS luôn bận rộn với các hoạt động trong và ngoài châu Á để có thể gặp gỡ và giao lưu với fan hâm mộ trên toàn thế giới. Các thành viên BTS không những hay sử dụng Twitter, mà còn chăm chỉ livestream trò chuyện cùng fan. Cùng với đó là hàng loạt web Bangtan Bomb, nơi update thông tin và những video hoạt động của nhóm.

8. Fan hâm mộ vô cùng đông đảo

những điều cần biết về BTS

Nhờ âm nhạc chất lượng và tính cách thân thiện, BTS dễ dàng thu hút đông đảo người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Cộng đồng ARMY nhanh chóng trở thành một trong những fandom lớn nhất Kpop hiện nay. Mới đây, dù không giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Fan Army Face-Off của Billboard, nhưng cộng đồng ARMY cũng đã để lại ấn tượng mạnh với 450 nghìn phiếu bầu. Gần đây nhất, ARMY còn giúp BTS trở thành nhóm nhạc nam có MV đạt lượng xem nhiều nhất trên Youtube trong vòng 24 giờ, khi "Blood, Sweat & Tears" xuất sắc cán mốc 6,4 triệu view trong 1 ngày.

9. Idolgroup Kpop đầu tiên có biểu tượng cảm xúc riêng trên Twitter

Cùng với sự phổ biến của mạng xã hội ở Hàn Quốc, vào năm 2015, các chàng trai BTS đã trở thành nhóm nhạc thần tượng đầu tiên của Kpop có biểu tượng cảm xúc riêng trên Twitter. Vào tháng 4 và tháng 5, người hâm mộ của BTS đã có thể dễ dàng sử dụng các biểu tượng cảm xúc bằng cách gõ các hashtags chính thức #BTS và #방탄소년단. Những biểu tượng cảm xúc này được tạo ra để các fan có thể tương tác cùng BTS một cách dễ dàng hơn. 

những điều cần biết về BTS

10. Viết nên trang sử mới cho Kpop

Mỗi lần BTS trở lại là một lần các chàng trai lại gặt hái dược những thành tựu không ngờ. “WINGS” đã trở thành album Kpop bán chạy nhất tại Mỹ, phá vỡ tất cả những kỉ lục mà các tiền bối từng đạt được trước đó trên bảng xếp hạng Billboard 200. Trước đây, 2NE1 từng chiếm giữ vị trí 61 trên bảng xếp hạng này với album "Crush" (2014). BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên không nằm thuộc Big 3 đạt được thành tựu đáng nể này. Độ nóng và sức hút của BTS thậm chí còn vươn tới cả Canada, khi "WINGS" bất ngờ đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Canadian Album, vượt qua các kỉ lục của nghệ sĩ Hàn trước đó.

Thùy Chuyên lược dịch



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày