EXID không chỉ thành công nhờ may mắn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 19 / 09 / 2016

EXID không chỉ thành công nhờ may mắn

Mấy ai biết, để có được những "trái ngọt" của ngày hôm nay, EXID đã phải trải qua quãng thời gian cay đắng đến nhường nào?Họ hoàn toàn không phải nhóm nhạc "một bước lên mây"

EXID là nhóm nhạc hiện tượng, “vụt sáng thành sao" chỉ sau một đêm vào năm 2014. Sau đó, nhóm liên tục gặt hái được những thành tích ấn tượng, và tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng các fan Kpop. Dẫu nổi tiếng bất ngờ, nhưng thành công hiện tại của EXID rõ ràng không chỉ dựa vào "ăn may", mà còn là thành quả xứng đáng của 5 năm lao động nghệ thuật nghiêm túc và hết mình.

EXID

Đội hình hiện tại của EXID:  Hani, Hyerin, LE, JungHwa, Solji (từ trái qua phải)

EXID debut vào tháng 2/2012 với định hướng phong cách trưởng thành, gợi cảm. Thời điểm đó, Kpop đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các girlgroup, nên dù rất cố gắng quảng bá, EXID vẫn không thể bật lên như kì vọng. Sau đó, nhóm liên tục hoạt động không ngừng nghỉ, nhưng cái tên EXID vẫn còn quá xa lạ với số đông fan Kpop.

Tuy nhiên, 10/2014 một fancam ghi lại cảnh Hani biểu diễn ca khúc “Up & Down” được tài khoản pharkil up lên Youtube bỗng tạo nên một cơn sốt dữ dội trên toàn thế giới, khi thu hút đến 20 triệu lượt xem. Nhiều người không ngần ngại dành lời khen về ngoại hình xinh đẹp, nóng bỏng, vũ đạo uyển chuyển và thần thái quyến rũ của cô nàng trên sân khấu. Mức độ phủ sóng của fancam đã nhanh chóng đưa "Up & Down" "lội ngược dòng" trên các bảng xếp hạng và giúp sự nghiệp tưởng chừng đang đứng bên "bờ vực thẳm" của 5 thành viên bước sang một trang mới rạng rỡ hơn.

Không thể phủ nhận rằng fancam ấy như một chiếc “phao cứu sinh” đúng thời điểm cho các cô gái trẻ, giúp họ nhận được sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, đó chỉ là sự chú ý, tò mò nhất thời! Để duy trì sự nổi tiếng ấy đến tận bây giờ, rõ ràng, không thể phủ nhận những công sức của chính các cô gái!

Kiên trì, không từ bỏ đam mê ngay cả khi khó khăn nhất

EXID đã từng trải qua quãng thời gian dài vô danh với cuộc sống khốn đốn, vất vả. Giai đoạn mới ra mắt, nhóm gồm 6 thành viên nhưng rồi lại nhanh chóng xảy ra biến động lớn về nhân sự.

Đội hình gốc của EXID

Đội hình ban đầu của EXID

Sau khi chào sân Kpop với đĩa đơn "Holla", 3 thành viên Dami, Yuzi, HaeRyung đã “dứt áo ra đi” (sau này debut cùng Bestie). Solji và Hyerin gia nhập nhóm, cùng với 3 thành viên cũ là LE, Hani, JungHwa tiếp tục với cái tên EXID và đội hình ấy tồn tại đến hiện nay.

Ca khúc chủ đề “Whoz That Girl” khi ấy không nhận được phản ứng tích cực từ khán giả, khiến công ty chịu thua lỗ nặng nề, còn các cô gái thì hoàn toàn không có thu nhập. Hani từng chia sẻ, khoảng thời gian ấy, họ chỉ ăn mì tôm suốt tuần, không đi chơi với bạn bè vì sợ phải tiêu nhiều tiền. 5 thành viên cũng nhận thêm các công việc tại nhà như khâu mắt cho thú nhồi bông, thêu tranh,.. để trang trải cuộc sống.

Thời gian sau đó, EXID vẫn chật vật để sống và tồn tại trong ngành giải trí khắc nghiệt. Thế nhưng, niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc vẫn chưa bao giờ ngừng cháy trong trái tim các thành viên. Tháng 8/2014, EXID trở lại mạnh mẽ và đầy mê hoặc với "Up & Down". Dù vậy, ca khúc cũng không đạt được thành tích như mong đợi. 

Và như một sự bù đắp cho tất cả những cố gắng ấy, fancam "huyền thoại" của Hani đã tạo ra bước ngoặt thần kì cho nhóm. “Up & Down” nhảy vọt từ vị trí 94 lên dẫn đầu bảng xếp hạng Gaon trong sự ngỡ ngàng của chính 5 thành viên.

Fancam giúp EXID nổi tiếng

EXID M!Countdown

EXID bất ngờ giành cúp trên M!Coutdown

Nếu các thành viên không có ý chí vững vàng, quyết tâm theo đuổi ước mơ dù liên tục vấp phải thử thách, có lẽ hôm nay, chúng ta đã không còn được thấy một EXID tuyệt vời thế này.

Nắm bắt thời cơ và chăm chỉ làm việc

Nhận ra sức nóng của "Up & Down", EXID lập tức quay lại quảng bá ca khúc và giành nhiều giải thưởng trên các sân khấu lớn nhỏ.

Tranh thủ tình cảm của công chúng, nhóm liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc khác nhau. Ngày 12/4/2015, ca khúc “Ah Yeah!” ra mắt, tiếp nối hình ảnh quyến rũ và trưởng thành của các cô gái. Bài hát đã 5 lần giành chiến thắng trên các show âm nhạc tại Hàn Quốc.

 EXID Ah Yeah

Tạo hình của EXID trong "Ah Yeah!"

"Ah Yeah!" gây nghiện chẳng kém "Up & Down"

Làm việc hết công suất, chỉ 6 tháng sau, EXID tiếp tục phát hành “Hot Pink”. Với nhiều thay đổi về ngoại hình cùng âm nhạc bắt tai, bài hát "đại thắng" về mặt doanh thu nhạc số cũng như lượng view trên Youtube, khép lại một năm thành công rực rỡ của nhóm.

MV "Hot Pink" sôi động, hấp dẫn của EXID

Không ngủ quên trong chiến thắng, nhóm tiếp tục lao vào guồng công việc. Tháng 5/2016, EXID hoàn thành album "Street" với ca khúc chủ đề "L.I.E". Lần trở lại này, nhóm đã thử nghiệm một phong cách âm nhạc khác biệt và giành được chiến thắng đầu tiên trên Show Champion.

EXID L.I.E 

Các cô gái vào vai những nhân viên khách sạn xinh đẹp, quyến rũ trong MV "L.I.E"

Tài năng vượt trội của cả 5 thành viên

EXID sở hữu 5 cô gái có khả năng ca hát, biểu diễn rất tốt. Trưởng nhóm Solji là giọng ca nội lực bậc nhất Kpop, đồng thời là quán quân đầu tiên của "King of Masked Singer". Các ca khúc cô thể hiện trong chương trình đều khiến người nghe say đắm.

“The Reason I Became a Singer” do Solji thể hiện đã lay động trái tim khán giả

Hani King of Masked Singer

Thành viên Hani cũng tham gia vào chương trình hát giấu mặt này. Tuy không đạt được thành tích như Solji, nhưng những gì cô thể hiện trong cuộc thi cũng đủ đánh tan mọi định kiến rằng Hani chỉ là "bình hoa di động"

Hyerin EXID

HyeRin tuy sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng lại dễ dàng xử lý các nốt cao với khả năng nhấn nhá ca từ hoàn hảo

LE là rapper chính của nhóm. Trước khi debut, cô nàng đã từng hoạt động underground với nghệ danh Elly. LE có kĩ năng rap và khả năng sáng tác bài hát tuyệt đỉnh. Cô đã từng tham gia "Show Me The Money 2" và nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn. Thậm chí, HyunA còn coi LE như “sư phụ” và cộng tác cùng cô trong ca khúc "Blacklist".

LE EXID

Rapper LE cực ngầu của EXID
 
EXID Up & Down
 
Em út JungHwa (giữa) phụ trách nhảy chính với những bước nhảy điêu luyện, đầy thu hút. Ngoài ra cô nàng còn là “hot body” của nhóm với thân hình nuột nà, chuẩn từng centimet

Cá tính độc đáo, tự tin là chính mình

Rất nhiều khán giả đã bị "hạ gục" bởi chính tính cách sôi nổi, vui vẻ của các cô gái. Họ không dịu dàng, nhỏ nhẹ, giữ hình tượng như nhiều girlgroup khác mà luôn thoải mái thể hiện bản thân.

Trái với sự quyến rũ trên sân khấu, thành viên Hani lại có tư thế ngồi và nhiều hành động “vô tư” như con trai khiến nhiều fan “ngã ngửa”.

Hani Running Man

Những hành động tự nhiên của Hani khi tham gia Running Man
 
Hani Weekly Idol
 
Cách ngồi bá đạo của cô nàng
 
LE Junghwa
 
Nụ cười “đáng sợ” của LE và JungHwa
 
EXID mặt xấu
 
Làm mặt xấu không màng đến hình tượng

Chính tính cách không bị gò bó bởi các “khuôn khổ idol” mà luôn gần gũi, thoải mái của các thành viên đã khiến các fan không ngừng yêu thương 5 cô gái .

Tinh thần đoàn kết hiếm có

Các nhạc nữ thường hay xảy ra các mâu thuẫn và dính vào những tin đồn lục đục nội bộ, nhưng EXID lại luôn được biết đến với tình cảm tốt đẹp giữa các thành viên. Có lẽ là bởi cả 5 cô gái đã cùng “đồng cam cộng khổ” qua nhiều sóng gió, nên hơn ai hết, họ hiểu rõ giá trị của tinh thần đồng đội.

EXID

EXID

Những hình ảnh tình cảm của các thành viên
 
EXID
 
Cùng nhau trêu đùa em út trên sân khấu

Chính tinh thần đoàn kết này đã tạo nên sự phối hợp ăn ý của các thành viên trên sân khấu để đem đến cho khán giả những màn biểu diễn chất lượng.

Kết

Đã 2 năm trôi qua kể từ ngày fancam của Hani tạo nên "cơn chấn động", EXID chưa bao giờ ngừng nỗ lực để chứng minh năng lực thực sự của nhóm. May mắn chỉ là bước đệm, quan trọng hơn là, nhóm luôn có tài năng, có sự chăm chỉ, có niềm đam mê cháy bỏng để vững vàng tồn tại trong làng giải trí khắc nghiệt. Người hâm mộ luôn hi vọng, 5 cô gái sẽ mãi gắn bó với nhau để cống hiến cho nghệ thuật và cùng tiến tới một tương lai sáng lạn hơn!

MiJung



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày