Phẫn nộ với ban tổ chức, LEGGO Việt tuyên bố tẩy chay concert của EXID tại TPHCM - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Concert

Thứ ba - 22 / 11 / 2016

Phẫn nộ với ban tổ chức, LEGGO Việt tuyên bố tẩy chay concert của EXID tại TPHCM

Các fan của nhóm nhạc EXID tại Việt Nam đã bày tỏ sự thất vọng và phẫn nộ trước thái độ làm việc mập mờ, thiếu minh bạch từ phía ban tổ chức về một buổi hòa nhạc sắp diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 4 tháng 11, khi công ty Krowdpop đã thông báo rằng, họ sẽ đưa EXID đến Việt Nam vào ngày 10 tháng 12. Hơn 5.000 fan Việt đã tích cực bình chọn để mang thần tượng đến với đất nước của mình.

Tuy nhiên, sự kiện này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của những cuộc tranh cãi dữ dội. Các LEGGO (tên fandom của EXID) Việt bắt đầu đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Krowdpop và nhiều buổi hòa nhạc quốc tế được tổ chức bởi TGM Events.

EXID đến Việt Nam

Điểm qua những điểm nhấn chính của chuỗi sự việc rắc rối này: Nadia Leong là giám đốc điều hành của TGM Events, đồng thời cũng là người đồng sáng lập của Krowdpop và công ty mẹ KPOP United. Cô từng làm việc rất thân thiết với Richard Choo, giám đốc điều hành của Krowdpop, và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công ty trước khi “dứt áo ra đi”.

Dưới đây là vài trong số nhiều bài viết trên mạng xã hội có liên quan đến vấn đề này:

EXID đến Việt Nam

"psa: Richard s Choo hoàn toàn là một kẻ nói dối và đừng ai nên tin tưởng vào bất cứ điều gì ông ta nói. Ông sẽ lừa gạt và lấy tiền của bạn"
 
"psa: Richard s Choo là ông chủ cũ của Nadias ở KPOP United. Bạn nghĩ cô ta học được những trò lừa đảo ấy từ đâu??"
 
 
"psa: Richard s Choo hiện đang ở Việt Nam và cố tổ chức một concert của EXID cùng Krowdpop nhưng fan Việt và Hàn Quốc (LEGGO) đang lên tiếng tẩy chay"
 
"Những gì đang xảy ra tại Việt Nam với concert này của EXID chính là sự lặp lại của câu chuyện giữa TGM và Highlight nhưng ở quy mô nhỏ hơn"
 
"Đây là địa điểm được đưa ra... Đây là nơi họ nói rằng EXID sẽ biểu diễn. Làm thế nào EXID có thể biểu diễn tại một bãi đậu xe xiêu vẹo thế này chứ?"
 
 
"Nhưng các fan đã tẩy chay và từ chối để các cô gái biểu diễn tại đây. Họ hứa sẽ thông báo một địa điểm mới. Cứ chờ xem họ tìm được địa điểm nào"

Ngay sau khi những tranh cãi nổ ra, Banana Culture – công ty quản lý của EXID, đã nhanh chóng đưa ra một thông báo nhằm cố gắng trấn an người hâm mộ. Nội dung thông báo như sau:

"Buổi hòa nhạc tại Việt Nam là một vấn đề đang nhận được sự quan tâm rất lớn đối từ người hâm mộ cả trong lẫn ngoài Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng nhiều người đang rất hoang mang về TGM Events – công ty được thành lập bởi Nadia Leong, người từng làm việc cho Krowdpop và sau đó rời đi. Nadia Leong sử dụng một công ty địa phương mà chúng tôi từng liên lạc và gây ra cho chúng tôi thiệt hại rất lớn về tài chính trong tour Bắc Mỹ của một nhóm nhạc (khiến công ty đổ nợ) và rồi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Nhưng chúng tôi đã giải thích rằng, cô đã rời Krowdpop và lập nên một công ty khác có tên là TGM Events. Cô cũng tiếp tục tổ chức một tour diễn ở Mỹ cho một nhóm nhạc dưới danh nghĩa của công ty này, rồi tiếp tục bán vé, hủy bỏ sự kiện và ôm tiền chạy trốn. Từ những gì chúng tôi biết, hiện nay cô vẫn đang trốn chạy và thậm chí còn không thể nhập cảnh vào nước mình - Malaysia. Vấn đề này đã trở nên rất nổi tiếng trong ngành công nghiệp tổ chức tour diễn ở Kpop.

Chúng tôi đã liên hệ chắc chắn để không có vấn đề gì xảy ra với sự kiện này. Theo như chúng tôi biết, công ty địa phương không yêu cầu bồi thường vì nó là một vấn đề gây ra bởi một cá nhân duy nhất. Đây là câu trả lời của chúng tôi về vấn đề đang gây tranh cãi nhất hiện nay, và chúng tôi nhận thức được tất cả những lo lắng của các bạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo rằng chúng tôi biết mình cần phải cải thiện ở đâu".

EXID đến Việt Nam

Banner được sử dụng trên trang web Krowdpop để quảng cáo cho sự kiện này

Tuy nhiên, ngay tại bình luận top đầu dưới thông báo của Banana Culture, một người hâm mộ đã nhận thấy ngôn ngữ vô cùng kỳ lạ được sử dụng trong bài viết:

"Cái này nghe giống như người khác đã viết dùm họ vậy? Thông báo này chẳng đi được đến kết luận gì cả, và nó thật khó hiểu, tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như thế này..."

Trong thông báo gốc bằng tiếng Hàn, người viết sử dụng từ "chúng tôi" khi đề cập đến Krowdpop: "Nadia Leong sử dụng một công ty địa phương mà chúng tôi đã tiếp xúc và gây ra cho chúng tôi thiệt hại lớn về tài chính trong một tour Bắc Mỹ…". Và các fan bắt đầu đặt câu hỏi rằng, liệu có phải thông báo này được viết bởi chính giám đốc điều hành của Krowdpop - Richard Choo hay không.

Và thực tế, Nadia Leong không hề bị cấm nhập cảnh vào Malaysia. Tuy nhiên, công ty của cô, TGM Events, lại bị cấm sản xuất concert tại Malaysia.

EXID đến Việt Nam

Một fanpage của EXID tại Việt Nam - Chết cười cùng EXID (CCCE), sau đó đã lên tiếng khuyên các fan ngừng mua vé và chờ xác nhận thêm từ ban tổ chức. Cảnh báo này được đưa ra sau khi rất nhiều fan đã trải nghiệm thái độ thiếu tôn trọng của phía ban tổ chức.

EXID đến Việt Nam

Vào ngày 10 tháng 11, POND"S (công ty mỹ phẩm đồng tài trợ sự kiện này) đã đồng ý làm việc với các fansite để đảm bảo thông tin sẽ dễ dàng đến với người hâm mộ hơn. Sau khi thảo luận, CCCE kêu gọi người hâm mộ mua các sản phẩm của POND"S, đổi lại fan sẽ nhận được vé thông qua ứng dụng di động của Krowdpop. Tuy nhiên, ứng dụng này lại bị phản ánh có quá nhiều lỗi, khiến các fan hâm mộ không thể đổi được vé.

EXID đến Việt Nam

Ngày 14 tháng 11, người hâm mộ phát hiện ra rằng, địa điểm tổ chức concert đã được âm thầm công bố trực tuyến thông qua một trang web bán sản phẩm của POND"s. Sau khi nhận ra rằng địa điểm tổ chức trên thực tế chỉ là một câu lạc bộ bóng đá, người hâm mộ đã đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ của họ về sự vô tổ chức của chương trình này. Nhiều người còn chỉ ra rằng, địa điểm này không thể đảm bảo an toàn cho số lượng hơn 7.000 người hâm mộ dự kiến sẽ góp mặt tại concert.

Krowdpop sau đó đã loại bỏ tất cả các thông tin về địa điểm của concert trên trang sự kiện của họ. Công ty cũng cam đoan với fan rằng, một "đạo diễn nổi tiếng" đã được mời đến để sản xuất chương trình này. Họ tiếp tục cho biết rằng, nhà sản xuất sẽ "làm ảo thuật" để biến một địa điểm tồi tàn thành một "buổi hòa nhạc tuyệt vời".

EXID đến Việt Nam

Đạo diễn này sau đó đã được công bố là Joseph Kwon, người đứng sau thành công của “BIGBANG Japan Dome Tour 2013”, “G-Dragon One of A Kind World Tour 2013”, và “KARA Karasia - II Japan Tour 2013”.

Dưới đây là một số hình ảnh về địa điểm gây tranh cãi này:

EXID đến Việt Nam

EXID đến Việt Nam

EXID đến Việt Nam

EXID đến Việt Nam

EXID đến Việt Nam

EXID đến Việt Nam

Krowdpop đã khẳng định rằng, địa điểm mới sẽ được công bố vào ngày 18 tháng 11. Thế nhưng, đến hôm nay đã là 22 tháng 11, nhưng phía Krowdpop vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào. Từ cuối tuần trước, CCCE đã quyết định lên tiếng kêu gọi người hâm mộ tẩy chay hoàn toàn sự kiện này.

Bài đăng này đã thu hút hơn 10.000 lượt phản ứng trên facebook, với 1.800 lượt share và hơn 600 bình luận, chủ yếu đều đồng ý tẩy chay.

Với chỉ còn vài tuần nữa, buổi hòa nhạc này sẽ chính thức diễn ra. Và người hâm mộ hiện đang rất lo lắng về những gì sẽ xảy ra.

Các fan cũng trở nên cực kỳ bối rối sau khi nghe những thông báo vô cùng mâu thuẫn từ POND"S và Krowdpop. Trong khi POND"S đã bảo đảm với người hâm mộ rằng, hiện họ đang nỗ lực tìm kiếm một địa điểm mới, thì Krowdpop vẫn giữ nguyên lập trường khi tuyên bố đạo diễn Joseph Kwan sẽ sản xuất một chương trình tuyệt vời từ một địa điểm tồi tàn và thiếu thốn.

EXID đến Việt Nam

Thông báo được phía POND"s đưa ra

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn rất lo lắng về tương lai của chương trình. Với việc nhiều người hâm mộ hiện không thể đổi được vé, cộng thêm sự mơ hồ về địa điểm tổ chức, các fan đã và đang kêu gọi phía ban tổ chức hủy bỏ sự kiện này.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng liên tục khẳng định rằng, họ không đổ lỗi cho EXID hay Banana Culture về mớ hỗn độn này. Nhiều bài viết được lan truyền trên các trang mạng xã hội đã tiết lộ rằng, các fan vô cùng lo ngại công ty cũng như các cô gái sẽ phải chịu những phản ứng dữ dội vì vấn đề này.

Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo liên quan đến buổi hòa nhạc của EXID tại TPHCM!

Munnie lược dịch



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày