Giải mã ý nghĩa của hàng loạt MV Kpop nổi tiếng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 07 / 04 / 2017

Giải mã ý nghĩa của hàng loạt MV Kpop nổi tiếng

Không chỉ có nhạc hay, vũ đạo đỉnh, những MV Kpop đôi khi chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc mà không phải ai cũng nhận thấy.

Như chúng ta đã biết, nhiều nhóm nhạc xu hướng nổi tiếng hiện nay tại Kpop như BTS, VIXX, hay GOT7 từng không ít lần mang một loạt các biểu tượng và thông điệp vào trong MV của mình. Tuy nhiên, có một điều mà đa phần chúng ta có thể không biết đến, đó chính là rất nhiều nhóm nhạc đã từng gửi gắm thông điệp vào không ít MV từ khá lâu trước đó.

Giải mã ý nghĩa của hàng loạt MV Kpop nổi tiếng

Nếu xem thật kỹ những MV này, hay thậm chí là phải chú ý quan sát từng chi tiết nhỏ, rất có thể bạn sẽ nhận ra một số dòng thông điệp ấn tượng, chứa đựng những ý nghĩa hết sức chân thành!

"Request" - INFINITE

Không có nhiều lời nhắn được tìm thấy trong MV "Request" của INFINITE, tuy nhiên, có một thông điệp rất đặc biệt xuất hiện ở giây thứ 0:24. Được viết bởi Philip Yancey, câu trích dẫn này được phát hiện ở phía bên phải của bức tường: "I have learned that faith means trusting in advance what will only make sense in reverse" (Tạm dịch: "Tôi đã học được rằng, niềm tin có nghĩa là trước tiên, bạn phải tin tưởng vào những gì sẽ chỉ mang ý nghĩa ngược lại").

"Request" - INFINITE

Lời trích dẫn này hoàn toàn phù hợp với bài hát của boygroup nhà INFINTIE. "Request" nói về những nỗi đau đi kèm với việc ôm ấp một tình yêu không được đáp lại. Bằng cách tin tưởng vào tương lai, nỗi đau ấy có thể sẽ không còn dày vò hay khiến bạn đau đớn nữa.

"Fly" - Jessica

"Fly" - Jessica

Dành cho những ai không biết, quang cảnh trong MV "Fly" của Jessica là một ngọn núi thực sự được làm bằng đất sét, được tạo ra bởi nghệ nhân Leonard Knight. Tọa lạc ở California, ngọn núi Salvation nổi tiếng này vốn được tô vẽ từ hàng trăm đoạn Kinh Thánh và thông điệp truyền cảm hứng đến mọi người. Nếu bạn đang cần đến những suy nghĩ tích cực để giúp bản thân vượt qua một ngày khó khăn mệt mỏi, hãy tìm kiếm những thông điệp đầy ý nghĩa trong MV này của Jessica!

"Blood Sweat & Tears" - BTS

Khi thưởng thức album "WINGS" của BTS, chúng ta chắc chắn sẽ tìm thấy hàng tấn các biểu tượng và thông điệp ẩn bên trong nó. Trong MV "Blood Sweat & Tears", có một thông điệp được viết bởi Friedrich Nietzsche mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với BTS. Nhiều MV khác của nhóm cũng tập trung xoay quanh thông điệp: "Man muss noch Chaos trong sich haben, um einen tanzenden Stern gebaren zu konnen".

"Blood Sweat & Tears" - BTS

Nhiều người trong số chúng ta có thể đã thấy, nhưng lại không hiểu ý nghĩa của thông điệp này. Câu nói này có nghĩa là: "Bạn cần phải có sự hỗn loạn ở bên trong mình để có thể tạo nên một ngôi sao nhảy múa". "Ngôi sao nhảy múa được sinh ra" là hình ảnh ẩn dụ cho sự sáng tạo nghệ thuật. Trong MV, các chàng trai BTS chính là những nghệ sĩ thực thụ, và câu nói của triết gia người Đức có thể xem là một tuyên ngôn của giới nghệ sĩ.

"Love Me Right" - EXO

Thông điệp neon là những hình ảnh khá phổ biến, thường được sử dụng trong nhiều MV Kpop. Trong khi những MV khác hầu hết chỉ có một hoặc hai thông điệp kiểu này, thì "Love Me Right" của EXO lại chứa đựng khá nhiều. Tuy nhiên, hầu hết những thông điệp này đều được viết bằng chữ thảo (kiểu viết nhanh nhất và phóng khoáng nhất của thư pháp Trung Hoa) và khá khó đọc.

"Love Me Right" - EXO

Dẫu vậy, một số ít thông điệp đó vẫn có thể đọc được như: "You Only Love Once" ("Bạn chỉ yêu một lần") hay "Remember How You Made It Through" ("Hãy ghi nhớ cái cách bạn vượt qua khó khăn"). Khi so sánh mối tương quan của những thông điệp này với lời bài hát, bạn có thể thấy chúng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc yêu thương mọi người trong khi chúng ta vẫn còn có thể.

"Loser" – Big Bang

Có quá nhiều thông điệp được tìm thấy trong clip solo của Taeyang cho MV "Loser" của Big Bang. Thoạt nhìn, hầu hết những thông điệp này đều không thể đọc được, nhưng khi bạn phóng to chúng lên, bạn sẽ nhận ra một vài trong số chúng thật sự rất dễ đọc.

"Loser" – Big Bang

Hầu hết những thông điệp này đều rất sâu sắc và đẹp đẽ. Chúng khiến người xem cảm nhận được rằng Taeyang đang thể hiện những cuộc đấu tranh mà rất nhiều người từng hoặc sắp phải trải qua trong hành trình tìm kiếm ý nghĩa thật sự của cuộc sống. Người xem chắc chắn sẽ không thể quên lời nhắn: "Life could have detours. It is what it is; I am who I am" (Tạm dịch: "Cuộc sống có thể có những khoảnh khắc lạc lối. Đó mới chính là cuộc sống; và tôi là chính tôi"). Một thông điệp sâu sắc khác cũng được tìm thấy trong video này: "Every moment, light and dark, is a miracle" (Tạm dịch: "Mỗi khoảnh khắc, cả ánh sáng lẫn bóng tối, đều là một phép màu").

Ngoài ra, thông điệp đáng nhớ nhất trong MV này chính là: "To love yourself is the beginning. So, trust in your truth. Only you know it" (Tạm dịch: "Yêu bản thân chính là sự khởi đầu. Vì vậy, hãy tin tưởng vào sự thật của chính bạn. Chỉ có bạn mới biết rõ điều đó mà thôi"). Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều thông điệp khác được ẩn giấu xuyên suốt video này. Hãy cùng thưởng thức lại lần nữa và thử xem liệu bạn có thể tìm được bao nhiêu lời nhắn nhé!



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày