16 bản OST khiến người nghe khắc khoải mỗi khi nhớ lại (P1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 22 / 04 / 2016

16 bản OST khiến người nghe khắc khoải mỗi khi nhớ lại (P1)

Khi một bộ phim kết thúc, những cảm xúc vui buồn của khán giả cùng nhân vật cũng sẽ từ từ tan biến. Nhưng đã có rất nhiều trường hợp, một thời gian rất lâu sau khi bộ phim kết thúc, chỉ cần nghe giai điệu OST quen thuộc vang lên, mọi cảm xúc tưởng đã lùi sâu bỗng dưng lại ùa về.

Tất cả những người nghiện phim đều biết, một bộ phim thành công là không chỉ phụ thuộc vào một cốt truyện phức tạp, những cảnh quay mượt mà, hoặc thậm chí là một dàn diễn viên toàn sao. Một bộ phim hay rồi cũng sẽ đi đến hồi kết thúc và được thay thế bằng những bộ phim mới hơn, hay hơn. 

Cách hiệu quả nhất để ngay lập tức hồi tưởng lại những dòng ký ức và cảm xúc về một bộ phim bạn đã từng một thời mê mẩn, không gì khác ngoài một bản OST đáng nhớ. Chắc chắn, những bài hát mạnh mẽ nhất luôn đi kèm một cách hoàn hảo với những cảm xúc của các diễn viên cũng như giúp bộ phim đạt được lượng người xem đông đảo. Mặc dù danh sách này không thể bao gồm tất cả các OST của tất cả các bộ phim, nhưng chúng có thể được xem như những biểu tượng, có thể gần như mang những bộ phim truyền hình, với tất cả những cảm xúc về nó, ngay lập tức sống lại trong tâm trí của bạn.

"You Are My Everything" – Descendants of the Sun

Nếu bạn là một phần trong hàng triệu hoặc hơn những người đã và đang sa lưới cơn sốt "Hậu duệ mặt trời" những ngày này, bạn chắc chắn sẽ vô cùng quen thuộc với giọng hát nội lực và giàu cảm xúc của Gummy.

Bạn có biết, bài hát vang lên duy nhất mỗi khi Song Joongki và Song Hyekyo nhìn chăm chú vào mắt nhau, không thể thú nhận đầy đủ nhưng gần như đã thú nhận tất cả, chính là "You Are My Everything"? Mới đây nhất, trong cuộc bầu chọn xếp hạng những bản OST đình đám của bộ phim "bom tấn" năm 2016 này, "You Are My Everything" cũng bất ngờ đứng nhất, trở thành ca khúc được người xem yêu thích nhất trong phim.

"A Little Girl" – Reply 1988

Có nhiều, rất nhiều nước mắt đã rơi trong bộ phim "Reply 1988", như cảnh mọi người chia tay khu phố nhỏ, khi mà tất cả các gia đình của ở đây từ từ, nhưng chắc chắn sẽ chiếm được trái tim của chúng ta. Cảm xúc  từ bản OST của Oh Hyuk thậm chí còn gia tang gấp đôi những giọt nước mắt.

Bài hát này không chỉ mang chúng ta trở lại với những ký ức của Deokseon (Hyeri), Taek (Park Bogum), Sunwoo (Go Kyungpo), Junghwan (Ryu Junyeol), và Dongryong (Lee Donghwi), mà còn vì nó là một phiên bản làm lại của bản gốc năm 1985 do huyền thoại Lee Moonsae trình bày – một bài hát bất hủ của Hàn Quốc những năm 1980. Bài hát gợi lên những hương vị cay đắng khi nhìn lại về một quá khứ đơn giản mà chúng ta không bao giờ có thể quay trở lại, nhưng cũng chính những quá khứ ấy đã hình thành nên chúng ta của ngày hôm nay.

"Moment" – The Heirs

"Love Is The Moment" - Không có cách nào để bạn không hát theo trong đầu khi nhìn thấy dòng này, với tất cả sự tinh tế đầy kịch tính của nó. OST này có thể không phải là một bản nhạc phim tinh tế nhất, nhưng nó đã làm tốt vai trò của mình, trở thành một bài hát mang tính biểu tượng cho một bộ phim truyền hình biểu tượng – "Những người thừa kế".

Mỗi lần bài hát này vang lên, bạn chắc chắn có thể nhìn thấy lại một lần nữa nhân vật của Lee Minho và Park Shinhye với tất cả những cảm giác căng thẳng, lo lắng đến đẫm lệ trong sự khác biệt giai cấp, và cả một tình yêu bị ngăn cấm, ngay trong giây phút Changmin (2AM) gần như đã hét lên trong bài hát: "Love Is The Moment".

"My Destiny" – My Love From the Star

Không thể nhắc đến các OST mang tính biểu tượng mà không nhắc đến "My Destiny" của Lyn trong bộ phim đình đám "Vì sao đưa anh đến". Với sự thành công rất lớn của bộ phim này - bằng chứng rõ nhất là rating (tỉ suất người xem) của nó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các OST của bộ phim này cũng thành công không kém và tiếp tục làm mưa làm gió thậm chí một thời gian sau khi Do Minjoon (Kim Soohyun) và Cheon Songyi (Jun Jihyun) tìm thấy dịnh mệnh và số phận của họ bên nhau.

Bộ phim truyền hình này đặc biệt ở chỗ nó tạo ra một ảnh hưởng lớn không chỉ với OST đáng nhớ của mình, mà còn với cả những nhân vật rất rấn tượng trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

"Auditory Hallucination" – Kill Me, Heal Me

Bản OST của "Kill Me, Heal Me" này được hát bởi Jang Jaein và NaShow. Nó đặc biệt độc đáo ở chỗ sở hữu một phần rap không thường xuyên bắt gặp trong các bộ phim thậm chí chỉ năm năm trở lại đây.

Trong nguyên bản của mình, OST này xuất hiện như một bức họa hoàn hảo về Cha Dohyun (Jisung), một con người bị rối loạn đa nhân cách và luôn phải đấu tranh để có được một cuộc sống yên bình.

You – Healer

"Healer" cũng là một trong những bộ phim truyền hình có thể “hạ gục” tất cả mọi người và nhanh chóng trở thành một món ăn tinh thần mà nhiều người một khi đã “động đũa” vào thì không thể dừng lại.

Phản ứng hóa học không thể phủ nhận giữa hai nhân vật chính, đóng bởi Ji Changwook và Park Minyoung, được tăng cường và trở nên khó quên hơn bởi giọng hát ngọt ngào của Ben trong bản nhạc nền này. Tất cả những điều này đã mang lại một gắn kết tuyệt đẹp, kịch bản cùng với những hành động, cảm xúc hồi hộp,… của một bộ phim hài.

"Driving Me Crazy" – Master’s Sun

Hyorin (Sistar) đã mang giọng hát mạnh mẽ của mình vào nhiều bản OST trong nhiều bộ phim truyền hình khác nhau trong quá khứ, nhưng giọng hát của cô trong OST cho "Mặt trời của chàng Joo" lại tiếp tục gây được tiếng vang lớn hơn.

Bài hát mang trở lại tất cả những kỷ niệm mà Gong Hyojin đã bám vào So Jisub, người luôn la mắng cô "Biến đi!" nhưng dần dần lại nhận thấy mình đã phải lòng sự quyến rũ của cô.

"All For You" – Reply 1997

"Reply 1997" là bộ phim đầu tiên khởi đầu cho loạt series đình đám "Reply", và cũng được xem là bộ phim đình đám nhất trong series này. OST chính của bộ phim này, không giống với những bài hát khác trong danh sách, không có một giọng hát đầy xúc động cất lên trong phần điệp khúc, mà thậm chí còn quý giá và đặc biệt hơn bởi thực tế nó được hát bởi hai diễn viên chính rất cá tính của bộ phim, Jung Eunji và Seo Inguk.

Việc các diễn viên chính cũng có thể gây được ấn tượng khi hát OST chính cho bộ phim của mình, thật sự không thường xuyên xảy ra. Do đó, bài hát đã mang lại kết quả đặc biệt: làm mới mẻ một cách hoàn hảo những rung cảm rất thật của bộ phim.

(Còn tiếp...)

Munnie (Nguồn: Soompi)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày