13 lần ra sản phẩm solo thành công của idol K-Pop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Không phải ai cũng thành công khi tách nhóm solo, nhưng những thần tượng này đã làm được điều đó.

Những năm gần đây, K-pop nổi tiếng và phát triển hơn bao giờ hết. Không thể phủ nhận rằng nó không chỉ lan rộng toàn cầu, đem đến cho nghệ sĩ Hàn Quốc lượng fan lớn mà còn đào tạo ra những cái tên tài năng.

Thị trường âm nhạc Hàn Quốc ngày càng nổi lên với các nhóm nhạc đình đám và những màn comeback ấn tượng của họ. Bên cạnh đó, có một số idol được công ty ưu ái cho solo cũng nổi bật không kém, họ nhanh chóng tìm được “sân chơi” âm nhạc riêng cho chính mình và thậm chí còn đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Cùng điểm qua một số gương mặt thành công trên con đường này nhé.

1. Amber – F(x)

 

Có vẻ như "chiến binh" Amber của F(x) rất được lòng fangirl bởi khả năng từ nhảy cho tới rap và hát, cô luôn thu hút và lôi cuốn dù là khi trên sân khấu hay ngoài đời.. Cô đã debut với tư cách là một ca sĩ solo vào tháng 2 năm 2015 thông qua việc phát hành mini-album "Beautiful". Cô được xem như là thành viên solo đầu tiên kể từ khi nhóm F(x) thành lập. MV " Beautiful" là những khối lego đầy sắc màu và tạo hình của Amber là một cô nàng cực cool, năng động, trẻ trung, Amber vẫn theo đuổi hình tượng cô nàng xinh trai đáng yêu khiến các fans nữ điên đảo. Đối với cô, việc "đánh lẻ" này không chỉ chứng minh được tính nghệ thuật của bản thân mà còn cả âm nhạc của chính mình. Ngoài ra "Shake That Brass" cũng là một hit rất thành công của cô, không ai có thể phủ nhận rằng Amber rất say mê với âm nhạc.

2. Taemin - SHINee

 

Ngày 22 tháng 2 năm 2016, em út của nhóm SHINee chính thức trở lại hoành tráng với album “Press it”, đánh dấu lần đầu tiên gia nhập làng nhạc Kpop với tư cách ca sĩ solo. Với MV “Drip drop” được đầu tư " khủng", Taemin đã làm fan muốn "nghẹt thở" không chỉ bằng những cảnh quay đẹp như mơ ở nước ngoài mà còn bằng giọng hát lẫn vũ đạo thần sầu. Đặc biệt, vừa mới "lên sàn", Taemin đã thực sự “gây bão” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến và kênh Youtube. Bằng chứng là MV của anh chàng chỉ một ngày đăng tải đã thu về 1 triệu lượt xem.

3. Minah - Girl's Day

 

Minah cũng là một nghệ sĩ solo thành công với hit về thể loại tình cảm "I Am A Woman, Too." Ngày 16 tháng 3 năm 2015, Minah (Girl’s Day) đã chính thức khởi động sự nghiệp solo với MV "I Am A Woman Too". Không còn với vẻ ngoài sexy quyến rũ như thường thấy ở các MV khác của nhóm, trong "I Am A Woman Too", cô trở nên dịu dàng và cổ điển hơn nhưng vẫn toát lên vẻ thu hút. Ngay sau khi ra mắt, MV đã "câu dẫn" được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi những cảnh quay thơ mộng, đẹp mắt và cả giọng hát khàn khàn, không chỉ khỏe và còn mạnh mẽ của mình.

4. Zico - Block B

 

Zico luôn được xem như cội nguồn của Block B bởi tài năng vượt trội và cả tầm ảnh hưởng của anh đối với nhóm. Anh chàng giống như một trưởng nhóm đa-zi-năng khi vừa có thể viết nhạc, sáng tác và định hình phong cách cho nhóm mình. Chính vì thế Zico đã thành công khi tạo nên tên tuổi của mình trong giới hip hop cùng với những bản beat và lời nhạc vô cùng chất. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi sự nghiệp solo của Zico luôn gây được tiếng vang. Tuy nhiên, anh chàng đã thử sức với thể loại ballad sâu lắng kết hợp với hip hop, rap kể từ khi debut với tư cách nghệ sĩ solo trong MV "I Am You, You Are Me" ra mắt ngày 24 tháng 1 năm 2016. Sản phẩm của Zico nhanh chóng chiếm giữ vị trí dẫn đầu trên các bảng xếp hạng trực tuyến.

5. Fei - Miss A

 

Một cựu thành viên đáng triển vọng của nhóm Miss A - Fei cũng đã phát hành MV solo gắn mác 19+ gợi cảm và quyến rũ vào ngày 21 tháng 7 năm 2016. Trong MV nóng bỏng này, Fei đóng vai một ngôi sao trong thế giới ảo, nhảy múa và dụ dỗ người đàn ông đang xem ngoài kia. Mặc dù MV rất thẳng thắn khi đề cập đến vấn đề tình dục và lúc Fei solo cũng là lúc ồn ào về vấn đề chính trị giữa Trung Quốc và Hàn Quốc nhưng không thể phủ nhận rằng, độ gợi cảm của Fei, giai điệu bắt tai, vũ đạo và phong cách của cô thực sự làm người xem "mát mắt ".

6. Yesung - Super Junior

 

Sau hơn 10 năm debut thì cuối cùng giọng ca chính của Super Junior – Yesung, cuối cùng cũng được SM tạo cơ hội phát hành album solo của riêng mình vào ngày 19 tháng 4 năm 2016. MV ca khúc chủ đề ballad "Here I Am" cũng đã được phát hành cùng lúc với mini album này. Trong MV, Yesung đã phô diễn được chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và đầy nội lực của mình. Tuy là thể loại ballad và nội dung MV là muốn đưa chúng ta đến những góc khuất của cảm xúc nhưng lại không hề đau đớn mà rất ngọt ngào, thực tế.với những cung bậc buồn vui lẫn lộn. Nhờ khả năng diễn xuất tròn trịa của Yesung mà người xem có thể cảm nhận sâu sắc những tình cảm mà Yesung đã đặt vào để sáng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật.

7. Hyorin - SISTAR

 

Hyorin được biết đến là thành viên có sự nghiệp solo vững vàng nhất SISTAR. Các sản phẩm âm nhạc của cô đều "leo cao" trên các BXH âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc và còn được Billboad khen ngợi vì thành công tuyệt vời của mình tại thị trường quốc tế. Sau khi tour lưu diễn Nam Mỹ của cô hồi tháng 3 năm nay thành công rực rỡ, cô luôn muốn trở thành nghệ sĩ solo và bước đi trên con đường riêng của mình. Cô thậm chí còn quyết định rời khỏi nhóm nhạc nữ SISTAR để theo đuổi ước nguyện làm nghệ sĩ solo của bản thân.

8. Taeyang - Big Bang

Ngoài GD, một thành viên khác của Big Bang cũng có sự nghiệp solo đáng ngưỡng mộ là Taeyang. Rõ ràng Taeyang cũng là một viên kim cương sáng giá nhưng tài năng của anh chàng đã bị lu mờ bởi các thành viên khác trong nhóm. Tuy nhiên anh chàng cũng nhận được rất nhiều giải thưởng trong vai trò là nghệ sĩ solo bên cạnh những thành công của nhóm đem về. Một số hit đã đưa Taeyang nổi tiếng như hôm nay phải kể đến "Wedding Dress" hay "Eyes, Nose, Lips". Chính ca khúc "Eyes, nose, lips" của anh cũng tạo nên một cơn sốt cover trên Youtube và các mạng xã hội khác, giúp Taeyang có tên trong danh sách đề cử “Ca sĩ nam xuất sắc nhất” và “Bài hát của năm” của MAMA 2014.

9. Park Bom - 2NE1

 

Park Bom bắt đầu sự nghiệp ca hát khá muộn, vào năm 2006. Tới 2009, cô gia nhập 2NE1 với vị trí hát chính. Trong thời gian hoạt động nhóm, Park Bom từng tung ra 2 đĩa đơn là "You and I" và "Don’t Cry". Hai đĩa đơn này ngay lập tức vươn tới vị trí đầu bảng xếp hạng Gaon. Riêng "You and I" đã giúp cô giành được giải Đĩa đơn nhạc số xuất sắc nhất tại MAMA 2010. Cô nàng có giọng hát khá nổi bật trước đám đông và thực sự rất đúng đắn khi cho Park Bom cơ hội chứng minh bản thân mình. Cô từng nói muốn chinh phục khán giả bằng giọng hát của mình. Trong năm nay, sau khi nhóm 2NE1 tan rã đến nay, cô đã hé lộ rằng sẽ phát hành album trong năm nay.

10. Taeyeon – SNSD

 

Được biết đến là một trong những ca sĩ thần tượng sở hữu chất giọng đẹp tại Kpop, trưởng nhóm SNSD Taeyeon cuối cùng cũng tung album solo vào giữa năm 2015 MV của ca khúc chủ đề album "I" cũng đã lên sóng trong sự háo hức của hàng ngàn, hàng triệu fan hâm mộ. Concept hình ảnh mùa thu nhẹ nhàng lãng mạn, mướt mắt với những đồng cỏ xanh mượt, cô không khỏi khiến phái nữ ghen tị về vẻ đẹp trong sáng, tươi mới của mình. Với sự kết hợp với rapper nổi tiếng của giới underground Hàn Quốc Verbal Jint, cô nàng đã đem lại cho fan nhiều bất ngờ. Album của cô liên tục giữ vị trí thứ nhất trên iTunes của 10 quốc gia, từ khóa "Taeyeon", "Taeyeon I" được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver những ngày sau đó. Năm 2015 đối với Taeyeon mà nói cũng thành công rực rỡ vì không chỉ nhận được 32 chiếc cúp mà còn liên tiếp được xướng tên ở các lễ trao giải lớn của năm 2015: Bonsang tại Seoul Music Awards, Digital Bonsang tại Golden Disk Awards và Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards. Riêng về MV "I" của cô, tính đến nay đã hơn 100 triệu lượt xem.

11. HyunA – 4Minute

 

Mặc dù HyunA không sở hữu giọng ca "khủng" như những idol K-pop khác nhưng sự nghiệp solo của cô lại đi lên như diều gặp gió nhờ thân hình nóng bỏng, gương mặt xinh đẹp như nữ thần và vũ đạo tốt. Kể từ khi ra mắt cùng 4Minute vào năm 2009, HyunA đã luôn là thành viên nổi bật nhất. Cô đảm nhiệm tới 3 vị trí trong nhóm: rapper chính, nhảy chính và visual. Sau single đầu tay "Change" cô đã có một vị trí quan trọng trong lòng fan và gây được tiếng vang với phong cách sexy khỏe khoắn.

12. Junsu – JYJ

 

Junsu cũng là một nghệ sĩ solo rất thành công và sở hữu khối tài sản khổng lồ. Anh chàng cũng là thành viên sôi nổi, năng nổ nhất nhóm JYJ khi sự nghiệp trải dài ở ba lĩnh vực: ca hát, diễn xuất và nhạc kịch. Không chỉ gây tiếng vang ở Hàn Quốc, các sản phẩm âm nhạc của anh cũng được biết đến nhiều ở Nhật Bản. Riêng tại thị trường Hàn Quốc, Junsu đã cho ra mắt tới 3 album phòng thu là "Tarantallegra", "Incredible","Flower" với lượng tiêu thụ khổng lồ. Album solo thứ 3 "Flower" sau khi được phát hành đã liên tiếp góp mặt trong các bảng xếp hạng trong nước cũng như ngoài nước. Mặc dù nhiều năm nay Junsu không thường xuất hiện ở các chương trình truyền hình nhưng sút hút của anh chàng vẫn không hề thuyên giảm.

13. Ga In - Brown Eyed Girls

 

Năm 2015, Gain trở lại với MV solo "Paradise Lost" như muốn "giết người" bởi vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình. Đó chính là lý do vì sao cô em út của Brown Eyed Girls lại được mệnh danh là một trong những nữ hoàng sexy của K-pop. Là vì lẽ như thế nên sản phẩm comeback solo của cô nàng đều được fan đón đợi.



Theo bạn ai là nữ thần bắn cung của ISAC 2017?
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Nayeon (TWICE)

    Nayeon (TWICE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày