10 fandom Kpop có tên đẹp nhất do Knet lựa chọn: Nhà Big Hit Labels áp đảo nhưng được khen nhiều nhất là nhóm nào? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 22 / 01 / 2021

10 fandom Kpop có tên đẹp nhất do Knet lựa chọn: Nhà Big Hit Labels áp đảo nhưng được khen nhiều nhất là nhóm nào?

Knet cho rằng đây là những fandom có tên gọi vừa đẹp lại vừa đáng nhớ của Kpop.

Các nhóm nhạc Kpop sẽ không thể nào thành công nếu như không có fandom của họ, và tên fandom cũng sẽ luôn đi đôi với tên nhóm nhạc đó mãi về sau này. Chính vì vậy bên cạnh việc suy nghĩ đặt tên cho nhóm, các công ty cũng rất chú trọng việc đặt tên cho fandom. Có những công ty sẽ tự lựa chọn tên sẵn, nhưng cũng có những công ty sẽ tham khảo ý kiến từ các fan. 

Mới đây, Knet đã cùng nhau lựa chọn ra những cái tên fandom hay nhất. 10 cái tên sau đây được cho là vừa đẹp, vừa độc đáo và lại còn rất ý nghĩa. Hãy cùng xem bạn có cùng suy nghĩ với Knet không nhé. 

TVXQ (DBSK) - Cassiopeia 

Vì là một nhóm nhạc gen 2 đã tồn tại khá lâu nên có thể nhiều fan nhỏ tuổi sau này sẽ không mấy để ý đến tên fandom nhóm. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những tên fandom đẹp nhất vào lúc bấy giờ. Cassiopiea là chòm sao khá nổi tiếng gần Thiên cực Bắc và bạn có thể thấy nó hầu hết thời gian trong năm. Nó bao gồm 5 ngôi sao tương ứng với 5 thành viên trong đội hình đầu tiên của TVXQ. Điều thú vị là nếu bạn nhìn vào bàn phím của máy tính, bạn sẽ thấy 5 chữ cái TVFXQ có hình dáng rất giống chòm sao này. (F: Fandom) 

B2ST (BEAST) - B2UTY (BEAUTY)

Sau khi hoạt động dưới tên Highlight, tên fandom cũ của nhóm cũng chuyển sang thành Light. Tuy nhiên, vẫn có không ít Knet nhắc đến tên fandom cũ của nhóm là BEAUTY. Vì nhóm là BEAST nên tên fan là BEAUTY, kết hợp lại từ câu chuyện nổi tiếng 'Beauty and The Beast' (Người đẹp và quái vật). Tuy nhiên cũng có một số người cho rằng tên này sẽ được fan nữ thích hơn là so với các fan nam. 

\

NU'EST - L.O.Λ.E 

Khi mới nghe qua, nhiều non-fan có thể cho rằng cái tên 'LOVE' nghe khá bình thường so với tên các fandom khác. Tuy nhiên, tên fandom của NU'EST được Knet yêu thích bởi chính cách mà họ viết nên chữ này. Tên NU'EST trong tiếng Hàn được viết là 뉴이스트, và các ký tự đầu tiên (ㄴ ㅇㅅㅌ) trông giống như các ký tự tiếng Anh của 'LOVE' với chữ V lộn ngược. Đây được xem là một trong những tên fandom sáng tạo và độc đáo nhất từ trước đến nay.

BTOB - Melody

BTOB là viết tắt của 'Born To Beat,' và một bài hát chỉ hoàn chỉnh khi có nhịp (beat) và giai điệu (melody). Do đó, nhóm nhạc nam đã đặt cái tên Melody cho fan của họ, nghĩa là nhóm chỉ có thể trọn vẹn khi có các Melody. Nhiều Knet yêu thích ý nghĩa của tên fandom này vì ngoài việc ý nghĩa thì nghe nó cũng rất ngọt ngào, đáng yêu. 

GOT7 - IGOT7 (Agase)

Fandom của GOT7 chính thức được gọi là IGOT7, nhưng nhóm và các fan thường thích gọi là 'Ahgase' (tên gọi tắt trong tiếng Hàn của IGOT7). 'Ahgase' có nghĩa là chú chim non trong tiếng Hàn, vì vậy lightstick của nhóm cũng có hình chú chim non. Nhiều Knet lựa chọn cái tên này vì nghe rất dễ thương và gần gũi. 

BTS - ARMY 

Tên BTS hay tên fandom của nhóm ban đầu đều bị cho là 'kỳ lạ' và 'khác người' khi nhóm là 'Chống đạn thiếu niên đoàn' còn fan lại là 'quân đội'. Tuy nhiên càng về sau thì đây lại được cho là hai cái tên gây ấn tượng mạnh và phù hợp với độ nổi tiếng của BTS nhất khi 'quân đội' đã cùng với 'chống đạn' vượt qua nhiều thử thách gian nan để chạm tới thành công. Ngoài ra ARMY còn được viết tắt bởi cụm từ 'Adorable Representative MC for Youth' (Những đại diện dễ thương cho thế hệ tuổi trẻ).

SEVENTEEN - Carat 

Fandom của SEVENTEEN có tên là Carat, đơn vị tính khối lượng của kim cương, là sự tồn tại giúp cho những viên kim cương mang tên SEVENTEEN được tỏa sáng. Như đúng ý nghĩa của đơn vị Carat, con số của nó càng lớn thì giá trị kim cương lại càng cao. Như vậy nếu so với hình ảnh của fandom thì số lượng fan càng nhiều hơn cũng có nghĩa là giá trị của SEVENTEEN sẽ càng được nâng cao hơn. Đây được xem là một trong những tên fandom 'sang-xịn-mịn' nhất Kpop về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

GFriend - Buddy

GFriend có ý nghĩa là 'bạn gái' nên tên fandom 'Buddy' cũng vô cùng phù hợp. 'Buddy' là 'bạn thân', mang ý nghĩa kết nối một tình bạn cực kì thân thiết với những cô gái trong GFriend. Đây không phải là một cái tên quá sáng tạo, tuy nhiên nó lại được lựa chọn bởi vì đọc lên nghe rất dễ thương, ngọt ngào và phù hợp với fandom của một nhóm nhạc nữ. 

BLACKPINK - BLINK

Từ BLINK là sự kết hợp từ 'BL' trong 'BLACK' và 'INK' trong 'PINK' (chữ đầu tên nhóm và chữ cuối tên nhóm). Tên fandom mang ý nghĩa rằng chúng ta bắt đầu với BLACKPINK và cũng sẽ kết thúc với BLACKPINK. Điều này không chỉ thể hiện fan là một phần làm nên BLACKPINK mà còn thể hiện sự trung thành của fandom. Knet cũng khen ngợi đây  là một cái tên rất sáng tạo và dễ nhớ. 

TXT - MOA

MOA có nghĩa là 'Moments Of Alwaysness' - Mỗi một khoảnh khắc mà TXT và các fan có với nhau sẽ là mãi mãi. Ngoài ra trong tiếng Hàn thì 'Moa' còn có nghĩa là thu thập, tích lũy - TXT và các fan sẽ cùng nhau thu thập từng mảnh ghép của những ước mơ để hoàn thiện một giấc mơ chung mà họ cùng hướng đến.

Mặc dù là đại diện trẻ tuổi nhất trong danh sách nhưng tên fandom của TXT lại được Knet vote nhiều nhất và khen ngợi hết lời bởi vì nó vừa sáng tạo lại ngắn gọn, dễ nhớ. Ngoài ra cách đọc chữ 'Moa' nghe cũng giống như âm thanh của một nụ hôn, khiến ai nấy đều phải ôm tim vì quá đáng yêu. 

Còn bạn, theo bạn tên fandom của những nhóm nhạc Kpop nào nghe vừa đẹp lại vừa ấn tượng và có ý nghĩa? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày