"Điểm mặt" 14 giọng ca được mệnh danh "độc nhất" ở Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 27 / 06 / 2016

"Điểm mặt" 14 giọng ca được mệnh danh "độc nhất" ở Kpop

Kpop không thiếu những giọng ca đỉnh, không lẫn vào đâu được, nhưng những giọng sau được tổng hợp sau đây là những gương mặt nổi trội, hấp dẫn và tài năng nhất. Cả T.O.P, G-Dragon, Jessica... đều là những cái tên đình đám nằm trong danh sách này.

1. Kim Tae Woo

Thành viên Kim Tae Woo của g.o.d từng lừng lẫy một thời này là một trong những giọng ca thuộc thời điểm khi Kpop đang “khẩn hoang” vào thị trường âm nhạc thế giới. Với giọng ca khỏe, cách nhả chữ rõ ràng và khả năng nâng giọng hát đến những nốt cao một cách rất nhạy bén đã giúp anh “ghi danh” vào danh sách những ca sĩ có giọng hát “tỏa sáng” nhất mãi đến nay.

Với giọng tenor dày, có thể nổi bật lên giữa một “rừng” giọng ca khác, cứ mỗi lần Kim Tae Woo cất giọng ngân lên trên mỗi sân khấu solo giọng hát của anh lại vang lên một cách đáng ngưỡng mộ, thu hút mọi ánh nhìn dành cho anh.

Cùng nghe một bản song ca tuy vui tươi nhưng cũng ấn tượng và đầy “kịch tính” của Kim Tae Woo và Jay Park.

2. Jung Eun Ji

Giọng ca chính đầy nội lực Jung eun Ji của nhóm nhạc nữ A Pink không chỉ là cô gái với chất giọng to rõ mà cô còn sở hữu giọng nữ chất lượng rất tốt về thanh âm. Chất giọng của cô được đánh giá là nổi bật trong làn nhạc Kpop.

Tone giọng khàn của cô phản ánh chất giọng “đặc sệt” Busan cực kỳ đáng yêu. Chính đặc tính này đã mang đến cho cô một “đặc quyền” nổi bật khi cất giọng lên và khiến bất kỳ ai nghe qua đều phải nhấn “Replay” liên tục.

Với ca khúc “Hopefully Sky” trong solo album hát cùng với Harim, chất giọng ngọt ngào của cô như “rót đầy” tâm hồn người nghe. Kể cả khi cô không hát lớn thì chất giọng trầm tài năng này cũng đáng được công nhận là rất bắt tai.

3. Zion.T

Ca sĩ nhạc Funk Zion.T có một trong những chất giọng “độc nhất” làng nhạc Kpop. Chất giọng tenor của anh khá chặt chẽ trong cách hát, cả những bài rap ở nốt cao của anh và thời gian hát với cột hơi rất dài giúp anh tạo dựng được chỗ đứng riêng trong lòng người hâm mộ. Với chất giọng mũi đáng ngạc nhiên, ở bất kỳ nơi đâu anh biểu diễn anh đều có thể “tỏa sáng”.

Với ca khúc “Eat” vào năm 2015, Zion.T cho thấy chất giọng tông trầm, đầy tự sự và có sức lắng đọng lớn đối với người nghe.

4. IU

IU có một chất giọng thoạt nghe có vẻ như rất “dễ bị đánh lừa”. Chất giọng với làn hơi mỏng hổn hển với âm nhỏ, nhưng khả năng phân câu trong lời bài hát cộng với tiếng nhạc cụ và chia từng đoạn cao trào khiến không mấy ai có thể chê giọng ca này. Thông thường, một ca khúc của IU sẽ bắt đầu bằng đoạn mở khá nhỏ, như một lời thỏ thẻ tâm sự nhưng cô lại khéo léo dẫn dắt người nghe đến với âm vực rộng và to đến bất ngờ ở những phần sau.

Càng trưởng thành, IU càng tiến xa hơn trong khả năng hát hòa quyện với nhạc cụ của mình. Điển hình như ca khúc “Twenty – three” của cô làm một bản hòa âm với đầy đủ kỹ thuật thanh nhạc, ngôn ngữ nói, cách nhả chữ và đầy sức trẻ.

5. Onew

Trưởng nhóm SHINee Onew, như Kim Tae Woo, anh cũng là một giọng ca khỏe, có thể làm giọng ca chính nổi bật ca khúc của nhóm. Những bài hát có sự góp giọng của anh được cho là “chạm thẳng đến nốt nhạc” và “đi thẳng vào trái tim”. Onew sở hữu chất giọng dày, đặc sắc hẳn so với mặt bằng chung các ca sĩ thần tượng hiện nay.

Nếu từng nghe qua ca khúc phối dạng opera “Nessun Dorma” từ “Turandot” của Puccini, hẳn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước chất giọng khi trầm khi bổng, có âm vực rộng và được cất lên một cách “thuần khiết”.

6. Ali

Ca sĩ solo “thần thánh” này có giọng ca với âm vực rất rộng, do đó khi được kết hợp với tiếng nhạc cụ kim loại chậm, đều, khi bắt đầu mỗi bài hát của cô giống như đang đưa người xem vào một “chuyến phiêu lưu” để khám phá thêm về chất giọng này. Ở những đoạn ngân của cô, người nghe như cảm thấy được nội lực “dồi dào” trong đó với âm thanh to, khỏe khiến người nghe tới đoạn cao trào phải “nổi da gà”.

Ở những đoạn cô nâng cao giọng lên giống như trong ca khúc “Does Anyone Know This Person”, người nghe như xúc động với hình ảnh một cô gái nhỏ bé nhưng hát bằng cả trái tim với một chất giọng cực kỳ “khủng”.

7. G-Dragon

Trong Kbiz, mấy ai được đa tài như G-Dragon? Chàng nhóm trưởng này vừa là “người lãnh đạo” tài ba của Big Bang, vừa là rapper, ca sĩ, và còn là một icon thời trang “chất” không chê vào đâu được. Với chất giọng mạnh, đạt độ cao hoàn hảo đã tạo cho anh một chuỗi những câu rap vừa cá tính, vừa độc nhất nhưng không hề mất đi tính nghệ thuật.

Tuy nhiên G-Dragon không chỉ hát tốt ở những nốt cao mà khi đọc rap đến những đoạn tông thấp, anh vẫn thể hiện rõ được khả năng của mình khi khiến người nghe cảm thấy rất “thỏa mãn” với mỗi ca khúc anh trình bày.

Hãy nghe thử “One of a Kind” và tự trả lời xem bạn nhận ra chất giọng của G-Dragon trong bao nhiêu giây nhé.

8. Jessica

Với Jessica, cựu thành viên của SNSD, cô hoàn toàn đủ lực để hiện nay đứng một mình trên sân khấu với tư cách là ca sĩ solo. Người hâm mộ hoàn toàn đồng ý rằng cô sở hữu một trong những chất giọng “khó lẫn” nhất của Kpop.

Giọng Jessica cất lên với những xúc cảm mãnh liệt, đạt độ cao và độ ngân tốt, đồng thời mang đến cho người nghe cảm giác thoải mái và nhẹ nhõm, không hề căng thẳng, khó chịu mỗi khi cô chạm đến nốt cao.

Với ca khúc “Fly” kết hợp cùng Fabolous, Jessica đã tỏ rõ thực lực của mình với style âm nhạc riêng và chất giọng đặc sắc thể hiện rõ sự “nữ quyền”, sang trọng trong cả cách hát, cách nhả chữ của mình.

9. XIA Junsu

XIA Junsu được mệnh danh là một trong những chất giọng tenor “độc nhất” của làng Kpop. Chất giọng của anh rất linh hoạt, uyển chuyển kể cả khi anh thể hiện rõ khả năng lên cao và cả hạ thấp, từ những nốt cao tưởng chừng “cứng nhắc” cho đến những “âm họng” trầm, thấp. Anh còn nhận được nhiều lời khen ngợi với những ca khúc thể hiện được chất giọng đẹp ở quãng trung với cách lấy hơi “miễn chê”.

Cùng xem phần thể hiện “Tarantallegra” của IXA Junsu cùng với Flowsik và xem Junsu “quyền lực” thế nào trên sân khấu.

10. Minah

Minah từ nhóm Girl’s Day chính là một trong những giọng ca không chỉ khỏe mà còn rất mạnh mẽ trong các nhóm nhạc nữ Kpop. Tuy nhiên, Minah không phải lúc nào cũng muốn phô diễn chất giọng của mình mà cô biết tiết chế sự mạnh mẽ trong giọng hát rất tốt. Chính vì khả năng đó, Minah hoàn toàn xứng đáng trụ vững ở vị trí hát chính và làm nổi những ca khúc của nhóm rất tốt.

“The Guy Who Left Me” chính là một bản ballad cảm động được hát bởi Minah với sự uyển chuyển trong giọng hát và thính giác bén nhạy để cô có thể biến hóa không lường ở mọi nốt nhạt và cả việc bắt đúng thời điểm để buông mỗi câu hát cực kỳ hợp lý.

11. T.O.P

Đừng “giỡn mặt” với TOP bởi những trò nghịch ngợm của anh nhé! “Tắc kè hoa” TOP cũng là một trong những nghệ sĩ đa tài bậc nhất Kbiz. Anh có chất giọng nam trung độc nhất trong số các ca sĩ Kpop. TOP hiểu rõ được chất giọng mình, do đó những đoạn nốt thấp, anh biến tất cả thành “đất diễn” của mình và mang đến những màn rap mạnh mẽ khó tìm được tương tự. Phong cách và giọng rap của TOP mang màu sắc khác hẳn so với G-Dragon giúp cho những ca khúc góp giọng bởi hai gương mặt cá tính này luôn có những sức hút rất riêng.

Với chất giọng “đặc thù” “cộp mác” TOP thế này, những đoạn anh hát ở nốt thấp tạo cảm giác vừa vui vẻ nhưng cũng vừa sâu sắc. Đừng nghĩ anh chàng “ngầu” này chỉ có thể hát rap. Sở hữu chất giọng trầm ấm như thế, TOP cũng có thể “xử ngọt” cả những ca khúc Ballad.

Hãy thử lắng nghe “Doom Dada” của TOp và thán phục với những nốt thấp của anh, chìm đắm trong tiếng bass và cả đứng lên nhún nhảy thật “sung” với khả năng hát tạo được một bầu không khí vừa tươi vui, vừa “nổi loạn” của TOP.

12. Lim Kim

Lim Kim có chất giọng được ví như Norah Jones. Không phải chất  giọng này được đánh giá là “hàng khủng”, nhưng vẫn có một số đặc tính rất riêng. Nhẹ nhàng, thanh thoát chính là những gì người ta vẫn nghĩ về giọng hát Lim Kim. Cô ấy hiểu rõ cách thể hiện cả sự “đa sắc” trong giọng hát của mình và biến nó trở thành một bảng màu cho cô tha hồ “vẽ” những giai điệu. Ca từ của cô với cánh nhả chữ lúc rõ ràng, khi lại với làn hơi mờ nhạt như thì thào khiến bài hát cô thể hiện không bao giờ nhàm chán.

Hãy thử bước vào “mê cung” giai điệu của Lim Kim qua “All Right”, bạn sẽ hiểu vì sao cô gái này có giọng ca mang nhiều sức hút đến thế.

13. Lee Hong Ki

Sẽ là một thiếu sót nếu không đề cập đến Lee Hong Ki trong danh sách những giọng ca “quyền năng” của Kpop. Đừng lầm tưởng Hong Ki chỉ có thể hát rock tốt mà bỏ qua chất giọng linh hoạt của anh. Chất giọng anh cất lên như “một cơn bão” đang nổi ngay kể từ khi FTISLAND debut và phát triển. Rộng, có độ rung tuyệt vời và ngân dài của anh như “một dòng chảy” nhẹ nhàng len lỏi vào lòng người.

Lee Hong Ki trong “Insensible” chính là minh chứng rõ nhất cho điều này – anh chàng điển trai này chính là một trong những vocal “chuẩn không cần chỉnh” của Kpop.

14. Hyorin

Thành viên Hyorin của SISTAR không thể bỏ qua trong danh sách này. Cũng giống như Lee Hong Ki, “quyền lực” và “mạnh mẽ” chính là những tính từ đặc tả chất giọng của Hyorin. Giọng Hyori huyền ảo như mang một làn sương khói và gây ám ảnh đối với người nghe. Vừa khàn, lại vừa rắn chắc, lại có thể chạm đến những âm vực “không thể rộng hơn”, cô gái này mang đến những giai điệu và dòng chảy âm nhạc đầy tính tự sự, tràn ngập tâm hồn và khiến fan “không thể ngừng nghe”.

Hãy lắng nghe cô hát “Hate” với chất giọng duyên dáng, đầy “dấu ấn” và những nốt nhạc “đa sắc” như nhảy nhót trong giọng hát của cô. Vừa hiện đại mà vừa thanh lịch, vừa mạnh mẽ nhưng cũng lại nữ tính, đó là tất cả những gì đọng lại trong người nghe ca khúc trên.

Alec.N lược dịch



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày