Knet đã tìm ra 3 nhóm nhạc được Mnet thiên vị lộ liễu trong 'Kingdom' tập 2: Một nhóm Big 3 cũng bị chỉ điểm! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ sáu - 09 / 04 / 2021

Knet đã tìm ra 3 nhóm nhạc được Mnet thiên vị lộ liễu trong 'Kingdom' tập 2: Một nhóm Big 3 cũng bị chỉ điểm!

Knet đã suy đoán xem liệu những nhóm nhạc nào được xem là 'con cưng Mnet' sau 'Kingdom' tập 2.

Vào tối ngày 8/4, show thi đấu âm nhạc giữa các nhóm nhạc nam idol mang tên 'Kingdom: Legendary War' (viết tắt: 'Kingdom') đã lên sóng tập 2 trên kênh Mnet. Chương trình chỉ mới ở chặng đầu tiên song sự cạnh tranh quyết liệt và đầu tư của 6 nhóm nhạc The BoyzStray Kids, ATEEZ, BTOB, SF9 và iKON đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

Trong tập này, full kết quả của vòng trình diễn 100 giây và 3 màn trình diễn cho vòng thi chính thức đầu tiên mang tên 'To The World' đã được công bố. Tuy nhiên bên cạnh việc thưởng thức các stage, có một điều mà netizen vẫn không thể quên được: Đó chính là lùm xùm Mnet thiên vị với nhóm nhạc này và đối xử bất công với nhóm nhạc khác ngay trong vòng đầu tiên. Sau khi tập 2 khép lại, Knet cho rằng họ đã đoán ra được 3 nhóm nhạc được Mnet biệt đãi là ai.  

Knet truy tìm xem những nhóm nào là 'con cưng Mnet' trong show 'Kingdom' như báo chí đã đăng tải 

Trước khi 'Kingdom' lên sóng tập đầu tiên, truyền thông đã đăng tải thông tin nội bộ cho biết Mnet có sự thiên vị rõ ràng với một nhóm nhạc nam tham dự show. Theo đó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vòng 1 'To The World', để đảm bảo tính công bằng thì hạn mức tối đa mà các nhóm được phép chi tiền để dàn dựng sân khấu là 5 triệu won (khoảng 103 triệu VNĐ). Tuy nhiên, có một công ty quản lý cho rằng Mnet đã thiên vị một nhóm khác khi stage của họ được trang trí, dàn dựng một cách đắt tiền và hoành tráng, chắc chắn vượt xa con số 5 triệu won theo luật. 

Chứng kiến sự bất công này, các công ty chủ quản và các nhóm thí sinh đã nảy sinh mối nghi ngờ. Khi đó, phía tổ sản xuất 'Kingdom' cho biết sở dĩ nhóm nhạc đó có đạo cụ nhìn đắt tiền hơn bởi vì họ đã sử dụng lại đạo cụ mà họ từng dùng tại concert của mình trước đây. Tuy nhiên các nhóm nhạc khác vẫn không khỏi nghi ngờ bởi tất cả các nhóm đều từng biểu diễn concert và họ thừa biết đâu là 'đồ dùng lại' và đâu là 'đồ mới mua'. 

Mnet làm dấy lên nghi vấn phân biệt đối xử giữa các nhóm thí sinh 'Kingdom' 

Sau khi thông tin được đăng tải, phía Mnet đã lên tiếng giải thích rằng đúng là ban đầu có quy định giới hạn stage dàn dựng trong mức 5 triệu won. Tuy nhiên sau khi cân nhắc lại, tổ sản xuất đã quyết định điều chỉnh ngân sách lên cao hơn mức đó để tạo điều kiện trình diễn tốt hơn cho các thí sinh. Dù vậy, đã có trục trặc trong việc liên lạc khiến chỉ có 3 nhóm nhạc được thông báo về sự điều chỉnh này. Sau đó, những nhóm còn lại không được thông báo về việc đổi quy định nên họ đã tìm đến khiếu nại với Mnet. 

Vào thời điểm đó, tên 3 nhóm nhạc được cho là 'con cưng Mnet' và những nhóm bị đối xử bất công đều không được công bố. Tuy nhiên Knet tin chắc rằng chỉ cần xem các stage của vòng 'To The World' là họ sẽ nhận ra ngay, bởi sẽ rất dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa stage được đầu tư mạnh và stage chỉ làm đơn giản. 

Trong tập 2, chỉ mới có stage của 3 nhóm nhạc được công bố là 'No Air' của The Boyz, 'Love Scenario' 'Killing Me' của iKON, 'Missing You' (Theatre ver) của BTOB. Sau khi xem xong cả 3 màn trình diễn này, Knet khẳng định The Boyz chính là nhóm nhạc 'con cưng Mnet' khi stage của nhóm được đầu tư hoành tráng và nổi bật hơn cả. Nhóm sử dụng rất nhiều đạo cụ, phông cảnh, thậm chí hiệu ứng lửa và tuyết để tạo ấn tượng cho màn trình diễn của mình. 

Các bối cảnh sân khấu cho stage của The Boyz

 

Sân khấu 'No Air' của The Boyz bị cho là nhân tố 'con cưng Mnet'

Nếu so với stage được dựng hoành tráng của The Boyz thì BTOB iKON có stage dàn dựng đơn giản hơn. Điểm nhấn của BTOB là khung cảnh rừng cây, trong khi của iKON phần bối cảnh đặc sắc nhất chỉ là phân đoạn hiệu ứng lửa cháy.

Các bối cảnh sân khấu cho stage của BTOB

Các bối cảnh sân khấu cho stage của iKON

Từ đó, Knet cho rằng stage của The Boyz đã vượt quá hạn mức cho phép lúc đầu và khiến các nhóm thí sinh khác nhận ra sự bất công của Mnet. Ngoài ra trong thông báo của Mnet, họ còn tự lên tiếng cho biết có đến 3 nhóm nhạc đã được thông báo về sự thay đổi hạn mức ngân sách dựng stage. Và do đó dù stage của 3 nhóm còn lại chưa được công bố, Knet cho biết khi nhìn trailer thì họ đã đoán được 2 nhóm 'con cưng Mnet' còn lại là ATEEZ Stray Kids căn cứ vào bối cảnh và cách dàn dựng sân khấu của họ. 

Preview màn trình diễn của ATEEZ 

Preview màn trình diễn của Stray Kids

Preview màn trình diễn của SF9

Ngay lập tức, bài đăng 'Mnet thiên vị 3 nhóm nhạc' đã trở thành đề tài khiến Knet bàn tán xôn xao. Nhiều người bức xúc khi sự khác biệt giữa các stage quá lớn và khiến fandom các nhóm bị cho là 'lép vế' cảm thấy thất vọng. Mặt khác, Knet tin chắc nhà đài Mnet đang thiên vị lộ liễu bộ ba ZZZ*. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây là chiêu trò của nhà đài để cố tình tạo drama câu view, ví dụ như họ sẽ âm thầm thông báo cho ZZZ nhưng lại lờ đi các nhóm khác. 

(*ZZZ: Cách netizen gọi The Boyz, ATEEZ và Stray Kids vì trong tiếng Hàn, tên cả 3 nhóm đều kết thúc bằng '즈' (chữ Z))

Một số bình luận của Knet: 

- Nếu là tôi thì tôi cũng sẽ phàn nàn với phía sản xuất ngay. Cái gì vậy không biết nữa!

- Nếu bạn xem full màn trình diễn thì sẽ còn thấy rõ hơn nữa sự khác biệt trong việc dàn dựng sân khấu của The Boyz so với BTOB và iKON.

- Mnet chỉ thích ZZZ mà thôi. Sự phân biệt đối xử này quá lộ liễu. 

- Nhìn vào các bình luận thì mọi người đều có cùng suy nghĩ là Mnet biệt đãi ZZZ quá lộ liễu. 

- Điểm nhấn của BTOB chỉ có rừng cây thôi, nhưng đó là bối cảnh đặc sắc duy nhất của họ. Vậy mà họ vẫn tận dụng nó rất tốt. 

- Stage của iKON giống như stage của một show âm nhạc bình thường vậy?!!

- Đây là chương trình để tôn vinh The Boyz à?

- Ngay từ đầu, tôi đã có cảm giác rằng Mnet đã push The Boyz, Stray Kids, và ATEEZ .. Sân khấu của BTOB và iKON hôm nay thật tuyệt vời.

- iKON và BTOB thật đáng thương ㅠㅠㅠ

- Nhưng mà lỗi không phải của ZZZ. Đó là Mnet cố tình chiêu trò để câu view! 

- Xem tập 2 thì thấy rõ Mnet thiên vị dàn dựng stage cho The Boyz. Tuy nhiên vì Mnet bảo có đến 3 nhóm đã được thông báo nên khi xem trailer sẽ thấy luôn cả ATEEZ và Stray Kids cũng được đầu tư. 

- Theo tôi thấy thì Mnet cố tình thông báo cho ZZZ và bỏ qua các nhóm khác. ZZZ không có lỗi và họ đã rất nỗ lực như bao nhóm khác. Nhưng nào giờ Mnet chơi bẩn đã thành thói quen. 

- Ngoài The Boyz thì 2 nhóm còn lại là Stray Kidz và ATEEZ. Chỉ cần nhìn vào trailer tập sau là thấy họ đi quá đà cỡ nào. 

Trailer vòng 'To The World' của 'Kingdom'. Theo bạn có phải Mnet đã có sự thiên vị lộ liễu với The Boyz, Stray Kids và ATEEZ trong vòng đầu tiên của show? 

 



#BTOB #ATEEZ #iKON #The Boyz #SF9 #Stray Kids #Mnet
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày