Vì sao khán giả bức xúc với MAMA 2017! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 02 / 12 / 2017

Vì sao khán giả bức xúc với MAMA 2017!

Một loạt những bức xúc về cách tổ chức và trao giải của MAMA.

Lễ trao giải Mnet Asia Music Awards (MAMA) quả là một ca lạ trong lịch sử KPOP. Không có sự kiện âm nhạc nào lại khiến người hâm mộ KPOP vừa chán ghét vừa mong đợi đến thế!

 MAMA

Năm nào cũng vậy, cứ hễ cổng vote vừa được mở ra là fan lại kêu gọi lẫn nhau rồi chăm chỉ bình chọn mỗi ngày để giúp thần tượng mình yêu thích có thêm một cơ hội thắng giải tại MAMA. Nhưng rồi, mọi chuyện luôn diễn ra theo một cách không ai ngờ, bình chọn là việc của fan còn trao giải cho ai lại là việc của BTC. Mong đợi thật nhiều rồi cũng thất vọng thật nhiều. Thành ra, mỗi mùa MAMA khép lại luôn bị nhấn chìm trong gạch đá và phẫn nộ của cộng đồng fan KPOP. Lễ trao giải MAMA 2017 năm nay cũng không là ngoại lệ. Chỉ tính riêng trong đêm trao giải cuối cùng tại Hồng Kông tối 1/12, số thị phi và bức xúc của người hâm mộ thật sự có kể mãi cũng không thể hết! Hãy cùng điểm qua một số bất mãn nổi bật.

1, Bình chọn của khán giả không có sức ảnh hưởng và chẳng nói lên điều gì?

Đơn giản là bởi dù khán giả có bình chọn cho nghệ sĩ nào lên hạng nhất và kết quả đó chi phối 20-30% kết quả chung cuộc thì người thắng cuộc vẫn luôn là một nghệ sĩ khác. Chưa kể, tính về tất cả các tiêu chí, các số liệu, nghệ sĩ thắng giải đều tỏ ra thua kém với sự lựa chọn ban đầu của khán giả.

Dẫn chứng ư: Giải Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất ngay từ đầu là cuộc cạnh tranh của EXO-BTS thì Wanna One được giải, Giải tân binh nữ xuất sắc nhất tưởng sẽ của Chungha nay lại lọt vào tay PRISTIN, Giải nghệ sĩ nam xuất sắc nhất ai cũng chắc chắn sẽ gọi tên G-Dragon cuối cùng lại được trao cho Zico...

MAMA

Cá biệt, có trường hợp của EXO, trong 19 hạng mục fan vote thì nhóm dẫn đầu ở 5 hạng mục vào ngày đóng cổng bình chọn. Cuối cùng, nhóm chỉ thắng một giải duy nhất trong 5 hạng mục đó! EXO-L đã cố hết sức, nhưng MAMA đành nói lời rất tiếc...

2, Vẽ nên những giải phụ khiến khán giả chưng hửng

Vẫn biết giải thưởng nào cũng nên được tôn trọng và ủng hộ, nhưng ở MAMA, fan có muốn cảm kích khi thần tượng đạt giải xem ra cũng hơi khó. 

Có ai hiểu về giải "Style In Music" mà Sunmi đạt được? Nữ thần tượng gây bão nửa cuối năm nay với "Gashina" nhưng rồi chẳng được tôn vinh ở giải "trình diễn" hay "nữ nghệ sĩ xuất sắc" mà lại có tên trong giải "phong cách âm nhạc". Phải chăng đây là cái giá treo ra chỉ để Sunmi đồng ý tham dự sự kiện năm nay?

MAMA

Tiếp theo, NCT đoạt giải "Nghệ sĩ Châu Á mới"? Thật sao, MAMA? NCT đã debut năm ngoái và đạt giải tân binh năm đó rồi. Nay họ lại đoạt thêm một giải "mới" chỉ vì nhóm được mời diễn ở chương trình và không có hạng mục chính thức nào thật sự phù hợp với họ hay sao?

MAMA

Chưa hết, trong đêm MAMA 1/12, GOT7 còn nhận được thêm giải thưởng thứ 2 là "FanChoice Favorite KPOP Star". Giải thưởng này dựa trên bình chọn của người hâm mộ toàn cầu, được đăng tải trên trang web chính thức của MAMA nhưng lại được trao giải... sau hậu trường. Kỳ lạ ở chỗ, MAMA sẵn sàng tổ chức ở 3 nước với 4 đêm sự kiện song không thể có một sân khấu nào để vinh danh giải thưởng cho GOT7. Ahgase muốn suy nghĩ tích cực về MAMA cũng thật không dễ dàng!

MAMA

3, Lý do gì khiến Black Pink bị bôi đỏ trên màn hình?

Vụ việc khiến Blink nói riêng và YG nói chung công khai chỉ trích MAMA thậm tệ. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là "phản đòn" của BTC MAMA khi bị YG tẩy chay, trong khi số còn lại đinh ninh đây chỉ là sự cố sân khấu không ai mong muốn.

MAMA

4, EXO phải diễn trước cả tân binh, đây là sự thật hay sao?

Có thể BTC MAMA có dụng ý khi đưa sân khấu của EXO lên trước Wanna One hoặc đây là thỏa thuận riêng giữa SM/EXO với MAMA. Tuy nhiên, trong mắt người hâm mộ thì đây là một hành động xúc phạm công khai đến boygroup "Power". Không ai ngờ một boygroup hàng đầu, vốn có vị thế và thâm niên trong ngành, nay phải diễn trước tân binh chỉ vừa ra mắt được 4 tháng.

MAMA

Việc sắp xếp sân khấu biểu diễn còn bộc lộ tình trạng "có vấn đề" khi BTC cho BTS diễn hùng hục gần 20 phút sau đó lập tức mời nhóm lên nhận giải lúc họ thở hồng hộc và mồ hôi còn chảy nhễ nhại.

5, "Treo đầu dê bán thịt chó"

Trước đêm diễn, BTC MAMA hứa hẹn với khán giả rất nhiều, nhưng cuối cùng họ đã không làm được bao nhiêu. 

Đối với sân khấu của Wanna One, BTC giới thiệu đây sẽ là một tiết mục đặc biệt và Wanna One sẽ tiết lộ đoạn kết MV "Beautiful", giải đáp mối liên hệ trong 2 sản phẩm âm nhạc của nhóm. Ấy thế mà, đoạn MV được tung ra chỉ chứa một vài thông tin sơ sài, Kang Daniel tìm được động lực để tỉnh lại trên sàn đấu và giơ chiếc băng cát xét kết nối với MV "Energetic". Điều khán giả quan tâm là kết cục vụ tai nạn của Ong Seung Woo sẽ đi về đâu thì không được đề cập tới.

Thứ hai, cho hỏi, có khán giả nào cảm thấy mãn nhãn mãn nhĩ với sân khấu kết hợp "công nghệ kỹ thuật trình diễn hiện đại" của EXO không? Trên thực tế, màn trình diễn của EXO có thể được bình chọn là sân khấu gây hụt hẫng nhất MAMA 2017. Nhóm vẫn vậy, biểu diễn hết mình trên nền sân khấu tối tăm, đoạn kết thì có thêm chút pháo sân khấu và dàn vũ công đông đảo. Hết. Có lẽ công nghệ cao ở đây là việc nhóm được đưa lên đứng trên bục sân khấu cao hơn các nghệ sĩ khác chăng?

6, Không tham gia lễ trao giải ư, hãy trở thành "vai phụ mờ nhạt" đi!

Có ai tin nổi phần công bố giải thưởng cho hạng mục "Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ nam có màn trình diễn vocal xuất sắc nhất" chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 30 giây. Giữa chương trình, BTC chiếu đoạn clip công bố IU cùng Yoon Jong Shin đạt giải một cách chóng vánh rồi lập tức chuyển sang phần quảng cáo. Điều đó khiến rất nhiều khán giả lầm tưởng rằng BTC chỉ mới giới thiệu đề cử cho hai giải thưởng thôi. Ấy vậy mà đã MAMA đã công bố và "vinh danh" nghệ sĩ chiến thắng rồi đấy, cả hai nghệ sĩ mà những 30 giây cơ!

MAMA

Còn bạn, bạn có điều gì không vừa ý với MAMA năm nay không?



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày