"The Eye" cộp mác âm nhạc của Infinite - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Infinite đã trở lại sau 1 năm vắng bóng kể từ thành công vang dội của "Bad". Và đúng như mong đợi, âm nhạc và phong cách của nhóm chưa bao giờ khiến khán giả phải thất vọng.

Ngay sau khi kết thúc thành công tour diễn thế giới "Infinite Effect", 7 chàng trai Infinite đã ngay lập tức trình làng mini album “Infinite Only” cùng ca khúc chủ đề "The Eye". Bắt đầu từ tuần trước, Infinite cũng khởi động các chương trình quảng bá trên các sân khấu âm nhạc, mang âm nhạc của mình đến gần với khán giả hơn.

Infinite Only

Nếu thường xuyên quan tâm đến âm nhạc của Infinite, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy "The Eye" mang giai điệu vừa lạ lại vừa quen. Sự kết hợp hài hòa của hai giọng ca chính Sunggyu và Woohyun mang đến cho ca khúc một cảm giác hoàn toàn mới. Tuy nhiên, bài hát này lại có cấu trúc nhịp điệu gần giống với "Destiny" hay "Black". Mở đầu "The Eye" là giai điệu ballad chậm rãi, da diết, trong khi phần sau lại được đẩy nhanh với nhịp điệu mạnh mẽ của nhạc EDM - một phong cách âm nhạc quen thuộc của Infinite.

Dẫu vậy, "The Eye" vẫn có rất nhiều điểm khác biệt nổi bật so với các sản phẩm trước của Infinite. Ca khúc giúp từng thành viên phô diễn được những màu sắc khác biệt trong giọng hát của mình. Tiêu biểu là rapper chính của nhóm - Dongwoo, đã có dịp khoe khả năng hát tiềm ẩn bấy lâu ngay trong phần đầu. Tiếp đến, trong đoạn điệp khúc, Sunggyu và L hòa giọng cực kỳ ăn ý, Woohyun có nhiệm vụ phát huy tối đa những nốt cao sở trường của mình, trong khi Sungjong và Sungyeol đảm nhận những nốt trầm còn lại. Sự kết hợp này giúp cho điệp khúc của ca khúc trở nên hoàn hảo và bắt tai hơn bao giờ hết.

Phần điệp khúc mạnh mẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần, tuy không có nhiều nốt cao làm điểm nhấn, nhưng sự thay đổi liên tục về độ cao trong giọng hát cùng sự hòa âm tài tình của các thành viên đã giúp "The Eye" trở nên cực kỳ bắt tai và gây nghiện.

Infinite The Eye

Về phần vũ đạo, không còn là sự phô diễn sức mạnh, hay sự dứt khoát của "Destiny" hay "Bad", "The Eye" lần này là sự kết hợp của sự năng động xen lẫn chút nhịp nhàng, nhanh nhẹn, uyển chuyển trong các động tác.

Bên cạnh đó, âm nhạc của Rphabet luôn được đề cao và yêu mến bởi việc sử dụng sáng tạo các công cụ để tạo ra âm thanh rất độc và chất. Phần mở đầu độc đáo của "The Eye" chính là một minh chứng rõ ràng cho sự sáng tạo này.

Còn MV thì sao? Các cảnh quay cho sự trở lại lần này vẫn giữ vững các yếu tố chủ điểm trong phong cách của Infinite, đồng thời cũng cho thấy sự trưởng thành của nhóm sau 6 năm vào nghề. Phần mở màn có tác dụng truyền tải nỗi đau của nhân vật trong ca khúc đến với người hâm mộ, qua hình ảnh thành viên L thương tích đầy mình. Nó giúp cảnh phim mở đầu đạt đến sự kịch tính dữ dội hơn. Phần sau của MV xuất hiện nhiều cảnh phức tạp và mang nhiều ý nghĩa hơn để giải thích cho những câu hỏi của người xem.

Infinite The Eye

Cụ thể, MV mở đầu với hình ảnh L ngã xuống cùng sự tuyêt vọng đến mức muốn kết thúc bản thân mình trong đau đớn. Tuy nhiên, cuốn sách "Book of Life" xuất hiện và dần lật mở ra những trang sách định nghĩa về cảm xúc của con người. Biểu hiện ánh mắt xuất sắc của từng thành viên đã  lột tả được loạt cảm xúc đó: Sunggyu đại diện cho lòng dũng cảm, Sungyeol - sợ hãi, Sungjong - buồn bã, Woohyun - hối tiếc, Hoya – căm hận và Dongwoo - tha thứ. Họ ngồi thành vòng tròn, tất cả các thành viên đều cố gắng ngăn chặn việc L tự kết liễu cuộc đời trong vô thức. Và cuối cùng họ cũng thành công! Hình ảnh anh chàng thiếp đi bên cạnh Hoya rồi bật khóc để thoát khỏi những cảm xúc rối ren trong lòng, cùng với hình ảnh bóng đèn bật sáng vào cuối MV, tất cả chính là ẩn ý cho sự "hồi sinh" của L.

Infinite The Eye

Không chỉ mang cốt truyện sâu sắc, MV "The Eye" còn rất tài tình trong việc xây dựng các hình tượng ảnh đầy tính biểu tượng. Những gam màu ảm đạm xuyên suốt MV đã lột tả đầy đủ sự tuyệt vọng đến cùng cực của L. Biểu tượng cảm xúc của từng thành viên được dựng lên cũng thể hiện hoàn chỉnh cảm xúc cho toàn bộ ca khúc. Hơn hết, ý tưởng và cách thể hiện của MV là một minh chứng cho mối quan hệ khăng khít của 7 chàng trai sạu hơn 6 năm cùng nhau trưởng thành trong làng nhạc Kpop.

Trong 6 năm qua, Infinite đã bước từng bước khá chậm nhưng rất chắc chắn. Những nhà sản xuất âm nhạc gắn bó với các chàng trai nhà Woollim suốt thời gian đó, ban đầu là Sweetune, sau đó là Rphabet, đã định hướng và giữ vững phong cách âm nhạc của nhóm cho đến ngày hôm nay.

Infinite The Eye

Cùng với những bản hit đã làm nên tên tuổi của Infinite, hi vọng rằng, sự thay đổi lớn mang tên "The Eye" lần này sẽ tiếp tục tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ với người hâm mộ và khán giả yêu nhạc Hàn Quốc.

Khánh Linh lược dịch



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày