Bác sĩ tâm lý của Jonghyun bị fan bức xúc vì đẩy anh tới trạng thái kiệt quệ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 21 / 12 / 2017

Bác sĩ tâm lý của Jonghyun bị fan bức xúc vì đẩy anh tới trạng thái kiệt quệ

Thay vì trách móc Jonghyun, vị bác sĩ tâm lý này có thể đã đẩy tình thế sang một chiều hướng tốt đẹp hơn.

 

 

Jonghyun đã đi xa nhưng nỗi đau và sự tiếc nuối anh để lại vẫn kéo dài mãi. Bên cạnh chứng trầm cảm, việc bác sĩ tâm lý không có phác đồ điều trị tích cực, hay ít nhất là không đưa ra những lời động viên kịp thời chính là nguyên nhân khiến mọi chuyện thêm tồi tệ. Điều này đã được chính Jonghyun nhắc đến trong bức thư tuyệt mệnh.

'Họ bảo tôi hãy tìm ra nguyên nhân khiến bản thân đau khổ. Tôi biết rõ chứ. Tôi đau khổ bởi chính tôi. Tất cả đều do lỗi của tôi, là vì tôi không tốt.

Bác sĩ, đó có phải là điều ông mong muốn được nghe?

Không, tôi đã chẳng làm điều gì sai cả.

Khi có giọng nói nhẹ nhàng cất lên, đổ lỗi cho tính cách của tôi, tôi đã nghĩ: 'Trở thành bác sĩ dễ dàng thật'.

Thật kỳ quặc làm sao khi điều ấy đau đớn vô cùng. Những người đau đớn hơn cả tôi vẫn còn sống tốt, những người yếu đuối hơn tôi vẫn trụ lại được. Rất có thể điều ấy không đúng. Chẳng có ai đang sống trên cõi đời này lại đau đớn hơn tôi, hay yếu đuối hơn tôi cả'.

Xin chào tạm biệt, Jonghyun. 

Xin chào tạm biệt, Jonghyun.

Nhiều khán giả không khỏi đặt ra thắc mắc: trong lúc Jonghyun tuyệt vọng đến cùng cực và chỉ biết bấu víu vào bác sĩ tâm lý, thì ông ấy đã làm gì khiến mọi chuyện đến mức tệ hại như vậy? Là một người trong ngành y, không lẽ ông ấy không biết những lời khuyên động viên an ủi - điều anh ấy đang cần nhất hay sao?

Hiện nay, danh tính của vị bác sĩ này chưa được tiết lộ nhưng có khá nhiều người làm trong lĩnh vực tâm lý đã lên tiếng vì chuyện này. Theo họ, chính vị bác sĩ điều trị cho Jonghyun là một trong những nguyên nhân khiến vocal của SHINee thêm cùng quẫn. Một chuyên gia tâm lý có tên Kim Hyunchul đã đăng tải dòng chia sẻ ngắn trên Twitter, giải thích rằng lẽ ra mọi việc nên được giải quyết theo hướng khác.

'Trước tiên, tôi không thể coi anh ta (vị bác sĩ điều trị cho Jonghyun - PV) là đồng nghiệp. Với những trường hợp này, bác sĩ tâm lý nên khuyên người mắc chứng trầm cảm ra ngoài, vận động nhiều hơn, ngắm nhìn ánh mặt trời để tâm hồn được thư thái. Những lời khuyên nhủ, căn dặn, trách móc được coi là 'thuốc độc' trong thời gian này. Và đặc biệt là khi gặp những bệnh nhân như vậy, đừng bao giờ đi kể chuyện của họ với bất kỳ ai', vị bác sĩ có tên Kim Hyunchul chia sẻ. Ông cũng cật lực lên án vị bác sĩ của Jonghyun khi đổ lỗi cho căn bệnh trầm cảm là do tính cách của anh ấy.

Những chia sẻ của chuyên gia tâm lý Kim Hyunchul khiến mọi người thêm đau xót vì mọi việc có lẽ đã không tồi tệ đến thế. 

Những chia sẻ của chuyên gia tâm lý Kim Hyunchul khiến mọi người thêm đau xót vì mọi việc có lẽ đã không tồi tệ đến thế.

Theo như bức thư tuyệt mệnh mà Jonghyun, điều duy nhất mà vị bác sĩ tâm lý quan tâm đó là lý do vì sao anh ấy trở nên đau khổ. Trong trạng thái tâm lý không được ổn định lại gặp câu hỏi dồn dập bắt buộc phải đi tìm nguyên nhân cho căn bệnh mà mình không có lời giải, Jonghyun càng trở nên bế tắc và đau khổ hơn. Không thể tìm được câu trả lời thích đáng, anh đành tự đưa ra đáp án là 'do bản thân tôi chưa đủ tốt'. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến quyết định dại dột của chàng trai đa tài.

Hiện cảnh sát chưa có kết luận gì về vai trò của vị bác sĩ tâm lý trong việc Jonghyun tự tử. Nhưng nếu ông ta tâm lý hơn, như đúng tên chuyên ngành mà ông đang hoạt động, thì có lẽ mọi việc đã kết thúc theo một cách khác.

 


Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày