"WINGS" - Bước cuối cùng cho sự trưởng thành của BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ sáu - 14 / 10 / 2016

"WINGS" - Bước cuối cùng cho sự trưởng thành của BTS

Nếu như series album “Hoa Dạng Niên Hoa” mang phong cách và khí chất của sự mỏng manh và tươi sáng, thì album “WINGS” lần này sẽ mang đến cho khán giả khía cạnh của sự mạnh mẽ và đen tối.

Thời gian gần đây, “Blood Sweat & Tears” đang làm mưa làm gió tại các bảng xếp hạng uy tín và nhận được hiệu ứng vô cùng tốt từ khán giả. Điều này đã chứng tỏ BTS đang ngày một trưởng thành và đã trang bị cho mình một đôi cánh to hơn, khỏe hơn để có thể thực hiện những ước mơ cao vời và thử thách lớn. Nếu như series album “Hoa Dạng Niên Hoa” mang phong cách và khí chất của sự mỏng manh và tươi sáng, thì album “WINGS” lần này sẽ mang đến cho khán giả khía cạnh của sự mạnh mẽ và đen tối.

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Dường như album “WINGS” là một kế hoạch dài hạn, một bức tranh khủng lồ mà công ty Big Hit đã phác họa và chính BTS là những sắc màu, những đường nét hiện thực hóa thành bức tranh 4D hoàn hảo. Cứ tưởng như album “WINGS” chính là phần tiếp nối series tuổi trẻ của BTS từ album “Hoa Dạng Niên Hoa pt1”, thế nhưng mọi suy nghĩ đều bị đập tan sau khi Big Hit tung ra “WINGS Short Film #3 Stigma” của V, hình ảnh tự cắt tóc của mình đã từng xuất hiện từ MV “Danger” vào năm 2014.

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

V trong MV “Danger”

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

... và trong “WINGS Short Film #3 Stigma”

Phải nói rằng Big Hit và BTS là những con người sỡ hữu “bộ não vĩ mô” khi có thể xây dựng và dàn trải những chi tiết phức tạp ấy một cách hoàn hảo và tinh tế như vậy trong mỗi đợt comeback.

Và lần này, điểm nổi bật nhất của album “WINGS” chính là toàn bộ thành viên đều tham gia vào sáng tác và viết lời. Các chàng trai đã vô cùng hào phóng khi chiêu đãi cho ARMY tận 15 bài hát và trong đó có đến 7 bài là solo của từng thành viên. 

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Album lần này chính là những câu chuyện và cảm xúc của chính BTS, khi đã và đang trải qua giai đoạn chịu đựng những xung đột và đau đớn để vượt qua cám dỗ. Bởi lẽ tuổi trẻ bên cạnh những niềm đam mê, niềm hy vọng, thì đâu đó vẫn tồn tại vô số cám dỗ giữ lại chúng ta mỗi khi mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Các chàng trai BTS cũng không ngoại lệ, để có được thành công như ngày hôm nay, họ từ những cậu nhóc đang ở tuổi của ăn học, đã dũng cảm theo đuổi con đường chông gai này, đối mặt với bao nhiêu là cám dỗi để rồi từ đó, trở thành những chàng trai trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

“Intro: Boy Meets Evil”

Mở đầu video chính là giọng nói trầm của Rap Monster, với những câu nói gây ám ảnh: “Tội ác mà tôi gây ra không cụ thể là cái này hay cái kia, nhưng nó bao gồm việc tôi giao kèo với quỷ dữ”. Bên cạnh đó, các ARMY lại một lần nữa được “rửa mắt” với màn vũ đạo tuyệt đỉnh của “cỗ máy nhảy” J-Hope, hòa chung với giọng rap mạnh mẽ như đang gào thét để xé tan màn đêm tăm tối bao trùm bởi bóng đen của ác quỷ. 

“Begin” - Jung Kook

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Bài hát là một lời cảm ơn thầm kín của cậu út đến các người anh trong nhóm mình. Từ một đứa trẻ 15 tuổi một mình lên Seoul làm thực tập sinh, nhờ có các anh lớn trong đội đã chăm sóc, nhiệt tình chỉ bảo thì cậu mới có được ngày hôm nay. Bình thường Jung Kook là cậu nhóc không biết cách thể hiện tình cảm. Vậy nên, trong “BTS WINGS preview Show”, các anh có nói rằng họ đã thực sự xúc động khi nghe bài hát do chính tay Jung Kook viết lời và cảm nhận được sự chân thành sâu sắc của cậu.

“Lie” - Jimin

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Giai điệu chầm chậm, nền nhạc ma mị xen chút cổ điển hòa chung với nhiều nốt cao chót vót thật sự là thử thách lớn mà Jimin đã hoàn thành vô cùng xuất sắc. Bài hát thể hiện tuổi trẻ của những cuộc xung đột giữa cám dỗ và sự dối trá. Đang tìm kiếm sự thuần khiết từng là chính mình nhưng lại bị mắc kẹt giữa những gian dối, tội ác. Với giọng hát quyến rũ “chết người” của Jimin tựa như tiếng thét cầu xin sự cứu rỗi để thoát khỏi chốn địa ngục đau đớn này.

 “Stigma” - V

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Tuy không phải là giọng hát chính, nhưng V là một trong những idol sở hữu 1 chất giọng vô cùng trầm ấm và truyền cảm. Với những bài hát mang cảm giác lắng đọng, mạch cảm xúc nhẹ nhàng như "Hold Me Tight", "Butterfly" và lần này là "Stigma", V đã thực sự lay động được sâu thẳm tâm hồn người nghe với chất giọng ấm áp của anh qua lời bài hát đầy đau đớn: “Vết thương cứ khoét sâu và sâu hơn nữa”, “Kẻ nhu nhược là người, phải gánh chịu mọi tội lỗi thay tôi”

“Reflection” - Rap Monster

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Chàng nhóm trưởng từng nói rằng những lúc mình cần suy nghĩ nhiều và có khoảng thời gian khó khăn thì anh thường đến Ttukseom - khu công viên nằm bên cạnh con sông Hàn. Đây cũng là nơi tạo cảm hứng cho anh sáng tác bài hát “Reflection”. Đoạn mở đầu của bài là những âm thanh xung quanh do chính Rap Monster thu lại khi đang một mình dạo bước tại đây. Ttukseom đã giúp anh có lại sự tự tin mỗi khi tuyệt vọng, giúp anh nhận ra rằng phải yêu thương bản thân nhiều hơn, bởi vì cơ thể này đã không ngừng nỗ lực, cho dù có chuyện gì đi nữa, thì mọi thứ sẽ ổn thôi vì đã có 6 người anh em luôn đồng hành bên cạnh mình.

“First Love” - Suga

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Trong bài hát này, Suga đã kể lại mối tình đầu của anh đối với chiếc đàn piano thuở nhỏ. Anh nhớ lại khoảng thời gian từng chán nản lạc lối vào hố đen tuyệt vọng, chính những phím đàn đã luôn bên cạnh động viên và là người đã giúp anh tìm thấy ngọn lửa đam mê nghệ thuật trong mình. Từng hơi thở gấp gáp, từng lời rap chân thành khiến cho người nghe không khỏi xúc động. nếu như ngày đó không có mối tình này, thì giờ đây sẽ không tồn tại một thiên tài Min Suga.

“MAMA” - J-Hope

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Bài hát vô cùng cảm xúc được sáng tác bởi chính J-Hope. Chỉ mới nghe giai điệu thôi, người hâm mộ đã cảm nhận được cá tính của J-Hope trong đó. Nội dung kể về người mẹ đáng kính của anh, khoảng thời gian theo đuổi ước mơ vô cùng khó khăn, nhưng chính mẹ là nguồn động viên lớn nhất. Chắc hẳn mẹ của anh chàng sẽ rất xúc động khi nghe bài hát này và cảm nhận được sự trưởng thành của đứa con trai trong thời gian qua.

“Awake” - Jin

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Trước đó, khả năng ca hát của Jin luôn bị nghi ngờ. Nhưng với "WINGS", anh đã hoàn toàn đập tan mọi sự hoài nghi đó bằng ca khúc solo này. Chắc hẳn các ARMY đã vô cùng sung sướng khi lần đầu được nghe trọn vẹn giọng hát ấm áp của Jin qua ca khúc do chính anh chắp bút. “Có thể tôi sẽ không thể chạm tay đến trời cao, thế nhưng tôi vẫn muốn vương tay, muốn tiếp tục chạy thêm một chút nữa”. Jin đang cố gắng làm tốt vai trò của mình và lần này anh đã nhận được hiệu ứng vô cùng tốt từ phía người nghe.

“Cypher pt4”

Bài hát khiến không ít ARMY chao đảo vì sự trở lại của “Cypher”, sau thành công từ “Cypher pt1”, “Cypher pt2”, “Cypher pt3”. Các chàng trai rapper đã đập tan những cuộc anti vô nghĩa bằng những ca từ vô cùng chất và sắc nhọn. Một lần nữa đã chứng tỏ nhà Chống Đạn luôn cứng cáp và không dễ dàng bị hạ gục.

“Lost”

Các chàng trai hát chính cũng không kém cạnh khi thể hiện bài hát “Lost” với giai điệu vô cùng tươi tắn và ca từ tràn đầy hi vọng: “Tôi vẫn một lòng kiên định, rằng lạc lối chính là cách tìm thấy lối đi”. Ca khúc như lời nhắn nhủ và động viên cho các bạn trẻ, rằng hãy tin vào đôi chân, tin con đường mình đã lựa chọn.  

“Am I Wrong”

Một bài hát được hợp tác cùng 1 nhà sản xuất người Mỹ vô cùng nổi tiếng. Các chàng trai đã mang lại màn comeback tràn ngập năng lượng trên M! Countdown.

“21st Century Girls”

BTS đã khuấy động sân khấu với màn biểu diễn vô cùng sôi động và tinh nghịch. Nghe xong ca khúc này, các bạn gái có cảm thấy độ tự tin của mình tăng vọt không khi chính các chàng trai đã dành riêng cho chúng ta lời khích lệ mạnh như vậy?

“Two! Three! (Still Hoping There Will Be Better Days)”

Ca khúc chính thức đầu tiên dành cho ARMY, chắc hẳn các bạn đang rất mong chờ màn trình diễn live cho bài hát này, như vậy sẽ càng cảm nhận sâu sắc tình cảm của BTS đối với fan hâm mộ.

“Interlude: Wings”

"WINGS" - Bức tranh hoàn hảo cho sự trưởng thành của BTS

Cuối album chính là ca khúc về đôi cánh vững chãi đã tự tin bay lên trời cao. Giai điệu sôi động và vui tươi này là kết thúc của một chặng đường nhưng là mở đầu cho những chuyến bay cao hơn, xa hơn của BTS. Hãy cùng ủng hộ và mong chờ nhiều sản phẩm chất lượng trong tương lai của nhà Chống Đạn nào!

W.Wendie



Theo bạn, ai có gương mặt 'cáo' đáng yêu nhất?
  • Xiumin (EXO)

    Xiumin (EXO)

    0%
  • Hwang MinHyun (Wanna One)

    Hwang MinHyun (Wanna One)

    0%
  • JiSoo (Lovelyz)

    JiSoo (Lovelyz)

    0%
  • ChaeYeon (DIA)

    ChaeYeon (DIA)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày