"Produce 101" và G-Dragon đổ bộ ngoạn mục, TWICE chính thức bị "hạ bệ": BXH Instiz tuần 2 tháng 6 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 13 / 06 / 2017

"Produce 101" và G-Dragon đổ bộ ngoạn mục, TWICE chính thức bị "hạ bệ": BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Đúng như dự đoán, bảng xếp hạng Instiz tuần này đã chứng kiến những biến động mạnh mẽ đến từ sự xuất hiện của hai nhân tố đình đám: "Produce 101" và G-Dragon.

Tuần đầu tiên của tháng 6 đã trôi qua với việc TWICE vẫn giữ được ngôi đầu của bảng xếp hạng Instiz Kpop. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã sớm dự đoán rằng các cô gái nhà JYP sẽ không thể giữ vững được thành tích này bởi sự xuất hiện của quá nhiều tên tuổi lớn. Và tất cả suy đoán đó đều đã trở thành hiện thực trong tuần này!

Đối với công chúng Hàn Quốc, "Signal" có thể xem là một bước thụt lùi của TWICE. Đây cũng là một nhận định dễ hiểu bởi so với các sản phẩm trước, "Signal" có thành tích yếu hơn hẳn trên các bảng xếp hạng nhạc số. Các ca khúc trước của girlgroup nhà JYP đều thống trị Instiz iChart Kpop trong một thời gian rất dài, nhưng "Signal" chỉ giữ được vị trí thứ nhất trong vỏn vẹn 2 tuần. Đến tuần này, các cô gái đành phải nhường lại ngôi vương và ngậm ngùi lùi 1 bước xuống vị trí á quân.

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Cái tên đã xuất sắc soán ngôi "Signal" trong tuần này đến từ chương trình truyền hình hot nhất hiện nay - "Produce 101 mùa 2. Với sức ảnh hưởng rộng rãi từ cuộc thi, cả 5 ca khúc concept ở vòng ba đã nhanh chóng "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng ngay sau khi Mnet tung bản audio. Trong đó, "Never" chính là ca khúc thành công nhất, khi nó all-kill tất cả các trang web nghe nhạc lớn đồng thời tăng tận 15 hạng và giành luôn ngôi vương trên Instiz iChart tuần này. Có thể nói, "Never" sở hữu đầy đủ mọi yếu tố để dễ dàng gặt hái thành công vang dội: Chất nhạc gây nghiện từ thể loại Deep House, được chấp bút bởi bộ ba Triple H đến từ Cube Entertainment, cũng như được thể hiện bởi một team được đánh giá là đồng đều và hoàn hảo nhất vòng loại thứ ba của "Produce 101".

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Ngoài "Never", "Produce 101" còn có thêm một ca khúc concept nữa lọt vào top 10 của bảng xếp hạng Instiz tuần này. Đó chính là "Oh Little Girl" - ca khúc được sáng tác theo thể loại Hip Hop thịnh hành. Giống như "Never", "Oh Little Girl" sở hữu một xuất phát điểm hoàn hảo khi được "đỡ đầu" bởi show thực tế hot nhất Hàn Quốc thời gian gần đây. Dù không được thể hiện bởi một đội hình đồng đều như "Never", tuy nhiên "Oh Little Girl" vẫn tạo được dấu ấn của riêng mình nhờ giai điệu sôi động, ca từ dễ thương và phần trình diễn đầy lôi cuốn của các thí sinh. Tất cả những điều này đã giúp ca khúc tăng 16 hạng và "hạ cánh" ở vị trí thứ 10 tuần này.

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Bên cạnh hai tên tuổi đến từ "Produce 101", bảng xếp hạng tuần này còn chào đón thêm một "quái vật digital" nữa, đó chính là chàng thủ lĩnh đa tài của Big Bang - G-Dragon. Trở lại với một album solo mới sau 4 năm vắng bóng, không có gì ngạc nhiên khi các ca khúc của anh đều sớm thống trị các bảng xếp hạng chỉ sau vài giờ ra mắt. Đặc biệt, sau khi đạt được thành tích all-kill realtime và all-kill chứng chỉ, ca khúc chủ đề "Untitled, 2014" đã leo thẳng đến vị trí thứ 3 trong tuần ở lần đầu tiên xuất hiện tại Instiz iChart. Giai điệu da diết, ca từ ý nghĩa cùng chất giọng đầy mê hoặc của G-Dragon chính là những yếu tố làm nên thành công của "Untitled, 2014".

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Tất nhiên, với một album thành công vang dội như "Kwon Ji Yong", trưởng nhóm Big Bang không chỉ sở hữu một ca khúc có mặt trong top 10 Instiz. Nối gót "Untitled, 2014", một bản b-side trong album solo mới của anh là "Super Star" cũng nhanh chóng đổ bộ vào bảng xếp hạng ở vị trí thứ 7. Nếu như "Untitled, 2014" là một lựa chọn hoàn hảo để G-Dragon thể hiện giọng hát đầy tình cảm của mình thì ngược lại, "Super Star" chính là nơi để thủ lĩnh Big Bang phô diễn giọng rap lôi cuốn, vốn đã làm nên thương hiệu rất riêng của anh tại Kpop. Hai ca khúc, hai phong cách, hai dòng nhạc, nhưng tựu chung chúng vẫn là minh chứng rõ nét nhất cho đẳng cấp của G-Dragon.

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Sự xuất hiện của "Produce 101" và G-Dragon đã khiến hàng loạt những gương mặt cũ chịu chung số phận tụt hạng. Đầu tiên là quý quân của tuần trước - "Lonely" của SISTAR. Mặc dù được kỳ vọng sẽ có thể chiếm giữ ngôi đầu Instiz, tuy nhiên việc phải đụng độ với quá nhiều đối thủ mạnh đã đẩy "Lonely" rơi nhẹ 1 hạng và dừng chân ở vị trí thứ 4 tuần này. Là single cuối cùng của SISTAR, thế nên "Lonely" hiện đang được các fan mong mỏi sẽ trụ vững trên các bảng xếp hạng nhạc số càng lâu càng tốt. Và cho đến lúc này, có vẻ như ca khúc vẫn đang đi đúng hướng mà người hâm mộ hy vọng.

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

"I Luv It" và "New Face" - bộ đôi ca khúc của PSY, cũng đồng loạt rơi hạng và hiện đang bám sát nhau ở hai vị trí liền kề trên iChart. Nếu như "New Face" chỉ rơi nhẹ 1 hạng và vẫn đang đứng trong top 5 thì cựu vương "I Luv It" lại giảm đến 4 hạng, trượt dài từ ngôi á quân xuống vị trí thứ 6. Tuy nhiên, các fan vẫn có thể tự hào bởi những gì bộ đôi bài hát này làm được trong thời gian quan đã chứng minh sức hút của "chàng béo" nhà YG vẫn còn trường tồn theo thời gian. 

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Cùng với "I Luv It", một cựu vương khác của bảng xếp hạng Instiz là "Palette" của IU cũng tụt hạng mạnh trong tuần này. Bất ngờ lội ngược dòng và tăng nhẹ 1 hạng vào tuần trước, tuy nhiên "Palette" cũng chẳng thể duy trì thành tích này được lâu bởi sự đổ bộ ào ạt của những gương mặt mới đầy tiềm năng. Trong tuần này, ca khúc tụt 3 hạng và hiện đang đứng trên bờ vực nguy hiểm ở vị trí thứ 9. Mặc dù "Palette" có thể sẽ sớm văng khỏi top 10, nhưng các fan của IU chắc hẳn cũng không quá buồn bởi bài hát này đã có một thời kỳ huy hoàng trên Instiz trong nhiều tuần trước.

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Cuối cùng, một gương mặt quen thuộc khác của bảng xếp hạng Instiz là "Wine" của Suran vẫn tiếp tục chuỗi ngày tụt hạng sau một thời gian dài trụ vững trong top 5. Ở tuần này, "Wine" giảm nhẹ thêm 1 hạng nữa và dừng chân tại vị trí thứ 8. Giống như "Palette", "Wine" đang có nguy cơ rơi khỏi top 10 trong vài tuần tiếp theo. Tuy nhiên, khoảng thời gian trụ hạng đầy thần kỳ vừa qua đã có thể xem là một món quà tuyệt vời dành cho một giọng ca được đánh giá cao nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến như Suran.

BXH Instiz tuần 2 tháng 6

Khép lại tuần 2 của tháng 6, bước sang một tuần mới, liệu "Never" có thể tiếp tục thống trị Instiz iChart? Hay ngôi vương sẽ một lần nữa đổi chủ? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này với kết quả từ bảng xếp hạng Instiz iChart trong tuần sau!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1 + 15

    Never

    Nation's Son (Produce 101)
  • 2 -1

    Signal

    TWICE
  • 3

    Untitled, 2014

    G-Dragon
  • 4 -1

    Lonely

    SISTAR
  • 5 -1

    New Face

    PSY
  • 6 -4

    I LUV IT

    PSY
  • 7

    Super Star

    G-Dragon
  • 8 -1

    Wine

    Suran (ft. Changmo)
  • 9 -3

    Palette

    IU (ft. G-Dragon)
  • 10 + 16

    Oh Little Girl

    Slate (Produce 101)
Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày