JYP lại bị chỉ trích vì cách quảng bá NiziU gây khó chịu với Knet: 'Tóm lại thì đây là nhóm nhạc Kpop hay Jpop?' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ sáu - 16 / 04 / 2021

JYP lại bị chỉ trích vì cách quảng bá NiziU gây khó chịu với Knet: 'Tóm lại thì đây là nhóm nhạc Kpop hay Jpop?'

Một video mới đây của NiziU đã khiến Knet cảm thấy vô cùng khó hiểu và cảm thấy JYP quá tham vọng trong việc ôm đồm cả Kpop và Jpop.

NiziU là nhóm nữ Nhật Bản dưới trướng JYP Entertainment và hiện tại đang tập trung các hoạt động chủ yếu tại làng nhạc Jpop. Ban đầu kế hoạch debut nhóm nữ Jpop này của JYP đã vấp phải nhiều sự hoài nghi. Dẫu vậy, nhóm nhạc này vẫn liên tiếp gặt hái thành công từ bài hát pre-debut 'Make You Happy' cho đến 2 ca khúc mới phát hành gần đây là 'Take a Picture' và 'Poppin’ Shakin''. 

Tuy nhiên từ trước và ngay cả sau khi nhóm debut, NiziU luôn là chủ đề gây tranh cãi với Knet. Theo đó, công chúng không hiểu được đây cuối cùng là nhóm nhạc Kpop hay Jpop. Theo đó, hầu hết các thành viên đều là người Nhật (trừ Hillman Nina mang quốc tịch Nhật-Hàn) và hoạt động tại Nhật. Tuy nhiên từ concept, những bài hát và cách quảng bá của nhóm lại y đúc đàn chị TWICE và mang đậm phong cách Kpop. 

NiziU

Tuy nhiên càng về sau với việc NiziU chỉ phát hành bài hát tiếng Nhật và đạt được thành tích tại Nhật, nhiều Knet đã dần chấp nhận xem nhóm là một nhóm nữ Jpop. Dù vậy mới đây phía JYP lại có một động thái khiến Knet lại cảm thấy vô cùng khó chịu vì cho rằng công ty lại tiếp tục muốn nhóm nữ Jpop này 'lợi dụng' Kpop để quảng bá ở các thị trường khác. 

Mới đây vào ngày 12/4, NiziU đã đăng tải một video lời nhắn chúc mừng lễ hội ăn Tết Songkran đến với fan Thái Lan của nhóm. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn tán nếu như Knet không nhận ra các cô gái sử dụng tiếng Hàn để gửi lời nhắn. Đúng vậy, nhóm nữ Jpop này không sử dụng tiếng Nhật, tiếng Anh hay tiếng Thái mà lại nói bằng tiếng Hàn để giao lưu với fan Thái. 

Video lời nhắn chúc mừng tết Songkran mà NiziU gửi đến fan Thái Lan 

Bài đăng liên quan đến video này của NiziU đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Người đăng tải bài viết cho biết: 'Nhóm nữ Nhật quảng bá tại Nhật gửi lời nhắn đến fan Thái bằng tiếng Hàn. Họ thực sự là một nhóm Jpop với phong cách Kpop mà. Thế là họ muốn được nhìn nhận với tư cách là nhóm Kpop ở các nước khác bằng việc nói tiếng Hàn hả?' 

Sau đó người này suy luận rằng JYP muốn NiziU nói tiếng Hàn với các nước khác vì việc được xem là nhóm Kpop thì sẽ giúp nhóm nữ này dễ nổi tiếng hơn. Knet giải thích: 'Ở Thái Lan thì Kpop nổi tiếng hơn, nên chắc có lẽ họ nói tiếng Hàn để tìm kiếm một cơ hội đấy mà. Nhưng tôi cũng không khỏi băn khoăn rằng liệu có phải làm đến mức này hay không?' 

Nhiều người cảm thấy khó hiểu khi nhóm nữ gồm toàn các thành viên Nhật và hoạt động ở Nhật như NiziU lại nói tiếng Hàn với fan Thái 

Bên dưới phần bình luận, nhiều Knet cũng không thích việc NiziU đột nhiên lại nói tiếng Hàn để giao lưu với fan quốc tế dù tất cả họ đều là người Nhật và là nhóm nhạc Jpop. Không ít người cũng đồng tình với quan điểm JYP muốn để NiziU 'nửa này nửa kia', khi ở Nhật thì là Jpop còn khi ra quốc tế thì là Kpop và nói tiếng Hàn. Điều này khiến công chúng khó hiểu và không muốn đón nhận nhóm nhạc không có định hướng rõ ràng như vậy. Một số Knet còn tin rằng fan Nhật sẽ rất không hài lòng nếu biết nhóm nữ Jpop họ yêu thích lại không dùng tiếng Nhật mà lại nói tiếng Hàn đối với fan quốc tế. 

Trái lại, cũng có những Knet cho rằng tuy cách làm của JYP có hơi 'sai sai' nhưng xét cho cùng đó cũng là cách để NiziU có thể nổi tiếng hơn. Họ khen ngợi các thành viên nói tiếng Hàn khá tốt và cho rằng thay vì chỉ trích thì nên nhìn nhận cởi mở hơn, rằng vì Kpop nổi tiếng nên ngay đến cả nhóm Jpop như NiziU cũng dùng tiếng Hàn để quảng bá. 

Knet cho rằng JYP muốn tận dụng phong cách Kpop để quảng bá NiziU trên trường quốc tế

Một số bình luận của Knet: 

- Điều này thật kỳ quái!

- Wow, nhưng mà tiếng Hàn của họ tốt thật đó. 

- Nhóm Nhật gửi lời nhắn đến fan Thái bằng tiếng Hàn. JYP có thể ngừng làm mấy chuyện kỳ quặc được không?!!!

- Nói tiếng Hàn với fan quốc tế?  Tôi không nghĩ người Nhật sẽ phản ứng tốt với điều này đâu.

- Buồn cười quá ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Không biết người Nhật nghĩ gì về điều này nhỉ?!!

- Chà, tôi nghĩ fan Nhật Bản của họ sẽ cảm thấy tồi tệ.

- Cái nhóm này vẫn đang bị xem là nhóm nữ Kpop hoạt động tại Nhật đó. 

- Tại sao một nhóm nhạc chỉ gồm người Nhật chỉ hát những bài hát tiếng Nhật lại được gọi là Kpop? Vì Park Jin Young tạo ra nhóm à? Buồn cười. 

- Đây là điều chúng ta nên chỉ trích sao? Chúng ta nên thấy vui vì họ phải quảng bá bằng tiếng Hàn chứ?!! 

- Tại sao vậy trời?!!! Đó là một nhóm với tất cả các thành viên Nhật Bản, vậy tại sao họ lại chào các nước khác bằng tiếng Hàn?

- Họ đang gửi thông điệp đến fan Thái Lan, không phải fan Hàn Quốc. Tại sao họ nói tiếng Hàn mà không phải tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh hay tiếng Thái?!!

- Tại sao họ không nói tiếng Nhật? Họ muốn được gọi là nhóm Kpop đúng không?

- Quá rõ ràng là họ làm vậy vì muốn NiziU được xem là nhóm Kpop ở quốc tế rồi. JYP tham lam mà, ở Jpop thì nói tiếng Nhật. Ra thị trường khác thì nói tiếng Hàn vì Kpop nổi hơn. 

Bạn nghĩ gì khi JYP để NiziU giao lưu với fan quốc tế bằng tiếng Hàn? Bạn cho rằng đây là nhóm nhạc nữ Kpop hay Jpop? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày