Sự nổi tiếng của Sistar có phải do một tay Hyorin gây dựng? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 27 / 07 / 2016

Sự nổi tiếng của Sistar có phải do một tay Hyorin gây dựng?

Vai trò của các thành viên trong Sistar như thế nào, đâu mới là câu trả lời.

Sistar là nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc thuộc sự quản lí của Starship Entertainment. Nhóm gồm 4 thành viên: Hyorin (trưởng nhóm), Bora, Soyou và Dasom. Bằng những sản phẩm âm nhạc đã càn quét các bảng xếp hạng, Sistar đã tạo cho mình chỗ đứng trong lòng khán giả cũng như làng giải trí Kpop.

Thế nhưng, khi nhắc đến Sistar, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu nhiều người lại là Hyorin – một trong những giọng ca tài năng của Kpop. Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu thành công của Sistar có phải do một tay Hyorin gây dựng?

Sistar

Hyorin vừa là giọng ca chính, vừa là trưởng nhóm của Sistar. Sở hữu 3 vòng gợi cảm, Hyorin luôn mang đến những shoot hình nóng bỏng trong những bộ ảnh quảng cáo thời trang và nhiều nhãn hiệu khác. Với làn da nâu khỏe khoắn, ưa thích vũ đạo và tạo hình sexy, Hyorin được ví như bản sao của Beyoncé tại Kpop. Hầu hết các fan của Sistar phải thừa nhận một thực tế là Hyorin chính là điều mà công chúng nhắc đến đầu tiên khi nhắc đến nhóm.

Một ví dụ đơn giản, trong vài bản hit của nhóm như “Alone” hay gần đây nhất là "I Like That", Hyorin không chỉ đảm nhiệm phần của mình như ba thành viên còn lại, mà còn một mình phụ trách thêm mảng điệp khúc (thậm chí là "ôm trọn" điệp khúc như trong "I Like That". Đặc biệt, khi thành lập nhóm nhỏ cùng với Bora, Hyorin đã thể hiện hầu hết các bản hit của nhóm, như “Ma Boy” – ca khúc đã càn quét nhiều bảng xếp hạng Kpop.

Ngay sau khi Sistar debut, kỹ thuật thanh nhạc của Hyorin đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của tất cả mọi người trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Mặc dù không được đưa vào nhiều dự án solo nhưng vai trò của Hyorin trong Sistar ngày đầu lại khiến nhiều người liên tưởng đến một ca sĩ solo thực sự.

Hyorin

Với tài năng thanh nhạc, giọng ca đầy nội lực từ những bản ballad nhẹ nhàng cho đến những bài nhạc dance sôi động, chưa kể đến khả năng vũ đạo và gương mặt cuốn hút, Hyorin khiến nhiều người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi cô không theo đuổi sự nghiệp solo. Mặc dù cho đến nay, Hyorin đã góp giọng trong rất nhiều dự án nhạc phim cũng như hợp tác song ca khác, nhưng một sự nghiệp solo thực thụ như nhiều đồng nghiệp khác thì Hyorin vẫn chưa có. 

Ai cũng thừa nhận, Hyorin hoàn toàn có thể thành công khi ra mắt solo như Taeyeon (SNSD) nhưng có vẻ như cô đang đặt lợi ích nhóm lên trước lợi ích của bản thân. Có thể nói, Hyorin chính là nhân tố chính đã tạo nên một Sistar thành công như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào đó để nói rằng một mình Hyorin tạo nên toàn bộ Sistar thì vẫn không đúng. Ngoài Hyorin, chúng ta không thể phủ nhận đóng góp của 3 “mảnh ghép” còn lại để tạo nên một nhóm nhạc hoàn chỉnh. Cái tên Sistar được ghép lại từ 2 từ: sister (chị em gái) và star (ngôi sao), vừa thể hiện rằng các thành viên sẽ yêu thương gắn bó với nhau như chị em gái, vừa chỉ rõ ước mơ trở thành những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí. Vậy thì tại sao lại phải chối bỏ đóng góp của các thành viên còn lại?

Bora là rapper chính của Sistar và cũng là “cây hút fan” của nhóm. Hầu hết nam giới Hàn Quốc đều "đổ" vì Bora bởi vẻ đẹp khỏe khoắn và khuôn mặt dễ thương (aegyo). Kỹ năng đọc rap của Bora có thể không phải xuất sắc, nhưng đối với các bài hát của Sistar, lời rap của Bora đã tạo nên nhiều nhấn nhá khó quên như trong "Give It To Me", "Up and Down", và "Sunshine”. Đầu năm 2011, cô cùng Hyorin tạo thành nhóm nhỏ Sistar19 ngay lập tức gây bão với nhiều bản hit như "Ma Boy" hay "Gone Not Around Any Longer".

Bora

Nhắc đến Soyu, nhiều người thường nhận xét rằng giọng hát, khả năng thanh nhạc cũng không hề kém cạnh so với Hyorin. Thế nên, việc Soyu "chìm nghỉm" trong nhóm thời kỳ đầu khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nhưng may mắn thay, bản hit "Some" cùng Junggigo phát hành năm 2014 đã giúp tài năng của Soyu nhận được nhiều chú ý hơn. Kể từ đó đến nay, Soyu được mệnh danh là "nữ hoàng song ca" của Kpop, bởi những dự án hợp tác có mặt cô đều nhanh chóng trở thành hit lớn.

Soyu

Nhìn vẻ xinh đẹp, cuốn hút và sự tự tin của Soyu hôm nay trên sân khấu, nhiều người hâm mộ vui mừng rằng cuối cùng cô cũng đã thoát khỏi cái bóng của Hyorin và có thể tỏa sáng bằng chính năng lực của mình. Ngoài ra, Soyu luôn nằm trong top những sao nữ sở hữu thân hình đáng mơ ước nhất Kpop. 

Mảnh ghép cuối cùng tạo nên Sistar là em út Dasom. Mặc dù được xem là thành viên kém nổi và "bất tài" nhất nhóm, nhưng người hâm mộ vẫn đồng ý rằng, không có Dasom thì cũng sẽ không có Sistar mà mọi người yêu quý như hôm nay. Dasom không may mắn như các chị khi thường chỉ được giao vài câu trong bài hát, bởi giọng hát của cô vẫn còn kém xa các thành viên khác. Dasom cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, nhưng chừng ấy vẫn không đủ để đưa cái tên Dasom đến gần hơn với khán giả.

Dasom

Dù sao đi nữa, Sistar vẫn là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 4 thành viên, Hyorin và Soyu đóng vai trò chủ đạo trong phần hát, Bora tạo điểm nhấn với khả năng đọc rap, còn Dasom thêm vào chút dễ thương, cuốn hút để cân bằng hình ảnh một nhóm nhạc Kpop đầy đủ sắc hương.

Sistar

Khởi đầu với hình ảnh dễ thương, đáng yêu, giờ đây Sistar đã dần chuyển sang phong cách gợi cảm, nóng bỏng với thương hiệu "những cô gái mùa hè". Dần dà, các thành viên cũng có chỗ đứng riêng cho mình trong lòng khán giả vì những cố gắng và cống hiến cho âm nhạc. Đóng góp của mỗi thành viên dù nhiều dù ít nhưng cũng đã tạo nên cái tên Sistar như chúng ta biết như ngày hôm nay. 

Xuân Dung lược dịch



Theo bạn ai là thần tượng có thể hoạt động solo tuyệt vời?
  •  Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    0%
  • Jeong EunJi( Apink)

    Jeong EunJi( Apink)

    0%
  • JongHyun(SHINee)

    JongHyun(SHINee)

    0%
  • KyuHyun(Super Junior)

    KyuHyun(Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày