Tiểu sử các thành viên nhóm nhạc Big Bang - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ năm - 26 / 05 / 2016

Tiểu sử các thành viên nhóm nhạc Big Bang

Giới thiệu nhóm nhạc BigBang Hàn Quốc và các thành viên

BigBang là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 5 thành viên thuộc YG Entertainment. Big Bang được biết đến lần đầu tiên qua những tập phim tài liệu ghi lại quá trình hình thành của họ được chiếu trên TV với tựa đề The Big Bang Documentary từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2006. Những tập phim này cũng được phát lại trên GomTV và MTV Hàn Quốc.

Thời điểm này nhóm có 6 thành viên, sau đó một thành viên đã phải rời khỏi nhóm (SO-1, Jang Hyun Seung) trong lúc các tập tài liệu đang phát sóng trước khi nhóm chính thức ra mắt để cuối cùng trở thành đội hình 5 thành viên như hiện nay gồm: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri.

Big Bang ký hợp đồng với công ty giải trí YG Entertainment và đã từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ như là Se7en và 1TYM. YG Entertainment lựa chọn 6 chàng trai trẻ tài năng (G-Dragon, Tae Yang, T.O.P – còn gọi là Tempo, Seung Ri, Dae Sung và So-1) để thành lập nhóm nhạc với ý định lấy lại hình ảnh của hãng. So-1 đã rời nhóm ngay sau đó do chưa sẵn sàng. Big Bang ra mắt chính thức với 5 thành viên vào ngày 19/08/2006, tại buổi hòa nhạc YG Family (buổi hòa nhạc kỷ niệm 10 năm thành lập công ty giải trí YG Entertainment) ở sân vận động Olympic Park của thủ đô Seoul.

Trước đó, nhóm đã có nhiều buổi biểu diễn và tham gia cùng các nghệ sĩ khác. G-Dragon, nhóm trưởng, và Tae Yang được YG Entertainment lựa chọn và đào tạo từ khi 12 tuổi. G-Dragon đã từng hợp tác với Perry trong album The Storm. Cùng với Tae Yang, anh được đánh giá cao trong một album của Wheesung và hai album của Se7ven. Seung Ri tham gia vào Battle Shinhwa.

Tiểu sử các thành viên nhóm BigBang

Tiểu sử G-Dragon

G-Dragon tên thật là Kwon Ji Yong ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. Anh từng là thực tập sinh của YG Entertainment trong suốt sáu năm, G-Dragon chính thức ra mắt với tư cách trưởng nhóm và là một trong hai tay rap của nhóm nhạc hip-hop Hàn Quốc Big Bang. Từ khi chính thức ra mắt, G-Dragon cũng tham gia vào việc sản xuất album, viết và hòa âm một số ca khúc như Lies, Last farewell và Haru haru. Những việc này của G-Dragon nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cũng như tiêu cực từ giới phê bình.

Trong quá trình hoạt động âm nhạc của Big Bang, G-Dragon cũng phát hành album đầu tay của riêng mình mang tên Heartbreaker vào năm 2009. Album đã trở thành album xuất sắc nhất của năm với doanh số tiêu thụ hơn 120,000 bản. Album cũng mang lại cho anh những tranh cãi bao gồm cả cáo buộc “đạo nhạc”.

Âm nhạc của G-Dragon được đặt trên nền tảng là Hip Hop. Bị ảnh hưởng bởi âm nhạc của The Wu-Tang Clan, G-Dragon tham gia hát trong album Hip Hop Flex vào năm 2001 khi chỉ mới 12 tuổi. Trong những năm được đào tạo, Kwon Ji Yong cũng được định hướng theo phong cách Hip Hop. Song song với Big Bang, G-Dragon cũng có một số hoạt động solo. Sau khi hỗ trợ Taeyang sản xuất album đầu tay với tư cách ca sĩ đơn, anh cũng ghi âm ca khúc chủ đạo của album là “Only look at me” (나만바라봐), với tên “Only look at me part 2” (나만바라봐 Part 2). Phiên bản này chỉ được phát hành trên mạng. Cùng với Taeyang và T.O.P, G-Dragon cũng được giới thiệu trong ca khúc “Super fly” nằm trong album Rush của ca sĩ Lexy. Tháng 5/2009, anh hợp tác cùng nhóm nhạc Nhật W-inds trong single của họ mang tên “Rain is fallin’/Hybrid Dream”.

G-Dragon chính thức bắt đầu sự nghiệp solo với album đầu tay Heartbreaker, với sự tham gia của một số ca sĩ như Teddy của 1TYM, Taeyang, S-Kush, CL và Dara của 2NE1. Ban đầu album được lên kế hoạch phát hành trong tháng 4, nhưng sau đó đã dời sang tháng 8 để khớp với ngày sinh nhật thứ 21 của anh. Album đánh dấu sự thay đổi hình tượng của G-Dragon với mái tóc được nhuộm vàng để phù hợp với ý tưởng chủ đạo. Cùng với sự thành công của ca khúc chủ đề, album đạt được doanh số hơn 150,000 bản và đạt giải “Album của năm” tại giải thưởng Mnet Asian Music 2009. Single thứ hai trích từ album là “Breathe”, cũng lọt vào top 20 trong khi những ca khúc khác “The Leaders”, “A Boy”, “Hello”, và “She’s Gone” tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng khác nhau. Album chứng tỏ được khả năng đa dạng của G-Dragon khi rất nhiều phong cách nhạc như R&B, hip-hop, rock và dance được tập hợp trong các ca khúc.

Được sự hậu thuẫn từ thành công của album, G-Dragon tổ chức concert cá nhân đầu tiên mang tên Shine a light. Chương trình đã vấp phải nhiều tranh cãi vì những nội dung được cho là có tính chất khiêu dâm. Bộ Y Tế, Bộ Gia đình và Xã Hội Hàn Quốc đã yêu cầu công tố viên chính phủ điều tra về việc G-Dragon hoặc YG Entertainment có vi phạm luật trong việc biểu diễn khiêu dâm trong chương trình hay không. Ngày 15 tháng 3 năm 2010, G-Dragon đưược tuyên bố vô tội và không vướng phải bất cứ cáo buộc nào.

Tiểu sử T.O.P

Tên thật: Choi Seung Hyun. Vị trí trong Big Bang : Rapper, Birthdate : 4/11/1987, Cao : 181cm, Nặng : 65kg, Nhóm máu: B, Trình độ học vấn : Seoul Art College [Majoring in Musical], Khả năng : Rap, Beat Box, sáng tác, Sở thích : đọc và bơi, Hâm mộ : Usher, Omarion, JAY-Z, and B2K

Choi Seung Hyun là một rapper nổi tiếng trong giới underground (những người chơi nhạc hoạt động ngầm) trước khi tham gia vào Big Bang. T.O.P cũng dùng tên “T.E.M.P.O” khi bắt đầu hát rap tại trường trung học. Thời kì này, anh trình diễn tại một vũ trường ở Gangnam từ 2003 đến 2005 cũng như nhiều vũ trường khác dành cho giới underground. Anh không đăng kí thương hiệu cũng như phát hành album trong thời kì này. Tuy nhiên, một trong những ca khúc của anh là “Buckwild” rất nổi tiếng trên cộng đồng internet. T.O.P cũng thắng trong cuộc thi “Rap Battle” (Rap chiến) của đài phát thanh KBS trong năm 2003.

T.O.P gia nhập Big Bang vào năm 2006 với như cách là một trong hai rapper (người còn lại là G-Dragon); quá trình thành lập, tập luyện của nhóm đã được ghi hình lại dưới dạng phim tài liệu thực tế và trình chiếu thành 10 tập trên kênh truyền hình MTV của Hàn Quốc. Trong số 5 thành viên của nhóm, T.O.P là người lớn tuổi nhất. Không như các thành viên khác của nhóm, T.O.P không được huấn luyện để trở thành ca sĩ mà chỉ được định hướng để trở thành một rapper thuần túy. Album Vol.1 của nhóm “Since 2007” có ca khúc “Big Boy” do một mình T.O.P thể hiện.

Tháng 4 năm 2007, T.O.P hợp tác với hai đồng đội trong Big Bang là Tae Yang và G-Dragon trong single “Super Fly” của Lexy. Mùa hè sau đó, anh tham gia với tư cách một diễn viên vào clip ca nhạc “Hello” của Red Roc, đồng thời cũng bắt đầu đóng một vai trong phim truyền hình I Am Sam. Với vai diễn Chae Musin trong phim này, T.O.P đã là thành viên đầu tiên của Big Bang bén duyên với nghiệp diễn xuất. Thêm vào đó, T.O.P cũng trở thành MC trong chương trình Music Core của đài MBC vào ngày 10 tháng 11 năm 2007, và chỉ kết thúc vai trò này trong tháng 4 năm sau đó.

T.O.P cũng tham gia cùng ca sĩ nhạc R&B Gummy trong album Comfort và single “Mianhaeyo” (“Xin lỗi”), và tiếp theo là trong single “D.I.S.C.O” của Uhm Jung Hwa trong năm 2008. Sau một năm ngừng đóng phim , T.O.P trở lại với màn ảnh nhỏ trong vai sát thủ Vick trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc IRIS. Bộ phim được đón nhận nồng nhiệt. Dù được mời vào một vai khác trong bộ phim truyền hình tiếp theo Zeroplus, nhưng YG Entertainment đã từ chối vì cho rằng vai diễn này không phù hợp với T.O.P.

Ngày 12 tháng 11 năm 2009, T.O.P cùng một thành viên của Big Bang là Seungri xuất hiện trong bộ phim truyền hình dành cho tuổi teen My 19.  Vào năm 2010, T.O.P xuất hiện trong bộ phim tâm lý – chiến tranh 71: Into the Fire trong vai một người lính học sinh, diễn tả tài tình sự tuyệt vọng trên chiến trường. Anh đã chiếm toàn bộ các giải thưởng Nam Diễn Viên Mới Xuất Sắc Nhất tại các lễ trao giải năm đó.

Tiểu sử Taeyang 

Tên thật: Dong Young-bae. Ngày sinh: 18/05/1988, Chiều cao: 170cm, Cân nặng: 56kg, Nhóm máu: AB

Sở trường: hát rap, khiêu vũ, beatbox, hát được tiếng Anh và tiếng Trung, chơi piano.  Sở thích: chơi bóng rổ, lầm vườn, nghe nhạc, xem TV. Hâm mộ: Usher, Omarion, Justin Timberlake.

Tài năng của Tae Yang được bộc lộ khi anh mới 12 tuổi, được YG phát hiện và đào tạo cho đến bây giờ, trải qua bao năm rèn luyện mới được Tae Yang có một giọng hát trầm ấm, vũ đạo chuẩn như bây giờ, Tae Yang luôn nổi bật nhất khi Big Bang trước công chúng, nhưng tính cách của anh lại ngược lại hoàn toàn, Tae Yang không thích sự nổi loạn, Tae Yang từng so sánh mình với T.O.P, hai người cùng nhóm máu B, nhưng anh lại yếu đuối hơn nhiều. Điều mong ước của Tae Yang bây giờ, đó là có một tình yêu hạnh phúc , bù lại thời gian anh bị YG “bắt cóc” quá lâu rồi.

Tae Yang là ca sĩ hát chính của nhóm nhạc Big Bang thuộc công ty YG Entertainment. Sau lần xuất hiện trong bộ phim ca nhạc “A-yo” của Jinusean, Taeyang bắt đầu tham gia quá trình luyện tập dưới sự huấn luyện của công ty YG Entertainment – lúc anh chỉ mới 12 tuổi – cùng với người bạn cùng lớp và cũng là trưởng nhóm Kwon Ji-yong, tức ca sĩ G-Dragon. Taeyang và G-Dragon đã từng biểu diễn với tư cách một nhóm nhạc hai thành viên có tên GDYB (khi đó Taeyang được gọi là YBTaekwon).

Tiểu sử Daesung
 
 
Tên thật: Kang Dae-sung. Ngày sinh: 26/04/1989, Chiều cao: 173cm, Cân nặng: 62kg. Sở trường: hát, rap, beatbox. Sở thích: sưu tầm Doraemon.  Hâm mộ: Usher, Omarion, Ne-Yo, Wheesung. Trình độ học vấn: KyeongIn High School.

Dae Sung là thành viên của Big Bang. Anh cho ra mắt single đầu tiên -Look at me ,Gwin -Soon vào năm 2008-Digital single, It’s a Big hit!-Digital single, Cotton Candy, 2010Anh cũng song ca cùng nữ nghệ sỹ Hyo Lee ca khúc “How did we get”Dae Sung cũng từng tham gia chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Family Outing của Hàn Quốc.

Không nổi bật bằng nhóm trưởng G-Dragon hay Tae Yang,nhưng Dae Sung lại mang một phong cách rất riêng, chỉ có những ai hiểu được anh ấy thì mới thích anh ấy, một người trầm lặng, đa cảm, biết nhún nhường trước tất cả mọi người để mọi thứ tốt đẹp hơn, bình thường một cách lạ kỳ khiến mọi người ghét anh ấy. Dae Sung luôn luôn gây ấn tượng với mọi người bởi sở hữu một giọng hát ấm áp, truyền cảm như anh ấy đang hát bằng tất cả tấm lòng mình ,cộng với nụ cười thật tươi ,đôi mắt híp lại của anh ấy trên sân khấu, đem lại cho người đối diện cảm giác thân thiện và ấm áp, nhưng thực sự trong lòng anh rất cô đơn…

Anh ấy trưởng thành hơn số tuổi của mình rất nhiều, mọi người thường tìm một lời khuyên chân thành nhất từ Dae Sung. Anh ấy phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn nhất, bố của Dae Sung không thích con trai mình chọn con đường âm nhạc, nhưng anh đã cố gắng thuyết phục bố mình rằng anh sẽ cố gắng làm việc để có thể trả ơn cho bố và không để bố phải chịu khổ nữa. Có lẽ mà như vậy Dae Sung đã khóc khi Big Bang đoạt giải thưởng MKMF. Dae sung bây giờ không còn là một anh chàng thích sưu tập Doraemon, luôn luôn cười thật tươi để che giấu nỗi buồn của mình, mà anh đã cứng rắn hơn rất nhiều. Một câu nói khá phù hợp với Dae SUng : Cười không chỉ để cười mà để không phải khóc.

Tiểu sử Seungri

Tên thật: Lee Seung-hyun, Ngày sinh: 12/12/1990, Chiều cao: 174cm, Cân nặng: 57kg, Sở trường: hát, nhảy và vũ đạo. Sở thích: học ngoại ngữ, Hâm mộ: Justin Timberlake, Omarion.

Seung ri là thành viên nhỏ tuổi nhất,và cũng là thành viên duy nhất không sống ở Seoul, quê anh ở Kwang Ju,Seung ri phải sống tự lập từ rất nhỏ, phải có một nghị lực phi thường và đam mê ca hát lắm, anh ấy mới quyết định rời xa gia đình, bạn bè để lên Seoul lập nghiệp khi mới 15 tuổi.

Cũng như Top, Seung ri chưa hề được đào tạo qua trường lớp âm nhạc nào, đã phải trải qua bao nhiêu là thất bại, Seung ri phải cố gắng rất nhiều để tranh chiếc vé thứ 5 với So-in trở thành thành viên thứ 5 của Big Bang, để chứng minh cho mọi người cậu hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó,có lẽ như vậy mà đã tạo nên một Seung ri rất cứng rắn, ít khi khóc, dù là hoàn cảnh có khó khăn đến mức nào, cậu ấy luôn tỏ mạnh mẽ và đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.

Dù ở bề ngoài, Seung ri hay nở một nụ cười thật tươi, làm động tác thật cute, chọc cho mọi người phải cười phá lên, nhưng cậu ấy vẫn đang sống rất nội tâm, dù hoàn cảnh có mài dũa cậu ấy như thế nào thì có lẽ cậu ấy vẫn là một cậu bé, năm nay chỉ mới tròn 18 tuổi, vẫn đang cần sự chia sẻ, yêu thương đùm bọc của mọi người.

Vào đêm diễn của Big Bang ngày 16.12.2007, mọi người đều thấy Seung Ri có gì đó khác thường, nhảy khập khiễng, giọng hát run rẩy, nét mặt nhăn nhó, và có lúc phải nhảy lò cò bằng một chân trên sân khấu, nhưng anh không hề ngã quỵ xuống, anh vẫn cố gắng hoàn thành tốt tiết mục cho nhóm, mặc dù chân anh đã rất đau vì bệnh rạng xương mắt cá chân, cuối tiết mục đó,mọi người đã phải đưa anh ấy đến bệnh viện trong tiếng gào hét của khán giả hâm mộ.

PJ (Tổng hợp)


Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày