Oh Hyuk vẫn đạt đến thành công dù từ chối ký hợp đồng với cả 3 ông lớn xứ Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 25 / 10 / 2017

Oh Hyuk vẫn đạt đến thành công dù từ chối ký hợp đồng với cả 3 ông lớn xứ Hàn

Người đàn ông húi cua-Oh Hyuk này đã từ chối giấc mơ của giới trẻ Hàn!

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Vogue, Oh Hyuk tiết lộ anh từng vượt qua tất cả các cuộc thử giọng của “Big 3” – nhóm 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc là SM Entertainment, YG Entertainment và JYP Entertainment, nhưng rốt cục đã quyết định không ký bất cứ hợp đồng nào.

oh-hyuk-ga-trai-dau-cua-tung-tu-choi-tat-ca-cac-ong-lon-xu-han

 Hình ảnh của Oh Hyuk vừa ngỗ ngược, vừa phá cách.

Cây bút Monica Kim của Vogue đặc biệt ấn tượng với hình ảnh của Oh Hyuk trong lần hiếm hoi nữ phóng viên thực hiện buổi phỏng vấn với nam ca sĩ. “Hyuk Oh châm thuốc hút trên mái nhà nhìn ra sông Hàn và khẽ rùng mình, run rẩy. Một ít tro tàn rơi xuống tay chiếc áo satin màu xanh. Buổi chụp hình từ sáng sớm trong một ngày xuân lạnh ở Seoul chắc hẳn làm Oh Hyuk thấm mệt. Cậu ấy cũng không cố giấu điều đó và nhìn vào ống kính chằm chằm với một biểu hiện không thay đổi”.

Oh Hyuk sinh ra ở Seoul, sau đó sinh sống và lớn lên ở nhiều thành phố khác nhau tại Trung Quốc như Cát Lâm, Thẩm Dương và Bắc Kinh. Cha mẹ của anh đều là giáo sư đại học, cũng bởi vậy mà họ đã phản đối gay gắt việc con trai mình khi đó mới 18 tuổi tự ý chuyển về Hàn Quốc để theo đuổi đam mê âm nhạc.

oh-hyuk-ga-trai-dau-cua-tung-tu-choi-tat-ca-cac-ong-lon-xu-han-1

Dẫu vậy, Oh Hyuk vẫn thực hiện tới cùng ý định của mình. Quay lại quê hương vào thời điểm Kpop đã đạt đến đỉnh cao mới với “phong cách Gangnam” vừa lan truyền, Oh Hyuk thành lập một nhóm nhạc mang tên mình gồm 4 thành viên vào năm 2014. 

Điều duy nhất giúp Oh Hyuk thuyết phục được bố mẹ không bắt anh trở lại Trung Quốc đó là việc được những công ty giải trí ghi nhận tài năng. “Tôi đã vượt qua tất cả. SM, JYP và YG, thậm chí là buổi thử chụp hình của SM. Tôi không biết vì sao tôi lại bỏ qua những cơ hội đó, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục hát và hát vì bố mẹ mình”.

Thành công tìm đến với nhóm nhạc underground của anh chàng khi vào một năm sau, họ có bản hợp đồng đầu tiên với Highgrnd (một nhãn hiệu độc lập của YG Entertainment). Đầu năm nay, album đầu tay của nhóm mang tên “23” được phát hành, trước khi họ có được những chuyến lưu diễn tại nhiều thành phố tại Mỹ. Điểm dừng chân tiếp theo sẽ là tại Tuần lễ thời trang Seoul vào đầu năm 2018.

oh-hyuk-ga-trai-dau-cua-tung-tu-choi-tat-ca-cac-ong-lon-xu-han-2

Chàng trai sinh năm 1993 là một trong số ít những nghệ sĩ Hàn Quốc thông thạo cả 3 thứ tiếng Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Oh Hyuk đang là người khơi nguồn cảm hứng cho dòng nhạc Indie tại Hàn Quốc. Nhạc Indie bắt nguồn từ nguyên gốc tiếng Anh là "Independent Music", tạm dịch là âm nhạc độc lập. Thể loại âm nhạc này được sản xuất độc lập vượt ngoài phạm vi kinh doanh của những hàng đĩa chính thống hay công ty con của họ.

Các nghệ sĩ hay nhóm nhạc theo dòng nhạc Indie lấy cảm hứng từ lý tưởng “DIY” - Do it yourself từ khâu thu âm cho đến sản xuất. Có thể kể tới một vài ví dụ điển hình như bản hit Somebody that I used to know của cặp đôi Gotye và Kimbra, hay một loạt những Cherry Filter, No Brain hay Yozoh,… của Kpop.

Oh Hyuk có chất giọng hơi khàn nhưng ấm áp và cảm xúc nhưng bề ngoài anh lại khá xù xì. Thế nhưng nam ca sĩ vẫn quyết định từ chối phẫu thuật thẩm mỹ - điều bình thường với các ngôi sao làng giải trí Hàn Quốc. Anh tự nhận mình là người nhút nhát dù thường khoác những bộ đồ to sụ với hơi hướng “hoài cổ” mang đậm phong cách thời trang xứ Hàn những năm đầu thế kỷ 20.

oh-hyuk-ga-trai-dau-cua-tung-tu-choi-tat-ca-cac-ong-lon-xu-han-3

Cá tính thời trang của Oh Hyuk rất “mạnh” và “dị”.

Không chỉ làm thay đổi và tạo dựng tên tuổi nhờ dòng nhạc mới, đam mê thời trang của Oh Hyuk cũng đang được giới trẻ Hàn Quốc săn đón. Oh Hyuk kể, khi còn học tiểu học, anh được mẹ cho ăn mặc như những đứa trẻ khác nhưng điều đó không làm anh thoải mái. Sau này, khi có điều kiện, nam ca sĩ bắt đầu tìm mua quần áo từ những hãng thời trang tưởng chừng đã lỗi thời như Soloit, Sid Vicious hay Trash Talk. 

Oh Hyuk nói, anh thích phá vỡ những khuôn mẫu. “Những ngôi sao Kpop thường tự hào với trang phục lòe loẹt để tạo ra hình ảnh mới mẻ cho mỗi album, nhưng tôi và ban nhạc của mình chẳng có khái niệm chung nào về phong cách, đơn giản chúng tôi chỉ mặc những gì chúng tôi muốn”.

oh-hyuk-ga-trai-dau-cua-tung-tu-choi-tat-ca-cac-ong-lon-xu-han-4

Gã trai sinh năm 1993 đang sắm vai giọng ca chính, sáng tác âm nhạc và chơi guitar trong nhóm. 4 thành viên của nhóm đều sinh năm 1993 và hứa hẹn sẽ còn vươn xa trong thời gian tới. Tháng 4 năm nay, trên sóng KBS, Oh Hyuk khiến người nghe phải ngồi im và nuốt từng lời khi anh thể hiện ca khúc Tomboy

oh-hyuk-ga-trai-dau-cua-tung-tu-choi-tat-ca-cac-ong-lon-xu-han-5

Nhóm nhạc Oh Hyuk.


Clip màn song ca của IU và Oh Hyuk trên sóng KBS

 


Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày