Nếu nghĩ rằng nhạc Hàn chỉ có tình ca thì bạn đã lầm ! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 15 / 03 / 2017

Nếu nghĩ rằng nhạc Hàn chỉ có tình ca thì bạn đã lầm !

Không phải chỉ được gói gọn trong khuôn khổ của đề tài tình yêu, âm nhạc nói chung và nhạc Kpop nói riêng còn có những đề tài khác cũng sâu sắc và hấp dẫn không kém. Bạn đã biết chưa ?

Có một sự thật mà khán giả yêu âm nhạc không thể chối cãi, đó là dường như ngày nay âm nhạc chỉ tập trung vào một chủ đề duy nhất, là tình yêu. Thử kiểm tra playlist gần đây nhất của bạn mà xem, có phải toàn bộ các bài hát trong đó chỉ thuộc 3 đề tài, một là tương tư một ai đó, hai là cảm xúc vui buồn hờn giận khi yêu, ba là đau khổ tan nát vì chia tay, hoài niệm tước thương mối tình cũ.

KPOP

Không dễ dàng để tìm được một ca khúc KPOP không dính dáng đến tình yên nam nữ

Dĩ nhiên, tình yêu luôn là điều tuyệt vời và thiêng liêng nhất mà tạo hóa ban tặng cho loài người. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một điều gì khác ngoài những xúc cảm lãng mạn ấy, hãy nghe thử những bài hát KPOP dưới đây:

“Black Happiness” - Yoon Mirae

Dạo gần đây, Yoon Mirae nổi lên như một nghệ sĩ có nhiều hit nhạc phim ấn tượng song liệu bạn có biết rằng trước những bản ballad tuyệt vời cho "The Legend of the Blue Sea" "Descendants of the Sun", nữ ca sĩ đã là một trong những rapper nữ hàng đầu Hàn Quốc.

Hãy lắng nghe "Black Happiness", một bài hát mà Yoon Mirae chia sẻ về việc học cách yêu bản thân và vượt lên trên sự phân biệt chủng tộc cũng như kỳ thị.

“Beautiful” - Amber

Trong suốt 7 năm theo nghiệp cầm ca, đã không ít lần Amber (f(x)) đứng lên phản đối sự kỳ thị của mọi người khi họ đặt câu hỏi về giới tính và phong cách của cô. Ca khúc solo "Beautiful", chính là một lời tuyên ngôn củng cố thông điệp tình yêu và cá tính đó.

“Lesson 5 (Timeline)” - Epik High

Nếu chỉ xét tiêu chí "loại trừ các bài hát tình ca" thì thật khó có thể chọn chỉ một bài hát từ Epik High. Bởi lẽ bộ ba hip hop này nổi tiếng với việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua âm nhạc của họ. Xin đề cử “Lesson 5 (Timeline)”, một bài hát kể về ranh giới ngày càng mờ nhạt giữa chân lý và dối trá, đúng và sai, thiện và ác trong xã hội ngày nay.

“I Don’t Need a Man” - miss A

Ngay từ tựa đề đã nói lên tất cả - "Tôi chẳng cần đàn ông". Trong một ngành công nghiệp mà mọi bài hát luôn tập trung vào cách quyến rũ bạn trai, ca khúc của miss A lại là một bản tuyên ngôn của những người phụ nữ độc lập, bản lĩnh và xinh đẹp.

“MAMA” - EXO

Nếu không phải fan cứng của EXO, chắc hẳn rất ít người biết rằng đằng sau vũ đạo mạnh mẽ và nhịp điệu hấp dẫn của bài hát debut "MAMA", phần lời bài hát đề cập đến những rắc rối nảy sinh trong xã hội lệ thuộc vào internet như ngày nay. "Chúng tôi đã tự nguyện mắc kẹt trong một ngục tù thông minh/Chúng tôi thể hiện cá tính của mình trong một thế giới kỹ thuật số được thao tác bằng 0 giây và 1 giây"...

“Dear Mother” - g.o.d

Khác với đại đa số nghệ sĩ Hàn Quốc, nhóm nhạc huyền thoại g.o.d debut bằng một ca khúc với chủ đề tình mẹ. "Dear Mother" tôn vinh sự hy sinh của những bà mẹ đơn thân, làm lụng vất vả để nuôi nấng đàn con. Họ cũng là những người phải đối mặt với sự kỳ thị nghiêm trọng của xã hội Hàn Quốc ngay cả ngày hôm nay. Sau khi ra mắt, bài hát đã tạo nên một làn sóng ủng hộ rộng rãi và được ghi nhận là một trong những ca khúc bất hủ về chủ đề gia đình ở Hàn Quốc.

“Can You Turn Off Your Phone” - BTS

Trong lứa thần tượng thế hệ mới, BTS để lại dấu ấn riêng, màu sắc riêng nhờ khả năng truyền tải các vấn đề xã hội qua âm nhạc của họ. Trong bài hát “Can You Turn Off Your Phone”, 7 chàng trai đã đào sâu quan điểm: Ngày nay, điện thoại thông minh đã khiến người ta lãng quên đi những giây phút giao tiếp quý giá bên nhau.  

“Please Don’t” - K.Will

Sau khi xem MV, nhiều người lầm tưởng bài hát chỉ đơn thuần nói về sự đổ vỡ trong tình cảm lứa đôi nhưng thực chất, ý nghĩa sâu xa của bài hát lại nói về sự quý trọng những giá trị mình đang sở hữu. Đừng để mọi thứ lạc mất rồi mới giật mình lao đi tìm kiếm. 

 

Bạn đã nghe hết tất cả những bài hát ở trên chưa? Có bài hát nào không thuộc chủ đề tình yêu nhưng khiến bạn vô cùng tâm đắc không?

Kim An (lược dịch)



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày