Bạn có biết những idol Kpop này đã từng công khai ủng hộ quyền lợi của người đồng tính? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 20 / 10 / 2016

Bạn có biết những idol Kpop này đã từng công khai ủng hộ quyền lợi của người đồng tính?

Ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc khiến người dân nước này vẫn còn khá dè dặt khi đề cập đến vấn đề đồng tính. Nhưng những thần tượng này đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ và thậm chí là ủng hộ cộng đồng LGBT.

Ngày 11 tháng 10 vừa qua được chọn là "Ngày Công khai" (National Coming Out Day)! Trong khi một số thần tượng vẫn còn khá dè dặt trong những phát biểu về vấn đề nhạy cảm này, thì một số ngôi sao người khác lại vô cùng cởi mở và thẳng thắn khi lên tiếng ủng hộ và bảo vệ quyền lợi của người đồng tính.

Dưới đây là danh sách các idol Hàn Quốc từng thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBT, không chỉ riêng vào "Ngày Công khai" mà còn ở bất kỳ thời điểm nào!

Heechul (Super Junior)

Kim Heechul ủng hộ đồng tính

Đạo diễn Kim Jho Kwang Soo, người đã kết hôn bạn trai của mình là Kim Seong Hwan vài năm trước, đã trở thành chủ đề gây tranh cãi dữ dội tại Hàn Quốc vào thời điểm đó. Khi Heechul của Super Junior được hỏi về vấn đề này, anh thẳng thắn trả lời: "Tôi có những người bạn gần gũi với Seong Hwan. Điều này được gọi là tình yêu giữa hai con người. Nhưng nếu bạn quan tâm quá nhiều về những gì mọi người nói hoặc bàn tán trên mạng, nó sẽ trở thành một điều thực sự đáng tiếc. Vì vậy, chỉ cần đừng để tâm quá nhiều đến những thứ như vậy". Đây quả thật là một lời phát biểu rất thông minh và khéo léo của Heechul!

CL (2NE1)

CL ủng hộ đồng tính
Trưởng nhóm 2NE1 không chỉ nổi tiếng với phong cách "chất lừ" của mình, mà cô cũng là đại diện lớn nhất cho nền văn hóa và đời sống của cộng đồng LGBT trong số tất cả các thần tượng Kpop. Không những là bạn thân với Jeremy Scott - nhà thiết kế từng tự hào công khai mình là gay, CL cũng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí ELLE rằng cô thích có nhiều bạn bè đồng tính nam: "Tôi yêu họ! Tôi có rất nhiều bạn bè là gay, tôi yêu họ vì họ rất vui vẻ và thoải mái".

Rap Monster (BTS)

Rap Monster ủng hộ đồng tính
Thủ lĩnh của BTS đã cho thấy tình yêu và sự ủng hộ của mình thông qua chính thế mạnh của anh - âm nhạc. Trong khi nghe "quốc ca" của cộng đồng LGBT - "Same Love" của Macklemore, Rap Monster đã tweet những dòng này sau khi đọc lời bài hát: "Tôi là Rap Monster đây. Một bài hát về đồng tính luyến ái. Tôi đã nghe bài hát này trước đây nhưng tôi không hề biết lời bài hát, bây giờ thì tôi đã biết họ và tôi thậm chí còn thích ca khúc nhiều gấp đôi. Mọi người hãy nghe thử "Same Love" của Macklemore & Ryan Lewis nhé".

Rap Monster ủng hộ đồng tính

Amber (f(x))

Amber ủng hộ đồng tính
Amber từng thẳng thắn lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho người đồng tính nhiều hơn một lần. Không chỉ bày tỏ tình yêu hay sự tức giận đối với nạn phân biệt đối xử, chẳng hạn như vụ xả súng tại Orlando Gay Club cách đây không lâu, mà Amber cũng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô có rất nhiều bạn là người đồng tính, đặc biệt là ở Mỹ.

Jaejoong (JYJ)

Jaejoong ủng hộ đồng tính
Thành viên JYJ không chỉ là một người ủng hộ đơn thuần, anh còn là Đại sứ thiện chí khu vực của UNAIDS - Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS nhằm mục đích phối hợp các nỗ lực và nguồn lực của 10 tổ chức thuộc hệ thống Liên Hợp Quốc trong công cuộc ứng phó với đại dịch AIDS toàn cầu. Jaejoong cho biết: "Kiến thức và nhận thức có thể giúp mọi người tự bảo vệ mình và xóa tan sự kỳ thị cũng như phân biệt đối xử". Phân biệt đối xử ở đây muốn nói đến việc, nhiều người vẫn có tư tưởng rằng HIV/AIDS chỉ bị lây truyền giữa những người đồng tính nam.

BoA

BoA chẳng hề tỏ ra có chút sợ hãi hay kỳ thị nào trong khi biểu diễn tại San Francisco Pride Festival (một lễ hội đồng tính lớn trên thế giới)! Cùng xem lại video này ngay tại đây!

Jonghyun (SHINee)

Jonghyun ủng hộ đồng tính

Vốn là một người rất thẳng thắn, Jonghyun của SHINee từng bày tỏ lập trường ủng hộ một sinh viên chuyển giới lưỡng tính tại Đại học Sungkonghoe. Anh để lại một lời nhắn trên Twitter rằng: "Tôi ủng hộ bạn vì đã dám nói ra một sự thật rằng, khác biệt không có nghĩa là sai trái". Jonghyun muốn đề cập đến kháng nghị của sinh viên này về vấn đề chấp nhận cộng đồng LGBT tại Hàn Quốc.

IU

IU ủng hộ đồng tính
Nữ ca sĩ nhỏ nhắn đáng yêu này là một người bạn thân thiết với Hong Suk Chun - một nghệ sĩ giải trí và chủ nhà hàng từng thẳng thắn công khai đồng tính. Cả hai đều thoải mái thể hiện tình yêu và tình cảm họ dành cho nhau trên nhiều chương trình truyền hình, khiến mọi người ngưỡng mộ với mối quan hệ "anh trai và em gái" khắng khút của họ. Hong Suk Chun thậm chí còn đăng tải trên Instagram rằng anh là "oppa an toàn nhất" đối với IU. Ngoài ra, nhiều thần tượng khác cũng rất thân thiết với Hong Suk Chun bao gồm Seungri của Big Bang và các thành viên JYJ.

Hoya (INFINITE)

Hoya ủng hộ đồng tính
Nhiều người hâm mộ không thể quên vai diễn một chàng trai đồng tính của Hoya trong "Reply 1997". Mặc dù rất nhiều tranh cãi đã nổ ra khi thành viên INFINITE xác nhận vai diễn này, giống như Baro của B1A4, Hoya khẳng định: "Sau này tôi được nghe nói về những ý kiến liên quan đến vai diễn của mình. Cá nhân tôi không có bất kỳ sự thiên vị hay thành kiến nào chống lại vấn đề đồng tính luyến ái, vì vậy tôi không thực sự bị áp lực về điều đó. Nhưng giám đốc công ty của tôi lại có chút quan tâm. Mọi người xung quanh cũng lo lắng rằng hình ảnh của tôi sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Nhưng tôi nói rằng tôi thực sự muốn làm điều đó và cũng nhiều lần yêu cầu rằng hãy cho phép tôi thực hiện điều mình mong muốn. Tôi thực sự rất muốn đóng vai này".

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon ủng hộ đồng tính
Gần đây, Taeyeon đã đăng tải một bức ảnh cầu vồng vào đúng "Ngày Công khai" (11 tháng 10), kèm theo chú thích là một biểu tượng cảm xúc kỳ lân. Mặc dù vẫn còn chút mơ hồ, nhưng rất nhiều fan suy đoán rằng đó chính là nỗ lực của cô trong việc ủng hộ người đồng tính và cả vấn đề "công khai". 

Jo Kwon (2AM)

Jo Kwon ủng hộ đồng tính
Jo Kwon vốn được biết đến như là một thần tượng cực kỳ cởi mở, vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi anh công khai thể hiện sự ủng hộ của mình cho cộng đồng LGBT. Khi thể hiện vai diễn của mình trong vở nhạc kịch nổi tiếng "Priscilla", Jo Kwon đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng: ""Priscilla" là một vở nhạc kịch đầy cảm xúc và như các bạn đã biết, tôi vào vai một người đàn ông đồng tính. Và tôi rất buồn khi nhận thấy sự thiếu hiểu biết trong nhiều bình luận mà những người bảo thủ đã lại trên trang cá nhân của tôi. Nhưng tôi vẫn rất hạnh phục khi được thể hiện vai diễn và tự hào vì mình được là một phần của dự án này tuyệt vời này".

Jackson (GOT7)

Jackson ủng hộ đồng tính

Anh chàng "happy virus" hài hước và đáng yêu của GOT7 - Jackson, đã thể hiện sự ủng hộ của mình theo một cách khá thú vị mà chỉ mình ảnh mới có thể làm được. Trong rất nhiều dịp, anh chàng đã khiến mọi người phì cười khi có những bình luận ẩn ý đầy hài hước thể hiện sự ủng hộ những người đồng tính luyến ái. Ví dụ như khi được hỏi về chương trình "We Got Marrtied" trên một radio show, Jackson đã thẳng thắn đáp lại: "Nhưng các chàng trai không thể kết hôn với nhau được ạ?".

Munnie lược dịch



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày