BTS "muốn đem lại ảnh hưởng tốt và trở thành hình mẫu cho các nhóm hậu bối sau này" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 11 / 04 / 2017

BTS "muốn đem lại ảnh hưởng tốt và trở thành hình mẫu cho các nhóm hậu bối sau này"

Đó là một trong số nhiều tâm sự chân thành của các chàng trai nhà Big Hit trong bài phỏng vấn với Billboard.

Kể từ khi thành lập từ năm 2013 đến nay, nhóm nhạc 7 thành viên BTS đã đạt được nhiều thành công vang dội không chỉ ở Hàn Quốc mà còn gây ấn tượng mạnh đối với fan quốc tế. Họ đang dần dần từng bước gây dựng dấu ấn tại thị trường âm nhạc Mỹ cùng những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời của mình. Dưới đây là phần trích đoạn phỏng vấn với Billboard của các chàng trai.

Billboard phỏng vấn BTS

Q: Tôi nghĩ lý do các bạn hoạt động tốt ở Mỹ là vì bài hát của nhóm nói lên những vấn đề cá nhân. Vì sao điều này lại có vai trò quan trọng trong âm nhạc của BTS?

Suga: Thế hệ trẻ trên khắp thế giới đều có những điểm chung trong vấn đề xã hội và chính trị. Em nghĩ thanh niên đều có cảm nhận giống nhau về những chủ đề tương tự và BTS muốn cổ vũ lớp trẻ bằng âm nhạc của mình (bằng cách) nói ra cảm xúc bản thân và đưa vấn đề xã hội vào trong bài hát.

Rapmon: Vì như anh nói, những vấn đề đó rất quan trọng, nên cần phải được ai đó nêu ra. Và nếu cần có người nào đó lên tiếng thì em nghĩ đó chính là tụi em. Đây thật là một vinh dự giúp nhóm có thêm sức mạnh và sự chú ý từ fan mỗi khi tụi em muốn truyền tải thông điệp nào đó. Điều này rất quan trọng với tụi em vì khi tiếng nói của nhóm càng lớn thì thông điệp của tụi em càng có thêm sức mạnh.

Q: Những chủ đề như cô đơn, sức khoẻ tinh thần, bắt nạt… rất ít xuất hiện trong K-pop hay thậm chí là văn hoá Hàn Quốc. Hoặc ngay cả trong nền nhạc pop của Mỹ cũng thế. Các bạn có bao giờ lo lắng mình sẽ nhận nhiều ý kiến trái chiều và tiêu cực không?

Suga: Cũng có người nghĩ và phản ứng tiêu cực với âm nhạc của BTS. Nhưng em nghĩ viết nhạc về những chủ đề này lại quan trọng hơn nhiều (so với lo sợ phản ứng không tốt) vì em nghĩ mọi người cần được khích lệ để đối mặt với chúng hơn, và thông qua âm nhạc mà tìm được cách giải quyết. Nhưng đằng nào thì em vẫn sẽ nhắc đến mấy vấn đề này trong bài hát thôi.

Suga Billboard

Ngắn gọn, súc tích chỉ có thể là Suga

Q: Bạn có nghĩ K-pop cần cá nhân hoá để có thêm người nghe không? Bạn có muốn thấy hướng đi này nhiều hơn trong tương lai không?

RapMon: Tụi em vẫn cần những bài hát sôi động và tình ca nhẹ nhàng. Em thích nghe và cảm nhận không khí của những bài nhạc đó. Mọi người đều có hành trang và cái bóng của mình, nhưng không ai giống ai cả. Tụi em là tụi em. Em nghĩ nếu chúng ta nói về vấn đề này và nếu có được nhiều tiếng nói chung thì có thể những người đã chấp nhận âm nhạc của tụi em cũng sẽ bắt đầu lên tiếng. Em nghĩ đây là sự thay đổi (trong hướng đi của K-pop).

Q: Tôi nghĩ “Spring Day’’ là cột mốc âm nhạc rất lớn của nhóm. Không chỉ có được thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng mà lần này các bạn còn cho thấy sự tiến triển trong suy nghĩ và thông điệp về hi vọng. Ý tưởng về sự hồi sinh và mùa đông chuyển sang xuân. Đó có phải là quyết định của lý trí (conscious decision) không?

RM: Như anh nói, đây là một bước tiến xa hơn của tụi em khi nhóm thường nói về khủng hoảng, nỗi đau và cảm nhận của thanh niên khi bị lạc lối. Trong nhiều chương trình (truyền hình), khi tụi em giới thiệu album mới, em luôn nói đến "sự hồi phục’’. Như anh nói thì toàn album là về sự tái tạo, hồi sinh, sau đông sẽ tới xuân, hiểu như khoảnh khắc chuyển mùa đông sang xuân vậy đó.

Suga: Ngoài việc là chính mình với tư cách là thành viên của BTS, tụi em muốn mang đến sự thay đổi và thật sự muốn phát triển với tư cách là một nhóm nhạc Kpop. Tụi em muốn thể hiện nhiều khía cạnh của bản thân hơn, nhưng vẫn muốn động viên và thêm hi vọng cho người khác.

Q: Điều độc đáo nhất chính là 7 bài solo của các bạn trong album WINGS. Các bạn đã ra mixtape, nhưng thay vì ra single solo riêng hay nhóm nhỏ thì các bạn lại chọn thể hiện các khía cạnh của mình qua bài solo trong album. Vì sao điều này lại cần thiết (trong âm nhạc của BTS)?

Jin: Các bài solo rất quan trọng vì bản thân nó mang màu sắc rất riêng, là những câu chuyện cá nhân và được thể hiện bằng thế mạnh âm nhạc của từng thành viên. Tụi em làm việc rất chăm chỉ cho từng bài hát nên nó có ý nghĩa rất lớn với từng người trong tụi em.

RapMon: Khi em nhận được câu hỏi vì sao K-pop lại phổ biến như vậy, em thường nói rằng K-pop là sự pha trộn tuyệt vời giữa âm nhạc, video, hình ảnh, vũ đạo, mạng xã hội và nội dung thực tế. Sản xuất bài hát solo cho album khá là mạo hiểm, nhưng lại kết nối theo concept. Như khi bạn xem MV “I need U’’, ai cũng có khủng hoảng và tính cách khác nhau, khá gần với tính cách thực của tụi em, nhưng bài solo thì sở hữu tính cách riêng biệt. Nhưng tất cả đều liên kết với nhau. Đây là sự kết hợp của tất cả và đó là lý do mọi người thấy hứng thú với những concept này.

Q: Nói về bài solo, ‘’Change’’ của Rap Monster vừa phát hành. Rap Monster, bạn và Wale đã nói về những vấn đề khá giống nhau khi cả Hàn Quốc và Mỹ đều đang ở giai đoạn chính trị khác nhau. Hai bạn có cơ hội thảo luận với nhau về quan điểm của mỗi người không?

RapMon: Tụi em không có thời gian để đi sâu vào vấn đề này, nhưng em luôn xem tin tức về Trump và Mỹ, luôn luôn xem. Khi Wale vừa đề nghị collab, em đã nghĩ “Làm gì bây giờ?’’ Tụi em có thể sản xuất một bài hip-hop phổ biến nào đó, nhưng em muốn làm gì đó đặc biệt hơn. Chính trị ở Hàn đang gặp vấn đề và giới học sinh sinh viên rất giận dữ. Vì vậy em nghĩ, nếu chúng ta nói về chuyện đang diễn ra, thì chắc chắn sẽ có màn collab thật sự đặc biệt. Em nghĩ mình đã đoán đúng và bài hát trở nên rất đặc biệt.

Q: Các bạn có thấy hay cảm nhận sức ảnh hưởng của mình với các nhóm nhạc khác trong K-pop không?

Jungkook: Khi tụi em debut vào năm 2013, tụi em bị ảnh hưởng bởi các tiền bối. Sau nhiều năm, khi tụi em xem các nhóm trẻ hơn, tụi em biết họ nói về BTS, họ cover lại các bài hát và theo dõi tụi em. Em nghĩ các nhóm hậu bối có nói khi được phỏng vấn là họ học rất nhiều từ tụi em và khiến tụi em thấy rất tuyệt. Khi trở thành tiền bối, tụi em muốn đem lại ảnh hưởng tốt và trở thành hình mẫu cho các nhóm hậu bối sau này.

bts

Q: Câu hỏi cuối, bạn có hạnh phúc không?

V: Đến bây giờ, tụi em rất hạnh phúc khi là chính mình, là một nhóm cùng nhau. Và em nghĩ mình thấy hạnh phúc vì chúng em đang bước trên cùng một con đường, đi cùng một hướng. Tụi em muốn có giải Daesang, nhưng tụi em đã đạt được rồi nên mục tiêu của tụi em bây giờ là tạo nên những bài nhạc tuyệt vời và chia sẻ chúng với các fan.

RapMon: Phủ sóng toàn cầu, tour diễn ở sân vận động. Đó là mục tiêu của tụi em.

V: Tụi em có nhiều mục tiêu cao hơn nữa.



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày