Có phải thần tượng Kpop nào cũng là ca sĩ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 26 / 03 / 2017

Có phải thần tượng Kpop nào cũng là ca sĩ?

Trong Kpop có hàng loạt những thần tượng đa tài với tài năng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Như thế, có công bằng với họ không khỉ chỉ mang danh là ca sĩ?

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Trước khi đọc bài viết này, hãy dành vài giây để nghĩ về nhóm nhạc thần tượng của bạn, về màn trình diễn live gần đây nhất của họ. Đó có thể là màn biểu diễn xuất sắc, khiến bạn rất đỗi kinh ngạc, nhưng cũng có thể, nó khiến bạn nhận ra thần tượng của mình cần thêm vài tháng nữa luyện giọng.

Không phải thần tượng K-Pop nào cũng thích ca hát

Nhiều thần tượng K-Pop được đào tạo, lăng xê chủ yếu cho mục đích giải trí. Họ là những người có nhiều kỹ năng khác nhau, có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Một thần tượng “chuẩn” ngoài ca hát và vũ đạo, còn phải luôn sẵn sàng cho các hoạt động khác như dẫn chương trình radio, đóng quảng cáo, tham ra TV shows và thường xuyên nhất là đóng phim.

Các thần tượng ngày nay không chỉ bó gọn trong công việc ca hát, mà còn hoạt động ở gần như tất cả các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp giải trí. Tất nhiên, trong mỗi nhóm nhạc thường sẽ có một hay hai nghệ sĩ có giọng hát tốt, “cân” cả nhóm trong các phần trình diễn. Thế nhưng, cũng có nhiều thành viên lại không mặn mà lắm với âm nhạc. Họ nhanh chóng tìm thấy “bến đỗ” mới trong lĩnh vực khác ngoài ca hát.

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Hãy lấy Hyeri của Girl’s Day làm ví dụ. Là thành viên một nhóm nhạc, nhưng dường như Hyeri lại được công chúng biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên trong các bộ phim truyền hình, như loạt phim “Reply”. Trong khi đó, một số nghệ sĩ như Minah lại chọn con đường tập trung vào sự nghiệp ca hát bằng việc cho ra các album solo hay xuất hiện trong các chương trình về âm nhạc. Chúng ta có thể thấy ở đây sự khác biệt giữa một thần tượng muốn làm ca sĩ và một thần tượng muốn làm thứ khác.

Một số thiếu kỹ năng cần thiết của một ca sĩ chuyên nghiệp

Đôi khi ta thấy thần tượng thiếu một số kỹ năng nhất định để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chắc hẳn các bạn đã nghe thấy nhiều vụ kiểu như thần tượng được chọn ngẫu nhiên trên đường vì họ quá xinh đẹp hay câu chuyện về những “ulzzang” (chỉ những hot boy/hot girl) bất ngờ trở thành thần tượng K-Pop mới. Xinh đẹp không phải một tài năng, nhưng đó là một yếu tố cần thiết đề thành công trong lĩnh vực giải trí. Không khó để lấy ví dụ cho trường hợp này. Chẳng hạn như thành viên nhóm nhạc Nine Muses đều xuất thân từ người mẫu, ngoại hình “chuẩn không cần chỉnh”, nhưng giọng hát chẳng mấy đặc biệt.

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Một ví dụ khác là Suzy của Miss A. Không thể phủ nhận cô nàng có giọng hát tốt, thậm chí từng được khen ngợi khi tham gia bộ phim âm nhạc “Dream High”. Hiện tại cô đã vươn lên hàng ngũ siêu sao, trở thành “gương mặt thương hiệu” ở Hàn Quốc, nhưng chủ yếu lại là nhờ ngoại hình tựa nữ thần, chịu khó đóng phim và quảng cáo, chứ không phải ca hát.

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Đôi khi làm thần tượng chỉ là một bước đệm

Trong làng nhạc Hàn lại có cả hiện tượng “thành viên không thể hát” dù họ được gắn mác ca sĩ. Ví dụ như Hara (cựu thành viên KARA) đã nằm trong danh sách thần tượng không biết hát trong suốt những năm nhóm còn hoạt động. Khi nhóm tan rã vào đầu năm 2016, Hara lập tức tập trung theo suổi sự nghiệp diễn xuất và tham gia các TV show. Nếu là một ca sĩ thực sự, có lẽ cô nàng chẳng thể thản nhiên sau khi nhóm tan rã như vậy.

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Đây là lý do vì sao các công ty lớn bỏ ra nhiều tiền và và đưa ra lịch trình dày đặc cho các thần tượng. Bởi Hara là một nghệ sĩ giải trí nên cô nàng dễ dàng chuyển sang vai trò khác. Nhiều nghệ sĩ thậm chí còn thú nhận rằng họ muốn trở thành diễn viên – trở thành K-Pop idol chỉ là bước đệm để họ được biết đến nhanh hơn mà thôi. Một số công ty còn bắt họ ra mắt trong vai trò thần tượng trước, rồi sau đó mới chuyển sang diễn xuất. Và thực tế là, lộ trình này hiện đang tỏ ra khá hiệu quả.

Nhóm nhạc K-Pop cần sự đa dạng để tiếp cận mọi đối tượng khán giả

Mọi người đều thích những người đa tài, đó là lý do vì sao các công ty lớn như JYPSM lại thành lập những nhóm nhạc với nhiều thành viên như TWICE, IOI, hay Super Junior. Những nhóm nhạc đông với các tài năng khác nhau trong nhiều lĩnh vực, dễ dàng làm hài lòng mọi khán giả. Bạn sẽ không thể nhìn thấy cảnh Adele, Mariah Carey hay Beyonce đi tham gia hàng tá TV show như Real Man hay Running Man để được khán giả chú ý. Họ hát và... chỉ thế thôi!

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Nhưng đương nhiên, chúng ta không thể quên định nghĩa về thần tượng. Trở thành một thần tượng có nghĩa là bạn sẽ được theo dõi bởi rất nhiều người, họ ngưỡng mộ bạn, học theo bạn và việc thần tượng bạn khiến họ hạnh phúc. Những thần tượng chúng ta biết và yêu quí, kể cả những người được đề cập trong bài viết này, đều khiến chúng ta có những trải nghiệm đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn làm ca sĩ, và ca hát không phải thứ duy nhất khiến chúng ta hạnh phúc. Đôi khi chính sự đa dạng trong tài năng của các nghệ sĩ khiến họ nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhiều hơn.

Có phải thần tượng Kpop nào cũng chỉ là ca sĩ?

Với sự đa dạng trong tài năng và sự khổ luyện không ngừng nghỉ, một nghệ sĩ giải trí xứng đáng có được sự tôn trọng từ khán giả. Chúng ta không nên gắn cho tất cả các thần tượng cái mác ca sĩ, để rồi khinh thường hay chán ghét họ. Các thần tượng K-Pop dùng tài năng đa dạng của họ - không chỉ là ca hát – để đem đến niềm vui cho chúng ta. Đó mới là điều chúng ta cần trân trọng.

Phương Anh lược dịch



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày