5 màn trình diễn "sở đoản" ấn tượng của Kyuhyun (Super Junior) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 19 / 04 / 2016

5 màn trình diễn "sở đoản" ấn tượng của Kyuhyun (Super Junior)

Vốn được mệnh danh là “thánh ca” mùa thu bởi những bản tình ca ngọt ngào của mình, thế nhưng bạn có biết rằng, Kyuhyun cũng rất xuất sắc khi thể hiện những ca khúc không phải ballad?

Rõ ràng, trừ việc là thành viên của một nhóm nhạc dance, thì Kyuhyun sở hữu mọi tố chất của một ca sĩ ballad giỏi: chất giọng mượt mà, dịu êm, tông giọng tenor phù hợp với thể loại này. Bản thân Kyuhyun cũng đã từng đề cập rằng ban đầu, anh gia nhập SM với ước mơ được trở thành một ca sĩ ballad.

Tuy nhiên, nhiều khán giả đã nhận xét rằng họ đang bắt đầu cảm thấy chán sự “một màu” này trong các tác phẩm âm nhạc của Kyuhyun, và bày tỏ mong muốn được nghe em út Super Junior thử một điều gì đó "ngoài vùng an toàn của anh”. Thậm chí, người bạn thân nhất của Kyuhyun là Changmin (DBSK) đã có lần xuất hiện trong video tại Super Show 4 (Super Junior) ở Nhật Bản để yêu cầu Kyuhyun… ngừng hát ballad: "Hãy nhảy, và hát rock hoặc bất kỳ điều gì. Hoặc nếu không hiệu quả, hãy giả gái đi. Đừng có hát ballad nữa được không?"

Sự thật là Kyuhyun đã hát và biểu diễn khá nhiều những bài hát không phải ballad mà những người không theo dõi các hoạt động của Super Junior sẽ không biết được. Thực tế, một số màn trình diễn đáng nhớ nhất của anh là các ca khúc không phải ballad, một phần bởi việc Kyuhyun đã để lại ấn tượng với kỹ năng thanh nhạc vô cùng tốt của mình, đồng thời cũng mang đến sự ngạc nhiên khi một ca sĩ cố gắng thử thách mình trong một thể loại mới. Sau đây là 5 màn trình diễn ấn tượng nhất của Kyuhyun với những ca khúc ngoài ballad.

1. Masquerade (bài gốc của Kim Wansun)

Phiên bản này của "Masquerade", kết hợp với giai điệu guitar của Jungmo (Trax), được xem là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của Kyuhyun tại Immortal Songs (cùng với "A Etude of Memory"). Việc Kyuhyun lựa chọn mang đến một bài hát rock là một bất ngờ cho tất cả mọi người, bởi bản gốc dù có tiết tấu nhanh nhưng lại không có nhiều yếu tố rock như thế. Nhiều khán giả thậm chí còn cảm thấy Kyuhyun thật đáng yêu khi cố gắng điều chỉnh phong cách trình diễn của mình sao cho thật rock, và mặc dù ban đầu có chút vụng về như Kim Gura đã chỉ ra, nhưng anh đã dần dần trở nên tự nhiên hơn khi hòa mình vào bài hát.

Ngoài sự lựa chọn về thể loại, điểm nhấn màn trình diễn này có thể là phô diễn được hết của sức mạnh ca hát của Kyuhyun – khả năng điều tiết, giọng hát mạnh mẽ của anh trong điệp khúc và những nốt cao cuối cùng mang đến một hiệu ứng tuyệt vời cho tổng thể màn trình diễn này. Với những phản ứng tích cực sau sân khấu này, người hâm mộ thật sự ngạc nhiên khi SM không tạo cho Kyuhyun cơ hội để thể hiện những bài hát mang phong cách này về sau.

2. To the Beautiful You (Song ca cùng Tiffany (SNSD))

Mặc cho những tranh cãi xung quanh bộ phim cùng tên, bộ sưu tập OST của "To the Beautiful You" thật sự là một kho báu, và bài hát này là một trong số đó. Chất giọng mạnh mẽ tương đồng của Kyuhyun và Tiffany rất phù hợp khi cùng thể hiện những bài hát như thế này, và cả hai đã cùng nhau mang đến sự phong phú trong việc hòa âm và thể hiện những nốt cao của bài hát.

Ngoài ra, màu giọng của họ cũng vô cùng phù hợp để kết hợp với nhau, giúp cho phần hòa âm của họ xuyên suốt bài hát mang lại cảm giác khá dễ chịu. Mặc dù danh sách OST của Kyuhyun có đến 90% trong số đó là những bản ballad, đây là một trường hợp hiếm hoi khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên và thích thú.

3. Flying, Deep into Night (bàn gốc của Lee Moonsae)

Đây vốn là một bài hát của ca sĩ gạo cội Lee Moonsae, nhưng bản cover của Kyuhyun đã  trở thành một ca khúc chính thức trong album solo đầu tiên của anh, và đồng thời cũng mang đến một bản song ca của cả hai với một bài hát mới được phát hành vào đầu năm 2015. Lần đầu tiên lắng nghe, bài hát này sẽ mang đến cảm giác mới lạ bởi sự thay đổi đột ngột trong tiết tấu so với các bài hát khác trong album.

Vui tươi và vô tư, nó mang đến một tâm trạng khác so với những giai điệu u sầu của những bài hát còn lại trong album, và âm thanh nhạc cụ đi kèm giúp cho nó có một cảm giác rất đồng quê, giúp nó trở nên vô cùng khác biệt với bất cứ điều gì Kyuhyun đã từng thử trước đây. Giọng hát của anh, yên bình hơn và nhẹ nhàng hơn trong tác phẩm này, cũng truyền tải một cảm giác mơ màng phù hợp với tâm trạng của ca từ trong bài hát.

4. Isn’t She Lovely (bản gốc của Stevie Wonder)

Màn trình diễn "Isn’t She Lovely" của Kyuhyun đã cho thấy sự linh hoạt của anh trong nhiều khía cạnh. Không chỉ bài hát mang một phong cách khác so với các tác phẩm solo của anh (hoặc thậm chí là của cà Super Junior), đây cũng là một trong số ít những lần anh mạnh dạn chơi nhạc cụ trên sân khấu.

Harmonica là nhạc cụ mà anh có lẽ đã tập luyện trước màn trình diễn  này. Và như một sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của mình , anh đã gây được tiếng vang ngay sau đó, và dĩ nhiên Kyuhyun tỏ ra khá tự hào về điều này, biểu hiện là ở nụ cười tinh nghịch của anh ngay sau phần thể hiện harmonica đầu tiên.

5. Guilty (Song ca cùng Ryeowook, bản gốc của Dynamic Duo)

Danh sách những màn trình diễn ngoài ballad xuất sắc nhất của Kyuhyun không bao giờ hoàn hảo nếu như thiếu ca khúc này. Trong một phần trình diễn tại SMTown, Super Junior đã tỏa sáng với ý tưởng chuyển đổi vai trò của các vocal và rapper chính của họ, và kết quả là, nó trở thành một cú bùng nổ thật sự. Nếu VCR giới thiệu không đủ để làm cho khán giả ngất ngây, hai giọng ca chính của Super Junior đã mang sự "swag" (ngầu, chất) của mình lên sân khấu, và khán giả, chỉ biết la hét trong phấn khích với màn trình diễn này.

Gạt sự vô lý trong phong cách sang một bên, cặp đôi “Ryeo-namic Kyu-o” (nhại lại từ tên Dynamic Duo) đã thể hiện sự “điên đảo” của những người ít (hoặc không bao giờ) chạm vào hip hop tại bất kỳ dịp nào khác. Phần rap, bất ngờ thay, bắt kịp với giai điệu và tiết tấu khá tốt, và giọng hát như mật của cả hai trong phần điệp khúc khiến bao khán giả phải say đắm. Ngoài ra, hai rapper chính Eunhyuk và Shindong đã thể hiện một bản ballad tình cảm, cũng mang lại những cảm xúc bất ngờ không kém cho khán giả.

Munnie (Nguồn: Seoulbeats)



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày