Nghe lại 10 bài hát làm mưa làm gió KPOP một thời - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 17 / 03 / 2017

Nghe lại 10 bài hát làm mưa làm gió KPOP một thời

Dưới đây là 10 ca khúc từng khiến dân tình mê đắm 7 năm về trước !

Cùng với thời điểm 2007 và 2012, làng giái trí Hàn Quốc năm 2010 cũng chứng kiến sự ra đời của hàng loạt bản hit huyền thoại.

Nhân dịp... một ngày êm đềm, không sóng gió và sạch scandal, hãy cùng điểm lại top 10 bài hát từng hô mưa gọi gió, đứng đầu top 10 Gaon chart ngày này 7 năm về trước nhé!

Vị trí thứ 10: "Oh!" - Girls' Generation

Đầu năm 2010, SM Entertainment xác nhận rằng SNSD sẽ tung album phòng thu thứ hai với ca khúc chủ đề có tên gọi "Oh!". Sau loạt hit để đời "Gee", "Genie" thì "Oh" chính là "vũ khí" mà SM chọn để giúp SNSD củng cố vị trí girlgroup số 1 KPOP thời điểm đó.

Quả nhiên, "Oh!" đạt được thành công vang dội với 8 cúp chiến thắng trên đài trung ương, đứng thứ 2 tại bảng xếp hạng doanh số Hanteo nửa đầu năm và MV "Oh!"có số lượng lượt xem nhiều nhất trên YouTube Hàn Quốc năm 2010.

Đến cuối năm 2016, MV "Oh!" chính thức cán mốc 100 triệu view, tạo tiền đề cho màn trở lại rực rỡ của SNSD trong năm 2017 - kỷ niệm 10 năm SNSD hoạt động ở làng giải trí KPOP.

Vị trí thứ 9: "I Can't" - 4men

4men là một nhóm nhạc nam chuyên trị dòng nhạc ballad, thành lập từ năm 1998. Thời điểm 2010, ca khúc "I Can't" của nhóm đã làm trái tim của hàng ngàn thiếu nữ tan nát vì lời ca sầu thảm, bi lụy.

Hiện tại 4men vẫn còn hoạt động dưới mô hình bộ đôi sau khi thành viên Kim Youngjae rút khỏi nhóm.

Vị trí thứ 8: "Lollipop 2" - Big Bang

Sau năm 2009 Nhật tiến với "My heaven", Big Bang trở về quê nhà với ca khúc "Lollipop 2", phần tiếp theo của single "Lollipop"  kết hợp cùng 2NE1. Cả hai ca khúc này đều có mục đích giống nhau là quảng cáo cho một dòng điện thoại mới ra của Hàn Quốc. Dù chỉ mang tính quảng cáo, phát hành không chính thức song ca khúc này vẫn đứng đầu một số bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Vị trí thứ 7: "Because Love Is What I Learned" - December 

December chắc chắn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều fan KPOP ở Việt Nam. Họ là một bộ đôi ca sĩ, nhạc sĩ gồm Yoon Hyuk và DK, chuyên hát những bài hát ballad âm hưởng retro, gợi nhớ phong cách âm nhạc Hàn Quốc thế kỷ XX.

Lắng nghe bài hát "Because Love Is What I Learned" bạn sẽ hiểu vì sao dù hoạt động lặng lẽ nhưng họ lại được yêu thích đến vậy!

Vị trí thứ 6: "I Am Sorry" - V.O.S

Vào thời điểm "I am sorry" gây sốt, ít ai biết rằng chỉ ít lâu sau thành viên Park Jihun sẽ rời khỏi nhóm. Kể từ đó V.O.S hoạt động với tư cách nhóm hát đôi.

Mãi đến năm 2016, thành viên Jihun mới trở lại với V.O.S và lúc này, bộ ba mới có thể cùng nhau trình diễn "I am sorry" đình đám một thời.

Vị trí thứ 5: "Acquaintance" - Outsider 

Outsider là một rapper có thâm niên ở Hàn Quốc. Sau thành công của "Acquaintance", anh chàng này tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng không tạo tiếng vang bằng bản hit 2010.

Hiện tại, Outsider lui về hậu trường, chủ yếu hỗ trợ sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ trẻ và lâu lâu phát hành một bài hát để nuôi dưỡng tình yêu đối với âm nhạc.

Vị trí thứ 4: "Shock" - BEAST

"Shock" chính là bản hit khiến tên tuổi của BEAST được chú ý nhiều hơn sau biệt danh "đối thủ của MBLAQ" mà báo chí đặt cho nhóm kể từ khi debut. Nhờ thành công của ca khúc này, BEAST đã nhận được vô số tình cảm và lời khen ngợi từ giới chuyên môn, thuận lợi bước đến những vị trí cao hơn cùng loạt hit tiếp theo.

7 năm trôi qua, sự nghiệp của BEAST cũng trải qua rất nhiều thăng trầm. Đầu tiên là đạt đỉnh cao ở thời kỳ "Fiction", "Shadow", "Good Luck"... sau đó là sự ra đi của thành viên Hyunseung với lý do khác biệt về phong cách âm nhạc.

Chuyển sang hoạt động với đội hình 5 thành viên, phong cách âm nhạc của BEAST cũng không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả như xưa. Cuối năm 2016 - đầu năm 2017, BEAST rời khỏi CUBE Entertainment và đổi tên nhóm thành Highlight.

Vị trí thứ 3: "Bubble Love" - MC Mong & Seo In Young

Bản hit "Bubble Love"  từng một thời làm náo loạn các bảng xếp hạng nhờ sự dễ thương cũng như hài hước của nó. Và cặp đôi thể hiện bài hát MC Mong  - Seo In Young cũng một thời làm náo loạn các mặt báo khi liên tục vướng vào hàng loạt bê bối trong sự nghiệp.

Người ta nói lắm tài đi liền với nhiều tật, quả nhiên cũng có cái lý của nó!

Vị trí thứ 2: "Lupin" - KARA

2010 được xem là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp KARA khi nhóm tiếp tục làm nổ tung KPOP với "Lupin" sau loạt hit để đời "Honey", "Wanna", "Mister"...

Trong suốt 9 năm sự nghiệp, KARA để lại dấu ấn với tư cách nhóm nhạc nữ hàng đầu KPOP thế hệ 2 và girlgroup Hàn Quốc thành công nhất ở thị trường Nhật Bản.

Đầu năm 2016, KARA chính thức tan rã, tất cả các thành viên trong đội hình gốc đều rời khỏi DSP Entertainment.

Vị trí thứ 1: "I Go Crazy Because Of You" - T-ara

Nếu như KARA là Girlgroup Hàn Quốc thành công nhất ở Nhật Bản thì T-ara lại là "bá chủ" ở thị trường Trung Quốc. Thành tích này bắt nguồn từ phản ứng tẩy chay ghét bỏ mà khán giả trong nước sau scandal bắt nạt thành viên Hwayoung hồi năm 2012.

Trước khi Hwayoung gia nhập T-ara, nhóm nhạc 6 thành viên đã tạo dựng được nền tảng sự nghiệp vững vàng với loạt hit "Lies", "Time To Love", "Bo Peep Bo Peep"... Sự ra đời của "I go crazy because of you" năm 2010 là một minh chứng cho khả năng biến hóa đa dạng của T-ara với mọi phong cách, mọi thể loại âm nhạc và dĩ nhiên, ca khúc đã cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Sau này khi đội hình T-ara liên tục được bổ sung thành viên mới, đã có rất nhiều cơn "sóng ngầm" diễn ra trong nội bộ nhóm, đỉnh điểm là scandal bắt nạt Hwayoung. Kết quả, T-ara đánh mất đi vị thế cũng như tình cảm mà khán giả gửi gắm cho họ bấy lâu.

Đầu năm 2017, sự cố năm nào một lần nữa được khơi lại và lần này T-ara đã được minh oan. Tuy nhiên, 5 năm sống trong tủi nhục đã không thể nào quay trở lại. Ngày 17/5 sắp tới, T-ara sẽ phát hành album đầy đủ 6 thành viên cuối cùng trước khi đưa ra quyết định: họ có nên gắn bó cùng nhau dưới tên gọi T-ara nữa hay không?

Kim An (lược dịch)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày