Dù đã sống ở Hàn Quốc nhiều năm nhưng có một nét văn hóa của người Hàn mà đến tận bây giờ Jackson (GOT7) vẫn không thể hiểu được - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 11 / 06 / 2021

Dù đã sống ở Hàn Quốc nhiều năm nhưng có một nét văn hóa của người Hàn mà đến tận bây giờ Jackson (GOT7) vẫn không thể hiểu được

Nét văn hóa này đã tạo ra nhiều tình huống hài huốc, dở khóc dở cười trong nội bộ GOT7.

Các thành viên GOT7 từng có lần xuất hiện trên chương trình "Knowing Brothers" của đài JTBC cùng với nhà sản xuất Park Jin Young của JYP. Cùng với nhiều mẩu chuyện hài hước khác được chia sẻ bởi các thành viên, anh chàng Jackson đã khiến cả trường quay phá ra cười khi tiết lộ rằng đến tận bây giờ anh vẫn không thể hiểu được một nét văn hóa đặc biệt chỉ có tại Hàn Quốc.

GOT7 Knowing Brothers

Trong phần hỏi đáp của chương trình, Jackson đã chia sẻ anh không thể hiểu khái niệm "sinh sớm" nói riêng, cũng như hệ thống tuổi tác ở Hàn Quốc nói chung. Trong văn hóa và xã hội Hàn Quốc, bạn sẽ được xem là "sinh sớm" nếu như bạn chào đời vào tháng 1 hoặc tháng 2. Điều này có nghĩa là, mặc dù sinh cùng năm nhưng bạn sẽ được xem/đối xử như anh/chị của những người sinh ra từ tháng 3 trở đi trong năm đó.

Lý do người Hàn có cách tính tuổi kỳ lạ này là bởi năm học ở Hàn Quốc bắt đầu vào đầu tháng 3. Điều này cho phép những người sinh ra vào tháng 1 hoặc tháng 2 có thể học chung với những người chào đời trong năm trước. Ví dụ, nếu bạn sinh vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 1997, bạn sẽ học cùng khóa/cùng lớp với những người sinh năm 1996 (tháng 3 - tháng 12). Thế nên, bạn sẽ được xem như sinh ra vào năm 1996, trở thành anh/chị của những người sinh từ tháng 3 trở đi của năm 1997.

GOT7 Knowing Brothers

Mặc dù đây là cách tính tuổi phổ biến của người Hàn, nhưng phần lớn người nước ngoài lại cảm thấy nó hết sức kỳ quặc. Điển hình là Jackson khi anh chàng chia sẻ về chủ đề này trên "Knowing Brothers". Các thành viên khác đã hỏi Jackson rằng liệu có một lý do cụ thể hay một người nào đó khiến anh phải nhắc đến văn hóa tuổi tác của Hàn Quốc hay không. Jackson nhanh chóng trả lời rằng đó là do anh và JB sinh cùng năm 1994 nhưng chỉ cách nhau 2 tháng. JB sinh ra vào tháng 1 trong khi Jackson chào đời vào tháng 3.

GOT7 Knowing Brothers

Jackson hài hước tiết lộ: "Lúc đầu khi mới đến Hàn Quốc em không biết gì cả, và vì mọi người đều gọi anh JB là hyung nên em cũng làm như vậy. Nhưng khoảng một năm rưỡi sau đó, em hỏi rằng anh ấy sinh năm mấy. Anh ấy trả lời rằng mình sinh năm 1994. Thế nên em hỏi thêm rằng anh ấy sinh vào tháng mấy, và anh ấy bảo mình sinh tháng 1. Vậy là em tự hỏi tại sao mình phải xem JB là hyung nhỉ".

GOT7 Knowing Brothers

Sau đó, anh chàng tiếp tục "bức xúc": "Em không bao giờ hiểu nổi chuyện này. Nếu anh ấy lớn hơn em 1 tuổi, em nhất định sẽ cúi chào và thoải mái gọi anh ấy là hyung. Nhưng mà không phải khoảng cách 1 tháng rưỡi đến 2 tháng là hơi quá sao?". Về lý do những người "sinh sớm" đi học sớm hơn, Jackson cho biết: "Em biết là họ đi học sớm hơn 1 năm so với những người sinh trễ hơn họ vài tháng, nhưng tụi em đâu có học cùng trường. Em là người nước ngoài mà. Tại sao vậy?".

Jackson kết luận: "Bây giờ thì em thoải mái rồi nhưng mà em vẫn không thể hiểu được. Em đề nghị chúng ta hãy thay đổi nét văn hóa này, nhưng mà dù gì thì em vẫn sẽ gọi ảnh là hyung".



#GOT7 #Knowing Brothers #Jackson (GOT7) #JB (GOT7) #sinh sớm #văn hóa Hàn Quốc #hệ thống tuổi tác #cách tính tuổi của người Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày