Những nhóm nhạc nữ thoát khỏi lời nguyển "7 năm" họ ra sao? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 23 / 09 / 2016

Những nhóm nhạc nữ thoát khỏi lời nguyển "7 năm" họ ra sao?

2009 được xem là một năm "ăn nên làm ra" của Kpop, Những nhóm nhạc nữ ra mắt vào năm này hầu như đều để lại những ấn tượng nhất định với công chúng. Và rồi sau 7 năm, số phận của họ đã thay đổi như thế nào?

T-Ara

Ra mắt với đĩa đơn "Lies" và album đầu tay "Absolute First Album", T-Ara nhanh chóng thành công rực rỡ và trở thành một tên tuổi phổ biến ở khắp mọi nơi. Nhiều ca khúc trong album như "Time to Love", "Bo Peep Bo Peep",..., đã trở thành những bản hit đình đám và được khán giả trẻ yêu thích.

T-Ara

Kể từ đó, T-Ara ra mắt ca khúc nào thì ca khúc đó sẽ nghiễm nhiên trở thành hit. Điều đó được chứng minh qua một loạt sản phẩm âm nhạc với giai điệu bắt tai như "Why Are You Being Like This", "Roly Poly", "Lovey Dovey",...

Tuy nhiên, vào năm 2012, scandal bắt nạt thành viên nổ ra khiến T-Ara trở thành tâm điểm "ném đá" của dư luận. Fan hâm mộ trong nước quay lưng, công chúng liên tục tẩy chay, T-Ara bỗng mất tất cả mọi danh vọng chỉ sau 1 đêm. Cũng từ đó, các cô gái trở thành "con ghẻ quốc dân", mỗi lần xuất hiện là một lần bị khán giả ngoảnh mặt làm ngơ. Mặc dù đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng khác như "Sexy Love", "Sugar Free", "Number Nine",..., nhưng nhóm vẫn không được đón nhận nồng nhiệt tại quê nhà.

An ủi thay, T-Ara hiện vẫn đang hoạt động rất tích cực với đội hình 6 thành viên Boram, Soyeon, EunJung, Qri, Jiyeon, Hyomin. Nhóm vẫn là một trong những girlgroup nổi tiếng nhất ở các thị trường như Trung Quốc, Việt Nam...

2NE1

Ngay khi mới ra mắt, 2NE1 đã tạo dựng được chỗ đứng riêng trong lòng người hâm mộ bởi phong cách hoàn toàn khác biệt. Khi mà khán giả đang phát chán với một rừng các nhóm nhạc nữ mang phong cách sexy hoặc cute mọc lên như nấm, sự xuất hiện của 2NE1 là một làn gió mới, thu hút mọi ánh nhìn của người hâm mộ.

2NE1

Ngay từ lần đầu xuất hiện trong MV quảng cáo "Lollipop" cùng Big Bang, các cô gái đã khiến khán giả phải tò mò về mình. Và không để mọi người thất vọng, kể từ ca khúc debut "Fire", các “cô nàng quái chiêu” này đã khiến K-pop phải ngỡ ngàng với một hình ảnh hoàn toàn mới - concept "nữ quyền".

Thế nhưng, con đường sự nghiệp của 2NE1 cũng chẳng hề bằng phẳng. Đầu tháng 7/2014, scandal Park Bom vận chuyển thuốc cấm về Hàn năm 2010 bị khơi lại, gây chấn động cho các fan Kpop. Dù đã được một số báo lớn minh oan, nhưng Park Bom vẫn phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích dữ dội, khiến hình ảnh của cô lẫn 2NE1 bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, cư dân mạng còn đồng loạt yêu cầu Park Bom rời khỏi làng giải trí.

Sau đó, YG phải đưa ra quyết định cho Park Bom nghỉ ngơi dài hạn và hạn chế xuất hiện trên báo đài cho đến tận hôm nay.

Tháng 4/2016, YG Entertainment chính thức thông báo em út Minzy sẽ rời 2NE1 và kết thúc hợp đồng với công ty. Cùng với đó, 2NE1 sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 3 thành viên. Phía YG cho biết, từ trước đó, công ty đã đàm phán gia hạn hợp đồng với Minzy nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận.

2NE1 3 thành viên

Minzy hiện đã đầu quân cho Music Works Entertainmnet. Còn tương lai của 2NE1, hiện vẫn đang là một ẩn số khó đoán!

4minute

Debut dưới trướng Cube Entertainment, 4minute nổi lên nhanh chóng ngay từ đĩa đơn đầu tiên "Hot Issue". Sau tuần đầu tiên quảng bá, phong cách thời trang và âm nhạc của nhóm đã tạo ra một cơn sốt thật sự. Thời điểm đó, đi đến đâu, người ta cũng có thể nghe thấy giai điệu "Hot Issue" vang lên.

4Minute

Sau thành công bước đầu đó, 4minute dần củng cố vị thế với hàng loạt những bản hit bắt tai khác như "Muzik", "What's Your Name", "Whatcha Doin' Today",... Nhưng rồi, sự vụt lên nhanh chóng của HyunA cùng trình quản lý yếu kém của Cube đã đưa đến một cái kết chẳng ai mong muốn.

Tháng 6/2016,  4Minute chính thức tan rã. Các thành viên Jihyun, Gayoon, Jiyoon, Sohyun quyết định không gia hạn hợp đồng cùng Cube Entertainment, chỉ còn HyunA vẫn tiếp tục gắn bó với công ty.

Sự tan rã của nhóm đã khiến cho các fan Kpop choáng váng một thời gian. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho một thời hoàng kim của họ. Nhưng những người khác lại cho rằng, đây là chuyện sớm muộn cũng sẽ xảy ra vì suốt 7 năm qua, Cube chỉ tập trung quảng bá cho HyunA mà bỏ quên các thành viên còn lại.

f(x)

Ra mắt với đội hình 5 thành viên Sulli, Amber, Luna, Krystal, Victoria, qua 7 năm hoạt động, f(x) đã khẳng định được vị trí của mình tại Kpop bằng âm nhạc độc đáo nhưng gây nghiện, cùng với phong cách vô cùng đặc biệt. Dù là “con ghẻ của SM”, nhưng f(x) vẫn là một cái tên quen thuộc của làng nhạc Hàn.

f(x)

Tháng 7/2014, Sulli bất ngờ tuyên bố tạm rút khỏi showbiz dù f(x) vẫn đang trong quá trình quảng bá ca khúc mới "Red Light". Lý do được đưa ra là bởi những tổn thương tâm lý mà Sulli phải chịu đựng vì những tin đồn, bình luận ác ý trong thời gian đó. Nữ ca sĩ thường xuyên bị chỉ trích về thái độ biểu diễn thiếu chuyên nghiệp, bị đồn có bầu... Việc công khai hẹn hò với đàn anh Choiza (Dynamic Duo) hơn cô đến tận 14 tuổi càng làm hình ảnh của Sulli xấu đi trong mắt fan.

Tháng 8 8/2015, SM Entertainment bất ngờ cho biết, Sulli sẽ chính thức rời khỏi nhóm sau một thời gian ở ẩn. f(x) tiếp tục hoạt động với đội hình 4 thành viên nhưng vẫn nhận được tình cảm nồng nhiệt của khán giả.

Tháng 7/2016, sau khi Tòa án quốc tế bác bỏ yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc, hàng loạt sao Hoa ngữ đã đăng ảnh bản đồ Trung Quốc bao gồm cả đường chín đoạn để phản đối phán quyết này. Đặc biệt, Victoria không chỉ share lên weibo, mà còn đăng lên Instagram - nơi có rất đông các fan quốc tế đang theo dõi. 

Victoria đường lưỡi bò

Từ đó, cô nàng bỗng từ đứa "con cưng" trở thành "tội đồ" của netizen Hàn. Những bài báo về cô sau sự kiện này luôn tràn ngập những bình luận ghét bỏ. Số đông cư dân mạng thậm chí còn mong Victoria trở về Trung và ngừng mọi hoạt động tại Hàn Quốc.

Quá nhiều sự kiện nghiêm trọng xảy ra chỉ trong vòng 2 năm khiến nhiều người lo lắng cho tương lại của f(x) sau này, nhất là khi hợp đồng của nhóm với SM đã gần hết hạn.

After School

After School debut với single "AH!" với 5 thành viên đầu tiên là Kahi, Jungah, Soyoung, Jooyeon và Bekah. Ngay từ khi thành lập, After School đã được định hướng hoạt động tương tự cơ chế của một trường học, nghĩa là sau một thời gian nhất định, sẽ có thành viên "tốt nghiệp" và một người mới "nhập học" thay thế vị trí đó.

After School

Tháng 4/2009, UEE gia nhập nhóm, After School hoạt động với đội hình 6 người và phát hành single "DIVA".

Tháng 10/2009, Soyoung rời nhóm, Raina và Nana được thêm vào. "Because of You" ra đời và trở thành single đầu tiên của nhóm leo lên được vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Single này cũng đánh dấu sự thay đổi trong hình ảnh của After School: trưởng thành hơn và cũng u sầu hơn. 

Tháng 6/2012, After School đang chuẩn bị cho màn comeback ở Hàn Quốc với thành viên mới là Kaeun, thì bất ngờ trưởng nhóm Kahi tuyên bố rời nhóm để theo đuổi con đường solo. Năm 2011, Bekah cũng "tốt nghiệp" để theo đuổi ước mơ trở thành 1 nhà thiết kế.

Cuối năm 2014, hợp đồng Jooyeon với Pledis Entertainment hết hạn, và cô cũng chọn cách rời nhóm.

Năm 2016, Pledis xác nhận hợp đồng giữa Jungah và công ty đã hết hạn. Cô nàng sẽ rời After School sau 7 năm gắn bó. Với việc hàng loạt các trụ cột rời đi, cộng thêm sự bỏ bê của công ty, số phận của After School giờ đây đang trở nên vô cùng bế tắc.

Secret

Secret ra mắt với 4 thành viên Hyosung (trưởng nhóm), Zinger, Jieun và Sunhwa. Khi mới xuất hiện tại làng nhạc, Secret đã ngay lập tức gây được thiện cảm với khán giả nhờ âm nhạc vui tươi và hình ảnh dễ chịu. Nhóm nổi lên như một hiện tượng mới của Kpop khí ấy với hàng loạt hit gây nghiện như "Magic", "Madonna", "Shy Boy",...

Secret

Tháng 8/2010, nhóm chính thức ra mắt tại Nhật. Secret là một trong 3 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc từng lọt vào top 10 bảng xếp hạng Oricon, sau Kara và SNSD.

Tháng 5/2013, khi đang quảng bá ca khúc "YooHoo", Hyosung bất ngờ phát biểu trên một chương trình radio của đài SBS: "Chúng tôi là một nhóm tôn trọng hoạt động cá nhân của các thành viên, vì vậy trong nhóm không cần phải "dân chủ hóa" làm gì". Lời nói này của Hyosung được lan truyền rất nhanh, dẫn đến một cuộc tranh cãi nảy lửa. Vì một phút "vạ miệng" của trưởng nhóm Hyosung, hình ảnh tốt đẹp của Secret đã hoàn toàn sụp đổ trong mắt công chúng.

Năm 2016 này, nhóm sẽ hết hạn hợp đồng với công ty chủ quản. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng bởi có vẻ như các thành viên đều chẳng còn mặn mà gì với cái tên chung Secret nữa.

Rainbow

Khi Rainbow mới thành lập, công ty quản lý DSP Entertainment đã tự tin tiết lộ: "Chúng tôi chọn cái tên Rainbow cho nhóm bởi mỗi cô gái lại mang đến một màu sắc riêng, một vẻ đẹp riêng và sức mê hoặc khác biệt". Thế nhưng, cho đến giờ, công chúng vẫn chưa thấy được cái "màu sắc riêng" ấy.

Rainbow

Sau 7 năm hoạt động, Rainbow vẫn mãi lận đận tìm chỗ đứng cho mình. Dù đã thử sức với nhiều concept, thành lập hai nhóm nhỏ, nhưng đến nay, độ phổ biến của Rainbow thậm chí còn kém xa so với dàn girlgroup tân binh.

“7 năm chưa có nổi 1 cái cúp” là cụm từ mà mọi người dùng để nói về Rainbow. Giống như Secret, 2016 cũng là thời điểm nhóm hết hạn hợp đồng với công ty. Công chúng giờ đây dường như cũng chẳng mấy hy vọng gì ở Rainbow, khi nhóm vẫn cứ mãi nhạt nhòa dù đã ra mắt được một thời gian dài.

Thùy Chuyên (Tổng hợp)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày