Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 13 / 07 / 2018

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop

Khả năng tự làm chủ âm nhạc đã giúp cho những idolgroup sau khác biệt với số đông còn lại trong làng nhạc Kpop.

Big Bang

Kpop fan ưu ái gọi Big Bang là huyền thoại, là "thần tượng của những thần tượng" không phải là không có lý do. Từ những ngày đầu debut, boygroup nhà YG đã không đi theo tiêu chuẩn thông thường dành cho idolgroup. Họ tự tạo nên âm nhạc riêng cho bản thân, hát những ca khúc mà mình muốn hát. Có lẽ vì thế mà các sản phẩm của nhóm đều mang sức hấp dẫn lạ kì, phô diễn được cá tính riêng hiếm thấy trong làng nhạc.

Và người đứng sau loạt hit siêu đình đám của Big Bang, không ai khác là trưởng nhóm G-Dragon. Anh chàng tạo hit "mát tay" đến nỗi được gọi là thiên tài. Chỉ cần là do leader nhà Big Bang sáng tác, ca khúc đó nhất định sẽ thành công, tiêu biểu như "Fantastic Baby", "Lies", "Haru Haru", "Bang Bang Bang",…

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 1.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 2.

G-Dragon là nhà sản xuất âm nhạc chính của Big Bang

"Bang Bang Bang" MV - Big Bang

BTS

Trong thế hệ thần tượng thứ 3, BTS nổi tiếng là boygroup vô cùng độc lập với âm nhạc của chính mình. Hầu hết mọi album của BTS trước khi xuất xưởng đều có sự tham gia góp ý của tất cả thành viên. Rapper line (gồm trưởng nhóm RM, Suga, J-Hope) là những người chịu trách nhiệm sáng tác chính. Họ tỉ mỉ sản xuất từ giai điệu cho đến ca từ, và số lượng ca khúc được đăng kí bản quyền dưới tên 3 rapper nhà Chống Đạn hiện tại đã vượt quá con số 100.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngay đến bộ 3 maknae Jimin, V, Jungkook cũng từng tham gia soạn nhạc, viết lời cho một vài bản hit của BTS. Với sự chăm chỉ và tính đoàn kết mạnh mẽ đến vậy, nhóm hoàn toàn xứng đáng với vị thế boygroup hàng đầu hiện nay.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 4.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 5.

Rapper line chính là những "phù thủy" mát tay tạo nên thành công cho BTS

"Fake Love" MV - BTS

Seventeen

Seventeen thực sự gây ấn tượng mạnh với Kpop fan ngay từ những ngày đầu ra mắt nhờ danh xưng "nhóm nhạc tự sản xuất" tất cả: từ âm nhạc cho đến vũ đạo của chính mình. Được biết, anh chàng "nấm lùn" nhất nhóm, đồng thời là leader của Vocal Team – Woozi chính là "ông trùm" đứng sau hầu hết các bản hit làm nên tên tuổi cho Seventeen, còn "cỗ máy nhảy thiên tài" Hoshi là biên đạo chính cho mọi ca khúc.

Bên cạnh đó, các thành viên còn lại cũng góp công góp sức không nhỏ để thêm thắt ý tưởng cho từng lần comeback của nhóm. Sự đoàn kết kỳ diệu này đã mang đến thành công cho Seventeen. Hay nói cách khác, Pledis chỉ đưa cái tên Seventeen đến với công chúng, còn chính họ mới là người đã tạo nên sự nghiệp cho mình.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 7.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 8.

Hoshi và Woozi là bộ đôi thiên tài của Seventeen

"Don't Wanna Cry" MV - SEVENTEEN

Winner

Ngay từ đầu, âm nhạc của Winner đã được đánh giá là khác biệt với phong cách thường thấy của YG và thậm chí là nổi bật hơn hẳn các idolgroup cùng thời. Nhóm mang đến làng nhạc Kpop những ca khúc đậm chất trữ tình, thể hiện được cá tính nổi trội của từng thành viên. Đặc biệt hơn nữa là khi những sản phẩm âm nhạc đó đều do chính tay những thành viên Winner sản xuất.

Kang Seungyoon – trưởng nhóm đồng thời là anh "phù thủy" mát tay đứng sau loạt hit của Winner là một trong những nhân tố chính làm nên thành công rực rỡ cho nhóm. Chàng leader 9X là chủ nhân của ca khúc hot nhất năm 2017 – "Really Really", ngoài ra còn tham gia hoàn thiện rất nhiều album trước đó của Winner.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 10.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 11.

Leader nhà Winner là chủ nhân của ca khúc hot nhất năm 2017 – "Really Really"

"Really Really" MV – WINNER

iKON

YG nổi tiếng là "mái nhà" cho phép nghệ sĩ của mình tự do sáng tạo, thế nên việc các idolgroup dưới trướng "ông trùm" này tự sản xuất album comeback không phải là chuyện hiếm. Và như một cách để tiếp nối "truyền thống gia đình", iKON cũng trình làng các ca khúc cộp mác thương hiệu của chính mình từ những ngày đầu mới "chân ướt chân ráo" chào sân Kpop. Trưởng nhóm B.I và Bobby là những người góp mặt thường xuyên nhất vào khâu sản xuất âm nhạc cho iKON, nhưng các thành viên còn lại thỉnh thoảng cũng chung tay góp sức viết lời bài hát cho nhóm.

Thực chất, bản tình ca quốc dân "Love Scenario" nổi đình nổi đám hồi đầu năm nay cũng là một sản phẩm được hoàn thiện dưới đôi bàn tay nhiệm màu của bộ đôi B.I và Bobby. Làm nên những bản nhạc mang đậm dấu ấn bản thân nhưng vẫn hòa hợp với thị hiếu công chúng là thế mạnh của boygroup nhà YG, và có lẽ nhóm sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai nhờ khả năng đặc biệt này.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 13.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 14.

B.I và Bobby là người đứng sau bản tình ca quốc dân "Love Scenario" của iKON

"Love Scenario" MV - iKON

EXID

EXID là girlgroup hiếm hoi không sống như những cô búp bê được "đặt đâu ngồi đó" như rất nhiều đồng nghiệp nữ khác trong làng nhạc. Âm nhạc của nhóm đầy sức quyến rũ, nữ tính nhưng đồng thời cũng đề cao khía cạnh nữ quyền. Để định hướng nên điều này có công rất lớn của LE – rapper cá tính nhà EXID. Cô nàng là nữ chủ nhân đứng sau rất nhiều bản hit đỉnh trong sự nghiệp của nhóm mình, tiêu biểu là các ca khúc "Up & Down", "Ah Yeah", "Hot Pink",… Ngoài ra, nữ rapper còn là người góp phần tạo nên siêu hit "Trouble Maker" của bộ đôi HyunA và Hyunseung một thời.

Kín tiếng hơn các idol nam cùng có tài sáng tác khác trong danh sách nhưng không có nghĩa là "gia tài" âm nhạc của LE kém cạnh bất cứ ai. Hầu hết các ca khúc trong album của EXID trước khi "xuất xưởng" đều đã được qua tay của LE. Hani có thể là người đem cái tên EXID ra ánh sáng, nhưng có lẽ LE mới là nhân tố chính giúp duy trì thành công cho nhóm lâu dài.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 16.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 17.

LE là nữ thần tượng hiếm hoi tạo được dấu ấn nhờ tài năng sáng tác

"Lady" MV - EXID

Pentagon

Được ca tụng là "G-Dragon thế hệ 2", tất nhiên khả năng sáng tác lẫn ca hát của Hui – trưởng nhóm Pentagon không phải dạng vừa. Anh chàng là người sản xuất âm nhạc chính cho nhóm mình, tiêu biểu có "Like This", "Runaway" hay "Shine" – ca khúc giúp Pentagon được chú ý nhiều hơn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không hiểu vì sao mà tài "múa bút" của Hui chỉ thực sự phát huy công dụng cho các idolgroup khác, còn… vô dụng cho chính nhóm của mình.

Anh chàng là "phù thủy" đứng sau bản hit "Never" đình đám của show truyền hình Produce 101 mùa 2, thậm chí còn là người làm nên cú debut đầy thành công của Wanna One với "Enegertic". Nhưng hầu hết các bài hát mà Hui sáng tác cho Pentagon lại chưa đạt được thành công như kỳ vọng. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, với tài năng nổi bật của Hui, việc Pentagon sớm làm nên một cú đột phá để lội ngược dòng ngoạn mục trong tương lai là chuyện hoàn toàn có thể.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 19.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 20.

Hui của Pentagon được ca tụng giỏi sáng tác không kém G-Dragon

"Shine" MV - Pentagon

BTOB

Một trong những idol rất được chú ý những ngày gần đây nhờ tài sáng tác chính là Hyunsik – một mẩu của boygroup "thừa muối" BTOB. Anh chàng đã tham gia sản xuất cho rất nhiều ca khúc của BTOB nhưng mãi cho đến khi sáng tác nên siêu hit mùa thu "Missing You" hồi cuối năm ngoái mới thực sự được công nhận theo đúng nghĩa. "Someday", "Missing You" hay bản hit gần đây nhất của BTOB là "Only One For Me" cũng đều là sản phẩm được nhào nặn bởi "bàn tay vàng" của Hyunsik.

Nhưng anh chàng không phải là người duy nhất có khả năng sáng tác trong BTOB. Rapper Ilhoon của nhóm từ lâu cũng đã nổi tiếng trong cộng đồng Kpop fan với tài sản xuất và gu âm nhạc cá tính, hiện đại. Một trong những sản phẩm tiêu biểu của Ilhoon là "Movie" – một bản hit khá bắt tai của BTOB. Ngoài ra, anh chàng còn tự tay sản xuất album cho màn ra mắt solo của chính mình.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 22.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 23.

Hyunsik và Ilhoon đã viết nên không ít bản tình ca đình đám cho BTOB

"Only One For Me" MV - BTOB

B1A4

Không phải cái tên thành công rực rỡ nhưng B1A4 cũng đạt được nhiều thành tựu nhất định sau 7 năm hoạt động miệt mài ở "đấu trường" Kpop. Một trong số những điều giúp cho cái tên B1A4 giữ được nhiệt trên đường đua chính là khả năng tự sáng tác ấn tượng của các thành viên. Và người nổi bật nhất trong số đó chắc chắn không ai khác ngoài chàng trưởng nhóm điển trai Jinyoung.

Nếu không dõi theo B1A4 từ những ngày đầu, bạn sẽ không biết rằng Jinyoung sở hữu gia tài sáng tác vô cùng đồ sộ. Tính đến cuối năm 2017, anh chàng thậm chí còn là người giữ kỷ lục có nhiều sáng tác tự thân nhất trong giới idol. Cái tên Jinyoung thực sự chạm đến đỉnh cao của sự nổi tiếng khi anh chàng hợp tác cùng Produce 101 mùa 1 và viết nên nhiều ca khúc để đời cho I.O.I. Đáng tiếc, gần đây Jinyoung cùng rapper Baro đã chính thức tuyên bố rời khỏi công ty chủ quản WM Entertainment sau khi hết hạn hợp đồng, đưa tương lai của B1A4 vào trạng thái bỏ ngỏ.

Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 25.
 
Tự sáng tác âm nhạc cho chính mình, đây đích thị là những idolgroup tài năng nhất Kpop - Ảnh 26.

Jinyoung là thần tượng có nhiều sáng tác tự thân nhất giới idol Kpop

"A Lie" MV - B1A4



Theo bạn nhóm nhạc nào cần được đánh giá cao hơn ở thị trường Hàn Quốc?
  • T-ara

    T-ara

    0%
  • K.A.R.D

    K.A.R.D

    0%
  • U-KISS

    U-KISS

    0%
  • B.A.P

    B.A.P

    0%
  • GOT7

    GOT7

    0%
  • BOYFRIEND

    BOYFRIEND

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày