YG Entertainment được gì khi bắt tay hợp tác với "Ông lớn" Naver ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 18 / 03 / 2017

YG Entertainment được gì khi bắt tay hợp tác với "Ông lớn" Naver ?

Naver hy vọng mở rộng thị trường toàn cầu thông qua làn sóng văn hóa Hallyu, còn YG Entertainment sẽ có được những lợi ích gì khi Naver chính thức trở thành cổ đông của công ty.

Ngày 17/3, đại diện YG Entertainment thông báo tới giới truyền thông rằng Naver đã đầu tư 100 tỷ won (khoảng 88,5 triệu đô la Mỹ) vào công ty. "Thông qua sự hợp tác của YG với Naver - tập đoàn internet lớn nhất Hàn Quốc, nơi sở hữu hệ thống tin nhắn toàn cầu LINE, chúng tôi tin rằng thị trường toàn cầu của chúng tôi sẽ ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều mối quan hệ mới, hợp tác mới có tiềm năng và giá trị cao hơn trong tương lai".

YG Entertainment được gì khi bắt tay hợp tác với "Ông lớn" Naver ?

Naver dành 50 triệu won (khoảng 44,1 triệu đô la Mỹ) để mua cổ phần của YG Entertainment, biến họ trở thành cổ đông lớn thứ hai của công ty với 9,14% cổ phần. 50 triệu won còn lại, Naver dùng để đầu tư vào quỹ đầu tư YG, một công ty con của YG Plus. Quỹ này sẽ được sử dụng cho các nội dung truyền thông và các hệ thống di động.

Yang Min Seok, Giám đốc điều hành của YG, cho biết: "Chỉ xét mảng âm nhạc, trong suốt 10 năm qua, mỗi năm doanh thu của YG đều tăng hơn 30 lần. Để có thể hỗ trợ kịp thời cho sự tăng trưởng này, chúng tôi đã nỗ lực mở rộng mọi nội dung quản lý. Chúng tôi mở rộng các khía cạnh tiếp thị của ngôi sao từ quản lý ca sĩ đến quản lý diễn viên, diễn viên hài... Đồng thời, chúng tôi đã tìm kiếm một số nhà sản xuất cũng như các nghệ sĩ, diễn viên để tập trung vào sản xuất các nội dung nội bộ. Với sự hợp tác của chúng tôi với Naver, chúng tôi sẽ phát triển thành đơn vị dẫn đầu, cốt cán trong lĩnh vực sản xuất nội dung".

Vị lãnh đạo YG nói thêm: "Từ khi hợp tác với Naver, chúng tôi đưa các nội dung của mình tiếp cận với khán giả toàn cầu thông qua nền tảng Naver như V Live, LINE, SNOW.... Do đó, chúng ta có thể mong đợi một sự tăng trưởng liên tục trong tương lai".

YG Entertainment được gì khi bắt tay hợp tác với "Ông lớn" Naver ?

Trong khi đó, phía Naver cho rằng: "Thông qua sự hợp tác của chúng tôi với YG, một "ông lớn" đi tiên phong với làn sóng Hallyu, chúng tôi hy vọng sẽ có thể mở rộng thị trường toàn cầu thông qua nhiều nội dung văn hoá. Tất nhiên, có rất nhiều cách để hợp tác với YG, chẳng hạn phát sóng trực tuyến, nội dung web và thậm chí là mua sắm".

 

Được biết, tỉ lệ cổ phần của YG Entertainment trước khi có sự gia nhập của Naver bao gồm: Yang Hyun Suk - 19.07%, Beijing Weiying Technology - 8.92%, Tencent - 4.86%, Yang Min Suk - 3.92%, Great World Music Investment (L Capital Asia - LVMH group) - 3.05%. Số cổ phần còn lại thuộc về các cổ đông nhỏ, công ty con và các nghệ sĩ trực thuộc YG.

Kim An (lược dịch)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày